Sản phẩm OCOP:

Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử

Thương mại điện tử hiện nay là xu hướng tất yếu đố với quảng bá và phân phối sản phẩm. Nắm bắt tinh thần đó, cùng với việc xác định Chương trình OCOP là một trong những mục tiêu hoạt động quan trọng của tỉnh, Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực thành lập, tìm kiếm các kênh tiêu thụ thương mại điện tử cho các sản phẩm đặc sản, chất lượng cao của tỉnh.
Sản phẩm OCOP: Hà Tĩnh tổ chức “Phiên chợ OCOP” trực tuyến hàng tuần Người dân Hà Tĩnh phấn khởi khi giá thủy hải sản tăng trở lại Hà Tĩnh: Gần 15 nghìn tấn bưởi Phúc Trạch đã được tiêu thụ

Sau 02 năm thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, tỉnh Hà Tĩnh đã có 159 sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 152 sản phẩm 3 sao và 7 sản phẩm 4 sao.

Sản phẩm OCOP: Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử
Biểu tượng OCOP tỉnh Hà Tĩnh

Tỉnh Hà Tĩnh coi chương trình OCOP là sinh kế để nông thôn Hà Tĩnh phát triển bền vững, sớm thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, phát triển sản phẩm OCOP thống nhất trong cả nước, phấn đấu đưa OCOP thành thương hiệu “quốc dân”.

Việc đạt chuẩn OCOP là bước khởi đầu cho các sản phẩm đặc sản chất lượng cao của tỉnh, sản phẩm cơ bản được coi là hoàn thiện về hình thức và nội dung, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Tiếp theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ban, ngành tiếp tục nỗ lực tổ chức và tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Sản phẩm OCOP: Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP tỉnh Hà Tĩnh

Để nhanh chóng tiếp cận và phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận, trên địa bàn tỉnh có gần 20 cửa hàng giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông sản, đặc sản chất lượng cao của Hà Tĩnh. Tỉnh cũng ban hành quy chế chặt chẽ để quản lý cửa hàng, tránh việc lợi dụng thương hiệu OCOP để bán hàng kém chất lượng, hàng không phải OCOP.

Rộng hơn, để sản phẩm có thể được tiếp cận với mọi người tiêu dùng trên toàn quốc, thậm chí là ở nước ngoài, các sở, ban ngành của tỉnh đã hỗ trợ lập nhiều trang mua sắm trực tuyến với các chuyên mục dành riêng cho nông sản chất lượng cao và sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh.

Có thể kể đến website hatiplaza.com được điều hành bởi Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh. Website này đăng tải thông tin mua bán của các sản phẩm thuộc nhiều ngành nghề trên địa bàn tỉnh, trong đó có dành ra mục “Sản phẩm OCOP” và “SP Công nghiệp nông thôn tiêu biểu” để tập trung quảng bá các sản phẩm nông sản chất lượng cao, sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh.

Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử
Giao diện website hatiplaza.com

Một Website khác là hatinhtrade.com.vn thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh. Website này cũng là nơi đăng tải thông tin mua bán sản phẩm thuộc nhiều ngành nghề trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Văn phòng Điều phối thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh cũng thành lập website ocophatinh.com để cập nhật thông tin về các sản phẩm OCOP của tỉnh. Các thông tin sản phẩm được đăng tải hết sức chi tiết để công chúng có thể biết được rõ ràng từng hoạt động về OCOP của tỉnh, từng sản phẩm đạt chuẩn, về chủ thể sản xuất và thậm chí cả các thông tin như vùng nguyên liệu, cơ sở sản xuất…

Trang web ocophatinh.com là một trong những thành quả của công cuộc chuyển đổi số của tỉnh Hà Tĩnh, với trọng tâm là hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử
Giao diện website ocophatinh.com

Ngoài website này, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm của tỉnh, tỉnh đã xây dựng hệ thống phần mềm quản lý chất lượng và truy xuất nguồn gốc chạy trên nền website qlclnlts.hatinh.gov.vn thuộc Chi cục QLCL nông lâm sản và thủy sản Hà Tĩnh. Đơn vị này đã hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản nhập các thông tin dữ liệu của cơ sở, nguyên liệu, lô hàng sản xuất,…tất cả được tích hợp vào mã QR code, in thành tem dán trên sản phẩm.

Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử
Truy xuất nguồn gốc trên website qlclnlts.hatinh.gov.vn

Các sản phẩm được quản lý về truy xuất nguồn gốc sẽ được lựa chọn đưa lên các sàn thương mại điện tử tại gian hàng “Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản Hà Tĩnh” của đơn vị tại voso.vn và postmart.vn.

Thông qua các kênh bán trực tuyến này, thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất và cơ sở sản xuất cũng như các tài liệu, các chứng nhận của sản phẩm được đăng tải khá đầy đủ. Sự minh bạch thông tin này sẽ tạo niềm tin và thiện cảm cho người tiêu dùng khi xem và đánh giá sản phẩm, là điều mà nhiều địa phương chưa triển khai thực hiện được.

Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động