Đưa khoai lang Thanh An trở thành sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương

Với đặc tính dễ trồng, cho hiệu quả kinh tế cao, cây khoai lang đã trở thành cây trồng chủ lực vụ Đông, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân xã Thanh An, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên).
Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Điện Biên Đưa huyện Ðiện Biên trở thành vùng sản xuất cây ăn quả trọng điểm Hạt mắc ca Tuần Giáo "đi muôn nơi"
Nông dân xã Thanh An, huyện Điện Biên thu hoạch khoai lang.
Khoai lang là cây trồng chủ lục mang lại giá trị kinh tế cao cho nông dân huyện Điện Biên.

Sau hơn 4 tháng xuống giống và chăm sóc, gia đình bà Bùi Thị Tấn, thôn Đông Biên 1, xã Thanh An, huyện Điện Biên đã được thu hoạch khoai lang. Những củ khoai lang to và mỡ là kết quả xứng đáng cho công sức gia đình bà Tấn đã bỏ ra. Chất lượng khoai tốt cùng với thương hiệu “khoai lang Thanh An” nổi tiếng bấy lâu đã giúp khoai lang của gia đình bà Tấn và người dân trong xã tiêu thụ cả thị trường trong và ngoài tỉnh. Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm khoai lang đã mở ra cho nhân dân xã Thanh An nhiều cơ hội mở rộng sản xuất, tăng nguồn thu nhập.

Gia đình ông Bùi Văn Hiệp, thôn Đồi Cao, xã Thanh An cũng đang hối hả thu hoạch khoai lang. Trồng 3.000m2 khoai lang và mới thu hoạch được 500m2 nhưng ông Hiệp đánh giá năng suất khoai đạt khoảng 1,2 - 1,3 tấn/1.000m2. Với giá bán bình quân 14 nghìn đồng/kg khoai lang sẽ cho gia đình ông thu nhập trên 50 triệu đồng. So với trồng lúa và các loại rau màu khác trên cùng diện tích, trồng khoai lang cho năng suất và thu nhập cao hơn.

Còn tại bản On, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, gia đình chị Lò Thị Xiến mấy ngày nay cả nhà tập trung thu hoạch hơn 4.000m2 khoai lang vụ Đông Xuân. Với giá bán hiện tại dao động từ 8.000-14.000 đồng/kg, mùa khoai lang này gia đình thu nhập từ 15-20 triệu đồng.

“Gia đình trồng khoai đã được 10 năm và giá thành rất ổn. So với lúa, trồng khoai cho thu nhập nhiều hơn. Thu hoạch khoai xong là có khách đến cân tại ruộng”, chị Xiến kể.

Dựa trên lợi thế thương hiệu “khoai lang Thanh An” được nhiều người tiêu dùng biết đến cũng như có sự vào cuộc tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương, những năm gần đây, nhiều hộ dân trong xã đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Hiện nay hầu hết người dân các thôn: Đồi Cao, Đông Biên 1, 2, 3 và bản: Chiềng Chung, Hồng Khoong, Chiềng An, Sáng… đều trồng khoai lang cho vụ Đông.

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay, người dân xã Thanh An đã mở rộng diện tích trồng khoai lang lên đến 35ha. Thời điểm này, trên các bãi ruộng, bà con trong xã tấp nập thu hoạch khoai, cung cấp ra thị trường. Dù mới bước vào đầu mùa, song vụ khoai năm nay được đánh giá vừa được mùa, vừa được giá và hứa hẹn một vụ khoai bội thu, cho thu nhập cao.

Cây khoai lang đã trở thành cây trồng chủ lực, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân; góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Thanh An. Thế nhưng để thương hiệu “khoai lang Thanh An” có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân cần chung tay phát triển khoai lang thành sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương. Cùng với đó áp dụng khoa học kỹ thuật để cây khoai lang cho năng suất, sản lượng cao; tăng cường quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ cho khoai lang Thanh An.

Điện Biên: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với xây dựng nông thôn mới Điện Biên: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với xây dựng nông thôn mới
Chỉ trồng thanh long, nông dân Điện Biên cũng có thu nhập 150 triệu đồng mỗi năm Chỉ trồng thanh long, nông dân Điện Biên cũng có thu nhập 150 triệu đồng mỗi năm
Hạt mắc ca Tuần Giáo Hạt mắc ca Tuần Giáo "đi muôn nơi"
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thanh Hoá: Khẳng định vị thế nông nghiệp vươn tầm thế giới

Thanh Hoá: Khẳng định vị thế nông nghiệp vươn tầm thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, Thanh Hóa đã và đang xây dựng thành công một hệ sinh thái nông nghiệp đa dạng và bền vững. Từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nông nghiệp thế giới, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Sản phẩm OCOP Thanh Hoá khẳng định thương hiệu trên thị trường

Sản phẩm OCOP Thanh Hoá khẳng định thương hiệu trên thị trường

Chiều 26/11, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 3, năm 2024.
Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024 có gì?

Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024 có gì?

Tối 20/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Sở Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3

Tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 các du khách sẽ tham quan, tìm hiểu nét đặc trưng văn hoá nông nghiệp của Thủ đô và được mua sắm những sản phẩm đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận

Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, sau 6 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 271 sản phẩm OCOP được công nhận. Trong đó, có 225 sản phẩm đạt 3 sao và 46 sản phẩm đạt 4 sao của 109 chủ thể gồm: 53 hợp tác xã, 13 doanh nghiệp, 12 tổ hợp tác và 31 hộ kinh doanh.
Thanh Hóa xếp thứ 3 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP

Thanh Hóa xếp thứ 3 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP

Có 553 sản phẩm OCOP trên địa bàn 27 huyện, thị xã, thành phố được công nhận, tỉnh Thanh Hóa đang xếp thứ 3 toàn quốc sau TP Hà Nội và tỉnh Nghệ An về số lượng sản phẩm OCOP.
Các chủ thể, doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường cuối năm

Các chủ thể, doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường cuối năm

Sau khi khắc phục hậu quả của bão số 3 và khôi phục sản xuất ổn định, thời điểm này, các đơn vi, doanh nghiệp OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng sẵn sàng cung ứng cho thị trường cuối năm.
Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao

Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức chấm điểm, phân hạng OCOP 5 sao đối với sản phẩm Gạo thơm ST25 của huyện Trần Đề.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khơi thông thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP Thanh Hoá

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khơi thông thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP Thanh Hoá

Thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, các chủ thể OCOP của tỉnh Thanh Hoá đã tiêu thụ được lượng hàng hoá lớn và ký được 4 thoả thuận cung cấp, tiêu thụ hàng hoá với các đại lý, đơn vị tiêu thụ tỉnh bạn.
22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

Sáng ngày 4/11, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội và UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện năm 2024.
Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024

Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 -10/11, tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM.
Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024

Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 tổ chức tại TP Cần Thơ với trên 70 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh.
VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP

VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP

Sáng ngày 31/10/2024, tại Quảng trường Grand World – Khu đô thi Vinhomes Ocean Park 3, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX) năm 2024.
Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Mới đây, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hoài Đức đã chấm điểm, đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm của 7 chủ thể đến từ các xã: Dương Liễu, Di Trạch, An Khánh, Song Phương, Đức Thượng, An Thượng.
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã

Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã

Không chỉ đẩy mạnh liên kết sản xuất, trong những năm qua, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã chủ động, tích cực tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Huyện Thanh Oai tập trung phát triển các sản phẩm OCOP

Huyện Thanh Oai tập trung phát triển các sản phẩm OCOP

Những năm qua trên địa bàn huyện Thanh Oai đã hình thành nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao mang lại giá trị kinh tế cũng như tạo điểm nhấn về không gian sinh thái vành đai xanh của Thủ đô. Cùng với đó, huyện tăng cường hỗ trợ các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Chìa khóa giúp nâng tầm sản phẩm OCOP vươn xa

Chìa khóa giúp nâng tầm sản phẩm OCOP vươn xa

Nông sản Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng với hương vị thơm ngon và chất lượng cao. Tuy nhiên, để vươn xa hơn thị trường nội địa, các sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cần được nâng tầm một cách bài bản. Chuỗi giá trị chính là chìa khóa giúp sản phẩm OCOP chinh phục thị trường quốc tế, mang lại lợi nhuận cao cho người nông dân và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Huyện Quốc Oai có 41 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP

Huyện Quốc Oai có 41 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP

Mới đây, UBND huyện Quốc Oai phối hợp với Công ty sông Đà Kinh Bắc tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.Theo đó, có 41 sản phẩm của 14 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.
Bắc Giang có 334 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Bắc Giang có 334 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Tính đến tháng 10/2024, toàn tỉnh có 334 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã tích cực hỗ trợ nâng cao chất lượng và phát triển các sản phẩm OCOP thông qua hoạt động khuyến công.
Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề huyện Phú Xuyên diễn ra trong 4 ngày

Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề huyện Phú Xuyên diễn ra trong 4 ngày

Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề huyện Phú Xuyên năm 2024 sẽ trưng bày 150 gian hàng; trong đó có 100 gian hàng chung của Thành phố và 50 gian hàng của huyện Phú Xuyên…
Thúc đẩy kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thúc đẩy kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, sáng ngày 13/10, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức phiên livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội 2024.
Cà Mau nâng tầm, phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của tỉnh

Cà Mau nâng tầm, phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của tỉnh

Cà Mau nâng tầm sản phẩm OCOP bằng cách phát huy tiềm năng sẵn có, cải tiến chất lượng, xây dựng thương hiệu,...Hiện, các ngành, các cấp trong tỉnh đang khẩn trương triển khai kế hoạch thu hút, khuyến khích chủ thể tham gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động