Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hướng đi tất yếu, mở ra không gian phát triển rộng lớn

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng
Một phiên quảng bá nông sản Gia Lai trên sàn thương mại điện tử.

Thời gian gần đây, khi thương mại điện tử phát triển thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình chuyển sang kinh doanh online. Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online còn tạo cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Hiện nay, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tiếp cận thị trường nhanh hơn, mở ra không gian phát triển rộng lớn.

Nắm bắt nhu cầu đó của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (Bộ Công thương), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên, TikTok Shop và các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình tập huấn livestream bán hàng trên các nền tảng số. Từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao năng lực ứng dụng vào thực tế, mở ra cơ hội trong việc tiếp cận thị trường, quảng bá thương hiệu và bán hàng trực tuyến.

Tính đến nay, tỉnh Gia Lai đã có 454 sản phẩm OCOP (gồm 1 sản phẩm 5 sao, 67 sản phẩm 4 sao và 386 sản phẩm 3 sao) ở các nhóm chủ yếu là thực phẩm, đồ uống, dược liệu và sản phẩm từ dược liệu… Hiện có 5 sản phẩm đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị đánh giá, công nhận OCOP 5 sao gồm: cà phê Đak Yang, cà phê Fine Robusta, tiêu đỏ hữu cơ Lệ Chí, tiêu đen hữu cơ Lệ Chí và tiêu sọ hữu cơ Lệ Chí....

Hiện có nhiều chủ thể sản xuất ở Gia Lai đã được hỗ trợ kết nối đưa sản phẩm như: tiêu Lệ Chí, cà phê Đak Yang, cà phê BaKa, mật ong Phương Di, bò khô chị Ba, tinh dầu bơ, chuối sấy, hạt điều, hạt mắc ca… lên sàn TikTok Shop. Tới đây, Sở Công thương Gia Lai sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan thực hiện nội dung về ứng dụng thương mại điện tử để nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Trong đó, đơn vị sẽ tổ chức phiên livestream các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Gia Lai để hỗ trợ các nhà sản xuất bán hàng. Đây là hướng đi mới nhưng đầy tiềm năng khi các sản phẩm nông nghiệp có thể tiếp cận người tiêu dùng cả nước. Mô hình này từng tạo đột phá ở nhiều tỉnh như Lâm Đồng, Sơn La, Bắc Giang… và đang được kỳ vọng sẽ tạo luồng sinh khí mới cho chuỗi tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của Gia Lai.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) đánh giá: Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đang được triển khai một cách thực chất, bài bản và có chiều sâu. Tại hầu hết các hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh, Trung tâm luôn dành một khu vực riêng để hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử ocopgialai.vn.

Đồng thời, kết nối với các sàn thương mại điện tử khác hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tạo gian hàng, hướng dẫn quy trình, kỹ năng kinh doanh trên sàn… Hay tại các hội chợ, triển lãm ở TP. Hồ Chí Minh vào cuối năm 2024, nhà sản xuất của Gia Lai cũng tiếp xúc và nghe nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, KOC, KOL hướng dẫn trực tiếp cách thức để bán hàng hiệu quả.

Tháng 9/2024, phiên livestream bán hàng nông sản tỉnh Gia Lai trên nền tảng TikTok Shop do Sở Công thương Gia Lai phối hợp tổ chức đã kích cầu cho gần 100 sản phẩm đặc sản như: mật ong Phương Di, muối chấm Cô Hai Tây Nguyên, mắc ca Gia Lai, trà đậu đen Nam Phúc… tiếp cận mốc 149 ngàn lượt xem và tạo ra gần 800 đơn hàng chỉ trong 4 giờ đồng hồ. Kết quả bước đầu này cho thấy, kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử là không biên giới, là cơ hội rất lớn cho nhà sản xuất, nhà bán hàng trong tương lai.

Tổ chức đào tạo kỹ năng bán hàng đa kênh

Tham gia các hội chợ, người sản xuất sẽ được tiếp cận trực tiếp với khách hàng để nắm bắt nhu cầu thị hiếu tiêu dùng.
Tham gia các hội chợ, người sản xuất sẽ được tiếp cận trực tiếp với khách hàng để nắm bắt nhu cầu thị hiếu tiêu dùng.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt và nhiều biến động, việc hỗ trợ nhà sản xuất tìm kiếm đầu ra không còn là vấn đề mang tính hỗ trợ đơn lẻ mà trở thành một phần trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương. Trên cơ sở Kế hoạch số 1364/KH-UBND ngày 20/9/2021 của UBND tỉnh Gia Lai về việc thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương Gia Lai đã xây dựng Đề án đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản năm 2025. Đây là động thái quan trọng, mang tính chiến lược nhằm kiến tạo hệ sinh thái tiêu thụ nông sản hiện đại, bền vững và hiệu quả hơn.

Điểm nhấn trong đề án là tăng cường công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản qua các hoạt động hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tại các hội chợ triển lãm thương mại, hội nghị kết nối giao thương, kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành trên cả nước. Từ đó, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tìm kiếm đối tác, mở rộng mạng lưới phân phối.

Ông Phạm Văn Binh - Giám đốc Sở Công thương Gia Lai cho biết, phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, Gia Lai đã hình thành và phát triển nhiều vùng chuyên canh quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao để sản xuất các mặt hàng nông sản chủ lực có giá trị kinh tế cao, mang đậm dấu ấn đặc trưng của địa phương như: cà phê, hồ tiêu, mật ong, hạt mắc ca, hạt điều, trái cây chế biến...

Vì vậy, kế hoạch đưa các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Gia Lai vào tiêu thụ tại hệ thống phân phối hiện đại không chỉ góp phần gia tăng sản lượng tiêu thụ mà còn thúc đẩy nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc, minh bạch hóa thông tin sản phẩm. Đây là những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, đồng thời là cách để nông sản Gia Lai xây dựng thương hiệu bền vững trong chuỗi giá trị.

Trước hết, người sản xuất phải thay đổi tư duy canh tác, ứng dụng khoa học công nghệ, sản xuất theo các quy trình tiêu chuẩn chất lượng và tạo nguồn hàng có sản lượng lớn đáp ứng các đơn hàng. Chỉ khi chuỗi cung ứng được kết nối từ gốc đến ngọn, quá trình tiêu thụ mới thực sự bền vững. Muốn vậy, việc chuẩn hóa chất lượng và chuẩn hóa thông tin sản phẩm từ bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc cho đến tài liệu phải được chuẩn bị bài bản.

Khi đó, nhà sản xuất mới có thể tiếp cận các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, sàn thương mại điện tử hay các nhà thu mua lớn. Để người sản xuất không bị thiếu thông tin thị trường, kỹ năng bán hàng và các kênh phân phối hiệu quả, Sở Công thương thường xuyên làm cầu nối cung cấp thông tin khách hàng, sản phẩm cho các nhà thu mua lớn; tổ chức đào tạo kỹ năng bán hàng đa kênh.

Bên cạnh đó, thiết lập mô hình mua bán, phân phối hàng hóa qua việc mở điểm bán hàng Việt để kết nối cung cầu, liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ở các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh. Các điểm bán hàng Việt là nơi trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm của tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức và hành vi của cộng đồng về chất lượng của hàng Việt Nam, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng và lựa chọn sản phẩm trong nước.

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà

Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà

Trà hoa vàng Hakodae Orgavina không chỉ là sản phẩm dược liệu quý mà còn là biểu tượng của “vàng xanh” bền vững. Hành trình hồi sinh loài trà cổ thụ Tam Đảo mở ra cơ hội phát triển kinh tế, bảo tồn thiên nhiên và giáo dục cộng đồng.
Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Từ những vườn chanh không hạt tại Đồng Tháp và Vĩnh Long, các hợp tác xã (HTX) đã biến trái chanh tươi thành sản phẩm chế biến sâu đạt tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị nông sản Việt và mở ra thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng.
Loại quả bé tí ngày xưa mọc dại, nay giá 1 triệu/kg vẫn được săn lùng

Loại quả bé tí ngày xưa mọc dại, nay giá 1 triệu/kg vẫn được săn lùng

Ớt gió Hà Giang là loại ớt nhỏ xíu mọc tự nhiên ngày trước, giờ trở thành mặt hàng đặc sản giá trị cao. Với hương thơm thảo mộc và vị cay dịu, ớt gió không chỉ được người tiêu dùng săn tìm mà còn trở thành niềm tự hào ẩm thực của vùng cao.
Từ hạt gạo ngon nhất thế giới đến giấc mơ nông nghiệp Việt

Từ hạt gạo ngon nhất thế giới đến giấc mơ nông nghiệp Việt

Hạt gạo ST25 không chỉ ba lần đoạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” mà còn mở ra khát vọng nâng tầm nông nghiệp Việt, từ chất lượng giống lúa, năng suất bền vững đến cơ hội xây dựng thương hiệu quốc tế, đưa gạo Việt ra bản đồ nông sản cao cấp toàn cầu.
Mít Việt Nam – Trái cây triệu đô vươn ra thị trường thế giới

Mít Việt Nam – Trái cây triệu đô vươn ra thị trường thế giới

Xuất khẩu mít Việt Nam đang mở ra cơ hội lớn trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại Trung Quốc và các thị trường cao cấp. Dù còn gặp thách thức về chất lượng và quy trình sản xuất, giá trị kinh tế và tiềm năng xuất khẩu của loại trái cây này vẫn rất ấn tượng.
Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Từ những mùa giáp hạt thiếu thốn, rau má từng là cây cứu đói của người dân địa phương. Giờ đây, nhờ nỗ lực của hợp tác xã (HTX) Đồng Ngâu, rau má bản địa Thanh Hóa đã được chế biến thành sản phẩm OCOP, mang lại giá trị kinh tế hàng tỷ đồng mỗi năm.
Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Từ ngày 14 - 16/11, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Niên vụ cam Cao Phong chính thức khởi động, những vườn cam sai trĩu quả vàng óng giữa đồi núi Tây Bắc hứa hẹn mang lại mùa “quả ngọt” bội thu, kết hợp kỹ thuật hiện đại, sản xuất an toàn và du lịch trải nghiệm, mở ra hướng phát triển kinh tế đa dạng cho người dân.
Cà phê vào vụ, giá cao kỷ lục, nhà vườn Sơn La phấn khởi

Cà phê vào vụ, giá cao kỷ lục, nhà vườn Sơn La phấn khởi

Mùa vụ cà phê năm nay tại Sơn La mang đến niềm vui lớn cho người nông dân. Năng suất tăng, chất lượng cải thiện, giá bán lập kỷ lục, giúp bà con ổn định thu nhập, phát triển kinh tế bền vững và tạo đà cho những vụ mùa tiếp theo.
Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt

Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt

Từ những vườn cây hữu cơ ven sông Hậu đến quầy hàng siêu thị ở Mỹ, trái vú sữa Việt đã trải qua hành trình hơn mười năm gây dựng. Câu chuyện ấy không chỉ là thành quả xuất khẩu, mà còn là biểu tượng cho hướng đi xanh, sạch và bền vững của nông sản Việt.
Nguồn từ thiên nhiên “Mật ong Hoa Dừa”

Nguồn từ thiên nhiên “Mật ong Hoa Dừa”

Bình Đại, Bến Tre (cũ) nằm trên cù lao An Hoá giáp với Biển Đông, hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Đất Bình Đại tuy không được thiên nhiên ưu ái, màu mỡ như các huyện lân cận, thường xuyên bị xâm nhập mặn nhưng với sự cần cù, chăm chỉ của người dân nơi đây đã gầy dựng nên những vườn dừa, vườn nhãn sai quả. Mùa hoa dừa, hoa nhãn luôn thu hút được đàn ong ruồi, ong mật bay về, mang đến cho người dân nhiều nguồn mật ngọt quý báu.
Loại củ đắt nhất thế giới giá 6 triệu đồng/kg, Việt Nam đã có người trồng thành công

Loại củ đắt nhất thế giới giá 6 triệu đồng/kg, Việt Nam đã có người trồng thành công

Wasabi – “vàng xanh” Nhật Bản, được mệnh danh là củ đắt nhất thế giới với giá 6 triệu đồng/kg. Việt Nam đã trồng thành công, mở ra cơ hội xuất khẩu và phát triển thương mại nông sản cao cấp, đồng thời khẳng định năng lực canh tác công nghệ cao của nông dân trong nước.
Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Từ loại củ dân dã chỉ bán vài nghìn đồng một ký, khoai sâm đất Sìn Hồ nay trở thành đặc sản “gây sốt” trên TikTok Shop. Hơn 300 tấn được tiêu thụ chỉ trong hai tháng, mở ra hướng đi mới giúp phụ nữ vùng cao vươn lên làm chủ kinh tế số.
Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi là nơi lý tưởng nhất cho việc trồng sâm Ngọc Linh ở nước ta. Mặc dù vậy, nơi đây cũng thường xuyên hứng chịu thiên tai khiến bao nỗ lực của người dân dường như “đổ sông đổ bể”. Tuy nhiên, thiên tai không làm nản lòng người, chính quyền địa phương phối hợp với người dân, quyết tâm tạo ra những sản phẩm sâm Ngọc Linh với hàm lượng hoạt chất cao, củ chắc và thơm đặc trưng, được đánh giá tiệm cận với sâm Ngọc Linh tự nhiên.
Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: “Rừng nuôi sâm, sâm giữ rừng”

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: “Rừng nuôi sâm, sâm giữ rừng”

Thực hiện chuyên đề “Du lịch xanh và phát triển dược liệu dưới tán rừng – hướng đi bền vững tại vùng lõi sâm Ngọc Linh”. Sâm Ngọc Linh được ví như “quốc bảo”giữa đại ngàn, đây không chỉ là cây dược liệu quý giá mà còn đem lại giá trị kinh tế cao, tạo công ăn việc làm bền vững cho người dân xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi. Với lợi thế thiên nhiên ban tặng, người dân và chính quyền xã Măng Ri quyết tâm phát triển sâm Ngọc Linh sẽ trở thành nguồn kinh tế mũi nhọn của địa phương trong tương lai.
Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trang trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới

Bão lũ và thời tiết cực đoan khiến thị trường cây cảnh Tết 2026 biến động khó lường

Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Giá vàng 5/12: Thế giới đảo chiều, SJC tăng 400.000 đồng/lượng

Việt Nam đối mặt gánh nặng sức khoẻ, y tế đó bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Ghẹ Việt Nam hóa "Vàng" ở thị trường cao cấp, mang về thành quả 71 triệu USD đầy ấn tượng

Vụ trục lợi mã số vùng trồng sầu riêng: Bộ Nông nghiệp và Môi trường nói gì?

Công nghệ – chìa khóa đưa nông sản Việt vào Nhật Bản

WinCommerce tăng tốc mở rộng tại nông thôn, phục vụ người Việt trải nghiệm bán lẻ hiện đại

Bản đồ xuất khẩu gạo đang thay đổi: Việt Nam thích ứng ra sao?

Hướng dẫn mới của Bộ Y tế về ứng phó với ô nhiễm không khí

Thông tư 36/2025/TT-BKHCN: Chuẩn hóa quy trình xây dựng và thẩm định chương trình KH&CN và Đổi mới Sáng tạo

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2025

Ngành cà phê Việt Nam thiết lập đỉnh mới: Cơ hội tái định vị chuỗi giá trị nông sản

Xuất khẩu thủy sản đạt 10,38 tỷ USD: Tín hiệu thị trường sáng trở lại

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động