Hưng Yên phấn đấu phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025

Tại Hội nghị bàn giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo tỉnh này đã đánh giá thực trạng, những khó khăn, tồn tại và đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025.
Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch OCOP Hưng Yên nâng chất từ vùng nguyên liệu

Được triển khai rộng rãi từ năm 2018, chương trình OCOP của tỉnh Hưng Yên đạt được một số thành tựu. Đối với sản phẩm OCOP, tỉnh Hưng Yên đã đánh giá, xếp hạng và công nhận 140 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Chương trình OCOP được thực hiện giúp định hướng xây dựng các mô hình sản xuất sản phẩm hàng hóa gắn với thị trường đầu ra bền vững, tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Để cải thiện chất lượng và phát triển mạnh mẽ chương trình OCOP trên toàn tỉnh, Hưng Yên tổ chức Hội nghị bàn giải pháp, đánh giá thực trạng hiện nay.

Nhãn là một trong những nông sản đặc sản làm OCOP
Nhãn là một trong những nông sản đặc sản làm OCOP

Khó khăn khi phát triển du lịch canh nông

Theo báo cáo tham luận của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 03 huyện, thành phố có tiềm năng để đầu tư phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng thu hút phục vụ khách du lịch là thành phố Hưng Yên, huyện Văn Lâm và Văn Giang.

Đánh giá về thuận lợi, là địa phương thuộc vùng trung tâm đồng bằng sông Hồng, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Hưng Yên sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí địa lí. Bên cạnh đó, trên địa bản tỉnh có nhiều di tích văn hóa, lịch sử, toàn tỉnh có hơn 1.802 di tích lịch sử, văn hóa, cùng hàng ngàn tài liệu và hiện vật, cổ vật có giá trị để khai thác nhằm phát huy truyền thống văn hóa và phát triển du lịch.

Trước đây các hoạt động sản xuất chủ yếu theo quy mô hộ gia đình, sản phẩm nông nghiệp mang tính đơn lẻ chưa liên kết chặt chẽ với nhau và chưa có khả năng tạo ra chuỗi giá trị bền vững cho các sản phẩm du lịch. Thời gian sau, việc trao đổi, mua bán hàng hóa dần trở nên chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm nông nghiệp và dịch vụ ngày càng được quan tâm theo hướng phục vụ du khách, hình thành nên những nông trang, vùng sản xuất chuyên canh gắn với du lịch.

Nhìn chung, du lịch gắn với nông nghiệp đã từng bước đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến Hưng Yên. Song, mô hình hoạt động du lịch nông nghiệp, nông thôn ở Hưng Yên còn một số khó khăn. Toàn tỉnh có khoảng trên 36 làng nghề được UBND tỉnh công nhận, các nhóm ngành nghề đang có xu hướng phát triển là sản xuất mộc, nghề mây tre đan, chế biến nông sản thực phẩm. Tuy nhiên chủ yếu là gia công sản xuất sản phẩm thô, chưa được chế tác hoàn chỉnh để có tính thẩm mỹ cao, chưa thể tạo ra sản phẩm lưu niệm phục vụ đại trà cho khách du lịch nên chưa gắn kết được nhiều với hoạt động du lịch, chủ yếu phục vụ tham quan trải nghiệm.

Sản phẩm khoa học công nghệ cho nông nghiệp còn thiếu thốn

Trong giai đoạn từ khi tái lập tỉnh đến nay, tỉnh Hưng Yên triển khai thực hiện 650 đề tài, dự án với tổng kinh phí hơn 326,2 tỷ đồng. Trên 100 nhiệm vụ KH&CN phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, làng nghề, xây dựng nông thôn mới đã được thực hiện.

Tuy nhiên, sản phẩm KH&CN của Hưng Yên lĩnh vực nông nghiệp nông thôn còn thiếu, chưa đa dạng, chưa đáp ứng được nhu cầu sản xuất, phát triển sản phẩm của các chủ thể OCOP, phần lớn phải nhập từ bên ngoài Hưng Yên. Doanh nghiệp/Tổ chức KH&CN trên địa bàn tỉnh lĩnh vực nông nghiệp ít, năng lực của các DN/Tổ chức hạn chế, thiếu nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực trình độ.

Ứng dụng KH&CN đòi hỏi người sử dụng phải có trình độ nhất định, phải có kiến thức, kỹ năng sản xuất cơ bản, trong khi các hộ sản xuất, tổ nhóm hợp tác, HTX, còn hạn chế về trình độ. Bên cạnh đó, nguồn tài chính eo hẹp, đất đai manh mún cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu KH&CN gắn với phát triển sản phẩm OCOP.

Ngoài ra, kết nối cung cầu chưa chặt chẽ, nhiều sản phẩm, dịch vụ KH&CN chưa đáp ứng được nhu cầu của các chủ thể OCOP. Hiện tại, tỉnh Hưng Yên chưa có nhiều các tổ chức trung gian khoa học và công nghệ.

Phát huy thế mạnh vùng nguyên liệu sản xuất

Tập trung phát triển vùng sản xuất nguyên liệu
Tập trung phát triển vùng sản xuất nguyên liệu

Khắc phục những khó khăn, thời gian qua, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã chú trọng phát triển các vùng nguyên liệu gắn với các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao mang đặc trưng, lợi thế, thương hiệu của từng địa phương, góp phần mở ra cơ hội liên kết trong xây dựng chuỗi sản xuất để phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng bền vững.

Hiện nay, HTX nhãn lồng Nễ Châu, xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên) có 4 sản phẩm OCOP; trong đó, sản phẩm long nhãn và mật ong hoa nhãn xếp hạng 4 sao, sản phẩm hạt sen và bột sắn dây xếp hạng 3 sao. Để bảo đảm nguồn nguyên liệu trong quá trình sản xuất, HTX đã liên kết với các thành viên trong HTX và người dân trồng nhãn quanh khu vực nhằm tự chủ và kiểm soát vùng nguyên liệu tại chỗ, góp phần nâng cao hiệu quả giá trị nông sản, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Bà Trịnh Thị Bắc, Giám đốc HTX nhãn lồng Nễ Châu cho biết: Các sản phẩm nông sản sau chế biến của HTX đã có mặt ở nhiều địa phương và sàn thương mại điện tử trên cả nước. Điều này giúp cho doanh số sản phẩm của HTX tăng trưởng tốt. Do chủ động được nguồn nguyên liệu nên chất lượng sản phẩm ổn định, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thời gian tới, HTX tiếp tục hỗ trợ các thành viên, người dân áp dụng công nghệ trong trồng và chăm sóc nhãn theo quy trình VietGAP nhằm xây dựng vùng nguyên liệu tốt, tạo ra những sản phẩm uy tín, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

Để từng bước hình thành và phát triển các vùng nguyên liệu tập trung, quy mô lớn và ổn định, thời gian qua, Sở NN&PTNT đã triển khai thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, hỗ trợ thúc đẩy hình thành và phát triển các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm; tích tụ, tập trung ruộng đất để phát triển sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ cây trồng, vật nuôi chủ lực sản xuất tập trung theo hướng hàng hóa; khuyến khích phát triển các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của địa phương sản xuất theo hướng hàng hóa...

Đồng thời, tập trung chỉ đạo các địa phương phát triển các sản phẩm mới trên cơ sở lợi thế vùng nguyên liệu và khôi phục, phát huy các làng nghề, nghề truyền thống; ứng dụng những giải pháp về khoa học - công nghệ, chuyển đổi số để phát triển và kiểm soát chất lượng các vùng nguyên liệu của sản phẩm OCOP.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm

Theo kế hoạch, năm 2022, toàn tỉnh Hưng Yên phấn đấu có thêm 30 - 40 sản phẩm, nhóm sản phẩm được đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên. Để đạt mục tiêu trên, tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tích cực chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể thực hiện tốt nội dung, hoạt động của chương trình; phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo trong xây dựng sản phẩm OCOP; tập trung hoàn thiện, nâng cấp những sản phẩm có thế mạnh của từng địa phương và phát triển các sản phẩm đăng ký mới. Tập trung quảng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP bằng nhiều hình thức như: Thực hiện xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên; tổ chức các hội chợ, triển lãm sản phẩm OCOP, phấn đấu xây dựng thêm 5 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…

Tham gia Chương trình OCOP, HTX Miền Thiết (Khoái Châu) có 3 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó sản phẩm nhãn quả tươi đạt 4 sao và 2 sản phẩm: long nhãn và mật ong hoa nhãn đạt 3 sao. Với lợi thế của địa phương có giống nhãn chín muộn Hàm Tử đã trở thành vùng trồng nhãn quy mô lớn, thu hút được đông đảo khách trong và ngoại tỉnh về thăm quan, mua hàng.

Hiện nay cần có sự liên kết giữa các hộ với nhau tạo thành vùng sản xuất chuyên canh,tập trung có quy mô lớn, việc thành lập HTX thu mua, tiêu thụ nhãn quả cho nhân dân góp phần ổn định, yên tâm sản xuất cho bà con nhân dân trong và ngoài xã,qua đó khẳng định thương hiệu của giống nhãn ra bên ngoài thị trường khu vực và quốc tế. Qua đó, giúp các hộ trồng nhãn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Áp dụng Khoa học kỹ thuật vào trồng và chăm sóc cây nhãn; đặc biệt là việc dùng phân bón và thuốc Bảo vệ thực vật, mạnh dạn áp dụng các loại phân bón có nguồn gốc hữu cơ, vi sinh thân thiện môi trường, và áp dụng đúng quy trình của VietGap để sản phẩm đầu ra đạt chất lượng, mấu mã đẹp, để tiêu thụ trên thị trường và đảm bảo được thương hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.

Trong năm qua, HTX cũng đã ứng dụng phần mềm quản lí thông minh “Agricheck”, sử dụng tem truy xuất để Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, chống làm hàng giả...Tất cả các thông tin về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, từ khâu sản xuất nguyên liệu đầu vào đến khâu sản xuất đóng gói thành phẩm, lưu thông, phân phối hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách minh bạch, rõ ràng, chỉ với một thao tác quét mã đơn giản bằng điện thoại thông minh.

Bên cạnh đó, tỉnh Hưng Yên cũng tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương xây dựng và triển khai chính sách khoa học, công nghệ đối với các sản phẩm OCOP theo hướng nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số trong xây dựng và quản lý có hiệu quả nhãn hiệu các sản phẩm OCOP thông qua việc xây dựng phần mềm quản lý sản phẩm, đánh giá phân hạng sản phẩm. Tiếp tục hỗ trợ các chủ thể quảng bá sản phẩm trên các trang thương mại điện tử trong và ngoài tỉnh.

OCOP Hưng Yên nâng chất từ vùng nguyên liệu OCOP Hưng Yên nâng chất từ vùng nguyên liệu
Huyện Văn Giang (Hưng Yên): Đẩy mạnh mô hình liên kết sản xuất theo đề án tái cơ cấu nông nghiệp Huyện Văn Giang (Hưng Yên): Đẩy mạnh mô hình liên kết sản xuất theo đề án tái cơ cấu nông nghiệp
Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt
Bích Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Phường Đông Quang (Thanh Hoá) sẵn sàng cho ngày hội lớn của Đảng

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

BIDV SmartBanking phiên bản X – dấu ấn tiên phong cùng loạt tính năng mới độc đáo

Đeo khuyên tai khi ngủ: Thói quen nhiều rủi ro khôn lường

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Sữa chua yến mạch – “cặp đôi vàng” cho bữa sáng khỏe mạnh

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động