Nuôi loài cá của nhà giàu, vừa vui mắt vừa kiếm tiền tỷ mỗi năm

Hiện nay trào lưu chơi chép Koi đang nở rộ. Loài cá của nhà giàu này có một vẻ đẹp mang sức hút kỳ lạ bởi vậy dù đắt đỏ đến máy, nhiều người vẫn bỏ ra cả gia tài để nuôi chơi thư gian. Tại Hải phòng có những mô hình nuôi chép Koi đem lại thu nhập hàng tỷ đồng/năm.
‘Vua cá nước ngọt’ nhìn thì chê, ăn là mê, giá cực gắt nửa triệu đồng/kg Nữ cử nhân gác bằng nuôi loài cá sang chảnh, mỗi năm bỏ túi 250 triệu đồng Hướng dẫn nuôi cá Koi một cách khoa học
Cá Koi có màu sắc đẹp mắt, thuộc hạng mỹ ngư trong thế giới cá cảnh .
Cá Koi có màu sắc đẹp mắt, thuộc hạng mỹ ngư trong thế giới cá cảnh .

Loài cá sang chảnh của nhà giàu

Cá Koi là loài cá chép có xuất xứ từ Trung Quốc, được người Nhật Bản đem về lai tạo và phát triển từ hơn 200 năm trước. Loài cá này có tuổi thọ lên đến hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm. Chúng rất thông minh và gần gũi với con người.

Trên thế giới hiện nay ghi nhận có khoảng vài trăm loài cá Koi khác nhau. Để phân biệt các loài cá Koi với nhau người ta chia chúng thành nhiều dòng, như Doitsu Koi (dòng có màu da trơn được lai từ cá chép của Nhật Bản với cá chép của Đức), Metalic Koi (dòng có màu da kim loại), Utsuri Koi (dòng màu có da đen-trắng, da đỏ-đen và da vàng-đen),…

Cá Koi có màu sắc đẹp mắt, thuộc hạng mỹ ngư trong thế giới cá cảnh nên dù giá bán rất đắt song lại khiến dân chơi mê mẩn.

Mặc dù có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng trong những năm qua nhiều người làm giàu nhờ cá Koi tại Việt Nam.
Mặc dù có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng trong những năm qua nhiều người làm giàu nhờ cá Koi tại Việt Nam.

Hiện nay, trên thế giới ngoài cá Koi có nguồn gốc từ Nhật Bản còn có cá Koi có nguồn gốc từ Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam… Trong đó, cá Koi có nguồn gốc từ Nhật Bản là cá có nguồn gen tốt, giá bán cá có độ dài từ 10cm đến hơn 100cm là từ 500.000 đồng đến vài tỷ đồng/con.

Mặc dù có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng trong những năm qua nhiều người làm giàu nhờ cá Koi tại Việt Nam. Cá Koi có nguồn gốc Việt Nam là cá có chất lượng thấp hơn cá Koi của Nhật Bản, giá bán cá có độ dài từ 10cm đến 60cm từ 20.000 đồng đến vài chục triệu đồng/con.

Những đại gia cá chép koi ở đất Cảng

Một trong những người nuôi chép koi có tiếng ở đất Cảng Hải Phòng là anh Vũ Văn Quân ở huyện Kiến Thụy. Mô hình nuôi cá Koi của anh Vũ Văn Quân xuất bán ra thị trường khoảng 30.000 con cá Koi Việt Nam và Nhật Bản mỗi năm, doanh thu lên tới gần 1 tỷ đồng, sau khi trừ hết chi phí anh lãi khoảng 500 triệu đồng.

Anh Quân cho biết, tình cơ một lần được tiếp cận với cá Koi (cá chép Nhật Bản), anh cảm thấy vô cùng thích thú về loại cá đặc biệt này. Nhận thấy việc nhân giống và bán cá Koi rất có tiềm năng trong khi đất nông nghiệp ở quê mình bị bỏ hoang quá nhiều nên anh bàn với em trai mình về quê nuôi cá.

Với số vốn 300 triệu đồng do 2 anh em tích cóp được trong gần 3 năm đi làm thuê, anh Quân mạnh dạn đầu tư toàn bộ vào việc dồn đất, thuê đất để đào ao, cải tạo ao nuôi cá.

Mô hình nuôi cá Koi của anh Vũ Văn Quân xuất bán ra thị trường khoảng 30.000 con cá Koi Việt Nam và Nhật Bản mỗi năm.
Mô hình nuôi cá Koi của anh Vũ Văn Quân xuất bán ra thị trường khoảng 30.000 con cá Koi Việt Nam và Nhật Bản mỗi năm.

Vừa nuôi cá thịt anh vừa bỏ ra hơn 50 triệu đồng mua 5.000 con cá Koi giống về nuôi thử nghiệm. “Thời gian đầu khó khăn lắm. Tiền thức ăn cho cá mỗi ngày hết hơn 1 triệu đồng. Hai anh em lại băn khoăn về đầu ra, không biết nuôi lớn rồi có ai mua hết không”, anh Quân chia sẻ.

Thế nhưng, lứa cá đầu tiên lớn nhanh như thổi, chỉ sau vài tháng, khi đàn cá Koi được khoảng 0,8-1kg/con thì được khách đến đặt mua hết với giá 150.000 đồng/kg. Trừ chi phí, lứa cá đầu tiên anh thu về được 350 triệu đồng.

Đến nay, trên diện tích đất hơn 5ha với 13 ao nuôi, anh Quân đang thả nuôi khoảng hơn 20.000 con cá Koi với 3 chủng loại: Cá Koi nhập trực tiếp từ Nhật Bản, cá Koi F1 Nhật Bản và cá Koi Việt Nam.

“Tùy kích cỡ, màu sắc mà cá co giá khác nhau. Cá Koi Việt Nam có giá thấp nhất, chỉ khoảng 150.000 đồng/con nhưng cá nhập trực tiếp từ Nhật Bản có giá rất cao. Những con có kích thước lớn, sau khi nuôi có thể dài hơn 1m, nặng hàng chục kg, màu sắc đẹp, rõ nét có thể bán được từ 20-30 triệu đồng/con, thậm chí có con lên đến 50 triệu đồng”, anh Quân cho biết.

Một mô hình nuôi cá chep Koi Việt Nam cũng rất thành công đó là mô hình của anh Vũ Văn Tăng, trú tại xã Mỹ Đức (huyện An Lão). Hiện trang trại nuôi chép Koi của anh có 1,6ha nuôi trồng thủy sản.

Anh Tăng cho biết, để thành công như hiện nay anh cũng phải đối mắt với nhiều lần thất bại. Anh vừa làm vừa học hỏi từng bước để đúc kết kinh nghiệm. Theo anh Tăng, cá chép Koi Việt Nam có đặc điểm dễ nuôi hơn chép Koi Nhật Bản, ít bệnh tật, môi trường sống cũng giống như cá thịt thương phẩm nhưng lợi nhuận cao, trung bình giá giao động từ 250 - 300 nghìn đồng/kg.

Nuôi cá chép Koi Việt Nam không mất quá nhiều thời gian, khi đã đưa nhiều công nghệ vào chăm sóc, cho ăn, hoàn toàn có thể làm thêm việc khác. Với chi phí khoảng 60.000đ/kg, người nuôi cá có thể lãi gấp nhiều lần so với các loại cá thương phẩm khác.

Theo anh Tăng, cá chép Koi Việt Nam có đặc điểm dễ nuôi hơn chép Koi Nhật Bản.
Theo anh Tăng, cá chép Koi Việt Nam có đặc điểm dễ nuôi hơn chép Koi Nhật Bản.

“Giá thức ăn cho cá chép Koi thường cao và không thể bán xô cả một lúc, lượng mua cũng không nhiều, phải bán lác đác trong cả năm mới hết nhưng giá trị kinh tế thì không cần bàn cãi, tính tổng thể thì lợi nhuận là khổng lồ”, anh Tăng bộc bạch.

Theo anh Tăng, hiện nay, thị trường cá chép Koi còn rất lớn, tuy nhiên giống thuần chủng không còn nhiều, người nuôi cần tìm giống thuần chủng lai tạo giống tốt để nâng cao giá trị. Do vậy, gia đình anh đang hoàn thiện hồ sơ để xin làm trại ương giống, đồng thời mua cá chép Koi Nhật Bản về để tạo ra những giống thuần chủng, đẹp. Sau khi đã hoàn thành được việc đăng kí nhãn hiệu, sẽ hướng tới xuất khẩu, trước mắt là các nước Đông Nam Á.

Những mô hình nuôi cá chép Koi thể hiện sự nhạy bén của người dân nhằm lựa chọn những vật nuôi mà thị trường đang cần để làm giàu. Nuôi cá chép Koi đòi hỏi sự am hiểu về kỹ thuật và có nguồn vốn tương đối lớn. Khi đã thành công thì nguồn lợi nhuận rất lớn. Từ hiệu quả của mô hình nuôi cá chép Koi, nhiều địa phương đã có những chính sách hỗ trợ người dân nuôi loại cá của nhà giàu này để phát triển kinh tế./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động