Quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới

TH&SP Trong năm 2020, Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục ra mắt sản phẩm Nescafé Aromatico và Nescafé Excellente. Đây là hai dòng sản phẩm mới nhất được làm từ hạt cà phê chất lượng cao đến từ khu vực Tây Nguyên.



Cà phê Việt Nam là một trong những đồ uống hấp dẫn nhất thế giới với hương vị đậm đà. Ảnh minh họa: TTXVN


Bên cạnh cà phê viên nén Nescafé Dolce Gusto và các sản phẩm cà phê hòa tan khác đã được thay đổi cho phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng, hai dòng sản phẩm mới này của Nestlé Việt Nam sẽ góp phần nâng cao giá trị của hạt cà phê nội địa cũng như quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới.

Tất cả các dòng sản phẩm này đều được sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai với quy trình sản xuất chặt chẽ, khép kín bắt đầu bằng việc lựa chọn nghiêm ngặt các loại cà phê xanh cao cấp từ khu vực Tây Nguyên.

Ông William Mackereth, Giám đốc Chuỗi cung ứng, Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ, trong khi Nescafé Aromatico là sự pha trộn giữa hạt cà phê Arabica và Robusta rang xay vừa phải thì Nescafé Excellente được sản xuất 100% từ hạt Arabica rang đậm, theo công thức được thiết kế dành riêng cho khẩu vị của người tiêu dùng sành điệu của các thị trường xuất khẩu, đặc biệt là ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á.

Ông William Mackereth cũng nhận định, cà phê Việt Nam là một trong những đồ uống hấp dẫn nhất thế giới với hương vị đậm đà. Nestlé Việt Nam đã đưa cà phê Việt Nam ra nhiều thị trường trên thế giới và vẫn còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu. Với chứng nhận phù hợp, toàn bộ hạt cà phê rang của Nestlé Việt Nam có thể được xuất khẩu đến bất cứ nơi nào trên thế giới.

“Các quốc gia châu Á là một trong những thị trường năng động nhất và chúng tôi không ngừng mở rộng mối quan hệ hợp tác trong khu vực. Những nỗ lực này giúp công ty đạt kết quả tại thị trường Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Singapore, đồng thời sẽ là điểm đến tiếp theo trong hành trình đưa Nestlé Việt Nam và cà phê Việt Nam ra khắp thế giới,” ông Mackereth nói.

Trong chuỗi sản xuất, Nestlé Việt Nam không ngừng mở rộng đầu tư, nâng cao năng suất và cho ra mắt nhiều loại sản phẩm mới. Hiện tại, công ty vận hành 4 nhà máy, 2 trung tâm phân phối khắp cả nước với nhiều dòng sản phẩm từ cà phê Robusta chất lượng cao của Việt Nam.

Năm 2018, Nestlé Việt Nam khánh thành dây chuyền sản xuất và cho ra đời viên nén Nescafé Dolce Gusto tại Nhà máy Nescafé Trị An với nguồn nguyên liệu chính từ các hạt cà phê xanh chọn lọc của khu vực Tây Nguyên.

Cuối năm 2019, Nestlé Việt Nam đã nghiên cứu đưa ra 7 công thức Nescafé Dolce Gusto khác nhau để xuất khẩu sang thị trường các nước Đông Nam Á, Đông Á và châu Đại Dương.

Ông Ganesan Ampalavanar - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cũng chia sẻ kết quả của dự án phát triển cà phê bền vững Nescafé Plan từ năm 2011. Dự án nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho cà phê Việt Nam bằng việc đưa cà phê được trồng từ các tỉnh Tây Nguyên đến nhà máy tại Đồng Nai để sản xuất nhiều dòng sản phẩm giá trị cao.

Dự án này cũng đóng góp vào chương trình tái canh cây cà phê Việt Nam thông qua cải tạo 36.000 ha cà phê già cỗi. Dự án đã tập huấn và đào tạo kỹ thuật cho hơn 240.000 lượt nông dân để nâng cao chất lượng cà phê và canh tác bền vững.

Để có được nguồn cà phê sạch và chất lượng cao đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, thông qua Chương trình Nescafé Plan, Công ty Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ hàng trăm nghìn nông dân tái canh, phát triển nông nghiệp bền vững kết hợp các hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu nhằm nâng cao giá trị hạt cà phê Việt tại các tỉnh Tây Nguyên.

Hiện nay, Nestlé Việt Nam là một trong những đơn vị thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam. Mỗi năm công ty thu mua chiếm khoảng 20-25% lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam và trực tiếp đóng góp khoảng 650 triệu đô USD vào nền kinh tế thông qua các hoạt động này.

Với những kết quả tích cực cho cả người tiêu dùng và đối tác, Nestlé Việt Nam đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng khen về thành tích xuất sắc đóng góp cho ngành cà phê Việt Nam và phát triển nông nghiệp bền vững.

Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình Nescafé Plan không chỉ hỗ trợ người nông dân canh tác bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế 4C (common - chung, Code - bộ quy tắc, coffee - cà phê, community - cộng đồng), Chương trình còn hỗ trợ người nông dân trồng cà phê nắm bắt cách quản lý chất lượng cà phê thu hoạch, kỹ thuật thử nếm cũng như hỗ trợ nông dân nâng cao năng lực nắm bắt thông tin thị trường./.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động