Uống nước đậu bắp có tác dụng gì?

Nước đậu bắp là một loại đồ uống tự nhiên được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vị thanh mát mà còn bởi những lợi ích tuyệt vời mà loại nước này mang lại cho sức khỏe.
Loại quả bị nhiều người chê khó ăn hóa ra là "sâm xanh" giá rẻ mà công dụng thì nhiều vô kể Loại quả được ví như “nhân sâm xanh”, đừng chỉ ăn luộc, đem nấu kiểu này đẹp mắt lại bổ dưỡng gấp bội Đậu bắp - "nhân sâm xanh" cho cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai
Uống nước đậu bắp có tác dụng gì?

Đậu bắp từ lâu đã được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta.

Trong mỗi 100g đậu có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như Natri 7mg, Kali 299 mg, Chất xơ 3.2g, Protein 1.9g, Sắt, vitamin C, Vitamin B6, Magie 57mg và các khoáng chất. Đậu bắp có lượng calo thấp chỉ 33 calo và không chứa cholesterol hoặc chất béo bão hòa gây hại cho cơ thể.

Nước đậu bắp là một loại đồ uống tự nhiên được nhiều người yêu thích. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và calo thấp của đậu bắp giúp loại thực phẩm này phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là đối với bệnh nhân cao huyết áp, tiểu đường, thiếu máu, táo bón,... Sau đây là những lợi ích của nước đậu bắp đem lại.

Ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu là một trong những bệnh nguy hiểm, gây ra nhiều biến chứng. Nước đậu bắp có khả năng sản xuất tế bào hồng cầu, nhờ đó giúp làm tăng số lượng hemoglobin để ngăn ngừa thiếu máu. Bên cạnh đó, nước đậu bắp còn giúp vận chuyển và duy trì lượng máu cần thiết để nuôi cơ thể.

Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Chất insulin chứa trong đậu bắp có tác dụng hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu đối với bệnh nhân tiểu đường. Sử dụng đậu bắp thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày hoặc uống nước đậu bắp kết hợp với điều trị bằng thuốc sẽ giúp ổn định tình trạng đường huyết. Chúng ta nên sử dụng đậu bắp từ 3 - 6 tháng trở lên để có thể thấy sự cải thiện về lượng đường trong máu. Ngoài ra, đậu bắp chứa ít đường và calo nên sẽ không làm tăng lượng đường khi sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày.

Hệ tiêu hóa

Đậu bắp rất tốt cho hệ tiêu hóa, có thể hỗ trợ cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Thực tế, chất nhầy dính trong đậu bắp được tạo thành từ polisaccarit như collagen và mucopolysacarit giúp cải thiện nuôi dưỡng vi sinh vật có lợi cho đường ruột. Tác dụng chính là nhuận tràng, hỗ trợ các vấn đề về rối loạn tiêu hóa. Đậu bắp còn chứa rất nhiều chất xơ cùng với chất nhầy có thể điều hòa sự hấp thu của ruột non giúp điều chỉnh lượng đường huyết. Chất nhầy này còn là môi trường phát triển cho vi khuẩn đường ruột, tác dụng bôi trơn đường ruột.

Chữa ho và đau họng

Nước đậu bắp có công dụng trong việc điều trị ho và đau họng. Đặc tính kháng khuẩn trong nước đậu bắp giúp giảm đau và làm dịu cổ họng. Ngoài ra, nước đậu bắp cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, cải thiện các triệu chứng của bệnh cảm lạnh như buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu.

Uống nước đậu bắp có tác dụng gì?

Phòng chống loãng xương

Ăn đậu bắp thường xuyên còn giúp phòng chống được tình trạng loãng xương nhờ chất nhầy trong đậu bắp có khả năng bôi trơn các khớp xương. Vitamin K, Vitamin B9 của đậu bắp cũng giúp hạn chế được tình trạng mất canxi, vì thế khi sử dụng đậu bắp sẽ giúp xương chắc khỏe. Hàm lượng magie cao trong đậu bắp cũng giúp cải thiện tình trạng căng cơ bắp chân, bắp tay,...

Làm đẹp da

Chất pectin trong đậu bắp có tác dụng tăng cường độ đàn hồi cho da. Ăn đậu bắp thường xuyên có thể cải thiện tình trạng sức khỏe làn da, các chất chống oxy hóa trong nó có thể giúp thanh lọc máu, loại bỏ tạp chất góp phần đẩy lùi mụn trứng cá. Ngoài cách sử dụng để ăn, bạn còn có thể nghiền nát đậu bắp sử dụng như một lớp mặt nạ bôi lên mặt để làn da trở nên sáng mịn hơn.

Hỗ trợ phát triển thai nhi

Quá trình phát triển ống thần kinh, thai nhi cần nhiều các chất thuộc nhóm vitamin B và chất xơ. Vì vậy, mẹ bầu nên duy trì sử dụng đậu bắp thường xuyên từ tháng thứ 4 trở đi để thai nhi phát triển khỏe mạnh. Chất nhầy và chất xơ trong đậu bắp còn giúp thai phụ hạn chế táo bón trong thai kỳ.

Giảm cân

Đậu bắp có hàm lượng chất xơ vô cùng dồi dào, bao gồm cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ này rất có lợi cho công cuộc giảm cân. Cùng với ưu điểm lượng calories thấp khiến đậu bắp trở thành món ăn lý tưởng giúp kiểm soát cân nặng.

Ngăn ngừa ung thư

Chất flavonoid và polyphenol trong đậu bắp còn tác dụng giảm đường huyết. Một số nghiên cứu thí nghiệm trên chuột cho thấy các chất chiết xuất từ đậu bắp có thể giúp tăng tiết insulin, giảm đường huyết và nồng độ lipid trong máu.

Nên uống nước đậu bắp khi nào?

Thời điểm sử dụng nước đậu bắp tốt nhất là vào buổi sáng trước khi ăn khoảng 30 phút. Bởi vì khi dạ dày chưa có thức ăn từ tối hôm trước sẽ được bổ sung 1 lớp chất nhầy giúp bôi trơn dạ dày và đường ruột. Mỗi tuần chúng ta nên thực hiện uống nước ngâm đậu bắp đều đặn từ 2 - 3 lần/ tuần xen kẽ bổ sung loại rau này trong các bữa ăn. Không nên lạm dụng nước đậu bắp vì chúng có thể ảnh hưởng không tốt đến quá trình đào thải của thận.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang điều trị bất kỳ bệnh nào bằng thuốc cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh tình trạng làm mất hiệu quả thuốc. Đối với những người thường gặp triệu chứng đầy bụng, khó tiêu thì không nên sử dụng nhiều đậu bắp vì lượng fructose trong đậu bắp dễ khiến tình trạng này nghiêm trọng hơn.

Loại rau bổ ngang “nhân sâm” có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng người Việt rất ít ăn Loại rau bổ ngang “nhân sâm” có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng người Việt rất ít ăn
2 loại rau dễ trồng như cỏ lại được mệnh danh là 2 loại rau dễ trồng như cỏ lại được mệnh danh là "nhân sâm tự nhiên", có loại không chăm vẫn lên tốt um
Bí quyết sống thọ trăm tuổi của người Nhật nằm ở món rau bán rẻ bèo ở chợ Việt Bí quyết sống thọ trăm tuổi của người Nhật nằm ở món rau bán rẻ bèo ở chợ Việt
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phẫu thuật hút mỡ và các biến chứng nguy hiểm tính mạng có thể gặp

Phẫu thuật hút mỡ và các biến chứng nguy hiểm tính mạng có thể gặp

Mới đây, một người phụ nữ 35 tuổi nhập viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng hoại tử, vết khâu không liền, và nhiều mủ dịch trong ổ bụng sau khi đi hút mỡ bụng tại một cơ sở spa. Trường hợp này nếu không được điều trị kịp thời, có thể đe dọa đến tính mạng.
Những loại trà có thể giúp bạn giảm mỡ máu

Những loại trà có thể giúp bạn giảm mỡ máu

Uống trà giảm mỡ máu là một trong những cách hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho người bệnh tại nhà đơn giản nhất. Nguyên liệu dễ kiếm, cách pha dễ dàng và nó còn tốt cho sức khỏe tổng thể.
Những thực phẩm nên tránh khi bị khó tiêu

Những thực phẩm nên tránh khi bị khó tiêu

Khó tiêu là tình trạng thường gặp và có thể gây ra nhiều phiền toái. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên hạn chế hoặc tránh những thực phẩm này khi bị khó tiêu.
Tìm cách tháo gỡ khó khăn cho công tác đấu thầu mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế

Tìm cách tháo gỡ khó khăn cho công tác đấu thầu mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế

Trước những khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế của các bệnh viện khu vực phía Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đưa ra những giải pháp gỡ khó.
Hà Nội đẩy mạnh tiêm chủng để chủ động phòng chống bệnh truyền nhiễm

Hà Nội đẩy mạnh tiêm chủng để chủ động phòng chống bệnh truyền nhiễm

Nhằm đẩy mạnh công tác tiêm chủng đạt tỷ lệ cao, từ đầu năm 2024, Sở Y tế Hà Nôi đã ban hành Kế hoạch số 1250/KH-SYT về triển khai công tác tiêm chủng mở rộng. Các chuyên gia khẳng định, tiêm chủng đầy đủ là cách phòng chống bệnh truyền nhiễm an toàn, hiệu quả và chủ động.
Hà Nội liên tục ghi nhận thêm các ca sốt xuất huyết mới

Hà Nội liên tục ghi nhận thêm các ca sốt xuất huyết mới

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, từ 29/8 đến 4/9 Hà Nội ghi nhận thêm 171 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 46 ca so với tuần liền trước đó và 8 ổ dịch.
Dinh dưỡng lành mạnh “tiếp lửa” thể thao Việt Nam trong hơn một thập kỷ

Dinh dưỡng lành mạnh “tiếp lửa” thể thao Việt Nam trong hơn một thập kỷ

Ngược dòng thời gian 12 năm trước, khi Herbalife Việt Nam trở thành bạn đồng hành của thể thao Việt Nam thông qua sự hợp tác toàn diện với Ủy ban Olympic Việt Nam và Hiệp hội Paralympic Việt Nam vào năm 2012, cái "duyên" giữa Herbalife Việt Nam và nền thể thao nước nhà chính thức khởi đầu.
Hạt dẻ cười – “vũ khí” bí mật cho sức khỏe tuyệt đỉnh

Hạt dẻ cười – “vũ khí” bí mật cho sức khỏe tuyệt đỉnh

Hạt dẻ cười không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn mà còn là một kho tàng dinh dưỡng quý giá, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng khám phá những tác dụng tuyệt vời của loại hạt xanh nhỏ bé này nhé!
Bộ Y tế đề xuất dự thảo Đề án thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trung ương

Bộ Y tế đề xuất dự thảo Đề án thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trung ương

Theo Bộ Y tế, Đề án thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trung ương (CDC Trung ương) sẽ góp phần tinh giản bộ máy, thu gọn đầu mối tổ chức các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế trong lĩnh vực y tế dự phòng; Tăng cường năng lực chuyên môn và tối ưu hóa nguồn lực, hệ thống y tế dự phòng.
Tổ chức y tế Thế giới họp khẩn về sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ

Tổ chức y tế Thế giới họp khẩn về sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết cơ quan này đã quyết định triệu tập cuộc họp khẩn của các đại diện quốc tế để thảo luận việc lây lan dịch bệnh đậu mùa khỉ.
Nắng nóng có nên uống nước dừa để giải nhiệt hàng ngày?

Nắng nóng có nên uống nước dừa để giải nhiệt hàng ngày?

Thời tiết vào mùa hè là thời điểm lý tưởng để thưởng thức nước giải khát, trong đó nước dừa với thành phần bổ dưỡng và có khả năng giải nhiệt hiệu quả.
Một nam thanh niên ở Gia Lai tử vong sau khi ăn sâu ban miêu

Một nam thanh niên ở Gia Lai tử vong sau khi ăn sâu ban miêu

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa tiếp nhận một trường hợp nhập viện cấp cứu do ngộ độc khi ăn sâu ban miêu. Sau đó bệnh nhân này đã không qua khỏi.
Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ

Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ

Với thông điệp "Thu hẹp khoảng cách - Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ cho tất cả các bà mẹ - Kết nối vòng tay yêu thương", Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ (World Breastfeeding Week) đã trở thành một sự kiện quan trọng tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam và được diễn ra từ ngày 1/8 đến 7/8 hàng năm.
Hà Nội ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Hà Nội ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Theo Sở Y tế Hà Nội, trường hợp tử vong là bệnh nhân nữ 86 tuổi, ở huyện Quốc Oai. Bà được gia đình đưa đến Bệnh viện Quân y 103 với triệu chứng sốt cao, đau đầu, lơ mơ...
Thanh Hóa: Phát hiện một sản phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây

Thanh Hóa: Phát hiện một sản phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, đơn vị vừa ghi nhận một phụ nữ mang thai tháng thứ 8 ở huyện vùng cao, biên giới Mường Lát mắc bệnh bạch hầu. Hiện ngành y tế Thanh Hóa đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch.
Bộ Y tế tiếp tục gia hạn, cấp mới thêm gần 800 loại thuốc, vaccine, sinh phẩm

Bộ Y tế tiếp tục gia hạn, cấp mới thêm gần 800 loại thuốc, vaccine, sinh phẩm

Mới đây, gần 800 sản phẩm thuốc, vaccine, sinh phẩm y tế đã được Bộ Y tế cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành. Việc gia hạn, cấp mới lần này khá đa dạng về nhóm tác dụng dược lý... để phục vụ nhu cầu sử dụng thuốc, vaccine của nhân dân và đấu thầu, mua sắm.
Thủ tướng chỉ đạo chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

Thủ tướng chỉ đạo chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

Trước tình trạng thiên tai diễn biến bất thường, khó dự báo, gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 75/CĐ-TTg ngày 4/8/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Chế độ ăn lý tưởng cho người đang niềng răng

Chế độ ăn lý tưởng cho người đang niềng răng

Niềng răng không chỉ đơn thuần là việc chỉnh sửa răng miệng mà còn là một hành trình thay đổi diện mạo. Để quá trình niềng răng đạt hiệu quả cao, việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng quan trọng.
Tào phớ - Món ăn dân dã nhưng chứa công dụng bất ngờ

Tào phớ - Món ăn dân dã nhưng chứa công dụng bất ngờ

Với hương vị thanh mát, ngọt dịu, tào phớ không chỉ là món ăn giải nhiệt mà còn là một thức uống bổ dưỡng.
Trẻ nhập viện do mắc ho gà gia tăng, chuyên gia đưa ra khuyến cáo phòng bệnh

Trẻ nhập viện do mắc ho gà gia tăng, chuyên gia đưa ra khuyến cáo phòng bệnh

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, từ đầu năm 2024 đến nay Bệnh viện tiếp nhận khoảng hơn 1.000 bệnh nhân mắc ho gà. Nhiều trường hợp có diễn biến nguy hiểm, các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý.
Hướng tới kết hợp Đông- Tây y để chẩn đoán điều trị các bệnh tiêu hóa

Hướng tới kết hợp Đông- Tây y để chẩn đoán điều trị các bệnh tiêu hóa

Hiện nay các bệnh về tiêu hóa đang dần trở nên phổ biến và trở thành nỗi lo cho nhiều người. Việc kết hợp Đông Tây y trong chẩn đoán, điều trị các bệnh về tiêu hóa nói chung trở thành phương hướng được ngành y quan tâm nghiên cứu triển khai.
Gần 300 bệnh nhân thăm khám vào ngày đầu tiên Bệnh viện Bạch Mai triển khai khám ngoài giờ

Gần 300 bệnh nhân thăm khám vào ngày đầu tiên Bệnh viện Bạch Mai triển khai khám ngoài giờ

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, trong ngày đầu tiên triển khai khám khung giờ 17h đến 21h đã có gần 300 người bệnh đến khám. Các chuyên khoa lâm sàng, các chuyên khoa cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng… đều làm việc, tiếp đón và phục vụ người dân chu đáo.
Ra mắt dự án thiện nguyện “Dinh dưỡng học đường”

Ra mắt dự án thiện nguyện “Dinh dưỡng học đường”

Ngày 1/8, Công ty HCN Holdings đã tổ chức họp báo giới thiệu dự án thiện nguyện "Dinh dưỡng học đường". Mục tiêu của dự án nhằm tuyên truyền, giáo dục về tầm quan trọng của dinh dưỡng học đường đối với sức khỏe và phát triển toàn diện của học sinh.
Vụ nhân viên ngân hàng ngộ độc khí CO ở Đồng Nai: 7/8 bệnh nhân đã xuất viện

Vụ nhân viên ngân hàng ngộ độc khí CO ở Đồng Nai: 7/8 bệnh nhân đã xuất viện

Trong lúc làm việc, 8 nhân viên ngân hàng ở TP Biên Hòa, Đồng Nai phải cấp cứu tại bệnh viện nghi bị ngộ độc khí CO. Sau khi được điều trị, hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động