OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau khi được phê duyệt triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng trong xây dựng, phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Hưng Yên. Từ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành trong tỉnh, đông đảo các chủ thể sản xuất đã từng bước có sự quan tâm, chủ động, tích cực tham gia OCOP, góp phần đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khu vực nông nghiệp; thổi luồng sinh khí mới đưa Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại Hưng Yên đi vào chiều sâu và bền vững.
Trà Vinh tích cực hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp phát triển sản phẩm OCOP Quảng Ninh cần tiếp tục đi đầu về chất lượng các sản phẩm OCOP Thêm 60 sản phẩm OCOP Hải Dương được xếp hạng

Những “trái ngọt đầu mùa”

Nằm ở tả ngạn Sông Hồng, thuộc trung tâm tam giác kinh tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Từ vị trí chiến lược là cửa ngõ của Thủ đô và đặc trưng đất đai phù sa mầu mỡ, Hưng Yên có lợi thế lớn trong phát triển nông nghiệp với những nông sản thiết yếu như lúa, ngô,… và những đặc sản trứ danh như: gà Đông Tảo, nhãn lồng, mật ong, hạt sen,…

Xác định, OCOP sẽ mở ra cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông sản chủ lực, dịch vụ du lịch có lợi thế của địa phương; Ngay từ những ngày đầu triển thực hiện đề án OCOP, Hưng Yên đã đặt ra mục tiêu và giải pháp cụ thể nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, nâng cao năng lực quản trị của các chủ thể (doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, các hộ sản xuất) tham gia, tạo sức cạnh tranh trên thị trường, phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị.

Nhằm tập trung nguồn lực triển khai đề án, giai đoạn 2018 – 2020, ngoài nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ trực tiếp, Hưng Yên đã huy động trên 2.000 tỷ đồng từ các nguồn vốn hỗ trợ được lồng ghép từ các chương trình, dự án,... của các sở, ngành, địa phương và nguồn vốn tự lực của các chủ thể sản xuất để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đầu tư máy, thiết bị, ứng dụng khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất, phát triển các sản phẩm tham gia chương trình OCOP.

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tại Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên 2020

Đến nay, đã có 9 huyện, thị, thành phố với 53 chủ thể lập hồ sơ đăng ký 78 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP; Qua đó, UBND tỉnh Hưng Yên đã phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng, công nhận được 52 sản phẩm cho 25 chủ thể, gồm: 14 sản phẩm đạt 4 sao; 37 sản phẩm đạt 3 sao, 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao được đề xuất lên Trung ương để đánh giá, xếp hạng. Trong đó, nhiều địa phương có sản phẩm đạt 4 sao như: huyện Khoái Châu 5 sản phẩm (Nanocurcumin, Tinh bột nghệ, Bột nghệ của Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên; Nhãn quả tươi của HTX Nhãn Miền Thiết; Thịt gà Đông Tảo của HTX Chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo), thị xã Mỹ Hào 3 sản phẩm (Giấm nhãn, Xà bông nghệ Handmade, Nước súc miệng bạc hà của Công ty Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên), huyện Phù Cừ 2 sản phẩm (Vải trứng Hưng Yên của HTX Nông nghiệp Quyết Tiến, Vải lai chín sớm Phù Cừ của HTX Nông nghiệp Thắng Lợi),…

Sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP đều có bước tiến lớn về chất lượng, mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Các chủ thể tham gia, nhất là khối các HTX đã từng bước được củng cố, phát triển, nâng cao năng lực đáp ứng yêu cầu của cơ chế thị trường; từng bước hình thành một số chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Nhiều địa phương đã song hành cùng các chủ thể sản xuất tích cực tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ với trên 30 chương trình hội nghị, hội thảo, diễn đàn, hội chợ OCOP,... nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên tại các sự kiện trong tỉnh và khu vực, như: TP.Hà Nội, Quảng Ninh, Vinh,... qua đó đã nâng cao thương hiệu sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, một số sản phẩm đã được xuất khẩu qua các thị trường khó tính như: Nhãn lồng Hưng Yên sang thị trường Mỹ; bột nghệ của Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên sang Nhật Bản, Trung Đông, Trung Quốc,...

Tập trung vào các dòng sản phẩm, dịch vụ chủ lực

Ông Bùi Văn Phương, Giám đốc HTX Sản xuất cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát, một trong những chủ thể tích cực tham gia và ghi nhiều dấu ấn trong triển khai thực hiện OCOP của Hưng Yên cho biết: Thời gian qua, HTX thường xuyên nhận được sự quan tâm hỗ trợ tích cực từ các cấp chính quyền địa phương trong giải quyết các khó khăn, vướng mắc về vốn, đất đai để phát triển hệ thống nhà lưới và tiếp cận các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trong sản xuất dưa lưới và các loại nông sản khác theo hướng ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo chuẩn quy trình VietGAP.

Tuy nhiên, để tạo sức hút trong đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng hiên đại, chuyên sâu, có quy mô lớn; nhà nước cần tiếp tục quan tâm hoàn thiện các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế nông thôn, giúp các chủ thể có điều kiện thuận lợi trong tiếp cận các nguồn lực phục vụ sản xuất, tiếp cận thị trường (tín dụng, đất đai, kỹ thuật, xúc tiến truyền thông – thương mại, …), qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động, yên tâm lao động, đầu tư, sản xuất.

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn
Ứng dụng CNC trồng dưa lưới, dưa vàng tại HTX sản xuất cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát

Chia sẻ với PV Thương hiệu & Sản phẩm về các giải pháp đẩy mạnh triển khai đề án OCOP của Hưng Yên giai đoạn 2021 – 2025, ông Lê Văn Thắng, Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh: Qua hơn 2 năm thực hiện, dù còn nhiều khó khăn, hạn chế, nhưng chương trình bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan, thổi luồng sinh khí mới thúc đẩy Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại Hưng Yên hướng vào nâng cao toàn diện chất lượng đời sống kinh tế khu vực nông thôn. Năm 2020, nông nghiệp – nông thôn Hưng Yên đạt dấu mốc quan trọng, là tỉnh thứ 3 trong cả nước về đích Nông thôn mới (NTM).

Nhằm phát triển các sản phẩm, dịch vụ chủ lực, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025 Hưng Yên sẽ tập trung hỗ trợ phát triển, nâng hạng các sản phẩm OCOP; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu. Xây dựng, quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh (vải trứng Hưng Yên, vải lai chín sớm Phù Cừ, cam Văn Giang, cam Phù Cừ, mộc mỹ nghệ Hòa Phong, bưởi Khoái Châu,...) để phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP trên thị trường.

Đẩy mạnh hướng dẫn các chủ thể sản xuất, kinh doanh đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. Rà soát, lựa chọn các chủ thể giầu tiềm năng để hỗ trợ đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt quan tâm tới các sản phẩm OCOP gắn với du lịch trải nghiệm, du lịch nông trại.

Khuyến khích các chủ thể ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới, tiên tiến hiện đại trong sản xuất, bảo quản, chế biến đối với sản phẩm OCOP; hướng dẫn xây dựng tiêu chuẩn cơ sở; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm OCOP, như: Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt (GMP), tiêu chuẩn quy trình làm vệ sinh và thủ tục kiểm soát vệ sinh (SSOP), tiêu chuẩn hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm giới hạn (HACCP), quy trình quản lý chất lượng (ISO),..

Tấn Dương - Tấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Lan nhập khẩu cá tra Việt Nam nhiều nhất trong khối EU

Hà Lan nhập khẩu cá tra Việt Nam nhiều nhất trong khối EU

Người tiêu dùng tại Hà Lan luôn ý thức về sức khỏe và quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh và họ lựa chọn cá tra Việt Nam là một trong những thực phẩm trên bàn ăn hàng ngày.
Cơ hội nào cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường Mỹ?

Cơ hội nào cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường Mỹ?

Nhiều chuyên gia dự báo, với vị trí địa lý ngay sát Trung Quốc, Việt Nam bị coi là cửa ngõ để hàng hóa Trung Quốc vào Mỹ, chính quyền Mỹ có thể cố gắng ngăn chặn lỗ hổng này và áp thuế lên hàng từ Việt Nam. Do đó, ngành thuỷ sản Việt Nam, trong đó có cá ngừ, cũng có thể đối mặt với khó khăn khi nhu cầu từ thị trường Mỹ giảm vì hàng hóa nhập quá đắt đỏ vì bị áp thuế cao.
Xuất khẩu tôm sang Mỹ sẽ bị tác động ra sao khi ông Trump tái đắc cử Tổng thống?

Xuất khẩu tôm sang Mỹ sẽ bị tác động ra sao khi ông Trump tái đắc cử Tổng thống?

Sự kiện Tổng thống mới của Mỹ sẽ mang lại cả cơ hội và thách thức cho xuất khẩu tôm của Việt Nam, phụ thuộc vào mức thuế hàng hóa mà Chính quyền ông Trump sẽ áp dụng.
Đánh giá kỹ lưỡng để có lộ trình tăng thuế tiêu thụ đối với đồ uống có cồn phù hợp

Đánh giá kỹ lưỡng để có lộ trình tăng thuế tiêu thụ đối với đồ uống có cồn phù hợp

Các đại biểu đồng tình tăng thuế với đồ uống có cồn, đồng thời nhấn mạnh cần đánh giá kỹ lưỡng, toàn diện để có lộ trình và mức tăng phù hợp, bảo đảm các mục tiêu đề ra.
Mặt hàng cồng kềnh, tươi sống vẫn khó đưa lên sàn TMĐT

Mặt hàng cồng kềnh, tươi sống vẫn khó đưa lên sàn TMĐT

Dù logistics Việt Nam đã có những bước tiến dài nhưng con đường phía trước không hề dễ dàng. Theo các doanh nghiệp, các mặt hàng cồng kềnh hay tươi sống vẫn là bài toán khó để đưa lên sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Việt Nam đang nhập khẩu gạo nhiều thứ 3 thế giới

Việt Nam đang nhập khẩu gạo nhiều thứ 3 thế giới

Trong báo cáo cập nhật về thị trường gạo thế giới của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), năm 2024 Việt Nam sẽ nhập khẩu gạo đến 3,2 triệu tấn, tăng thêm 300.000 tấn so với báo cáo cách đây một tháng.
Chính thức hoãn thực thi EUDR, Việt Nam khẳng định vẫn chủ động chuẩn bị, thích ứng

Chính thức hoãn thực thi EUDR, Việt Nam khẳng định vẫn chủ động chuẩn bị, thích ứng

Theo quyết định mới, các doanh nghiệp lớn sẽ phải tuân thủ Quy định chống phá rừng (EUDR) từ ngày 30/12/2025, trong khi các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ sẽ có thời gian đến ngày 30/6/2026.
Mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của Cà Mau

Mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của Cà Mau

Hội nghị xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thuỷ sản năm 2024 thu hút nhiều doanh nghiệp quốc tế, các hội, hiệp hội và nhà mua trên thế giới, được kỳ vọng là cầu nối mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của Cà Mau.
Vượt Thái Lan, Việt Nam trở thành nhà cung cấp sầu riêng lớn nhất cho Trung Quốc

Vượt Thái Lan, Việt Nam trở thành nhà cung cấp sầu riêng lớn nhất cho Trung Quốc

Trong tháng 9, Việt Nam trở thành nguồn cung sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc với gần 177.000 tấn, trị giá 640,72 triệu USD.
Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành công vụ

Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành công vụ

Mới đây, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký ban hành Chỉ thị số 5269/CT-TCHQ về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong khi thi hành công vụ nhằm giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại và bảo đảm quản lý công chức, xây dựng lực lượng, bảo vệ chính trị nội bộ.
Rau củ quả Việt Nam có nhiều dư địa xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Rau củ quả Việt Nam có nhiều dư địa xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Trung Quốc có dân số đông 1,4 tỷ người, là nền kinh tế lớn thứ hai của thế giới nên nhu cầu tiêu thụ rau quả ngày càng rất lớn, nhất là các loại trái cây vùng nhiệt đới mà Việt Nam có lợi thế sản xuất với số lượng lớn, chất lượng tốt.
Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện thu về 58,66 tỉ USD

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện thu về 58,66 tỉ USD

10 tháng đầu năm 2024, tổng trị giá xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đã mang về cho cả nước hơn 58,66 tỉ USD.
Thái Lan khởi động dự án “sầu riêng kỹ thuật số”, sầu riêng Việt có đáng lo?

Thái Lan khởi động dự án “sầu riêng kỹ thuật số”, sầu riêng Việt có đáng lo?

Dự án “sầu riêng kỹ thuật số” nhằm giúp người nông dân trồng sầu riêng Thái Lan giải quyết nhiều thách thức bằng cách sử dụng các ứng dụng để ghi lại, lưu trữ và theo dõi dữ liệu cây trồng.
Thịt nhập khẩu giá rẻ gây sức ép lớn cho ngành chăn nuôi trong nước

Thịt nhập khẩu giá rẻ gây sức ép lớn cho ngành chăn nuôi trong nước

10 tháng đầu năm 2024, giá trị nhập khẩu thịt, phụ phẩm dạng thịt đạt gần 1,4 tỉ USD, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023. Nhiều chuyên gia lo ngại, nếu không được kiểm soát, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia nhập khẩu thịt lợn.
Các "chiến thần livestream" chốt được bao nhiêu đơn hàng dịp sale 11/11?

Các "chiến thần livestream" chốt được bao nhiêu đơn hàng dịp sale 11/11?

Đại diện TikTok Shop cho biết, phiên livestream kéo dài 14 tiếng liên tục được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) đã ghi nhận 200.000 đơn đặt hàng.
Nông sản Việt nối dài “kỳ tích” xuất khẩu

Nông sản Việt nối dài “kỳ tích” xuất khẩu

10 tháng đầu năm 2024, ba loại nông sản tỷ USD là cà phê, rau quả và gạo bội thu về đơn hàng lẫn giá xuất khẩu. Các chuyên gia dự báo, với kết quả đã đạt được, xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp năm nay có thể đạt kỷ lục 60-61 tỷ USD.
Thái Lan dự kiến nâng mức xuất khẩu gạo năm 2024 lên 9 triệu tấn

Thái Lan dự kiến nâng mức xuất khẩu gạo năm 2024 lên 9 triệu tấn

Thái Lan dự kiến xuất khẩu 9 triệu tấn gạo trong năm 2024, tăng so với các mức dự báo trước đó là 8,2 và 7,5 triệu tấn.
Áp thuế VAT 5% với phân bón - hướng đi đúng vì lợi ích "ba nhà"

Áp thuế VAT 5% với phân bón - hướng đi đúng vì lợi ích "ba nhà"

Hiện nay, Quốc hội đang bàn một vấn đề lớn đối với nông dân, nông nghiệp, đó là đưa lĩnh vực phân bón vào chịu thuế giá trị gia tăng, theo chuyên gia kinh tế, nó sẽ đảm bảo hài hòa lợi ích, Nhà nước, doanh nghiệp, người nông dân.
Doanh số của sàn TMĐT ngoại lấn lướt sàn nội

Doanh số của sàn TMĐT ngoại lấn lướt sàn nội

Thứ hạng của các sàn tiếp tục có sự thay đổi, đặc biệt với sự xuất hiện của một số gương mặt mới như Temu, Shein... cuộc cạnh tranh tại thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam càng trở nên khốc liệt.
Đầu tư công và tiêu dùng nội địa sẽ là đòn bẩy tăng trưởng năm 2025

Đầu tư công và tiêu dùng nội địa sẽ là đòn bẩy tăng trưởng năm 2025

Xuất khẩu năm 2025 được sự báo có nhiều thách thức, động lực tăng trưởng năm tới sẽ nằm trong tay Chính phủ, cụ thể là việc thúc đẩy mạnh mẽ chi tiêu chính phủ, bao gồm cả chi tiêu ngân sách và giải ngân đầu tư công. Điều này có thể kéo theo tiêu dùng nội địa và đầu tư tư nhân tăng thêm.
Mặt hàng nào của Việt Nam hưởng lợi khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?

Mặt hàng nào của Việt Nam hưởng lợi khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?

Theo các chuyên gia, ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ xuất khẩu thủy sản, xuất khẩu nông sản của Việt Nam có thể gặp thách thức từ chính sách phòng vệ thương mại, nhưng cũng có thêm cơ hội tăng trưởng trong những năm tới.
Temu nộp tờ khai thuế quý III với doanh thu bằng 0

Temu nộp tờ khai thuế quý III với doanh thu bằng 0

Đây là thông tin được Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn chia sẻ tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 9/11.
Lạc quan về triển vọng kinh tế, người Việt Nam tăng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu

Lạc quan về triển vọng kinh tế, người Việt Nam tăng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu

Ngân hàng UOB (Singapore) vừa công bố Báo cáo nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024. Theo đó, ba hạng mục hàng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ đã chi nhiều hơn trong năm qua là giáo dục cho con cái (42%), chăm sóc sức khỏe (33%) và các dịch vụ tiện ích (33%).
Kỳ vọng Hiệp định CEPA sẽ mở thêm cánh cửa cho xuất khẩu tôm sang UAE

Kỳ vọng Hiệp định CEPA sẽ mở thêm cánh cửa cho xuất khẩu tôm sang UAE

Với Hiệp định CEPA mới được ký kết, tôm Việt Nam được kỳ vọng sẽ được hưởng ưu đãi thuế cao nhất, sớm nhất để có thể tăng thị phần tại thị trường UAE.
Nhiều cơ hội, không ít thách thức cho xuất khẩu thủy sản sang Mỹ khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Nhiều cơ hội, không ít thách thức cho xuất khẩu thủy sản sang Mỹ khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống trong cuộc bầu cử vừa qua sẽ tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong thời gian tới.
Cơ hội “vàng” để tăng xuất khẩu cá ngừ sang UAE

Cơ hội “vàng” để tăng xuất khẩu cá ngừ sang UAE

Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Việt Nam - Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất - UAE (CEPA) được ký kết chỉ sau hơn 1 năm đàm phán. Với nhu cầu tiêu thụ thủy sản cao cấp tại UAE, đặc biệt là các sản phẩm tôm và cá, ngành cá ngừ Việt Nam dự kiến sẽ có thêm cơ hội tăng cường xuất khẩu và nâng cao giá trị sản phẩm nhờ vào ưu đãi từ CEPA.
Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ước 10 tháng năm 2024 của cả nước chỉ đạt 52,29% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Để phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt tỷ lệ trên 95%, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương, cơ quan liên quan thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
Thu thuế TMĐT cả năm có thể vượt 100.000 tỷ đồng

Thu thuế TMĐT cả năm có thể vượt 100.000 tỷ đồng

10 tháng năm 2024, các nhà cung cấp nước ngoài nộp ngân sách nhà nước khoảng 8.200 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ. Theo tính toán của cơ quan thuế, thu thuế thương mại điện tử năm 2024 có thể vượt mốc 100.000 tỷ đồng.
Xuất khẩu gạo Việt Nam hướng tới kỷ lục mới, vượt 5 tỷ USD

Xuất khẩu gạo Việt Nam hướng tới kỷ lục mới, vượt 5 tỷ USD

Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo khiến cho giá gạo trên thị trường châu Á lao dốc. Tuy nhiên, sau 10 tháng xuất khẩu gạo của Việt Nam vẫn đạt 4,9 tỉ USD và được dự báo có khả năng vượt mục tiêu 5 tỷ USD trong năm 2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động