Thủ tướng: Sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế

Tối 28/5, tại thành phố Sơn La, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) Việt Nam năm 2022. Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại lễ khai mạc.
Nỗ lực để Việt Nam có vị trí cao hơn trên bản đồ nông nghiệp thế giới Tổng duyệt chương trình Khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 Nhiều hoạt động tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam tại Sơn La
Nỗ lực để Việt Nam có vị trí cao hơn trên bản đồ nông nghiệp thế giới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

"Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước!

Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sơn La, các bộ, ngành Trung ương, địa phương!

Thưa quý vị đại biểu, khách quý, đồng bào, đồng chí!

Sơn La là bức họa đồng quê mang nét đẹp đặc trưng, sâu lắng, hào hùng của thiên nhiên, lịch sử, văn hóa vùng Tây Bắc. Những di tích lịch sử của khúc tráng ca, những con đường của núi rừng điệp trùng ngập sắc hoa, những đồi chè của sắc xanh bát ngát, những đồng cỏ của thảo nguyên bao la, những bản làng của những điệu khèn, điệu múa xòe làm say đắm lòng người, là mảnh đất có truyền thống lịch sử cách mạng hào hùng. Vì vậy, tôi đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Sơn La phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, các bộ, ngành, doanh nghiệp đã lựa chọn nơi đây để tổ chức "Lễ hội trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam" năm 2022.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước Trung ương, địa phương, quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Lễ hội này là nơi quy tụ các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ, để giới thiệu, để lan tỏa, để học hỏi, để liên kết xúc tiến, mở rộng thị trường phát triển du lịch và các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là trái cây và các sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Quy mô hơn 400 gian hàng trực tiếp, 65 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử của 63 tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân đã thể hiện thành công của Lễ hội.

Thưa đồng bào, đồng chí, quý vị đại biểu, khách quý!

Sau 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, nhất là sau 15 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, khu vực nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đời sống vật chất và tinh thần của người nông dân được nâng lên. Dịch bệnh COVID-19 diễn ra trong hơn 2 năm qua đã ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế - xã hội trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam của chúng ta. Trong bối cảnh đó, ngành nông nghiệp đã thể hiện vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế và an ninh lương thực nước ta.

Điều chúng ta vui mừng là Việt Nam đã trở thành một trong những nước xuất khẩu nông lâm thủy sản hàng đầu trên thế giới với trị giá hơn 48 tỷ USD năm 2021, trong đó rau quả đóng góp gần 3,6 tỷ USD. Thực tế tại nhiều địa phương cho thấy tính hiệu quả của việc chuyển đổi đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái, trong đó Sơn La là một điểm sáng về phát triển cây ăn trái.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được chính thức triển khai trên phạm vi toàn quốc từ năm 2018 với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế. Đến nay, cả nước đã có gần 7.500 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, riêng Sơn La đã có 83 sản phẩm. Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống tinh thần và vật chất.

Những kết quả trên có được là nhờ sự cố gắng và nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương; sự năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, dám nghĩ, dám làm, tư duy nhạy bén của người nông dân.

Tuy nhiên, ngành nông nghiệp nói chung và trái cây nói riêng vẫn còn những khó khăn, thách thức. Đó là nhiều loại giống cây trồng, vật tư đầu vào còn phụ thuộc vào nhập khẩu; vùng nguyên liệu chưa tập trung; quy mô sản xuất còn nhỏ và manh mún; công nghệ chế biến và bảo quản sau thu hoạch chưa phát triển; thị trường tiêu thụ thiếu ổn định và chưa đa dạng; yêu cầu về chất lượng sản phẩm ngày càng cao với các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe; phát thải khí metal gây ô nhiễm môi trường...

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm một số gian hàng trưng bày trong Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm một số gian hàng trưng bày trong Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022

Thưa đồng bào, đồng chí, quý vị đại biểu, khách quý!

Hội nghị Trung ương 5 vừa qua đã thảo luận, cho ý kiến về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vai trò, vị trí chiến lược trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là cơ sở, lực lượng quan trọng để phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam. Phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị của chúng ta.

Để phát triển nông nghiệp hiệu quả và gia tăng giá trị, ngành nông nghiệp nói chung và Sơn La nói riêng cần tập trung phát triển hệ sinh thái nông nghiệp, hệ sinh thái ngành trái cây; xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính; khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu… Đây là định hướng chiến lược phù hợp để phát huy tiềm năng, thế mạnh, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh khác biệt của tỉnh Sơn La và của vùng Tây Bắc và là cụ thể hóa Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Để nông sản, trái cây, sản phẩm OCOP phát triển bền vững, chúng ta cần tập trung giải quyết 5 vấn đề căn bản là: xây dựng thương hiệu; quy hoạch và phát triển nguồn nguyên liệu; phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghệ bảo quản sau thu hoạch; hỗ trợ về vốn, đa dạng hóa nguồn lực đầu tư thông qua xã hội hóa, hợp tác công - tư; phát triển và mở rộng thị trường, đẩy mạnh tham gia sâu vào chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế.

Thưa đồng bào, đồng chí, quý vị đại biểu, khách quý!

Ngành nông nghiệp đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước trong thời gian qua. Nhưng để khai thác, phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế và tiếp tục thực hiện tái cơ cấu nền nông nghiệp, chúng ta còn nhiều việc phải làm từ khâu quy hoạch, sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm để nông nghiệp Việt Nam có vị trí cao hơn trên bản đồ nông nghiệp thế giới. Tập trung phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng nông nghiệp, hạ tầng y tế, giáo dục, văn hóa cho khu vực nông thôn.

Tôi tin tưởng rằng, truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, tích cực chủ động hội nhập, với ý chí "Không có việc gì khó - Chỉ sợ lòng không bền" và tinh thần "Bàn tay ta làm nên tất cả - Có sức người sỏi đá cũng thành cơm" của người nông dân Việt Nam; cùng với những chủ trương, chính sách đúng đắn, kịp thời của Đảng, Nhà nước; nông nghiệp, nông dân, nông thôn sẽ phát triển ngày càng vươn xa như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại từng căn dặn khi lên thăm Nông trường Mộc Châu, Sơn La năm 1959:

"Luôn luôn cố gắng

Khắc phục khó khăn

Tiến lên thật hăng

Làm tròn nhiệm vụ"

Một lần nữa, tôi xin chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các quý vị đại biểu, khách quý, các khán thính giả, bà con nông dân trên cả nước, đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!"

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên

Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên

Ngày nay chè Tân Cương được nhiều người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên toàn quốc và đưa vào bán ở hệ thống cửa hàng, siêu thị, có mặt khắp nơi trên thị trường.
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Phát biểu tại Diễn đàn kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt , Bộ NN-PTN cho rằng, cần đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của khu vực này.
100 gian hàng tham gia sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

100 gian hàng tham gia sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP.Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên vào tối ngày 12/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội).
Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội

Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội

Từ ngày 10 – 13/11/2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022” tại huyện Mỹ Đức. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức chương trình Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.
Sản phẩm đưa thị trấn lên “bản đồ” OCOP ít ai ngờ vốn là thứ quả rụng bỏ đi

Sản phẩm đưa thị trấn lên “bản đồ” OCOP ít ai ngờ vốn là thứ quả rụng bỏ đi

Hậu Giang có nhiều nông đặc sản, cũng là tỉnh phát triển mạnh các sản phẩm OCOP. Lần đầu tiên thị trấn Một Ngàn (huyện Châu Thành A) có một sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao khiến nhiều người quan tâm. Và càng ngạc nhiên hơn khi sản phẩm OCOP đặc biệt này lại là thứ quả non vốn không ai buồn nhặt.
Bò vàng A Lưới đòn bẩy cho cuộc sống trù phú nơi sườn non

Bò vàng A Lưới đòn bẩy cho cuộc sống trù phú nơi sườn non

Bò vàng A Lưới đã trở thành một thương hiệu nông sản nổi tiếng với huyện vùng cao này. Nơi sườn non, cuộc sống vốn đầy rẫy khó khăn, nhưng con bò vàng cứ vượt nắng gió mà sinh sôi. Người dân vùng cao cũng từ đó mở rộng quy mô chăn nuôi bò để tăng thu nhập.
Sắp diễn ra Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Sắp diễn ra Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Theo Ban tổ chức, Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 1/12/2022 tại khu đất phía sau Nhà hát Cao Văn Lầu, phường 1, thành phố Bạc Liêu, với quy mô 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Cần Thơ: Thêm 18 sản phẩm được chứng nhận OCOP

Cần Thơ: Thêm 18 sản phẩm được chứng nhận OCOP

18 sản phẩm vừa được UBND Thành phố Cần Thơ chứng nhận OCOP gồm 8 sản phẩm của 4 chủ thể đạt 4 sao và 10 sản phẩm của 8 chủ thể đạt 3 sao.
Yên Bái: Thúc đẩy phát triển kinh tế số cho các sản phẩm OCOP địa phương

Yên Bái: Thúc đẩy phát triển kinh tế số cho các sản phẩm OCOP địa phương

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Yên Bái đã từng bước tạo dựng ngày càng nhiều sản phẩm có thương hiệu mạnh, hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, Đồng thời Yên Bái tiến hành đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử TMĐT Postmart để thúc đẩy phát triển kinh tế số của tỉnh.
Khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"

Khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"

Sáng 10/11, Sở Công Thương Hà Nội và hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam đã tổ chức “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.
Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập”

Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập”

Lễ khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập" được tổ chức vào sáng nay (10/11/2022) tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng (Số 5 Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).
Tác phẩm: "Sen Quê Bác"

Tác phẩm: "Sen Quê Bác"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Sen Quê Bác" của Hợp tác xã Nông nghiệp Sen Quê Bác, địa chỉ Liên Mậu 2, Nam Đàn, Nghệ An.
Sắp diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên

Sắp diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên

Từ ngày 11 - 15/11/2022, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên do Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội chủ trì tổ chức.
Tiềm năng, lợi thế phát triển sản phẩm OCOP của Nam Định còn rất lớn

Tiềm năng, lợi thế phát triển sản phẩm OCOP của Nam Định còn rất lớn

Nam Định đang đẩy mạnh thực hiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), coi đây là mục tiêu có tính chiến lược, lâu dài nhằm phát triển kinh tế ở khu vực nông thôn trong tiến trình xây dựng nông thôn mới.
Thứ quả vứt đi đem sấy khô bỗng thành đặc sản, làm bao nhiêu cũng bán hết

Thứ quả vứt đi đem sấy khô bỗng thành đặc sản, làm bao nhiêu cũng bán hết

Nếu như vỏ bưởi sấy dẻo có độ dẻo dai, vị đắng nhẹ, thì bưởi non sấy khô của anh Đệ lại rất giòn, có vị chua ngọt, thơm và một chút đắng, the của tinh dầu bưởi.
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương

Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương

Huyện Đầm Dơi (Cà Mau) có 19 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh, trong đó Ba Khía Đầm Dơi là một trong những sản phẩm được công nhận.
Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa

Chị Đào Thị Thức, Giám đốc HTX chè Nhật Thức đã dành cả thanh xuân gắn bó với vùng chè Phục Linh của huyện Đại Từ. Ngày ngày nhìn thấy cây chè góp phần đổi thay vùng đất khó khăn này, mang đến cuộc sống phát triển hơn cho người nông dân, chị đôi lúc lại tự mỉm cười...
Thương hiệu bánh tẻ OCOP 4 sao nổi tiếng gắn liền với chuyện tình buồn Phú Nhi

Thương hiệu bánh tẻ OCOP 4 sao nổi tiếng gắn liền với chuyện tình buồn Phú Nhi

Đưa món bánh mộc mạc đến tay từng thực khách gần xa, người dân làng Phú Nhi mong muốn quảng bá nét đẹp ẩm thực độc đáo của một vùng quê ven đô. Dù ít người biết đến chuyện tình buồn của chàng Phú và nàng Nhi, nhưng hương vị bánh tẻ xa xưa thì ngày càng gần gũi, khiến những ai đã một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên.
Huyện Phúc Thọ (Hà Nội): Đẩy mạnh chuyển đổi số cho các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Huyện Phúc Thọ (Hà Nội): Đẩy mạnh chuyển đổi số cho các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Không chỉ phát triển số lượng sản phẩm OCOP, mà hiện nay huyện Phúc Thọ (Hà Nội) còn đẩy mạnh xúc tiến thương mại để hỗ trợ tiêu thụ cho các chủ thể OCOP lên các sàn thương mại điện tử.
Tác phẩm "Tương bần"

Tác phẩm "Tương bần"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Tương bần" của anh Trần Ngọc Anh (Py Trần), địa chỉ 136/5 Trường Thọ - Trạm Hành - Đà Lạt - Lâm Đồng.
Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt

CEO Nguyễn Ngọc Luận, người sáng lập thương hiệu cà phê Meet More đang tiên phong trên con đường sản xuất cà phê trái cây, cà phê nông sản với ước muốn đưa nông sản vào từng sản phẩm cà phê góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt.
Người dân vừa thưởng thức chè, vừa du lịch làng nghề tại xã Ba Trại

Người dân vừa thưởng thức chè, vừa du lịch làng nghề tại xã Ba Trại

Nhận được tinh túy trời ban từ thổ nhưỡng cho tới khí hậu, cây chè tại Ba Trại sinh trưởng, phát triển tốt tạo giá trị kinh tế cao cho người nông dân, xứng danh “vựa” chè lớn nhất của vùng đất Ba Vì. Việc phát triển nông nghiệp kết hợp với du lịch, đặc biệt du lịch làng nghề truyền thống sản xuất chè không chỉ phát triển kinh tế mà còn tạo nét văn hóa riêng biệt cho cây chè.
Hành trình phát triển sản phẩm OCOP đầu tiên tại Long An của ông chủ Dohavi

Hành trình phát triển sản phẩm OCOP đầu tiên tại Long An của ông chủ Dohavi

Công ty TNHH Nuôi trồng và Chế biến Đông trùng hạ thảo (Dohavi) của ông Nguyễn Văn Hiển đã có bốn sản phẩm đạt 4 sao trong chương OCOP của tỉnh Long An, đây cũng là sản phẩm đầu tiên đạt OCOP của tỉnh.
19 sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đạt chứng nhận

19 sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đạt chứng nhận

Mới đây, Hội đồng đánh giá phân hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bình Dương đã họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2022.
Người dạy tằm tự dệt thảm

Người dạy tằm tự dệt thảm

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Người dạy tằm tự dệt thảm" của chị Đinh Thị Vân Chi, đại chỉ 19 Trần Hữu Tước, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.
Đặc sản Hà Tĩnh vì sao gây sốt tại Hà Nội với giá lên tới 40 triệu đồng/kg

Đặc sản Hà Tĩnh vì sao gây sốt tại Hà Nội với giá lên tới 40 triệu đồng/kg

Tại tuần lễ nông sản, sản phẩm OCCOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội, hàng chục loại đặc sản nổi tiếng Hà Tĩnh đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô. Có loại đặc sản gây sốt với mức giá lên tới 40 triệu đồng/kg.
Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương

Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương

Bưởi Phúc Trạch là loại cây ăn quả đặc sản có giá trị kinh tế cao, từng được nhận giấy khen trong những lần đấu xảo quả ngon do người Pháp tổ chức vào cuối thế kỷ XIX đầu thể kỷ XX.
Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cũng cần đổi mới và sáng tạo

Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cũng cần đổi mới và sáng tạo

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho biết, xây dựng Nông thôn mới là một trong 3 chương trình Mục tiêu Quốc gia kỳ vọng góp phần chuyển đổi nông nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân và người dân nông thôn, mang lại những giá trị bền vững cho nông thôn trong giai đoạn mới.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022: Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022: Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tối 4/11, tại quảng trường Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Loài kịch độc thành đặc sản quý hiếm, được dân thành phố "săn lùng" có giá 500.000 đồng/kg

Thứ hạt ăn "cứu đói" thời bao cấp nay thành đặc sản, 75.000 đồng/kg được chị em săn lùng

Sở hữu trang trại gà trăm tỷ nhờ giống gà tre đặc biệt, giúp cả vùng làm giàu

Giá heo hơi hôm nay 27/11 tăng cao nhất 5.000 đồng/kg, cung dư thừa đẩy giá heo 2023 về mốc 50.000 đồng/kg

Sắp diễn ra hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long - Long An năm 2022

Vụ cá Bắc ở Quảng Trị, ngư dân thu hàng trăm triệu đồng từ ‘lộc biển’

Kỹ thuật nuôi heo, vì sao chuồng heo không nên sử dụng sàn bê tông?

4 loại rau ở quê cho lợn ăn, lên thành phố lại thành đặc sản đắt đỏ

Chị Mười đất võ nuôi chim độc lạ, tiền bán lông đã thu chục triệu

Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết

Tỷ phú nuôi bò ở Thủ đô gây kinh ngạc, thu 65 tỷ đồng/năm nhờ những dự án bỏ hoang

Mạnh tay hỗ trợ giống dê lai, người nuôi dê ở Hà Tĩnh tăng đàn thu 100 triệu/năm

Giá heo hơi hôm nay 28/11 hãm đà tăng, chờ đợi chạm ngưỡng 70.000 đồng/kg trong năm 2023

Sưu tầm cây độc lạ tạo dáng bonsai, trai vùng biên thu 300 triệu đồng/năm

Ông Ngọc bắn tinh gà trong trang trại hiện đại nhất Thủ đô, thu 50 tỷ đồng/năm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động