Hải Phòng có 79 sản phẩm đăng ký đánh giá phân hạng OCOP năm 2021

Tính đến hết tháng 8/2021, toàn thành phố Hải Phòng có 79 sản phẩm thuộc 7 huyện, 6 quận đăng ký đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021.
Hải Phòng: Bắt giữ hơn 3 tấn găng tay cao su đã qua sử dụng Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra xác suất các phương tiện vận tải đã được cấp mã QR-Code Hải Phòng: Chuyển đổi mô hình tăng trưởng nông nghiệp theo hướng sản xuất tập trung quy mô lớn

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” – OCOP của thành phố Hải Phòng năm nay dự kiến sẽ được tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm vào tháng 9 và tháng 11 tới đây.

Toàn thành phố hiện ghi nhận hồ sơ của 79 sản phẩm thuộc 7 huyện, 6 quận đăng ký tham gia chương trình. Trong số đó, có 30 sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng tại cấp huyện. Các sản phẩm còn lại đang tiếp tục đăng ký, hoàn thiện hồ sơ để tham gia chương trình.

Sản phẩm OCOP của Hải Phòng
Sản phẩm OCOP của Hải Phòng

Với 30 sản phẩm đã được đánh giá, Hội đồng OCOP cấp huyện đã xem xét và đánh giá 9 sản phẩm đạt 4 sao, 21 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn sẽ được tiếp tục hoàn thiện về sản phẩm cũng như hồ sơ đăng ký.

Các sản phẩm đã được cấp huyện đánh giá sẽ được gửi lên Hội đồng OCOP thành phố và tham gia vào đợt đánh giá phân hạng OCOP cấp tỉnh trong tháng 9 tới đây. Sau khi được đánh giá tại đây, các sản phẩm đạt 3-4 sao sẽ được Hội đồng OCOP thành phố Hải Phòng trao Giấy chứng nhận OCOP.

Các sản phẩm chưa hoàn thiện sẽ tiếp tục được hỗ trợ, tạo điều kiện nâng cấp sản phẩm và hồ sơ sản phẩm chuẩn bị cho đợt đánh giá tiếp theo vào tháng 11 năm nay.

Tính đến cuối năm 2020, toàn thành phố Hải Phòng có 43 sản phẩm được công nhận OCOP, trong đó có 21 sản phẩm 4 sao và 22 sản phẩm 3 sao. Thành Phố Hải Phòng phấn đấu phát triển và nâng cấp 335 sản phẩm OCOP trong giai đoạn 2021 – 2025.

Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kon Tum có 27 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt I năm 2021

Kon Tum có 27 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt I năm 2021

Trong đợt đánh giá đợt I năm 2021, tỉnh Kon Tum có 27 sản phẩm của 17 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm theo kế hoạch thực hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).
Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Bất cứ một sản phẩm thương hiệu nào đều bắt nguồn từ nền tảng văn hóa. Lịch sử bước đi của sản phẩm càng nhiều mồ hôi, nhiều nước mắt, nhiều công sức thì giá trị kết tinh trong đó lại càng lớn, đồng nghĩa với việc sản phẩm đó sẽ càng tốt hơn. Đặc biệt, nếu như chúng ta biết chọn lựa đúng con đường đi cho sản phẩm, chọn lựa đúng cách để xây dựng thương hiệu thì sản phẩm đó sẽ có chỗ đứng vững chắc trong thị trường.
Tiềm năng và thách thức lớn trong triển khai chương trình OCOP tại huyện Hà Quảng

Tiềm năng và thách thức lớn trong triển khai chương trình OCOP tại huyện Hà Quảng

Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang góp phần khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của nhiều địa phương. Huyện Hà Quảng (Cao Bằng) đang triển khai nhiều biện pháp và coi đây là cơ hội để phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ của địa phương.
Hiểu thế nào về 3 nguyên tắc của chương trình OCOP?

Hiểu thế nào về 3 nguyên tắc của chương trình OCOP?

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) được thực hiện dựa trên 3 nguyên tắc chính là Hành động địa phương hướng đến toàn cầu; Tự lực, tự tin và sáng tạo; Đào tạo nguồn nhân lực.
Phú Thọ có 27 sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng OCOP đợt I năm 2021

Phú Thọ có 27 sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng OCOP đợt I năm 2021

Trong đợt đánh giá OCOP lần thứ nhất năm nay, toàn tỉnh Phú thọ có 27 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Hải Phòng có 79 sản phẩm đăng ký đánh giá phân hạng OCOP năm 2021

Hải Phòng có 79 sản phẩm đăng ký đánh giá phân hạng OCOP năm 2021

Tính đến hết tháng 8/2021, toàn thành phố Hải Phòng có 79 sản phẩm thuộc 7 huyện, 6 quận đăng ký đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021.
Ngân hàng Eximbank bội tín, chủ nhà chới với vì bị 'lật kèo'

Ngân hàng Eximbank bội tín, chủ nhà chới với vì bị 'lật kèo'

Bà Hoàng Thanh Bình (địa chỉ tại 79 Láng Hạ, P.Thành Công, Q.Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) Chi nhánh Ba Đình có dấu hiệu bội tín và đánh tháo trong việc thuê tài sản phục vụ hoạt động của ngân hàng khiến cho chủ nhà thiệt hại hàng tỷ đồng.
Cao Bằng tạo chỗ đứng và nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP

Cao Bằng tạo chỗ đứng và nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP

Sau 2 năm triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), các sản phẩm OCOP của tỉnh Cao Bằng đang từng bước hiện thực hóa việc nâng cao chất lượng, đảm bảo quy chuẩn, chuyên nghiệp cho nông sản tỉnh; góp phần đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế nông thôn theo hướng nâng cao giá trị gia tăng tại tỉnh Cao Bằng.
Lai Châu đã có 60 sản phẩm đạt OCOP

Lai Châu đã có 60 sản phẩm đạt OCOP

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lai Châu vừa tổ chức thành công hội nghị xếp loại các sản phẩm OCOP đợt 1 lần 2 năm 2021 theo quy định của Trung ương vào tháng 8 vừa qua.
Cao Bằng: Đa dạng sản phẩm từ cây trúc sào Nguyên Bình

Cao Bằng: Đa dạng sản phẩm từ cây trúc sào Nguyên Bình

Ngoài sản phẩm chiếu trúc nổi tiếng được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, cây trúc sào huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) còn được người dân sáng tạo thành các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo như tranh phong cảnh, túi xách, đèn ngủ,... mang tính ứng dụng cao và thân thiện với môi trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

sun-group
partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động