Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Nhờ tích cực đồng hành, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, toàn huyện Thạch Thất có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao.
Hà Nội có thêm 8 xã được công nhận nông thôn mới kiểu mẫu Huyện Thạch Thất nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ Hà Nội: Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện Thạch Thất ước đạt trên 30 nghìn tỷ đồng

Là chủ thể tham gia sản phẩm OCOP của huyện, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Hương Ngải, xã Hương Ngải Nguyễn Đỗ Ban cũng cho biết: Năm 2019, HTX đăng ký với huyện tham gia xây dựng sản phẩm OCOP cho các loại rau ăn lá gồm rau muống, cải bắp, cải xanh, cải ngọt, rau ngót và củ khoai tây. Đến nay, HTX đã có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 5 sản phẩm đạt 3 sao, 1 sản phẩm 4 sao. Sau khi sản phẩm của HTX được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, HTX được huyện tạo điều kiện tham gia quảng bá sản phẩm tại các hội chợ. Nhờ đó, các sản phẩm nông sản được nhiều người biết đến, sản lượng tiêu thụ và giá bán được cải thiện rõ rệt. Nông dân rất phấn khởi, có thêm động lực để mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, từng bước nâng cao chất lượng, quy chuẩn sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn nhiều thị trường.

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm  OCOP
Sản nghiệp của HTX Nông nghiệp Hương Ngải đạt chuẩn OCOP.

Theo Trưởng phòng Kinh tế huyện Thạch Thất Trần Đức Thanh, chương trình OCOP có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt phục vụ phát triển kinh tế địa phương, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay, toàn huyện có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó có 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao. Sản phẩm OCOP được công nhận gồm sản phẩm đặc trưng của huyện như: Bánh chè lam, chè kho, bánh dày, bánh chưng, kẹo lạc, bánh gio, cà nén, kẹo vừng, bánh cốm, rau củ quả, tương ớt, nước mắm, nấm, đồ gia dụng trang trí, rau an toàn… Không chỉ hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, huyện còn phối hợp với các đơn vị của thành phố thường xuyên tổ chức sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm OCOP. Qua đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh làng nghề trên địa bàn huyện thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP chất lượng cao tới người tiêu dùng; ký kết hợp đồng với doanh nghiệp, đưa sản phẩm vào nhiều kênh phân phối hiện đại.

Mặc dù đạt những kết quả nhất định nhưng hiện nay, việc tiêu thụ sản phẩm OCOP vẫn chưa đạt như kỳ vọng do sản phẩm chế biến còn ít, quy mô sản xuất nhỏ lẻ dẫn tới sức cạnh tranh hạn chế. Ngoài ra, theo các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất, kinh doanh, việc tiếp cận và đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích còn không ít khó khăn…

Để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Phùng Khắc Sơn cho rằng, các chủ thể có sản phẩm sau khi được chứng nhận OCOP cần tiếp tục hoàn thiện, duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời đầu tư nâng cấp mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng mẫu mã bao bì phù hợp quy định, thị hiếu tiêu dùng; quan tâm hơn đến công tác quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP của địa phương...

Nhằm đa dạng hóa hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, tạo hiệu quả kinh tế cho người dân, huyện Thạch Thất tiếp tục phối hợp với các sở, ngành thành phố đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đa dạng hóa kênh tiêu thụ. Theo đó, ngoài tổ chức hội chợ, phiên chợ, tuần hàng…, các đơn vị liên quan sẽ hỗ trợ chủ thể tham gia hoạt động livestream bán hàng nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok và nền tảng mạng xã hội khác... Từ đó, nông sản, đặc sản của địa phương lan tỏa mạnh đến đông đảo người tiêu dùng, nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho các bên tham gia và góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới bền vững tại địa phương...

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm  OCOP
Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa tại Tuần hàng tư vấn, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tổ chức ở huyện Thạch Thất, tháng 12/2024.

Theo Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Thạch Thất, trong năm 2024, huyện có 33 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng mỗi xã một sản phẩm OCOP. Trong đó, 26 sản phẩm đánh giá lần đầu, 7 sản phẩm đánh giá lại. Các sản phẩm gồm: bánh chè lam, chè kho, bánh dầy, bánh chưng, kẹo lạc, bánh gio, cà nén, kẹo vừng, bánh cốm, rau, củ quả, tương ớt, nước mắm, nấm, đồ gia dụng trang trí… Trong đó, xã Đại Đồng 6 sản phẩm, Thạch Xá 5 sản phẩm, Hương Ngải 5 sản phẩm, Yên Bình 4 sản phẩm; 3 xã Lại Thượng, Cẩm Yên, Phùng Xá, mỗi xã 3 sản phẩm; Canh Nậu 2 sản phẩm; Tân Xã 1 sản phẩm.

Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng năm 2024 đều là các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống, thế mạnh của mỗi địa phương trong huyện. Các chủ thể đã quan tâm đến chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc và bao bì nhãn mác theo quy định, khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh về sản vật và sử dụng lao động địa phương, có khả năng mở rộng và liên kết sản xuất để mở rộng thị trường. Thông qua việc đánh giá, phân hạng, khi được công nhận, sản phẩm OCOP sẽ thúc đẩy, tạo điều kiện để phát triển và nâng giá trị sản phẩm…

Thời gian qua, huyện Thạch Thất đã tích cực đồng hành, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" OCOP. Tính đến nay, toàn huyện có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao; có 2.447 doanh nghiệp, 11.429 hộ sản xuất, kinh doanh. Năm 2024, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn toàn huyện ước đạt 88.409 tỷ đồng, bằng 109% kế hoạch năm và tăng 15,3% so với năm 2023. Cùng với đó, để giới thiệu các sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản, thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thạch Thất, các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn chất lượng đến người tiêu dùng.
Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề
Hà Nội nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề Hà Nội nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt? Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động