Đồng Tháp sắp tổ chức 2 sự kiện lớn tại Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”

Trong 2 ngày 18 - 19/11/2023, tại Quảng trường Công viên Văn Miếu (TP. Cao Lãnh) sẽ diễn ra Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển” lần thứ I năm 2023. Đây là sự kiện quan trọng và được ấp ủ trong thời gian dài của tỉnh Đồng Tháp với mô hình Hội quán đã có những đóng góp tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.
Nhiều hoạt động ý nghĩa sắp diễn ra tại "Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào" Bắc Kạn sẵn sàng cho Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn lần thứ II Tưng bừng Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn lần thứ II
Đồng Tháp sắp tổ chức 2 sự kiện lớn tại Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”
Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển” lần thứ I năm 2023 diễn ra từ ngày 18 - 19/11/2023, tại Quảng trường Công viên Văn Miếu (TP. Cao Lãnh)

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức buổi họp báo thông tin về Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng lần thứ I năm 2023 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh có chủ đề "Hội quán Đất Sen hồng – Hành trình đồng hành cùng phát triển".

Ngày Hội sẽ diễn ra vào 2 ngày từ 18- 19/11 tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh với nhiều hoạt động nổi bật như: Trưng bày giới thiệu hình ảnh, hiện vật, nông sản, sản phẩm chế biến, sản phẩm OCOP từ các hội quán; Hội thảo Phát huy giá trị cộng đồng của Hội quán; Tọa đàm "Hội quán đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương Đồng Tháp; Hội thi Thủ lĩnh Hội quán Đất Sen Hồng.

Ông Lê Thành Công - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, Trưởng ban Tổ chức ngày hội cho biết đây là sự kiện quan trọng, được ấp ủ trong một thời gian dài của tỉnh Đồng Tháp. Việc triển khai hội quán góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Có thể nói đây là lần đầu tiên tỉnh Đồng Tháp tổ chức ngày hội hội quán ở quy mô cấp tỉnh, với chủ đề nội dung hướng đến còn rất mới mẻ.

“Trong phạm vi của ngày hội, có thể nhận diện, nêu ra các vấn đề từ nhiều góc nhìn khác nhau của cấp ủy, chính quyền, nhà khoa học, doanh nghiệp..., để từ đó có tác động đến tư duy, nhận thức và hành động theo mục tiêu, định hướng chung cho phát triển mô hình hội quán trong thời gian tới. Đồng Tháp đã tổ chức nhiều lễ hội đặc sản như: Lễ hội xoài, lễ hội sen, lễ hội cá tra…Tuy nhiên, Ngày hội Hội quán lại khác các lễ hội khác. Các lễ hội về đặc sản là lễ hội chuyên ngành còn hội quán là tập hợp đa thành phần, đa lĩnh vực, đa nghề nghiệp. Từ đó, kỳ vọng của ban tổ chức lần này rất lớn”, ông Công nhấn mạnh.

Đồng Tháp sắp tổ chức 2 sự kiện lớn tại Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”
Ông Lê Thành Công - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại họp báo.

Việc tổ chức Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng năm nay sẽ giúp tỉnh Đồng Tháp tổng kết quá trình phát triển của mô hình hội quán. Từ đó, tạo điều kiện cho các hội quán của tỉnh mở rộng liên kết hợp tác, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh truyền thông các hàng hóa, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường. Từ khi được thành lập, mô hình hội quán đã đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đặt nền móng cho sự thay đổi bền vững nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Hội quán được thành lập là mô hình mới, cách làm sáng tạo của tỉnh Đồng Tháp do đồng chí Lê Minh Hoan - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp) khởi xướng. Từ mô hình “Canh Tân Hội quán” đầu tiên ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành được thành lập ngày 3/7/2016, với 105 hội viên, đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp hiện có 145 Hội quán với gần 7.600 hội viên, trong đó có 714 người trong Ban chủ nhiệm Hội quán.

Hội quán còn là mô hình mở, dựa trên hình thức liên kết tự nguyện của những người nông dân nhằm chia sẻ “chuyện làng, chuyện xóm” và hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh. Đến nay, đã có 38 Hợp tác xã được thành lập từ mô hình Hội quán và hoạt động của các Hợp tác xã bước đầu đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Điểm đặc biệt của các Hội quán trên địa bàn tỉnh là không có giới hạn về địa giới hành chính mà chỉ cần người dân có chung ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đều có thể tham gia. Phương châm hoạt động của Hội quán cũng có nhiều điểm đặc biệt, đó là: 3 không (không tổ chức bộ máy, không chi phí từ ngân sách, không cơ sở vật chất); 3 cùng (cùng nghĩ, cùng làm, cùng hưởng) và 3 tự (tự nguyện, tự quản, tự quyết định).

Thành viên Hội quán thì rất đa dạng về thành phần, trong đó có nông dân, cấp uỷ, chính quyền, cán bộ hưu trí, đảng viên, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, tôn giáo, doanh nghiệp, nhà khoa học, các chuyên gia, văn nghệ sĩ,... cùng tham gia sinh hoạt trong một không gian cộng đồng và cùng nhau định hướng kế hoạch phát triển cộng đồng, phát triển sản xuất, kinh doanh, chia sẻ công việc chung.

Đồng Tháp sắp tổ chức 2 sự kiện lớn tại Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”

Mỗi Hội quán đều gắn với ngành nghề, lĩnh vực cụ thể và nội dung hoạt động của Hội quán tương đối phong phú, đa dạng trên các lĩnh vực như: chăn nuôi; sản xuất nông nghiệp; sản xuất khô, mắm; sản xuất sản phẩm làm từ tre, gỗ; kinh doanh buôn bán; trồng hoa, kiểng; kinh doanh nhà trọ; sản xuất bột, trồng cây có múi; văn nghệ sĩ...

Trải qua 7 năm hình thành và phát triển, mô hình Hội quán đã có những đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đặt nền móng cho sự thay đổi bền vững trên các lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn... Đặc biệt, từ hoạt động của Hội quán đã giúp gắn kết tình làng, nghĩa xóm; các thành viên của Hội quán quan tâm giúp nhau trong việc quản lý con cháu không tham gia các tệ nạn xã hội, chăm ngoan, học tốt; một số thành viên còn tích cực tham gia vào công tác hòa giải ở cơ sở... từ đó, Hội quán dần trở thành trung tâm gắn kết cộng đồng và là chất xúc tác thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở.

Việc tổ chức Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển” lần thứ I năm 2023, với mong muốn của Ban Tổ chức Ngày hội Hội quán là để ghi nhận, cổ vũ, động viên những đóng góp tích cực của các thủ lĩnh và thành viên các Hội quán trong thực hiện các chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh; tạo điều kiện cho các Hội quán giao lưu, liên kết hợp tác, giới thiệu sản phẩm; đẩy mạnh truyền thông các hàng hóa có thế mạnh, sản phẩm an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của Hội quán; nâng cao nhận thức cho các thành viên của Hội quán hướng đến mục tiêu sản xuất “xanh - sạch - an toàn”; phát huy tinh thần hợp tác, liên kết trong nông nghiệp, hướng đến Hội quán xây dựng mô hình Làng thông minh, Làng hạnh phúc…

Kỳ vọng của Ngày hội Hội quán lần này là nơi tập hợp tiếng nói, nguồn lực của cả khu vực công và khu vực tư; là nơi kết nối, hợp tác, thúc đẩy và gắn kết các xu hướng đổi mới, sáng tạo với các mô hình sản xuất, kinh doanh truyền thống của tỉnh để tạo ra các lợi thế cho thành viên các Hội quán chuyển biến về nhận thức, sản xuất theo hướng công nghệ cao, theo quy trình hữu cơ sinh học... Đồng thời, giúp các cấp ủy, chính quyền, nhà khoa học, doanh nghiệp nêu ra hết các vấn đề từ nhiều góc nhìn khác nhau để từ đó tác động đến tư duy, nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở theo mục tiêu, định hướng chung, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và phát triển của Hội quán trong thời gian tới.

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh được tổ chức từ 24-26/11 Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh được tổ chức từ 24-26/11
Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023 diễn ra từ ngày 17-19/11 Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023 diễn ra từ ngày 17-19/11
Sắp diễn ra Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6 Sắp diễn ra Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 sắp diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 sắp diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc
Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội diễn ra từ 17-26/11/2023 Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội diễn ra từ 17-26/11/2023
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

Hơn 5.000 làng nghề trên cả nước đang tham gia chương trình OCOP với kỳ vọng nâng cao chất lượng sản phẩm, định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để sản phẩm làng nghề thật sự bứt phá, cần đồng bộ giải pháp từ đào tạo nghệ nhân đến kết nối tiêu thụ.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Tại vùng quê Trung Thượng, xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, một cơ sở sản xuất đang từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành dược liệu Việt Nam – Đông trùng hạ thảo Minh Trường. Người sáng lập và điều hành thương hiệu này là anh Lê Trương Trường (sinh năm 1989), một người con xứ Thanh đầy tâm huyết với mong muốn mang sản phẩm dược liệu chất lượng cao, chuẩn khoa học đến phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều rang muối bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ, tiêu đỏ hữu cơ tây Gia Lai chinh phục bước đầu thị trường châu Âu… Những bước tiến ấy là kết quả của một hành trình dài sau hơn 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại tỉnh Gia Lai. Từ một chương trình mang tính khuyến khích, OCOP đã trở thành đòn bẩy chiến lược giúp nông sản vùng cao nguyên vươn xa, mở ra cơ hội đổi đời cho nhiều nông hộ và doanh nghiệp nông thôn.
Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm bản sắc làng quê, chương trình OCOP Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để hiện thực hóa hành trình này, đòi hỏi sự chuyển đổi toàn diện về tư duy sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và khai thác hiệu quả lợi thế văn hóa vùng miền.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Việt Nam sắp có sàn giao dịch vàng: Vận hành ra sao và ai được tham gia?

Ra mắt nền tảng Medtalks: Bước tiến trong hợp tác giữa Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Giá điện hai thành phần: Doanh nghiệp nào hưởng lợi, ai đối mặt thách thức tăng chi phí?

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp

Điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 6,6%/năm xuống 5,4%/năm

Giá cà phê hôm nay 16/10: Trong nước đồng loạt giảm, thị trường thế giới diễn biến trái chiều

Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Xiaomi 15T Series tăng trưởng 150%, tạo kỷ lục mới trong phân khúc cận cao cấp

Thị trường ô tô tháng 9: Gần 49.000 xe được bán ra, Toyota Yaris Cross gây bất ngờ

Tổng Bí thư Tô Lâm: Đặt Văn hiến - Bản sắc - Sáng tạo ở vị trí trung tâm của mọi định hướng phát triển Thủ đô

Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Cải cách thủ tục giúp doanh nghiệp xuất khẩu gạo thuận lợi

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động