Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch đang là hướng đi được tỉnh Bắc Kạn định hướng phát triển và hiện mang lại kết quả tích cực, vừa góp phần nâng cao thu nhập cho người dân vừa thúc đẩy du lịch phát triển.
Bắc Kạn: Tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP năm 2022 Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022 Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên
Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch
Bắc Kạn có hơn 200 ha diện tích trồng bí xanh thơm, chủ yếu tại huyện Ba Bể.

Tháng 6 vừa qua, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức thành công sự kiện xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP gắn với du lịch trải nghiệm năm 2022 tại huyện Ba Bể.

Tại sự kiện đã thu hút đông đảo doanh nghiệp và khoảng 400 lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm tại cánh đồng bí xanh thơm tại thôn Bản Váng, xã Địa Linh, Khu du lịch sinh thái rừng trúc, thác nước Pù Lầu tại thôn Phiêng Phàng, xã Yến Dương.

Tại đây, du khách thập phương được trực tiếp tham quan, trải nghiệm tại vườn bí xanh thơm khi đến mùa thu hoạch.

Đồng thời được trải nghiệm du lịch sinh thái tại thôn Phiêng Phàng mang đậm văn hóa của đồng bào dân tộc Dao, tham quan khu rừng trúc, thác nước trong lành, khu nuôi cá tầm, cá hồi trên đỉnh núi của người dân và trải nghiệm các món ăn dân tộc truyền thống của địa phương.

Thông qua chương trình này, ban tổ chức đã giới thiệu đến với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, du khách thập phương tiềm năng phát triển nông nghiệp gắn với phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm của tỉnh Bắc Kạn.

Đồng thời giúp cho người tiêu dùng, du khách, doanh nghiệp có điều kiện tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, nhằm quảng bá, giới thiệu, phát triển thị trường các sản phẩm nông sản của tỉnh nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng.

Hoạt động trải nghiệm vườn bí xanh thơm tại xã Địa Linh và tham quan thác nước, rừng trúc tại thôn Phiêng Phàng, xã Yến Dương đã mở ra cơ hội để phát triển thêm các sản phẩm du lịch, đồng thời khai thác tiềm năng, thế mạnh về du lịch trải nghiệm của huyện Ba Bể nói riêng và của tỉnh nói chung.

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch
Đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm tại vườn bí xanh thơm xã Địa Linh, huyện Ba Bể.

Bên cạnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp, tỉnh Bắc Kạn còn tập trung phát triển sản phẩm OCOP du lịch. Năm 2021 trên địa bàn tỉnh có 02 mô hình du lịch cộng đồng được công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao OCOP đó là: Ba Bể green homestay và Quỳnh Mai homestay.

Điều này đã mở ra hướng tiếp cận mới trong việc tạo ra sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của vùng hồ Ba Bể. Các cơ sở homestay này vẫn giữ nguyên được nét văn hóa nhà sàn của người Tày, các phòng nghỉ phục vụ khách du lịch được đầu tư khang trang, khuôn viên với nhiều cây xanh, chất lượng dịch vụ được nâng cao.

Cơ sở đã xây dựng các tour, tuyến và tư vấn cho khách du lịch, trong đó tập trung vào các dịch vụ như: Trải nghiệm văn hóa thông qua thưởng thức các tiết mục văn nghệ hát Then, đàn Tính do đội văn nghệ địa phương biểu diễn.

Khách du lịch còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm giã bánh giầy, làm bánh trôi, xôi ngũ sắc với người dân bản địa; tìm hiểu truyền thống nhuộm vải, dệt vải, đánh bắt cá trên hồ của đồng bào dân tộc Tày, Nùng nơi đây.

Vào mùa cao điểm du lịch, các cơ sở này đã tiếp đón hàng trăm lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động trải nghiệm tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, phong tục tập quán với người dân địa phương.

Chị Đàm Quỳnh Mai - Chủ cơ sở Quỳnh Mai Homestay, xã Nam Mẫu cho biết: Năm 2021 Quỳnh Mai homestay là sản phẩm du lịch cộng đồng được đánh giá xếp hạng 3 sao OCOP cấp tỉnh đã mở ra cơ hội để cơ sở đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch với mục tiêu cốt lõi là đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng và du lịch nông thôn. Từ đó giới thiệu đến du khách những nét đẹp, bản sắc văn hóa độc đáo của địa phương.

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang quan tâm phát triển du lịch cộng đồng với định hướng hình thành các cơ sở kinh doanh dịch vụ homestay chuyên nghiệp đáp ứng ngày càng cao nhu cầu phục vụ du khách. Đây chính là cơ sở, tiền đề thuận lợi cho việc xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Ông Quách Đăng Quý - Chi Cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn tỉnh Bắc Kạn cho biết: Hiện nay tỉnh Bắc Kạn đặc biệt quan tâm đến việc vận dụng các cơ chế, chính sách để hỗ trợ trực tiếp cho phát triển các sản phẩm OCOP đảm bảo tăng về số lượng, chất lượng và quy mô các sản phẩm.

Tỉnh Bắc Kạn hiện có 155 sản phẩm OCOP, phấn đấu đến hết năm 2025 toàn tỉnh có khoảng 300 sản phẩm OCOP với chất lượng tốt, an toàn với người tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch thập phương.

Thời gian tới tỉnh Bắc Kạn sẽ khuyến khích phát triển chuỗi sản phẩm OCOP du lịch, xây dựng điểm bán các sản phẩm OCOP tại nhà dân, tại các cơ sở homestay để phục vụ du khách khi tham quan tour du lịch trải nghiệm tại địa phương.

Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP tại quận Hà Đông

Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP tại quận Hà Đông

Là quận nội thành, bên cạnh việc tập trung phát triển mạnh về thương mại, dịch vụ, công nghiệp sạch Hà Đông vẫn còn nhiều hoạt động sản xuất nông nghiêp, tiểu thủ công ngiệp, vì vậy cũng có nhiều lợi thế trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá, xúc tiến các sản phẩm OCOP; kỳ vọng đáp ứng được yêu cầu của Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 theo mục tiêu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022

Ngày 18/8/2022, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) huyện Quốc Oai đã tổ chức chấm điểm, xếp hạng các sản phẩm tham gia OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2022.
Thạch Thất (Hà Nội): Đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn

Thạch Thất (Hà Nội): Đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn

Thời gian qua, Huyện Thạch Thất đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực nông thôn, tạo bước đột phá phát triển kinh tế trên phạm vi toàn huyện.
Tiền Giang công bố thêm 21 sản phẩm OCOP

Tiền Giang công bố thêm 21 sản phẩm OCOP

Sáng 11/8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức trao chứng nhận đạt OCOP cấp tỉnh cho 21 sản phẩm đặc trưng vùng, miền của địa phương gôm: nước yến, cơm rượu Mỹ Tho, nước cơm rượu Mỹ Tho, mắm tôm chà, mắm ruốc vùng Gò Công,…
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Sáng 10/8, tại Công viên Thống nhất Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.
Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2022

Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2022

Tối ngày 9/8, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khai mạc "Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên" năm 2022.
Sa Pa tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn liền xúc tiến thương mại

Sa Pa tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn liền xúc tiến thương mại

Sa Pa (Lào Cai) là địa phương dẫn đầu về số lượng sản phẩm từ 3 sao trở lên với 32 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 8 sản phẩm 4 sao... có giá trị kinh tế cao. Kết quả này góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân.
Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phấn đấu đến năm 2025, ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có khoảng 400 - 500 sản phẩm OCOP đạt 5 sao; củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng;…
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Ngày 1/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông (NN& PTNT) TP. Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2022". Sự kiện được kéo dài đến hết ngày 3/8/2022.
Hà Nội công nhận 595 sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2021

Hà Nội công nhận 595 sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2021

Sáng 22/7, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận 595 sản phẩm OCOP Thành phố năm 2021.
Hà Nam có thêm 24 sản phẩm OCOP

Hà Nam có thêm 24 sản phẩm OCOP

Qua đánh giá, bình xét, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Hà Nam năm 2021 đã nhất trí trình UBND tỉnh công nhận thêm 24 sản phẩm của 12 chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh năm 2021.
Huyện Đông Anh chi hàng tỷ đồng hỗ trợ sản phẩm OCOP

Huyện Đông Anh chi hàng tỷ đồng hỗ trợ sản phẩm OCOP

Huyện Đông Anh đã ban hành đề án riêng, bố trí nguồn lực hỗ trợ chủ thể hoàn thiện, phát triển sản phẩm OCOP.
Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch đang là hướng đi mới được tỉnh Cao Bằng tập trung nguồn lực thực hiện và bước đầu đã mang lại kết quả khả quan, góp phần nâng cao giá trị kinh tế, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.
Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch đang là hướng đi được tỉnh Bắc Kạn định hướng phát triển và hiện mang lại kết quả tích cực, vừa góp phần nâng cao thu nhập cho người dân vừa thúc đẩy du lịch phát triển.
Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên

Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên

Tính đến hết 5/2022, cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được xếp hạng 3 sao trở lên. Trong đó có 20 sản phẩm 5 sao, 90 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 2.311 sản phẩm 4 sao và 5.047 sản phẩm đạt 3 sao.
Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử

Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử

Tính đến hết tháng 6/2022, tỉnh Nghệ An có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) uy tín trên cả nước, đồng thời thiết lập được 11 gian hàng cấp huyện với 300 sản phẩm lên sàn TMĐT.
Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022

Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022

Ngày 22/6, tại Trung tâm Thương mại GO! Sở Công Thương TP. Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022.
Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP

Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP

Dựa vào những tiềm năng sẵn có, Quảng Trị phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP thông qua Đề án khuyến khích phát triển dược liệu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xúc tiến đầu tư sản xuất, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh.
200 sản phẩm đặc trưng vùng miền cùng hội tụ về Thủ đô

200 sản phẩm đặc trưng vùng miền cùng hội tụ về Thủ đô

Với gần 80 gian hàng, các doanh nghiệp, hợp tác xã mang đến Phiên chợ nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm và các đặc sản vùng miền như: gạo, măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương Tây Bắc, Đông trùng hạ thảo, trà shan tuyết cổ thụ Hà Giang, mật ong, thạch đen Cao Bằng, hoa quả Sơn La, bưởi da xanh, dừa xiêm, nước mắm Ba Làng, hải sản Phan Thiết….
Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ

Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ

Hội chợ “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày từ ngày 22 - 26/6, nhằm đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
richy-nho
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động