OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau khi được phê duyệt triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng trong xây dựng, phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Hưng Yên. Từ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành trong tỉnh, đông đảo các chủ thể sản xuất đã từng bước có sự quan tâm, chủ động, tích cực tham gia OCOP, góp phần đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khu vực nông nghiệp; thổi luồng sinh khí mới đưa Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại Hưng Yên đi vào chiều sâu và bền vững.
Trà Vinh tích cực hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp phát triển sản phẩm OCOP Quảng Ninh cần tiếp tục đi đầu về chất lượng các sản phẩm OCOP Thêm 60 sản phẩm OCOP Hải Dương được xếp hạng

Những “trái ngọt đầu mùa”

Nằm ở tả ngạn Sông Hồng, thuộc trung tâm tam giác kinh tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Từ vị trí chiến lược là cửa ngõ của Thủ đô và đặc trưng đất đai phù sa mầu mỡ, Hưng Yên có lợi thế lớn trong phát triển nông nghiệp với những nông sản thiết yếu như lúa, ngô,… và những đặc sản trứ danh như: gà Đông Tảo, nhãn lồng, mật ong, hạt sen,…

Xác định, OCOP sẽ mở ra cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông sản chủ lực, dịch vụ du lịch có lợi thế của địa phương; Ngay từ những ngày đầu triển thực hiện đề án OCOP, Hưng Yên đã đặt ra mục tiêu và giải pháp cụ thể nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, nâng cao năng lực quản trị của các chủ thể (doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, các hộ sản xuất) tham gia, tạo sức cạnh tranh trên thị trường, phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị.

Nhằm tập trung nguồn lực triển khai đề án, giai đoạn 2018 – 2020, ngoài nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ trực tiếp, Hưng Yên đã huy động trên 2.000 tỷ đồng từ các nguồn vốn hỗ trợ được lồng ghép từ các chương trình, dự án,... của các sở, ngành, địa phương và nguồn vốn tự lực của các chủ thể sản xuất để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đầu tư máy, thiết bị, ứng dụng khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất, phát triển các sản phẩm tham gia chương trình OCOP.

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tại Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên 2020

Đến nay, đã có 9 huyện, thị, thành phố với 53 chủ thể lập hồ sơ đăng ký 78 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP; Qua đó, UBND tỉnh Hưng Yên đã phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng, công nhận được 52 sản phẩm cho 25 chủ thể, gồm: 14 sản phẩm đạt 4 sao; 37 sản phẩm đạt 3 sao, 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao được đề xuất lên Trung ương để đánh giá, xếp hạng. Trong đó, nhiều địa phương có sản phẩm đạt 4 sao như: huyện Khoái Châu 5 sản phẩm (Nanocurcumin, Tinh bột nghệ, Bột nghệ của Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên; Nhãn quả tươi của HTX Nhãn Miền Thiết; Thịt gà Đông Tảo của HTX Chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo), thị xã Mỹ Hào 3 sản phẩm (Giấm nhãn, Xà bông nghệ Handmade, Nước súc miệng bạc hà của Công ty Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên), huyện Phù Cừ 2 sản phẩm (Vải trứng Hưng Yên của HTX Nông nghiệp Quyết Tiến, Vải lai chín sớm Phù Cừ của HTX Nông nghiệp Thắng Lợi),…

Sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP đều có bước tiến lớn về chất lượng, mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Các chủ thể tham gia, nhất là khối các HTX đã từng bước được củng cố, phát triển, nâng cao năng lực đáp ứng yêu cầu của cơ chế thị trường; từng bước hình thành một số chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Nhiều địa phương đã song hành cùng các chủ thể sản xuất tích cực tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ với trên 30 chương trình hội nghị, hội thảo, diễn đàn, hội chợ OCOP,... nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên tại các sự kiện trong tỉnh và khu vực, như: TP.Hà Nội, Quảng Ninh, Vinh,... qua đó đã nâng cao thương hiệu sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, một số sản phẩm đã được xuất khẩu qua các thị trường khó tính như: Nhãn lồng Hưng Yên sang thị trường Mỹ; bột nghệ của Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên sang Nhật Bản, Trung Đông, Trung Quốc,...

Tập trung vào các dòng sản phẩm, dịch vụ chủ lực

Ông Bùi Văn Phương, Giám đốc HTX Sản xuất cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát, một trong những chủ thể tích cực tham gia và ghi nhiều dấu ấn trong triển khai thực hiện OCOP của Hưng Yên cho biết: Thời gian qua, HTX thường xuyên nhận được sự quan tâm hỗ trợ tích cực từ các cấp chính quyền địa phương trong giải quyết các khó khăn, vướng mắc về vốn, đất đai để phát triển hệ thống nhà lưới và tiếp cận các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trong sản xuất dưa lưới và các loại nông sản khác theo hướng ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo chuẩn quy trình VietGAP.

Tuy nhiên, để tạo sức hút trong đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng hiên đại, chuyên sâu, có quy mô lớn; nhà nước cần tiếp tục quan tâm hoàn thiện các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế nông thôn, giúp các chủ thể có điều kiện thuận lợi trong tiếp cận các nguồn lực phục vụ sản xuất, tiếp cận thị trường (tín dụng, đất đai, kỹ thuật, xúc tiến truyền thông – thương mại, …), qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động, yên tâm lao động, đầu tư, sản xuất.

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn
Ứng dụng CNC trồng dưa lưới, dưa vàng tại HTX sản xuất cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát

Chia sẻ với PV Thương hiệu & Sản phẩm về các giải pháp đẩy mạnh triển khai đề án OCOP của Hưng Yên giai đoạn 2021 – 2025, ông Lê Văn Thắng, Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh: Qua hơn 2 năm thực hiện, dù còn nhiều khó khăn, hạn chế, nhưng chương trình bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan, thổi luồng sinh khí mới thúc đẩy Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại Hưng Yên hướng vào nâng cao toàn diện chất lượng đời sống kinh tế khu vực nông thôn. Năm 2020, nông nghiệp – nông thôn Hưng Yên đạt dấu mốc quan trọng, là tỉnh thứ 3 trong cả nước về đích Nông thôn mới (NTM).

Nhằm phát triển các sản phẩm, dịch vụ chủ lực, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025 Hưng Yên sẽ tập trung hỗ trợ phát triển, nâng hạng các sản phẩm OCOP; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu. Xây dựng, quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh (vải trứng Hưng Yên, vải lai chín sớm Phù Cừ, cam Văn Giang, cam Phù Cừ, mộc mỹ nghệ Hòa Phong, bưởi Khoái Châu,...) để phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP trên thị trường.

Đẩy mạnh hướng dẫn các chủ thể sản xuất, kinh doanh đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. Rà soát, lựa chọn các chủ thể giầu tiềm năng để hỗ trợ đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt quan tâm tới các sản phẩm OCOP gắn với du lịch trải nghiệm, du lịch nông trại.

Khuyến khích các chủ thể ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới, tiên tiến hiện đại trong sản xuất, bảo quản, chế biến đối với sản phẩm OCOP; hướng dẫn xây dựng tiêu chuẩn cơ sở; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm OCOP, như: Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt (GMP), tiêu chuẩn quy trình làm vệ sinh và thủ tục kiểm soát vệ sinh (SSOP), tiêu chuẩn hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm giới hạn (HACCP), quy trình quản lý chất lượng (ISO),..

Tấn Dương - Tấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vượt qua thiên tai, nông nghiệp vẫn giữ nhịp sản xuất ổn định

Vượt qua thiên tai, nông nghiệp vẫn giữ nhịp sản xuất ổn định

Dù chịu tác động nặng nề từ thiên tai và dịch bệnh trong quý 3/2025, ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn thể hiện sức chống chịu bền bỉ. Sự vào cuộc kịp thời của các cấp, ngành và nỗ lực của người dân đã giúp duy trì sản xuất, ổn định cung cầu và đảm bảo nguồn hàng cho xuất khẩu.
Ngành chăn nuôi nhập siêu kỷ lục hơn 2,8 tỷ USD sau 9 tháng

Ngành chăn nuôi nhập siêu kỷ lục hơn 2,8 tỷ USD sau 9 tháng

Tại họp báo thông tin kết quả sản xuất, kinh doanh tháng 9 và 9 tháng năm 2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết ngành chăn nuôi tiếp tục đối mặt thách thức khi nhập siêu hơn 2,8 tỷ USD. Trong khi giá thịt lợn giảm, gia cầm tăng, xuất khẩu tăng trưởng chưa đủ bù đắp nhập khẩu.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hướng tới kỷ lục 70 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hướng tới kỷ lục 70 tỷ USD

Dù đối mặt nhiều thách thức về thiên tai và biến động kinh tế toàn cầu, ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng. Với kết quả 9 tháng đầu năm khả quan, mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD trong năm 2025 đang dần trở thành hiện thực.
Ngành thủy sản Việt Nam: Vượt sóng dữ, tìm hướng bứt tốc

Ngành thủy sản Việt Nam: Vượt sóng dữ, tìm hướng bứt tốc

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang lấy lại đà tăng trưởng với kim ngạch 9 tháng đạt hơn 8,3 tỷ USD. Tuy nhiên, những thách thức lớn từ chính sách thương mại, thuế và rào cản kỹ thuật quốc tế đang đặt ra yêu cầu cấp bách về chuyển hướng thị trường, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
Kinh tế Việt Nam quý III/2025 tăng trưởng 8,23%, tạo đà cho mục tiêu GDP cả năm

Kinh tế Việt Nam quý III/2025 tăng trưởng 8,23%, tạo đà cho mục tiêu GDP cả năm

Cục Thống kê (Bộ Tài chính) công bố GDP quý III/2025 ước tăng 8,23% so với cùng kỳ năm trước, đưa mức tăng 9 tháng đầu năm đạt 7,85%. Công nghiệp – xây dựng và dịch vụ tiếp tục là động lực chính, trong khi xuất nhập khẩu, tiêu dùng và doanh nghiệp mới tăng mạnh, tạo nền tảng tích cực cho tăng trưởng cuối năm.
Tăng trưởng GDP quý III đạt 8,22%, nhiều động lực kinh tế duy trì đà tích cực

Tăng trưởng GDP quý III đạt 8,22%, nhiều động lực kinh tế duy trì đà tích cực

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, tăng trưởng GDP quý III đạt mức 8,22%, cao nhất trong cùng kỳ từ năm 2011 nếu loại trừ năm 2022. Nhiều kết quả kinh tế nổi bật được ghi nhận mặc dù phải đối mặt với thiên tai liên tiếp và các thách thức kinh tế trong nước và quốc tế.
Đề xuất áp thuế 0,1% trên mỗi giao dịch vàng miếng

Đề xuất áp thuế 0,1% trên mỗi giao dịch vàng miếng

Giao dịch vàng miếng sắp tới có thể bị tính thuế 0,1% trên giá chuyển nhượng. Đây là đề xuất mới nhất nhằm tăng tính minh bạch và hạn chế các hoạt động đầu cơ.
Thủy sản Việt Nam vượt mốc 8,3 tỷ USD, đâu là động lực bứt phá?

Thủy sản Việt Nam vượt mốc 8,3 tỷ USD, đâu là động lực bứt phá?

Sau 9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt hơn 8,3 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ. Kết quả này phản ánh sức bật mạnh mẽ của ngành sau biến động toàn cầu, đồng thời khẳng định khả năng thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp trước những thách thức thương mại ngày càng phức tạp.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng vượt 52 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng vượt 52 tỷ USD

9 tháng năm 2025, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt hơn 52 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ. Dù đối diện nhiều thách thức, ngành nông nghiệp vẫn khẳng định vai trò trụ cột, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững và nâng cao giá trị gia tăng.
Nhờ sầu riêng phục hồi mạnh, ngành rau quả thu về 6,22 tỷ USD sau 9 tháng

Nhờ sầu riêng phục hồi mạnh, ngành rau quả thu về 6,22 tỷ USD sau 9 tháng

Tháng 9/2025, xuất khẩu trái cây Việt Nam đạt mốc kỷ lục lịch sử, lần đầu ngang hàng nhóm nông sản chủ lực. Thành quả này cho thấy nỗ lực nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời mở ra triển vọng bứt phá bền vững trong giai đoạn tới.
Đường đua tăng trưởng 2025: Việt Nam bứt phá về đích 8%

Đường đua tăng trưởng 2025: Việt Nam bứt phá về đích 8%

Bất chấp thách thức từ kinh tế toàn cầu, Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 8 tháng đầu năm 2025. Các tổ chức quốc tế và báo cáo Chính phủ đều ghi nhận nền kinh tế có cơ hội cán đích mức tăng trưởng 8%, nhờ sự cộng hưởng từ ba động lực truyền thống và nỗ lực thúc đẩy các nguồn lực mới.
Việt Nam thu hơn 13 tỷ USD từ xuất khẩu cà phê và rau quả

Việt Nam thu hơn 13 tỷ USD từ xuất khẩu cà phê và rau quả

Trong 9 tháng năm 2025, xuất khẩu cà phê và rau quả của Việt Nam đạt tổng kim ngạch 13,2 tỷ USD, mở ra cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Chế biến sâu, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường quốc tế giúp nông sản Việt gia tăng giá trị và khẳng định vị thế trên bản đồ toàn cầu.
Ngành rau quả vượt khó, hứa hẹn cán mốc 8 tỉ USD 2025

Ngành rau quả vượt khó, hứa hẹn cán mốc 8 tỉ USD 2025

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng. Nhờ sự trỗi dậy của thị trường Trung Quốc cùng với sự mở rộng sang Mỹ, châu Âu và nhiều khu vực khác, ngành rau quả kỳ vọng thiết lập kỷ lục mới với kim ngạch 8 tỉ USD trong năm 2025.
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo nghị định xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo nghị định xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định thay thế Nghị định 107/2018/NĐ-CP, nhằm cập nhật khung pháp lý, đơn giản hóa thủ tục và tăng cường hiệu quả quản lý xuất khẩu gạo, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và ổn định thị trường nội địa.
ADB nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,7% nhờ xuất khẩu và FDI tích cực

ADB nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,7% nhờ xuất khẩu và FDI tích cực

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay lên mức 6,7%, cao hơn 0,4% so với dự báo trước đó, nhờ hoạt động xuất khẩu và vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy trì tích cực bất chấp tác động từ thuế đối ứng của Mỹ.
Kim ngạch xuất khẩu cá rô phi đạt đỉnh 5 năm

Kim ngạch xuất khẩu cá rô phi đạt đỉnh 5 năm

Trong 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, vượt mọi kỷ lục 5 năm qua, với thị trường Mỹ chiếm tỷ trọng chủ đạo. Tuy nhiên, để trở thành sản phẩm thủy sản xuất khẩu chủ lực, ngành cá rô phi cần giải quyết những hạn chế về hạ tầng nuôi, chất lượng giống và liên kết chuỗi sản xuất.
Kích cầu tiêu dùng – động lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Kích cầu tiêu dùng – động lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Tiêu dùng nội địa là động lực then chốt trong “cỗ xe tam mã” của nền kinh tế. Dù phục hồi tích cực, nhu cầu chi tiêu vẫn chưa bứt phá, đòi hỏi các giải pháp kích cầu đồng bộ từ cả khu vực tư nhân và Chính phủ để thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Xuất khẩu nông sản Việt Nam bứt phá trong hội nhập toàn cầu

Xuất khẩu nông sản Việt Nam bứt phá trong hội nhập toàn cầu

Sự hội nhập kinh tế quốc tế đã tạo ra cơ hội to lớn cho nông sản Việt Nam, nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức về chất lượng, thị trường và sức cạnh tranh. Với nhiều giải pháp quản trị từ sản xuất đến xuất khẩu, ngành nông nghiệp đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Xuất khẩu duy trì đà mạnh, xuất siêu vượt 13 tỷ USD

Xuất khẩu duy trì đà mạnh, xuất siêu vượt 13 tỷ USD

Trong 9 tháng đầu năm 2025, xuất nhập khẩu Việt Nam đạt hơn 637 tỷ USD, với xuất siêu 13,31 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ổn định, nhiều nhóm hàng chủ lực đạt giá trị kỷ lục, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
Thị trường Australia mở rộng dư địa cho sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Thị trường Australia mở rộng dư địa cho sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Australia đang nổi lên như điểm đến tiềm năng cho nhiều nhóm hàng Việt Nam nhờ nhu cầu cao và cơ cấu thị trường bổ sung lẫn nhau. Tuy nhiên, để tận dụng dư địa, doanh nghiệp cần nâng chất lượng sản phẩm, tuân thủ chuẩn mực bền vững và xây dựng thương hiệu dài hạn.
Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục 650 triệu USD trong 15 ngày

Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục 650 triệu USD trong 15 ngày

Chỉ trong nửa đầu tháng 9/2025, xuất khẩu rau quả đã tạo ra cú hích lịch sử khi vượt thủy sản và gỗ để vươn lên dẫn đầu về kim ngạch. Sự bứt phá này đến từ nhiều yếu tố, trong đó sầu riêng đóng vai trò động lực quan trọng, mở đường cho ngành rau quả tiến gần ngưỡng 8 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.
Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Việt Nam đang trở thành điểm đến tin cậy trong xu hướng tái cân bằng chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, để tận dụng tốt cơ hội, cần giải quyết những thách thức lớn về chi phí logistics, hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là tiền đề then chốt bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững, đồng thời đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn tới.
Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Quan hệ kinh tế – thương mại Việt Nam – Trung Quốc đang ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng, mở ra cơ hội đầu tư, giao thương và khai thác tiềm năng song phương còn rất lớn, đặc biệt giữa các địa phương kinh tế năng động như Sơn Đông.
Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

8 tháng đầu năm 2025, ngành cà phê Việt Nam đạt kỷ lục xuất khẩu 6,42 tỷ USD, tăng gần 60% so với cùng kỳ. EU vẫn là thị trường lớn nhất, trong khi các thị trường châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng ghi nhận tín hiệu tích cực, mở ra cơ hội gia tăng giá trị và thương hiệu cho cà phê Việt.
Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5% năm 2025, kinh tế Việt Nam phải đối diện áp lực tín dụng tăng nhanh, rủi ro lạm phát và sự phụ thuộc lớn vào khu vực FDI. Bài toán đặt ra là nâng chất xuất khẩu, gia tăng giá trị nội địa và củng cố năng lực cạnh tranh.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Doanh nghiệp Việt rộng cửa xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Các hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng đi kèm là sức ép cạnh tranh và yêu cầu khắt khe về chất lượng, xuất xứ. Bài toán đặt ra là làm thế nào để tận dụng ưu đãi thuế quan và vươn lên thị trường bền vững.
Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra thị trường trị giá hàng trăm tỷ USD, đặt logistics vào trung tâm cạnh tranh toàn cầu. Trong bối cảnh chuỗi cung ứng tái cấu trúc và chuyển đổi số, Việt Nam có cơ hội bứt phá nếu tận dụng tiềm năng hiệu quả.
Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Nửa thế kỷ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (23/9/1975 – 23/9/2025), hợp tác Việt Nam – Đức đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Trong đó, kinh tế - thương mại nổi lên là trụ cột quan trọng, phản ánh sự bổ sung lẫn nhau của hai nền kinh tế, đồng thời mở ra nhiều triển vọng từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như EVFTA.
Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Sau giai đoạn tăng nóng khiến doanh nghiệp nhập khẩu lo ngại, tỷ giá VND/USD đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Các chuyên gia cho rằng sự điều chỉnh chính sách từ Fed cùng với biện pháp quản lý trong nước đã giúp thị trường ngoại hối bớt áp lực.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Herbalife Việt Nam đồng hành “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng” lần 5, tư vấn cho hơn 1.350 người

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ổn định thị trường tài chính – nền tảng cho tăng trưởng kinh tế bền vững

BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

Tài sản của 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã thay đổi ngoạn mục như thế nào?

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Bưởi Việt được cấp "visa" xuất khẩu: Bước tiến trên thị trường khó tính

BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

Giá hồ tiêu hôm nay 14/10: Thị trường nội địa ổn định chờ cú hích, thế giới diễn biến trái chiều

Tổng Bí thư: Đất nước đã 'hàng thẳng, lối thông' để bước đều vào kỷ nguyên mới

Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Giá cà phê hôm nay 14/10: Thế giới tăng vọt, trong nước đi ngang ở mức cao

Vivo X300 Series ra mắt: Tiên phong với chip Dimensity 9500, tâm điểm camera 200MP

Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động