Trà Vinh công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP

UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP năm 2022 (7 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 21 sản phẩm hạng 3 sao) của 13 hộ kinh doanh, 5 công ty, 5 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác và 1 doanh nghiệp tại địa phương.
Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022 Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP tại quận Hà Đông Thanh Hóa có thêm 40 sản phẩm đạt tiêu chí xếp hạng OCOP đợt 2 năm 2022
Trà Vinh công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP
Trao giải “Sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022” cho 3 sản phẩm OCOP tỉnh Trà Vinh.

Các sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao đợt này gồm: thảm xơ dừa và nước cốt dừa cấp đông của Công ty cổ phần Trà Bắc (TP. Trà Vinh); giấm mật hoa dừa và mật hoa dừa lên men của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trà Vinh Farm (huyện Tiểu Cần); yến sào của Cơ sở Yến sào Phú Hòa - Trà Vinh (TP. Trà Vinh); gạo hữu cơ Long Hòa- Hòa Minh của Hợp tác xã Tiến Thành (huyện Châu Thành); gạo hạt ngọc Quê Hương của Hợp tác xã nông nghiệp Phú Mỹ Châu (huyện Châu Thành).

Trước đó, tỉnh Trà Vinh có 80 sản phẩm OCOP của 49 chủ thể, gồm 8 hợp tác xã, 9 công ty, 2 doanh nghiệp và 30 hộ kinh doanh; trong đó, 5 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 9 sản phẩm đạt 4 sao và 66 sản phẩm 3 sao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Quỳnh Thiện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng phát triển sản phẩm OCOP, thương hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và phát triển thương mại điện tử tỉnh cho biết, tỉnh Trà Vinh xác định chương trình mỗi xã một sản phẩm là nội dung quan trọng của tiêu chí phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Được biết, UBND tỉnh Trà Vinh đã ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 13/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong phát triển sản phẩm OCOP, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm hàng hóa trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Theo đó, ngành chức năng địa phương sẽ nâng cao nhận thức cho người dân về sản phẩm OCOP, tầm quan trong của việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Đồng thời, tỉnh Trà Vĩnh cũng hỗ trợ các chủ thể tham gia chương trình ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đổi mới công nghệ thiết bị nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh các sản phẩm ngành hàng chủ lực của tỉnh Trà Vinh.

Bên cạnh đó, tỉnh Trà Vinh thực hiện tốt các cơ chế, chính sách của Trung ương và địa phương; rà soát, nghiên cứu ban hành thêm các chính sách khuyến khích, ưu tiên hỗ trợ phát triển sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, quy mô sản xuất lớn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm.

Từ nay đến năm 2025, tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu hàng năm có thêm từ 40-50 sản phẩm OCOP; trong đó, ít nhất 10% sản phẩm đạt hạng 4 sao và 5% sản phẩm đạt 5 sao.

Tỉnh Trà Vinh cũng thực hiện tối thiểu 15 nhiệm vụ khoa học và công nghệ phát triển tài sản trí tuệ, đăng kí bảo hộ 13 nhãn hiệu chứng nhận, 2 chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và sản phẩm OCOP của tỉnh; hỗ trợ bảo hộ tài sản trí tuệ 10 nhãn hiệu tập thể, 50 nhãn hiệu thông thường, 10 kiểu dáng công nghệ, 5 sáng chế, giải pháp hữu ích.

Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bạc Liêu xác lập Kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối

Bạc Liêu xác lập Kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối

Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, ngày 28/11, tại Khu du lịch sinh thái Hồ Nam, TP. Bạc Liêu, UBND tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức “Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu”; Lễ công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu.
Nuôi lợn bằng thảo dược, Hiền Thục Famr sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nuôi lợn bằng thảo dược, Hiền Thục Famr sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nhờ chăn nuôi lợn bằng thảo dược nên các sản phẩm như thịt lợn, xúc xích, ruốc của Trang trại chăn nuôi lợn Hiền Thục được thị trường đón nhận. Các sản phẩm nêu trên đều đạt chuẩn OCOP 3 sao.
Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh

Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh

Cam Thượng Lộc có hình cầu, vỏ nhẵn và dầy, trọng lượng bình quân khoảng 3 đến 4 quả 1kg . Khi chín có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt, vỏ quả có màu vàng tươi da cam, nhiều nước, tép quả và nước quả có màu vàng.
Tác phẩm: “Nghề truyền thống”

Tác phẩm: “Nghề truyền thống”

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Nghề truyền thống" của anh Nguyễn Anh Tuấn, địa chỉ 16 Lê Hồng Phong, phường Pháo Đài, TP Hà Tiên, Kiên Giang.
Bắc Ninh bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với Chương trình OCOP

Bắc Ninh bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với Chương trình OCOP

Theo Đề án bảo tồn và phát triển làng nghề, nghề truyền thống giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm gìn giữ và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống.
Ninh Bình: Đánh giá xếp loại sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022

Ninh Bình: Đánh giá xếp loại sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022

Ngày 24/11, Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình vừa tiến hành đánh giá cho 42 sản phẩm đợt 1 cho các địa phương trong tỉnh. Trong đó 25 sản phẩm đăng ký đầu năm theo kế hoạch và 17 sản phẩm đăng ký bổ sung.
Trai Hà Tĩnh bất ngờ thu tiền tỷ nhờ trồng thành công nấm quý tăng sinh lực đàn ông

Trai Hà Tĩnh bất ngờ thu tiền tỷ nhờ trồng thành công nấm quý tăng sinh lực đàn ông

Loại dược liệu quý này có tác dụng tăng cường sinh lực cho nam giới bởi vậy luôn được thị trường đón nhận. Tuy nhiên việc nuôi trồng giống nấm đắt đỏ này rất khó khăn. Bởi vậy, việc nhân nuôi thành công loài nấm quý giúp cho chàng trai Hà Tĩnh đã thu về 2 tỷ đồng/năm.
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 thu hút hơn 350 doanh nghiệp tham gia

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 thu hút hơn 350 doanh nghiệp tham gia

Tối 23/11, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall-Khu Đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022.
Tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ"

Tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ" của anh Nguyễn Đoàn Kết, địa chỉ Số 54, Đường 3/2, KP Phước Trung 2, thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Kiang.
Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị

Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị

Ngồi trong quán café ở thị trấn Khe Sanh nhìn ra xa là tượng đài Khe Sanh, nơi cách đây hơn 50 năm về trước là vùng khói lửa chiến tranh. Giờ đây vùng đất này đã thực sự yên bình. Chim ríu rít đón một bình minh ửng nắng. Xa xa, những dải mây trắng và khói đá chùng chình, quấn quýt núi rừng. Nơi đây quanh năm bao phủ sương mù, mưa rừng, được thiên nhiên ưu ái tặng cho đất đỏ bazan.
OCOP Bình Dương tìm giải pháp tăng thu nhập cho người dân và doanh nghiệp

OCOP Bình Dương tìm giải pháp tăng thu nhập cho người dân và doanh nghiệp

Khi triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Bình Dương chú trọng đến chất lượng. Ðến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 47 sản phẩm đạt 3 sao và 4 sao. Sau khi được công nhận OCOP đã tạo điều kiện cho các sản phẩm tiêu thụ tốt hơn và thu nhập của nông dân, doanh nghiệp tăng lên.
Nước mắm Mỹ Thủy - sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị

Nước mắm Mỹ Thủy - sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị

Nước mắm Mỹ Thủy xã Hải An, huyện Hải Lăng thơm ngon đặc trưng được hình thành từ cách chế biến thủ công truyền thống. Hiện tại, bình quân mỗi hộ làm ra được khoảng 15 lít nước mắm/ngày.
Hà Nội: Khai trương điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP quận Ba Đình

Hà Nội: Khai trương điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP quận Ba Đình

Ngày 15/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND quận Ba Đình tổ chức lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán dản phẩm OCOP tại Phúc Hậu Mart, số 10, ngõ 62 Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.
Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ năm 2022

Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ năm 2022

Ngày 15/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022. Đã có 6 sản phẩm được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ đề xuất Hội đồng thành phố công nhận OCOP 4 sao.
Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên

Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên

Ngày nay chè Tân Cương được nhiều người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên toàn quốc và đưa vào bán ở hệ thống cửa hàng, siêu thị, có mặt khắp nơi trên thị trường.
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Phát biểu tại Diễn đàn kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt , Bộ NN-PTN cho rằng, cần đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của khu vực này.
100 gian hàng tham gia sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

100 gian hàng tham gia sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP.Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên vào tối ngày 12/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội).
Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội

Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội

Từ ngày 10 – 13/11/2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022” tại huyện Mỹ Đức. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức chương trình Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.
Sản phẩm đưa thị trấn lên “bản đồ” OCOP ít ai ngờ vốn là thứ quả rụng bỏ đi

Sản phẩm đưa thị trấn lên “bản đồ” OCOP ít ai ngờ vốn là thứ quả rụng bỏ đi

Hậu Giang có nhiều nông đặc sản, cũng là tỉnh phát triển mạnh các sản phẩm OCOP. Lần đầu tiên thị trấn Một Ngàn (huyện Châu Thành A) có một sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao khiến nhiều người quan tâm. Và càng ngạc nhiên hơn khi sản phẩm OCOP đặc biệt này lại là thứ quả non vốn không ai buồn nhặt.
Bò vàng A Lưới đòn bẩy cho cuộc sống trù phú nơi sườn non

Bò vàng A Lưới đòn bẩy cho cuộc sống trù phú nơi sườn non

Bò vàng A Lưới đã trở thành một thương hiệu nông sản nổi tiếng với huyện vùng cao này. Nơi sườn non, cuộc sống vốn đầy rẫy khó khăn, nhưng con bò vàng cứ vượt nắng gió mà sinh sôi. Người dân vùng cao cũng từ đó mở rộng quy mô chăn nuôi bò để tăng thu nhập.
Sắp diễn ra Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Sắp diễn ra Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Theo Ban tổ chức, Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 1/12/2022 tại khu đất phía sau Nhà hát Cao Văn Lầu, phường 1, thành phố Bạc Liêu, với quy mô 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Cần Thơ: Thêm 18 sản phẩm được chứng nhận OCOP

Cần Thơ: Thêm 18 sản phẩm được chứng nhận OCOP

18 sản phẩm vừa được UBND Thành phố Cần Thơ chứng nhận OCOP gồm 8 sản phẩm của 4 chủ thể đạt 4 sao và 10 sản phẩm của 8 chủ thể đạt 3 sao.
Yên Bái: Thúc đẩy phát triển kinh tế số cho các sản phẩm OCOP địa phương

Yên Bái: Thúc đẩy phát triển kinh tế số cho các sản phẩm OCOP địa phương

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Yên Bái đã từng bước tạo dựng ngày càng nhiều sản phẩm có thương hiệu mạnh, hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, Đồng thời Yên Bái tiến hành đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử TMĐT Postmart để thúc đẩy phát triển kinh tế số của tỉnh.
Khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"

Khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"

Sáng 10/11, Sở Công Thương Hà Nội và hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam đã tổ chức “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.
Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập”

Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập”

Lễ khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập" được tổ chức vào sáng nay (10/11/2022) tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng (Số 5 Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).
Tác phẩm: "Sen Quê Bác"

Tác phẩm: "Sen Quê Bác"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Sen Quê Bác" của Hợp tác xã Nông nghiệp Sen Quê Bác, địa chỉ Liên Mậu 2, Nam Đàn, Nghệ An.
Sắp diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên

Sắp diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên

Từ ngày 11 - 15/11/2022, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên do Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội chủ trì tổ chức.
Tiềm năng, lợi thế phát triển sản phẩm OCOP của Nam Định còn rất lớn

Tiềm năng, lợi thế phát triển sản phẩm OCOP của Nam Định còn rất lớn

Nam Định đang đẩy mạnh thực hiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), coi đây là mục tiêu có tính chiến lược, lâu dài nhằm phát triển kinh tế ở khu vực nông thôn trong tiến trình xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Nuôi loài côn trùng “ngày dưới nước, tối lên cạn, thơm như quế”, ngồi chơi xơi nước cũng “rủng rỉnh tiền”’

Ngâm mình dưới nước 6 tiếng để cào con đặc sản này, mang tên độc lạ nhưng vô cùng ngon ngọt, 90.00 đồng/kg có bao nhiêu cũng bán hết

Loại cây mọc dại với nhiều công dụng tuyệt vời, giá cao nhưng chị em vẫn thi nhau mua

Điều gì đặc biệt ở siêu cây cảnh mộc hương tiến vua khách trả trên 2 tỷ vẫn không bán

Phát hiện nhiều quần áo, phụ kiện,... giả nhãn hiệu nổi tiếng tại cửa hàng Trang Nemo

Tuyệt kỹ luyện cây dại trong rừng thành siêu phẩm bonsai hoa ngũ sắc lung linh dịp Tết

Rau dại trong rừng tên nghe bốc mùi thành đặc sản đắt đỏ ở Thủ đô

Tin cực vui cho người nuôi yến

Loài cá quê trước có đầy ngoài ruộng, đem phơi khô thành đặc sản giá 400.000 đồng/kg

Giá heo giảm, kỳ tích nào giúp heo ăn chuối bán kỷ lục 1.259 con/ngày

Giá heo hơi hôm nay 9/12 tăng nhẹ ở miền Bắc, áp Tết khó tăng cao, cơ hội mở biên xuất heo không còn

Những cây cảnh lá bạc đẹp lạ lùng, trồng trong nhà chị em thích mê

Loài "thuỷ quái biển Đông" ngon hiếm có ở Việt Nam, 250.000 đồng/kg có tiền cũng khó mua, chỉ dùng đãi khách quý

Bí quyết trồng dâu tây trong chậu thu trái đỏ rực quanh năm

Loại quả nhìn giống trân châu đen có gì đặc biệt mà khiến tín đồ “cuồng” đến vậy?

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv-1
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động