Hơn 300 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể, hợp tác xã

Từ 25 - 30/10, tại Vinhomes Royal City (Hà Nội) diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) khu vực phía Bắc năm 2023”. Hơn 300 gian hàng tham gia giới thiệu đa dạng các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc.
Sắp diễn ra Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ quy mô 300 gian hàng Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023 Nhiều sản phẩm OCOP quy tụ tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Hơn 300 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể, hợp tác xã
Nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ là một trong những hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức nhằm hỗ trợ các hợp tác xã cũng như các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hoá của mình đến với người tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường cho biết, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, đạo tạo bồi dưỡng, hỗ trợ vốn tín dụng, đề xuất xây dựng chính sách phát triển kinh tế tập thể, HTX, vấn đề xúc tiến thương mại luôn được Liên minh HTX Việt Nam quan tâm nhằm tháo gỡ điểm nghẽn tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho nông dân, HTX, doanh nghiệp thành viên.

Giai đoạn 2023-2025, hoạt động xúc tiến thương mại được Liên minh HTX Việt Nam đặc biệt quan tâm vì ngoài xúc tiến thương mại theo hình thức trực tiếp như trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Liên minh HTX Việt Nam sẽ cùng các bộ ngành hỗ trợ các HTX ứng dụng chuyển đổi số vào xúc tiến thương mại, để từ đó nâng cao chất lượng đầu ra, thúc đẩy HTX đổi mới bao bì, hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Với sự hỗ trợ của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam và các bộ ngành, Hội chợ đã được tổ chức đúng kế hoạch, thu hút sự tham gia của 240 HTX trên địa bàn 53 tỉnh, thành phố cùng 50 doanh nghiệp với hàng nghìn sản phẩm khác nhau. “Điều này đã phản ánh lợi thế, sắc thái và văn hóa của các địa phương trên mọi miền Tổ quốc”, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường khẳng định.

Trong chuỗi ngày diễn ra Hội chợ, Liên minh HTX Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ các HTX gặp gỡ, liên kết, ký hợp đồng với các doanh nghiệp, tập đoàn, siêu thị, nhà phân phối để tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, nguồn vốn, xúc tiến thương mại, chuyển đổi số để từ đó giúp các HTX nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, rút ngắn khoảng cách giữa nhà tiêu thụ, nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Hơn 300 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể, hợp tác xã
Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ.

Nhấn mạnh vai trò của hoạt động xúc tiến thương mại, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Hội chợ lần này sẽ giúp các HTX tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Năm 2023 là lần thứ 5, Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với các bộ ngành tổ chức hội chợ thương mại khu vực kinh tế tập thể, giúp phát triển các sản phẩm đặc trưng của các địa phương tiêu thụ thuận lợi tại thị trường Thủ đô và tiến tới xuất khẩu.

Nhằm nắm bắt thị trường, bà Bùi Thị Khánh, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ (Hải Dương) chia sẻ, Công ty chuyên sản xuất bánh đa trắng, bún cá rô đồng và ruốc cá xuất khẩu sang nhiều quốc gia châu Âu như Đức, Pháp…, sản lượng mỗi tháng khoảng 10.000 thùng. Được sự hỗ trợ của Liên minh HTX Việt Nam và Liên minh HTX tỉnh Hải Dương, Công ty đã lựa chọn hình thức trưng bày, giới thiệu trực tiếp sản phẩm tại Hội chợ nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng đầu ra, đồng thời xây dựng mối liên kết với các HTX, doanh nghiệp cùng ngành để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu theo chuỗi.

“Đây là lần đầu tiên, Công ty tham gia Hội chợ nên phải thêm một, hai ngày nữa mới có thể khẳng định được sức mua tại Hà Nội, nhưng qua đây cũng giúp chúng tôi khảo sát, đánh giá, phân loại thị trường để có hướng đi cụ thể hơn”, bà Khánh nói.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Thiện, Giám đốc HTX dược liệu Thiện Tâm (Yên Thế, Bắc Giang) cho biết, dù là ngày đầu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ nhưng ông nhận thấy tín hiệu thị trường tại Hà Nội khá tốt. Sản phẩm của HTX là thảo dược đã được nhiều khách hàng ghé thăm và quyết định mua.

Trong 6 ngày diễn ra Hội chợ, các HTX, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở rộng được đầu ra cho sản phẩm. Việc Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại vào những ngày cuối tháng 10/2023 cũng giúp các HTX nắm bắt được tình hình thị trường để có những kế hoạch cụ thể sẵn sàng cho thị trường cuối năm.

Hội chơ diễn ra với các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, có thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, oganic, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; quảng bá các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị; tổ chức kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm, đàm phán, ký kết các thỏa thuận giao dịch xúc tiến thương mại giữa các hợp tác xã với các doanh nghiệp, tổ chức ở trong và ngoài nước; và tổ chức các hoạt động tư vấn xúc tiến thương mại, tư vấn tiếp cận vốn tín dụng, công nghệ và đầu tư cho các hợp tác xã.

Hơn 300 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể, hợp tác xã
Các đại biểu thăm gian hàng của các HTX ngay sau lễ khai mạc.

Hội chợ là dịp để các hợp tác xã tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân,... tiếp cận thị trường, kết nối giao thương, hợp tác, đầu tư, liên doanh, liên kết thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của các vùng miền, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị, đưa các sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã cùng kinh tế nhà nước trở thành nền tảng vững chắc của nền kinh tế quốc dân trong thời kỳ hội nhập quốc tế tiến đến xây dựng thương hiệu “Liên minh hợp tác xã Việt Nam” phát triển bền vững.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, được sự quan tâm, phối hợp giúp đỡ của Bộ Công Thương; các Bộ ngành; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã tổ chức: “Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã khu vực phía Bắc năm 2023” tại thủ đô Hà Nội với sự tham dự của 240 Hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã đến từ 43 tỉnh thành phố trong cả nước và trên 50 doanh nghiệp tham gia Hội chợ.

Bên cạnh đó, giúp các cơ sở kinh tế tập thể, hợp tác xã nắm bắt thông tin thị trường, từ đó đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, liên kết sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh doanh. Phát triển hình ảnh, thương hiệu “Liên minh hợp tác xã Việt Nam”, nâng cao vị thế, vai trò của kinh tế tập thể, hợp tác xã trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Các mặt hàng trưng bày tại hội chợ là các sản phẩm rau, củ quả; nông sản chế biến; sản phẩm dinh dưỡng; thực phẩm hữu cơ; sản phẩm là đặc sản các vùng miền, làng nghề truyền thống; sản phẩm thủ công mỹ nghệ may mặc; máy móc, thiết bị, vật tư nông nghiệp công nghệ cao;... đều đảm bảo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, VSATTP…

Hơn 130 gian hàng tham gia Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023 Hơn 130 gian hàng tham gia Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023
Sắp diễn ra Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ quy mô 300 gian hàng Sắp diễn ra Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ quy mô 300 gian hàng
Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023 Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023
Hàng trăm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng quy tụ tại Hải Phòng Hàng trăm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng quy tụ tại Hải Phòng
sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực phía bắc năm 2023” sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực phía bắc năm 2023”
Nhiều sản phẩm OCOP quy tụ tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023 Nhiều sản phẩm OCOP quy tụ tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023
Triển lãm Quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023: Cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp F&B Triển lãm Quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023: Cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp F&B
Nhiều sự kiện hấp dẫn chờ đón du khách tại Tuần lễ du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu năm 2023 Nhiều sự kiện hấp dẫn chờ đón du khách tại Tuần lễ du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu năm 2023
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Giữa vùng quê xứ Thanh mộc mạc, người nông dân Thiệu Hưng đang viết nên câu chuyện đổi đời từ chính mảnh ruộng quê mình. Từ những cánh đồng lúa trĩu bông nhưng bấp bênh đầu ra, họ mạnh dạn bước vào kỷ nguyên nông nghiệp công nghệ cao – nơi những quả dưa lưới VietGAP mọng nước trở thành “đại sứ thương hiệu” của HTX Thiệu Hưng, vươn ra thị trường các tỉnh, thành lớn.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động