Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023

Ngày 24/8, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn, UBND các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na, nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2023.
Giải mã bí mật thương hiệu Na Chi Lăng Xuất hiện quả na dai Chi Lăng được đấu giá 220 triệu đồng Kỷ lục khi 3 trái na Chi Lăng có giá trên nửa tỷ đồng, nâng tầm thương hiệu nông sản Lạng Sơn
Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng và nông, đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2023 được diễn ra từ ngày 24-27/8/2023 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Các đại biểu khai mạc Phiên chợ

Với quy mô 100 gian hàng, các doanh nghiệp mang đến Hội chợ nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, hàng tiêu dùng, lương thực; thực phẩm đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông đặc sản đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Người dân Lạng Sơn tươi tắn đón khách thủ đô đến tham quan mua hàng

Trong Hội chợ lần này, tỉnh Lạng Sơn có 32 gian hàng tham dự với mục tiêu chính là quảng bá na Chi Lăng và nông, đặc sản tỉnh Lạng Sơn. Na Chi Lăng hiện đang vào mùa, do vậy tại phiên chợ lần này người dân thủ đô sẽ được tiếp cận với những quả na ngon nhất của vùng núi đá vôi Lạng Sơn.

Các đặc sản đặc trưng khác của tỉnh Lạng Sơn như mật ong, măng ớt, măng khô, khâu nhục, miến dong, rau củ quả, macca, chè khô… cũng được trưng bày và giới thiệu tới người dân thủ đô trong phiên chơ lần này.

Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Tỉnh Lạng Sơn giới thiệu sản vật đặc trưng tới các đại biểu

Hiện nay, Lạng Sơn đã hình thành vùng sản xuất tập trung trồng na tại các huyện: Chi Lăng, Hữu Lũng với diện tích hàng năm trên 4.000ha, trong đó, 1.000ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Sản lượng na hàng năm đạt khoảng 40.000 tấn, giá trị sản xuất khoảng 1.200 tỷ đồng. Bình quân thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác na đạt 275 triệu đồng/ha.

Riêng đối với sản phẩm na Chi Lăng đã được Cục Sở hữu trí tuệ của Việt Nam cấp chứng nhận được bảo hộ, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục đặc sản na Chi Lăng vào top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam. Năm 2017, 2018 được tôn vinh "Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam".

Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Na bở núi đá vôi - đặc sản "ăn tiền" của tỉnh

Nhờ phát triển cây na mà nhiều hộ dân đã có thu nhập khá, có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm; nhiều thôn bản từ nghèo khó nay đã có 60-70% hộ giàu. Cơ sở hạ tầng nông thôn được cải thiện rõ rệt, khang trang, sạch đẹp.

Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Quả na "siêu to khổng lồ" núi Yên Sơn, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn

Theo bà Đinh Thị Thu, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn, “Phiên chợ nông đặc sản vùng miền; tuần lễ quang bá na, nông đặc sản Lạng Sơn năm 2023” được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đặc sản Na Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn ra thị trường trong và đặc biệt là người dân Thủ đô Hà Nội; là nơi kết nối tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn.

Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Bà Đinh Thị Thu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Phiên chợ

Một số hình ảnh phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm ghi nhận tại Phiên chợ:

Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Các đặc sản tươi - khô được bán tại Phiên chợ
Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Sản vật núi rừng Lạng Sơn
Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Măng ớt đặc sản Lạng Sơn
Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Nhiều sản phẩm OCOP tham gia Phiên chợ
Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Sản phẩm OCOP đặc sản tỉnh Lạng Sơn
Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền cùng Tuần lễ quảng bá na Lạng Sơn 2023
Người bán tranh thủ quảng bá giới thiệu hàng online
Khâu nhục – Đặc sản nức tiếng xứ Lạng Khâu nhục – Đặc sản nức tiếng xứ Lạng
Coóng phù - món ăn ấm lòng ngày đông giá rét Coóng phù - món ăn ấm lòng ngày đông giá rét
Bánh ngải – thức quà thơm ngon, lạ miệng Bánh ngải – thức quà thơm ngon, lạ miệng
Loài tôm Loài tôm 'kinh dị' sống hoang dã chỉ có ở rừng Lạng Sơn, dân đi săn mỗi ngày kiếm tiền triệu
Trồng loại cây cho quả cay chảy nước mắt, nông dân Lạng Sơn vụ này bội thu Trồng loại cây cho quả cay chảy nước mắt, nông dân Lạng Sơn vụ này bội thu "trái ngọt"
Bánh rán Bắc Sơn ngon cỡ nào mà khiến bao thực khách “siêu lòng” Bánh rán Bắc Sơn ngon cỡ nào mà khiến bao thực khách “siêu lòng”
Xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị và đảm bảo đầu ra cho sản phẩm na Chi Lăng Xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị và đảm bảo đầu ra cho sản phẩm na Chi Lăng
Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động