Thứ quả quê kệch để rụng đầy sân bất ngờ được săn lùng, ở nước ngoài mỗi quả giá vài triệu đồng

Ở Việt Nam cây trứng gà (còn có tên gọi là lê ki ma) rất quen thuộc. Quả trứng gà từ lúc còn xanh tới khi chín rất khó phân biệt vò đều có màu vàng ươm rất đẹp mắt. Tuy vậy, quả trứng gà lại thường bị xem nhẹ, ít người muốn ăn, nhiều khi bị để rụng ngoài vườn. Gần đây, quả trứng gà gây sốt trên thành phố. Đặc biệt ở nước ngoài mỗi quả lê ki ma được rao bán vài triệu đồng.
Bonsai cây trứng gà khủng hàng độc hiếm cỡ nào mà có giá 650 triệu đồng Bonsai trứng gà đại thụ như hóa thạch, thân trúng bom, được treo biển 5 tỷ khủng cỡ nào? Cây trứng gà trăm triệu nhìn như bụi cây dại của đại gia đá quý, độc lạ cỡ nào?
Quả trứng gà (còn gọi là lê ki ma) rất phổ biến ở vùng nông thôn Việt Nam.
Quả trứng gà (còn gọi là lê ki ma) rất phổ biến ở vùng nông thôn Việt Nam.

Nhắc đến tuổi thơ của những người thuộc thể hệ 8x, 9x đổ lại, chắc hẳn ai cũng biết tới lợi quả quen thuộc, đó chính là quả trứng gà (còn gọi là quả lê ki ma). Đặc điểm thu hút của loại quả này là màu vàng óng khi chín, phần thịt quả bên trong rất bở, nhìn giống như lòng đỏ trứng gà, ăn có vị ngọt và mùi rất thơm.

Mới đây, trên mạng xã hội lại rầm rộ clip review ăn quả trứng gà. Điều khiến cộng đồng mạng chú ý chính là giá cao ngất ngưởng của loại quả này ở nước ngoài. Theo đó, trên trang mua bán trực tuyến quả trứng gà đang được rao bán với giá 2,1 triệu đồng cho một hộp 2kg, tính ra cũng phải hơn 1 triệu đồng cho một cân trứng gà.

Thứ quả quê kệch để rụng đầy sân bất ngờ được săn lùng, ở nước ngoài mỗi quả giá vài triệu đồng
Ở nước ngoài quả trứng gà gây sốt với giá hàng triệu đồng/kg.
Ở nước ngoài quả trứng gà gây sốt với giá hàng triệu đồng/kg.

Dù giá cao là vậy, nhưng vẫn rất nhiều người ở trời Tây săn lùng tìm mua quả trứng gà này, trong khi tại Việt Nam có rất nhiều nhưng không phải ai cũng thích ăn, thậm chí có nhà có cây trứng gà còn để kệ cho quả chín rụng vì không ai ăn.

Mấy năm trở lại đây, quả trứng gà bất ngờ xuất hiện ở các thành phố lớn, trở thành thứ quả đặc sản được các chị em ưa chuộng. Quả trứng gà có giá từ 30.000-35.000 đồng/kg, một số nơi còn bán với giá lên tới 55.000 đồng/kg.

Đến mùa (từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch), trái trứng gà chín.
Đến mùa (từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch), trái trứng gà chín.
Mấy năm trở lại đây, quả trứng gà bất ngờ xuất hiện ở các thành phố lớn, trở thành thứ quả đặc sản được các chị em ưa chuộng.
Mấy năm trở lại đây, quả trứng gà bất ngờ xuất hiện ở các thành phố lớn, trở thành thứ quả đặc sản được các chị em ưa chuộng.

Được biết, quả trứng gà cũng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như chống oxi hóa, tốt cho mắt, tiêu hóa tốt, làm đẹp da...

Quả lê ki ma được cho rằng có rằng có thể thay thế hàm lượng đường đến từ nhiều nguồn thực phẩm khác vì loại quả này chưa một hàm lượng calo khá cao. Cụ thể, 100g quả lê ki ma tươi có chứa đến 143,8 calo.

Ngoài lượng calo hợp lý ra thì thịt quả lê ki ma tươi còn cung cấp đến 13% vitamin B3 mà cơ thể cần mỗi ngày cùng 2,3g protein và các loại dưỡng chất như vitamin C, vitamin A, chất xơ, canxi.

Quả trứng gà có giá từ 30.000-35.000 đồng/kg, một số nơi còn bán với giá lên tới 55.000 đồng/kg.
Quả trứng gà có giá từ 30.000-35.000 đồng/kg, một số nơi còn bán với giá lên tới 55.000 đồng/kg.

Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh, quả lê ki ma ngoài việc chứa hàm lượng calo cao và có khả năng thay thế nguồn cung cấp đường thì loại quả này còn có một vài công dụng khác như:

Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong quả lê ki ma có chứa nhiều chất xơ và lượng chất xơ này có khả năng ngăn ngừa và làm giảm táo bón, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để lợi khuẩn phát triển bên trong hệ tiêu hóa.

Tăng mức năng lượng cho cơ thể: Do rất giàu carbohydrate nên khi ăn lê ki ma sẽ cung cấp cho chúng ta năng lượng cần thiết giúp cơ thể không bị quá đói hoặc quá mệt.

Được biết, quả trứng gà cũng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như chống oxi hóa, tốt cho mắt, tiêu hóa tốt, làm đẹp da...
Được biết, quả trứng gà cũng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như chống oxi hóa, tốt cho mắt, tiêu hóa tốt, làm đẹp da...

Tăng cường sức khỏe thị lực: Vì mang một lớp vỏ màu vàng cam, quả lê ki ma cũng có chứa rất nhiều các tiền sinh tố A carotenoid được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Loại vitamin này có khả năng giúp làm sáng mắt và tăng cường sức khỏe thị lực.

Cung cấp sắt cho cơ thể: Trong quả lê ki ma chứa một hàm lượng sắt rất nhiều nên rất thích hợp cho các bạn nữ đang trong thời kì kinh nguyệt.

Hỗ trợ hoạt động hệ miễn dịch: Quả lê ki ma chứa nhiều vitamin C hoặc axit ascorbic, chất này giúp thúc đẩy các hoạt động của hệ miễn dịch được diễn ra tốt hơn.

Do hiệu quả kinh tế không cao nên nhiều nơi đã chặt bỏ cây trứng gà để trồng cây khác.
Do hiệu quả kinh tế không cao nên nhiều nơi đã chặt bỏ cây trứng gà để trồng cây khác.

Bên cạnh đó, với lượng calo khôn quá cao và cũng không quá thấp, việc tiêu thụ quả lê ki ma vừa có thể giúp tăng cân vừa có thể giúp giảm cân.

Đối với người gầy thì sử dụng quả lê ki ma hợp lý sẽ có thể giúp bạn tăng cân trong thời gian ngắn và ngược lại, đối với những người thừa cân thì việc bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn cũng có thể coi như là một sự lựa chọn ăn kiêng hiệu quả.

Với những giá trị đó, quả trừng gà (lekima) rất có giá trị. Cây lê ki ma còn mang một ý nghĩa gắn với biểu tượng nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Ngày nay, nhiều người sưu tầm cây trứng gà để làm cây cảnh. Điều đáng tiếc là do hiệu quả kinh tế thấp nên ở vùng nông thôn ngày nay cây trứng gà dần vắng bóng./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Theo Brand Finance (tổ chức định giá Thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh), Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 - 2023 là 102%.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Sáng 16/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 với chủ đề: "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo".
Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tại lễ nhận Chứng nhận Trung hòa carbon ngày 4.4.2025, đại diện TH cho biết cam kết duy trì trạng thái Trung hòa carbon tại hai đơn vị thành viên là Công ty CP Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên theo tiêu chuẩn PAS 2060: 2014 đến 31/12/2028, và sau đó là trung hòa theo tiêu chuẩn ISO 14068.
Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Muốn phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững phải liên kết theo chuỗi đã được chứng minh bằng kết quả tích cực thực hiện 7 mô hình thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp, tăng trưởng xanh tại 6 tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn 2024-2025.
Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Giá hồ tiêu xuất khẩu bình quân hai tháng đầu năm nay đạt 6.746 USD/tấn, giúp Việt Nam thu về 185 triệu USD (khoảng 4.700 tỷ đồng) hai tháng đầu năm.
Cà phê Việt sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU

Cà phê Việt sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU

Cà phê là 1 trong 3 mặt hàng (cùng gỗ và cao su) phải đảm bảo truy xuất nguồn gốc và chứng minh trong quá trình sản xuất không gây ra phá rừng hoặc suy thoái rừng, nếu xuất khẩu vào thị trường EU. Các chuyên gia cho rằng, quy định này vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với cà phê Việt Nam.
Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Từ vị trí top đầu thế giới, kể từ đầu năm 2025, giá gạo Việt Nam đã lao dốc xuống mức thấp nhất. Các chuyên gia lúa gạo cho rằng, cần triển khai một loạt giải pháp đồng bộ và chiến lược để nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của gạo Việt Nam trên trường quốc tế.
Ra mắt Văn phòng Tạp chí Vật liệu xây dựng miền Trung- Tây Nguyên

Ra mắt Văn phòng Tạp chí Vật liệu xây dựng miền Trung- Tây Nguyên

Sáng 5/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Tạp chí Vật liệu xây dựng đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng Đại diện Khu vực Miền Trung- Tây Nguyên.
Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn vừa có Quyết định số 261/QĐ-UBND về phê duyệt nội dung kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 đối với người có nghĩa vụ kê khai hằng năm công tác tại 10 cơ quan, đơn vị.
Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam) vừa có báo cáo đánh giá tình hình triển khai các mô hình trồng thử nghiệm di thực sâm Ngọc Linh trên địa bàn giai đoạn 2021-2024.
Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên với sự phát triển mạnh mẽ về khoa học kĩ thuật. Những đột phá về mặt công nghệ đã và đang tạo ra những cơ hội mới cũng như những thách thức mà ngành gốm sứ, thủy tinh công nghiệp cần phải thích ứng và vượt qua.
Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Chính vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao. Trước thực tế đó, cần làm gì để bảo tồn nguồn giống, phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh?
Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Với mong muốn tôn vinh, bảo tồn, phát triển nghề muối, từ ngày 6 - 8/3/2025, tại Bạc Liêu, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”.
Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Ông Phạm Thái Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An cho rằng, xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng trong nước và thế giới.
Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao.
Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động