Đồng Tháp sắp tổ chức 2 sự kiện lớn tại Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”

Trong 2 ngày 18 - 19/11/2023, tại Quảng trường Công viên Văn Miếu (TP. Cao Lãnh) sẽ diễn ra Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển” lần thứ I năm 2023. Đây là sự kiện quan trọng và được ấp ủ trong thời gian dài của tỉnh Đồng Tháp với mô hình Hội quán đã có những đóng góp tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.
Nhiều hoạt động ý nghĩa sắp diễn ra tại "Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào" Bắc Kạn sẵn sàng cho Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn lần thứ II Tưng bừng Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn lần thứ II
Đồng Tháp sắp tổ chức 2 sự kiện lớn tại Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”
Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển” lần thứ I năm 2023 diễn ra từ ngày 18 - 19/11/2023, tại Quảng trường Công viên Văn Miếu (TP. Cao Lãnh)

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức buổi họp báo thông tin về Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng lần thứ I năm 2023 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh có chủ đề "Hội quán Đất Sen hồng – Hành trình đồng hành cùng phát triển".

Ngày Hội sẽ diễn ra vào 2 ngày từ 18- 19/11 tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh với nhiều hoạt động nổi bật như: Trưng bày giới thiệu hình ảnh, hiện vật, nông sản, sản phẩm chế biến, sản phẩm OCOP từ các hội quán; Hội thảo Phát huy giá trị cộng đồng của Hội quán; Tọa đàm "Hội quán đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương Đồng Tháp; Hội thi Thủ lĩnh Hội quán Đất Sen Hồng.

Ông Lê Thành Công - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, Trưởng ban Tổ chức ngày hội cho biết đây là sự kiện quan trọng, được ấp ủ trong một thời gian dài của tỉnh Đồng Tháp. Việc triển khai hội quán góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Có thể nói đây là lần đầu tiên tỉnh Đồng Tháp tổ chức ngày hội hội quán ở quy mô cấp tỉnh, với chủ đề nội dung hướng đến còn rất mới mẻ.

“Trong phạm vi của ngày hội, có thể nhận diện, nêu ra các vấn đề từ nhiều góc nhìn khác nhau của cấp ủy, chính quyền, nhà khoa học, doanh nghiệp..., để từ đó có tác động đến tư duy, nhận thức và hành động theo mục tiêu, định hướng chung cho phát triển mô hình hội quán trong thời gian tới. Đồng Tháp đã tổ chức nhiều lễ hội đặc sản như: Lễ hội xoài, lễ hội sen, lễ hội cá tra…Tuy nhiên, Ngày hội Hội quán lại khác các lễ hội khác. Các lễ hội về đặc sản là lễ hội chuyên ngành còn hội quán là tập hợp đa thành phần, đa lĩnh vực, đa nghề nghiệp. Từ đó, kỳ vọng của ban tổ chức lần này rất lớn”, ông Công nhấn mạnh.

Đồng Tháp sắp tổ chức 2 sự kiện lớn tại Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”
Ông Lê Thành Công - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại họp báo.

Việc tổ chức Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng năm nay sẽ giúp tỉnh Đồng Tháp tổng kết quá trình phát triển của mô hình hội quán. Từ đó, tạo điều kiện cho các hội quán của tỉnh mở rộng liên kết hợp tác, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh truyền thông các hàng hóa, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường. Từ khi được thành lập, mô hình hội quán đã đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đặt nền móng cho sự thay đổi bền vững nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Hội quán được thành lập là mô hình mới, cách làm sáng tạo của tỉnh Đồng Tháp do đồng chí Lê Minh Hoan - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp) khởi xướng. Từ mô hình “Canh Tân Hội quán” đầu tiên ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành được thành lập ngày 3/7/2016, với 105 hội viên, đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp hiện có 145 Hội quán với gần 7.600 hội viên, trong đó có 714 người trong Ban chủ nhiệm Hội quán.

Hội quán còn là mô hình mở, dựa trên hình thức liên kết tự nguyện của những người nông dân nhằm chia sẻ “chuyện làng, chuyện xóm” và hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh. Đến nay, đã có 38 Hợp tác xã được thành lập từ mô hình Hội quán và hoạt động của các Hợp tác xã bước đầu đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Điểm đặc biệt của các Hội quán trên địa bàn tỉnh là không có giới hạn về địa giới hành chính mà chỉ cần người dân có chung ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đều có thể tham gia. Phương châm hoạt động của Hội quán cũng có nhiều điểm đặc biệt, đó là: 3 không (không tổ chức bộ máy, không chi phí từ ngân sách, không cơ sở vật chất); 3 cùng (cùng nghĩ, cùng làm, cùng hưởng) và 3 tự (tự nguyện, tự quản, tự quyết định).

Thành viên Hội quán thì rất đa dạng về thành phần, trong đó có nông dân, cấp uỷ, chính quyền, cán bộ hưu trí, đảng viên, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, tôn giáo, doanh nghiệp, nhà khoa học, các chuyên gia, văn nghệ sĩ,... cùng tham gia sinh hoạt trong một không gian cộng đồng và cùng nhau định hướng kế hoạch phát triển cộng đồng, phát triển sản xuất, kinh doanh, chia sẻ công việc chung.

Đồng Tháp sắp tổ chức 2 sự kiện lớn tại Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”

Mỗi Hội quán đều gắn với ngành nghề, lĩnh vực cụ thể và nội dung hoạt động của Hội quán tương đối phong phú, đa dạng trên các lĩnh vực như: chăn nuôi; sản xuất nông nghiệp; sản xuất khô, mắm; sản xuất sản phẩm làm từ tre, gỗ; kinh doanh buôn bán; trồng hoa, kiểng; kinh doanh nhà trọ; sản xuất bột, trồng cây có múi; văn nghệ sĩ...

Trải qua 7 năm hình thành và phát triển, mô hình Hội quán đã có những đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đặt nền móng cho sự thay đổi bền vững trên các lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn... Đặc biệt, từ hoạt động của Hội quán đã giúp gắn kết tình làng, nghĩa xóm; các thành viên của Hội quán quan tâm giúp nhau trong việc quản lý con cháu không tham gia các tệ nạn xã hội, chăm ngoan, học tốt; một số thành viên còn tích cực tham gia vào công tác hòa giải ở cơ sở... từ đó, Hội quán dần trở thành trung tâm gắn kết cộng đồng và là chất xúc tác thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở.

Việc tổ chức Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển” lần thứ I năm 2023, với mong muốn của Ban Tổ chức Ngày hội Hội quán là để ghi nhận, cổ vũ, động viên những đóng góp tích cực của các thủ lĩnh và thành viên các Hội quán trong thực hiện các chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh; tạo điều kiện cho các Hội quán giao lưu, liên kết hợp tác, giới thiệu sản phẩm; đẩy mạnh truyền thông các hàng hóa có thế mạnh, sản phẩm an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của Hội quán; nâng cao nhận thức cho các thành viên của Hội quán hướng đến mục tiêu sản xuất “xanh - sạch - an toàn”; phát huy tinh thần hợp tác, liên kết trong nông nghiệp, hướng đến Hội quán xây dựng mô hình Làng thông minh, Làng hạnh phúc…

Kỳ vọng của Ngày hội Hội quán lần này là nơi tập hợp tiếng nói, nguồn lực của cả khu vực công và khu vực tư; là nơi kết nối, hợp tác, thúc đẩy và gắn kết các xu hướng đổi mới, sáng tạo với các mô hình sản xuất, kinh doanh truyền thống của tỉnh để tạo ra các lợi thế cho thành viên các Hội quán chuyển biến về nhận thức, sản xuất theo hướng công nghệ cao, theo quy trình hữu cơ sinh học... Đồng thời, giúp các cấp ủy, chính quyền, nhà khoa học, doanh nghiệp nêu ra hết các vấn đề từ nhiều góc nhìn khác nhau để từ đó tác động đến tư duy, nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở theo mục tiêu, định hướng chung, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và phát triển của Hội quán trong thời gian tới.

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh được tổ chức từ 24-26/11 Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh được tổ chức từ 24-26/11
Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023 diễn ra từ ngày 17-19/11 Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023 diễn ra từ ngày 17-19/11
Sắp diễn ra Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6 Sắp diễn ra Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 sắp diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 sắp diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc
Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội diễn ra từ 17-26/11/2023 Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội diễn ra từ 17-26/11/2023
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động