Người dân Hà Tĩnh phấn khởi khi giá thủy hải sản tăng trở lại Hà Tĩnh: Gần 15 nghìn tấn bưởi Phúc Trạch đã được tiêu thụ Hà Tĩnh tổ chức đánh giá phân hạng OCOP cấp tỉnh đợt I năm 2021 |
Theo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh, “Phiên chợ OCOP” là chương trình nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh, qua đó góp phần tạo sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng.
Bên cạnh đó cũng tạo điều kiện cho các cơ sở OCOP có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình, từng bước tạo dựng thương hiệu và nâng tầm giá trị cho sản phẩm; và cũng giúp người tiêu dùng của tỉnh và trên toàn quốc có cơ hội tiếp cận, hiểu và sử dụng các sản phẩm chất lượng cao, sản phẩm đạt chuẩn của OCOP Hà Tĩnh.
"Phiên chợ OCOP" phát sóng 10h sáng thứ 7 hàng tuần |
Tại chương trình, bên cạnh việc giới thiệu và thuyết minh trực tuyến về các sản phẩm, người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng tương tác với ban tổ chức thông qua các kênh phát sóng chương trình như Facebook fanpage của Đài PT&TH Hà Tĩnh, fanpage Ocophatinh hay trên app HTTV Go, website hatinhtv.vn … qua đó hiểu hơn về sản phẩm cũng như thuận lợi đưa ra quyết định mua sắm.
Số phát sóng đầu tiên vào ngày 30/10/2021 tới đây sẽ giới thiệu những mặt hàng đến từ huyện miền núi Hương Sơn như: Mật ong Cường Nga, nhung hươu Thuận Hà và nem chua Ý Bình…
Chương trình được kỳ vọng gắn kết người mua và người bán, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Tĩnh hiện là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm nông sản chất lượng cao và các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh.
Đa phần các sản phẩm đặc sản chất lượng cao của tỉnh đã có mặt trên các trang thương mại điện tử, thuận lợi cho người mua khi tìm, chọn và đánh giá sản phẩm, cũng như giúp người bán nhanh chóng tiếp cận và phục vụ được thị trường.
Hà Tĩnh cũng đã thành lập nhiều chuyên trang về sản phẩm OCOP cũng như các sản phẩm chất lượng cao của tỉnh, như hatiplaza.com, hatinhtrade.com.vn, ocophatinh.com. Tại đây, thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất và cơ sở sản xuất cũng như các tài liệu, các chứng nhận của sản phẩm được đăng tải khá đầy đủ. Sự minh bạch thông tin này sẽ tạo niềm tin và thiện cảm cho người tiêu dùng khi xem và đánh giá sản phẩm, là điều mà nhiều địa phương chưa triển khai thực hiện được.