Lai Châu: Nức tiếng thương hiệu miến dong Bình Lư

TH&SP Từ lâu, sản phẩm miến dong ở xã Bình Lư, huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) đã được người tiêu dùng ví như “lộc trời” trên miền biên ải bởi sự ngon mềm, vừa dai, vừa trơn mát mà ít nơi có được. Chính nghề làm miến dong này đã tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập ổn định, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân vùng cao Lai Châu.

Bột dong ở Bình Lư khi làm miến vừa trong, vừa dẻo, sợi miến làm ra dài tới mấy mét mà không đứt gãy

Bột dong ở Bình Lư khi làm miến vừa trong, vừa dẻo, sợi miến làm ra dài tới mấy mét mà không bị đứt gãy

Nghề miến dong đến với Bình Lư từ những năm đầu thập kỷ 70. Khi ấy, người dân bản Thống Nhất, xã Bình Lư làm miến dong chỉ đơn giản là vì nỗi nhớ bát miến quê hương và muốn thử nghiệm cây dong có hợp với đất này, tay nghề làm miến sau những năm xa quê có bị mai một? Bởi dân bản Thống Nhất, xã Bình Lư hầu hết là người Thái Bình di cư lên xây dựng vùng kinh tế mới Tây Bắc.

Nỗi nhớ quê hương làm người dân Bình Lư thèm bát canh miến nấu riêu cua ấm áp ở quê nhà. Thế là họ trồng củ dong, vừa ăn cho đỡ đói, rồi làm thêm miến. Nào ngờ củ dong ở đây rất tốt, đặc biệt là chất bột rất nhiều. Bột dong Bình Lư khi làm miến vừa trong, vừa dẻo, sợi miến làm ra dài tới mấy mét mà không đứt gãy. Miến nấu lên vừa mềm, vừa dai và trơn mát, ngon hơn hẳn sợi miến ở quê nhà.

Nhưng phải tới những năm cuối của thập kỷ 90, khi giao thương hàng hóa phát triển mạnh, thương hiệu miến Bình Lư mới được biết đến trên thị trường. Cây dong riềng đã trở thành cây trồng chủ lực góp phần xóa đói giảm nghèo của địa phương. Nhờ đầu tư máy móc, cải tiến công nghệ sản xuất, chất lượng, năng suất của sản phẩm miến dong Bình Lư ngày càng được cải tiến

Không ở đâu có nguồn nguyên liệu làm miến dong ngon như ở Bình Lư. Đấy là cái lộc của trời, của đất ban cho người dân nơi đây. Miến Bình Lư ngon không phải chỉ do giống củ dong mà còn bởi chất đất Bình Lư khác, khí hậu Bình Lư khác, nguồn nước ở Bình Lư cũng khác và con người Bình Lư cũng có những cách làm miến dong khác với nhiều nơi.


Sản phẩm ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng và đem lại hiệu quả kinh tế cho các hộ sản xuất của làng nghề này

Sản phẩm ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng và đem lại hiệu quả kinh tế cho các hộ sản xuất của làng nghề này

Được chế biến hoàn toàn từ tinh bột nguyên chất của củ dong riềng, không sử dụng hóa chất, phụ gia. Miến dong Bình Lư được người tiêu dùng nhớ đến và ưa chuộng bởi những đặc tính riêng biệt, khó lẫn với những loại miến khác. Không có sắc vàng bóng bẩy, bắt mắt như miến của làng Cự Đà (Hà Nội), miến dong Bình Lư có màu hơi xanh. Miến có mùi thơm đặc trưng, không bị chua, vị giòn dai, sợi miến nhỏ khi nấu lên rất mềm nhưng không bị dính, và đặc biệt hơn cả là, miến có thể nấu lại từ 2-3 lần mà không bị nát.

Trong quy trình sản xuất miến, mỗi hộ có bí quyết riêng nhưng vẫn đảm bảo sự thơm ngon của miến dong Bình Lư. Để làm ra sợi miến ngon cần hội tụ đủ các yếu tố như: màu trong, sợi nhỏ, dai, dẻo, vị đậm đà thì yêu cầu đầu tiên là bột dong nguyên chất, khâu đánh bột vừa tới, nếu khô hoặc nhão quá đều ảnh hưởng đến chất lượng miến thành phẩm-những điều này chủ yếu là dựa vào kinh nghiệm và sự trung thực của người làm nghề. Đối với những người làm miến dong ở đây, thì các tiêu chí này đều là có thừa. Chính điều đó tạo nên thương hiệu miến dong Bình Lư nổi tiếng trong thời gian qua.

Theo kinh nghiệm của người dân làng nghề, để miến ngon, việc chọn địa điểm phơi cũng rất quan trọng. Khoảng sân hoặc vườn phải đảm bảo sạch sẽ, thoáng và là nơi hấp thụ tốt nhất ánh sáng mặt trời. Trên đó, được thiết kế cọc trụ bằng tre, bêtông có chiều cao từ 60cm trở lên để tránh bụi, độ ẩm của đất. Các trụ này được kết nối bởi những sợi dây chắc (thép, dây chuyên dụng…) có độ bền để làm giá đỡ cho những phên miến.

Khi miến đạt độ se nhất định được chuyển sang dây phơi cao hơn (từ 1,5m trở lên) cho đến khi khô được gấp, buộc thành từ bó miến thành phẩm. Tận dụng lợi thế sinh sống ven mặt đường Quốc lộ 4D, các hộ dân đã treo biển, bày bán miến ngay tại nhà mình. Và từ đó những sợi miến theo thương lái đến với người tiêu dùng ở mọi miền của đất nước.


Để làng nghề miến dong Bình Lư ngày càng phát triển, mở rộng thị trường, huyện đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện sản xuất, chế biến gắn với an toàn vệ sinh thực phẩm

Để làng nghề miến dong Bình Lư ngày càng phát triển, mở rộng thị trường, huyện đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện sản xuất, chế biến gắn với an toàn vệ sinh thực phẩm

Hiện việc sản xuất miến dong ở Bình Lư gặp nhiều khó khăn về nguồn nguyên liệu do các giống dong bị thoái hóa, không còn đạt chất lượng về bột và củ nên ảnh hưởng đến chất lượng của miến. Chương trình hỗ trợ người dân vay vốn để đầu tư thiết bị máy móc hiện đại còn hạn chế; sản xuất miến phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết, nếu nắng ấm sản xuất đều, còn thời tiết mưa nhiều thì sản lượng và chất lượng sản phẩm bị giảm vì sẽ bị ẩm, mốc, không giữ được đặc trưng giòn, dai của sợi miến...

Những năm qua, để giúp cho làng nghề thêm phát triển, xã Bình Lư đã quy hoạch vùng trồng dong riềng với diện tích 220ha, năng suất đạt 60 tấn củ/ha tập trung nhiều ở các bản Hoa Lư, Thống Nhất, Vân Bình… Bên cạnh đó, để tránh tình trạng bị các tiểu thương ép giá, xã Bình Lư đã tổ chức họp bàn về việc bao tiêu sản phẩm củ dong riềng cho các hộ dân tại 7 bản.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, bà con xã Bình Lư sáng tạo ra miến dong đậu xanh, đậu đen. Sản phẩm miến mới này đang được khách hàng cả nước ưa chuộng, bởi khi nấu chín sợi miến mềm hơn và có mùi thơm của đỗ, khác với loại miến thông thường trước đó. Đây là cơ hội để địa phương xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm miến dong Bình Lư.

Để làng nghề miến dong Bình Lư ngày càng phát triển, mở rộng thị trường, huyện Tam Đường đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện sản xuất, chế biến gắn với an toàn vệ sinh thực phẩm. Không dùng hóa chất, chất phụ gia để đảm bảo sức khỏe của gia đình, người tiêu dùng cũng như giữ được hương vị thơm ngon riêng biệt của miến Bình Lư. Đồng thời, tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhằm thu hút đầu tư của các cá nhân, doanh nghiệp trong việc chế biến, mở rộng sản xuất, góp phần tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người dân.

Khánh Hòa

Khánh Hòa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động