Sản phẩm OCOP:

Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử

Thương mại điện tử hiện nay là xu hướng tất yếu đố với quảng bá và phân phối sản phẩm. Nắm bắt tinh thần đó, cùng với việc xác định Chương trình OCOP là một trong những mục tiêu hoạt động quan trọng của tỉnh, Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực thành lập, tìm kiếm các kênh tiêu thụ thương mại điện tử cho các sản phẩm đặc sản, chất lượng cao của tỉnh.
Sản phẩm OCOP: Hà Tĩnh tổ chức “Phiên chợ OCOP” trực tuyến hàng tuần Người dân Hà Tĩnh phấn khởi khi giá thủy hải sản tăng trở lại Hà Tĩnh: Gần 15 nghìn tấn bưởi Phúc Trạch đã được tiêu thụ

Sau 02 năm thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, tỉnh Hà Tĩnh đã có 159 sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 152 sản phẩm 3 sao và 7 sản phẩm 4 sao.

Sản phẩm OCOP: Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử
Biểu tượng OCOP tỉnh Hà Tĩnh

Tỉnh Hà Tĩnh coi chương trình OCOP là sinh kế để nông thôn Hà Tĩnh phát triển bền vững, sớm thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, phát triển sản phẩm OCOP thống nhất trong cả nước, phấn đấu đưa OCOP thành thương hiệu “quốc dân”.

Việc đạt chuẩn OCOP là bước khởi đầu cho các sản phẩm đặc sản chất lượng cao của tỉnh, sản phẩm cơ bản được coi là hoàn thiện về hình thức và nội dung, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Tiếp theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ban, ngành tiếp tục nỗ lực tổ chức và tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Sản phẩm OCOP: Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP tỉnh Hà Tĩnh

Để nhanh chóng tiếp cận và phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận, trên địa bàn tỉnh có gần 20 cửa hàng giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông sản, đặc sản chất lượng cao của Hà Tĩnh. Tỉnh cũng ban hành quy chế chặt chẽ để quản lý cửa hàng, tránh việc lợi dụng thương hiệu OCOP để bán hàng kém chất lượng, hàng không phải OCOP.

Rộng hơn, để sản phẩm có thể được tiếp cận với mọi người tiêu dùng trên toàn quốc, thậm chí là ở nước ngoài, các sở, ban ngành của tỉnh đã hỗ trợ lập nhiều trang mua sắm trực tuyến với các chuyên mục dành riêng cho nông sản chất lượng cao và sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh.

Có thể kể đến website hatiplaza.com được điều hành bởi Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh. Website này đăng tải thông tin mua bán của các sản phẩm thuộc nhiều ngành nghề trên địa bàn tỉnh, trong đó có dành ra mục “Sản phẩm OCOP” và “SP Công nghiệp nông thôn tiêu biểu” để tập trung quảng bá các sản phẩm nông sản chất lượng cao, sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh.

Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử
Giao diện website hatiplaza.com

Một Website khác là hatinhtrade.com.vn thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh. Website này cũng là nơi đăng tải thông tin mua bán sản phẩm thuộc nhiều ngành nghề trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Văn phòng Điều phối thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh cũng thành lập website ocophatinh.com để cập nhật thông tin về các sản phẩm OCOP của tỉnh. Các thông tin sản phẩm được đăng tải hết sức chi tiết để công chúng có thể biết được rõ ràng từng hoạt động về OCOP của tỉnh, từng sản phẩm đạt chuẩn, về chủ thể sản xuất và thậm chí cả các thông tin như vùng nguyên liệu, cơ sở sản xuất…

Trang web ocophatinh.com là một trong những thành quả của công cuộc chuyển đổi số của tỉnh Hà Tĩnh, với trọng tâm là hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử
Giao diện website ocophatinh.com

Ngoài website này, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm của tỉnh, tỉnh đã xây dựng hệ thống phần mềm quản lý chất lượng và truy xuất nguồn gốc chạy trên nền website qlclnlts.hatinh.gov.vn thuộc Chi cục QLCL nông lâm sản và thủy sản Hà Tĩnh. Đơn vị này đã hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản nhập các thông tin dữ liệu của cơ sở, nguyên liệu, lô hàng sản xuất,…tất cả được tích hợp vào mã QR code, in thành tem dán trên sản phẩm.

Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử
Truy xuất nguồn gốc trên website qlclnlts.hatinh.gov.vn

Các sản phẩm được quản lý về truy xuất nguồn gốc sẽ được lựa chọn đưa lên các sàn thương mại điện tử tại gian hàng “Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản Hà Tĩnh” của đơn vị tại voso.vn và postmart.vn.

Thông qua các kênh bán trực tuyến này, thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất và cơ sở sản xuất cũng như các tài liệu, các chứng nhận của sản phẩm được đăng tải khá đầy đủ. Sự minh bạch thông tin này sẽ tạo niềm tin và thiện cảm cho người tiêu dùng khi xem và đánh giá sản phẩm, là điều mà nhiều địa phương chưa triển khai thực hiện được.

Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động