Tại sao nên "ăn củ cải vào mùa đông, ăn gừng vào mùa hè": Biết được lý do ai cũng phải tâm phục!

Người xưa có câu: "Mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng", thế nhưng nhiều người thắc mắc, tại sao lại ăn gừng mùa hè, không phải gừng có tính cay, nóng hay sao? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn gừng vào mùa hè nhận ngay 5 lợi ích kỳ diệu.
Loại nước đồ uống giải khát, ai cũng nghĩ giải nhiệt tốt trong mùa hè nhưng sự thật lại gây "giật mình" Loại hạt được ví như “vàng đen” mùa hè, nhưng nếu “bon miệng” sẽ vô tình gây hại cho sức khỏe Mùa hè hãy nhanh tay trồng 4 loại hoa này, chỉ sau 15 ngày cắm cành vào đất sẽ bén rễ và đâm chồi
Tại sao nên "ăn củ cải vào mùa đông, ăn gừng vào mùa hè": Biết được lý do ai cũng phải tâm phục!

Phương pháp ăn theo mùa, mùa nào thức nấy theo khoa học là một phương pháp ăn uống đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới góc nhìn y học của câu nói "ăn gừng vào mùa hè, ăn củ cải vào mùa đông" theo quan điểm của Bác sĩ Lý Vĩ (Đại học y khoa Quảng Châu), phương pháp ăn này rất tốt, giúp dưỡng âm vào mùa đông, giải nhiệt vào mùa hè.

Vì sao nên ăn củ cải vào mùa đông?

Tại sao nên

Vào mùa đông khí hậu lạnh giá, hầu hết mọi người đều thích ở trong nhà và hạn chế ra ngoài. Nếu ở trong nhà lâu, chắc chắn sẽ dẫn tới tình trạng dạ dày khó chịu. Ngoài ra, vào mùa đông, người ta có xu hướng ăn nhiều và bồi bổ quá mức, điều này khiến cho dương khí trong cơ thể bị đẩy mạnh lên quá mức. Khi dương khí dư thừa, nó sẽ khiến nóng dạ dày, có thể sinh ra nhiều bệnh.

Theo y học cổ truyền, để giải quyết vấn đề về dương khí, cần phải dưỡng âm. Củ cải tính ngọt, tươi và giòn, không chỉ có tác dụng làm dịu dạ dày đang bị kích thích mà còn giúp lưu thông khí trong cơ thể, điều chỉnh khí huyết, từ đó thải được khí dương dư thừa ra ngoài. Như vậy, việc ăn củ cải vào mùa đông có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, củ cải còn có một số công dụng sau:

Tại sao nên

Thúc đẩy nhu động ruột: Củ cải trắng rất giàu chất xơ, thường xuyên ăn có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm táo bón.

Trì hoãn láo hóa da: Vitamin C trong củ cải trắng có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, chặn sự hình thành các sắc tố melanin hiệu quả.

Cải thiện khả năng miễn dịch: Vitamin C không chỉ bảo vệ da mà còn thúc đẩy vitamin E hoạt động mạnh hơn, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Thúc đẩy nhu động ruột: Củ cải trắng rất giàu chất xơ, thường xuyên ăn có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm táo bón.

Trì hoãn láo hóa da: Vitamin C trong củ cải trắng có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, chặn sự hình thành các sắc tố melanin hiệu quả.

Cải thiện khả năng miễn dịch: Vitamin C không chỉ bảo vệ da mà còn thúc đẩy vitamin E hoạt động mạnh hơn, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Giảm một số tình trạng: Uống nước củ cải trắng có thể làm giãn mạch máu, giảm huyết áp, hạ cholesterol, hạ lipid trong máu.

Kháng khuẩn, chống virus: Chất Glucoamylase trong củ cải trắng có thể phân hủy tinh bột, chất béo, nitrosamine… ở một mức độ nhất định. Nó có tác dụng chống ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tại sao nên

Về giá trị dinh dưỡng, trong củ cải có hàm lượng lớn canxi, phốt pho, sắt và các nguyên tố vi lượng khác. Người loãng xương, răng yếu, thiếu máu nên ăn nhiều củ cải trắng để cân bằng lượng vi chất còn thiếu.

Ngoài ra vào mùa đông, việc ăn củ cải cũng giúp ấm phổi, giải đờm, giảm ho hiệu quả, giảm tình trạng đau họng, khản tiếng, ho khan. Ngoài ra, củ cải còn giúp tiêu viêm, nóng trong, mụn nhọt, nóng phổi. Uống nước củ cải trắng giúp giảm huyết áp, hạ cholesterol, hạ lipid trong máu, làm giãn mạch máu, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

Lưu ý: Trong củ cải còn chứa chất Glucoamylase giúp phân hủy tinh bột, chất béo ở mức độ nhẹ, giúp chống ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch chơ cơ thể. Tuy nhiên, người có tỳ vị yếu, viêm dã dày mãn tính, tiêu chảy hoặc người đang dùng thuốc không nên ăn nhiều củ cải trắng. Đầu đông là thời điểm thích hợp để bổ dương nên rất hợp để ăn loại củ này.

Lợi ích của việc ăn gừng vào mùa hè

Tại sao nên

Thông thường, chúng ta thường nghĩ mùa hè nóng ăn gừng càng gia tăng cảm giác nóng bức. Tuy nhiên ăn gừng vào mùa hè còn tốt hơn mùa đông. Bởi vào mùa hè, năng lượng dương của cơ thể thoát ra bên ngoài, bên trong thiếu hụt, dẫn đến tình trạng thiếu dương khí. Cho nên việc lựa chọn một số thực phẩm có tính ấm để cân bằng dương khí trong cơ thể là rất quan trọng.

Vào mùa hè, nhiệt độ bên ngoài cao dẫn đến tình trạng giãn nở lỗ chân lông. Khi đột ngột bước vào phòng điều hòa hoặc tắm nước lạnh có thể dễ bị nhiễm bệnh. Cũng bởi thói quen ăn nhiều đồ lạnh cho nên đây là thời điểm cơ thể bên trong bị thiếu nhiệt. Việc ăn gừng có thể giúp phòng ngừa cảm lạnh, tiêu chảy, giảm đầy bụng...

Nghiên cứu hiện đại chỉ ra rằng, trong gừng có những thành phần như gingerol, giúp thúc đẩy lưu thông máu, kích thích hệ thần kinh, phòng chống cảm lạnh, tăng cường chức năng tiêu hóa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn gừng vào mùa hè có 5 tác dụng kỳ diệu như sau:

Tại sao nên

Tăng cường sức khỏe lá lách và kích thích sự thèm ăn

Bước vào mùa hè nắng nóng, nhiều người có cảm giác ăn uống không ngon miệng, nguyên nhân là do nhiệt độ mùa hè tương đối cao, dịch vị và nước bọt tiết ra sẽ giảm nên ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn.

Lúc này, để tránh vấn đề suy kiệt sức khoẻ do chán ăn, bạn có thể nhai vài lát gừng trước bữa ăn, hoạt chất có trong gừng có thể thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa, dịch vị và nước bọt, sau đó thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa.

Làm ấm cơ thể

Tại sao nên

Do nhiệt độ mùa hè rất cao nên hầu hết mọi người đều chọn ngồi trong phòng điều hòa, uống nước đá, tuy cảm giác khô nóng tạm thời được giải tỏa nhưng nếu không chú ý giữ ấm, không khí lạnh ẩm sẽ lập tức tấn công cơ thể.

Trong trường hợp này, cũng có thể dùng gừng ngâm nước để uống, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ độ ẩm trong cơ thể, cải thiện các triệu chứng như sổ mũi, đau đầu do cảm lạnh.

Kháng khuẩn

Chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, khi mùa hè đến, vi khuẩn, vi rút có xu hướng sinh sôi với số lượng lớn, nếu không chú ý đến chế độ ăn uống rất dễ mắc bệnh viêm dạ dày ruột cấp tính.

Nếu các triệu chứng không đặc biệt nghiêm trọng, bạn có thể ăn một ít gừng với liều lượng thích hợp, bởi vì các thành phần đặc biệt chứa trong gừng có tác dụng ức chế sự sinh sản của nấm.

Chống oxy hóa

Tại sao nên

Một trong những công dụng của gừng là chống oxy hóa, bởi vì trong gừng có chứa hợp chất gingerol và diphenylheptan, nếu bạn thường uống dưới dạng nước hoặc ăn sống, nó có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, từ đó đạt được hiệu quả chống lão hóa và duy trì sức khỏe tốt, cũng làm da đẹp hơn, hồng hào hơn.

Ngăn ngừa xơ cứng động mạch

Càng lớn tuổi, xác suất xơ cứng động mạch sẽ tăng dần, đặc biệt là vào mùa hè, khi chúng ta ra nhiều mồ hôi, nếu không bổ sung nước kịp thời, máu sẽ đặc lại, tắc nghẽn lưu thông.

Vào thời điểm này, ăn một ít gừng có thể ngăn ngừa các vấn đề trước khi chúng xảy ra, bởi vì thực tiễn các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hoạt chất có trong chiết xuất gừng có thể ngăn ngừa sự kết tập tiểu cầu và giảm hàm lượng lipoprotein mật độ thấp, chất béo trung tính và cholesterol trong máu, do đó đạt được tác dụng phòng xơ cứng động mạch.

Những lưu ý khi ăn gừng vào mùa hè

Tại sao nên

Ăn những củ gừng còn tươi, tránh ăn gừng đã bị hỏng.

Không ăn quá nhiều.

Người hay bị nóng trong nên hạn chế.

Gừng tuy có tác dụng bồi bổ cơ thể nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể.

Lưu ý có 2 đối tượng nên hạn chế ăn gừng

Người thiếu âm: Thể trạng nóng, bàn tay thường xuyên nóng như phát sốt, tay đổ mồ hôi, thích uống nước, thường xuyên bị khô miệng, khô mũi, mắt, khô da, cáu gắt, ăn ngủ kém, nếu ăn gừng sẽ làm trầm trọng tình trạng thiếu âm.

Người thường xuyên bị nóng trong: nóng phổi, ho khan, nóng rát dạ dày, nôn mửa, trĩ, lở loét thì không nên ăn gừng càng làm bệnh nặng hơn.

Loại nước giải khát Loại nước giải khát "nhà quê" này có tác dụng bất ngờ với sức khỏe, chống "ba cao" cực hiệu quả
Loại lá này là Loại lá này là "vua hút mỡ" tự nhiên, uống mỗi tối trước khi ngủ giúp giảm cân, cải thiện sức khỏe
Loại quả giàu vitamin C gấp gần 4 lần cam, ra chợ xin cũng được nhưng nhiều người dè chừng khi ăn Loại quả giàu vitamin C gấp gần 4 lần cam, ra chợ xin cũng được nhưng nhiều người dè chừng khi ăn
Những lầm tưởng về trái cây nhiều người mắc phải, dẫn đến Những lầm tưởng về trái cây nhiều người mắc phải, dẫn đến "tẩy chay" những loại quả rất tốt cho sức khỏe
Loại hạt được ví như “vàng đen” mùa hè, nhưng nếu “bon miệng” sẽ vô tình gây hại cho sức khỏe Loại hạt được ví như “vàng đen” mùa hè, nhưng nếu “bon miệng” sẽ vô tình gây hại cho sức khỏe
Trứng là thực phẩm tốt, nhưng ăn bao nhiêu là đủ? Trứng là thực phẩm tốt, nhưng ăn bao nhiêu là đủ?
Những Những "đại kỵ" khi ăn rau mồng tơi người việt thường mắc phải, cần bỏ ngay kẻo gây hại cho sức khỏe
Loại cá nhiều người mua về ăn hóa ra dễ bị nhiễm kim loại, ăn bộ phận này dễ Loại cá nhiều người mua về ăn hóa ra dễ bị nhiễm kim loại, ăn bộ phận này dễ "rước độc" nhất
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đột quỵ và nhồi máu cơ tim là hai biến chứng nổi bật của tăng huyết áp

Đột quỵ và nhồi máu cơ tim là hai biến chứng nổi bật của tăng huyết áp

"Việt Nam nằm trong khu vực có tỷ lệ biến chứng đột quỵ cao, chỉ thấp hơn Trung Quốc một chút", GS.TS.BS Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, nói tại hội thảo khoa học của Bệnh viện FV, ngày 20/4.
Chuyên gia chỉ 3 cách chọn thịt lợn sạch, tươi ngon, an toàn cho sức khỏe

Chuyên gia chỉ 3 cách chọn thịt lợn sạch, tươi ngon, an toàn cho sức khỏe

Vấn đề tồn dư kháng sinh, chất bảo quản hay chất lượng thịt không đảm bảo luôn được người tiêu dùng quan tâm. Vì thế, việc phân biệt thịt an toàn và thịt không an toàn, bị ôi thiu là điều rất quan trọng với những người nội trợ.
Phân bổ 500.000 liều vắc-xin 5 trong 1 tiêm miễn phí cho trẻ

Phân bổ 500.000 liều vắc-xin 5 trong 1 tiêm miễn phí cho trẻ

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa chuyển 500.000 liều vaccine 5 trong 1 tới các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur trên cả nước, vắc-xin này tiêm miễn phí cho trẻ trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.
Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Với tinh thần đoàn kết, làm việc trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao độn trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đã hoàn thành được các nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu được giao, đặc biệt nâng cao chất lượng toàn diện của bệnh viện, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.
Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

So với các món ăn thường xuyên sử dụng vào bữa sáng như bún, phở, xôi, bánh mì thì yến mạch được các chuyên gia khuyên sử dụng thường xuyên sẽ tốt hơn cho sức khỏe.
Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Nước gạo lứt rang là một loại đồ uống rất thơm, ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều người sử dụng nước gạo lứt rang uống hàng ngày như một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể.
4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc

4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc

Khí hậu nước ta thuộc nhóm nhiệt đới ẩm gió mùa nên có thể trồng được nhiều loại rau củ quả khác nhau. Dưới đây là 4 loại rau dễ trồng, dễ chăm sóc, ít bị phun thuốc được xem là rau “trường thọ”, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Cây hoa hòe màu trắng không chỉ được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà mà còn làm cây dược liệu. Không chỉ vậy, trà hoa hòe còn giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ.
Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp

Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp

Cà chua không những có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp giữ dáng, đẹp da. Tuy nhiên, cách chế biến như thế nào để có thể hấp thu được những giá trị dinh dưỡng một cách tốt nhất, cụ thể hơn là nên ăn sống hay nấu chín thì sẽ tốt hơn đối với sức khỏe?
Giải oan cho gan lợn

Giải oan cho gan lợn

Người xưa có câu: "Thương con thì cho ăn tiết, giết con thì cho ăn gan", từ đó có thể thấy từ bao đời nay dân gian ta xem gan là một thực phẩm nguy hiểm ngang "thuốc độc", có thể đe dọa sức khỏe người ăn. Nhưng sự thật có đúng như vậy không?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng yêu cầu tuyệt đối không lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để chăm sóc sầu riêng ở giai đoạn trước và trong quá trình thu hoạch dễ gây mất an toàn thực phẩm đặc biệt dư lượng kim loại nặng và thuốc BVTV.
Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Khi nói đến khoai lang, hai phần thường được sử dụng nhiều nhất là củ và lá rau. Trong đó, phần củ được sử dụng phổ biến hơn cả. Với phần rau, dù chứa nhiều dinh dưỡng nhưng người Việt lại ít dùng, thậm chí còn chỉ để chăn nuôi.
Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

7 trường hợp mắc ho gà ghi nhận tại 7 quận, huyện gồm Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Hoài Đức, Phúc Thọ, Sơn Tây, Thạch Thất, Thanh Trì.
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Ngô luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có không ít người lựa chọn ăn ngô luộc vào bữa sáng vì đơn giản và tiện dụng. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?
Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Người phụ nữ 26 tuổi bị mất thị lực, tổn thương não sau 10 ngày uống sản phẩm có tên gọi Detox Táo mua trên mạng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngộ độc chất cấm Sibutramine bị cấm sử dụng trên người.
Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại, virus gây bệnh đường ruột phát triển. Thêm vào đó, nhiều người có thói quen xử lý thực phẩm, nấu ăn hoặc bảo quản chưa đúng cách… điều này làm gia tăng nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.
5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, gây ra những bệnh như sốt virus, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, viêm da... Vậy nên làm gì để phòng tránh bệnh thường gặp mùa nắng nóng có hiệu quả?
Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Dưới đây là những thực đơn giúp người bệnh bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Sắn dây và Mật ong là hai thực phẩm tốt cho sức khỏe thế nhưng có rất nhiều lời đồn thổi rằng khi pha kết hợp với nhau sẽ gây ngộ độc khiến không ai dám thử. Vậy thực hư là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Sa kê là một loại trái cây nhiệt đới được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những tác dụng thú vị về sa kê.
Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, vì 2 loại bánh này chứa nhiều tinh bột và đường nên những người mắc một số bệnh lý cần lưu ý khi ăn.
Tiểu đường có ăn được nho không?

Tiểu đường có ăn được nho không?

Nho là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường có ăn được nho không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động