Đắk Lắk: Kiểm tra các doanh nghiệp "vượt rào" gây ảnh hưởng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu Krông Pắc

Chủ tịch huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp "vượt rào" làm ảnh hưởng đến việc xuất khẩu sầu riêng, thương hiệu sầu riêng địa phương này; chỉ đạo làm rõ việc Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.

Ông Đinh Xuân Diệu – Chủ tịch huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị vào cuộc để xử lý vụ việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã do đã vi phạm khoản 2 Điều 56 Luật Hợp tác xã.

“Công an tỉnh họ đã thu hồi con dấu của HTX. Do đó, Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện đã thu hồi giấy phép (giấy chứng nhận) vì họ sai phạm. Tôi đang chỉ đạo các đơn vị vào cuộc để xử lý làm rõ, nhằm tránh việc ảnh hưởng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu ở huyện Krông Pắc. Việc xuất khẩu sầu riêng Krông Pắc có tầm ảnh hưởng rất lớn, đó là một thương hiệu của huyện nói riêng và nói chung của nước ta. Vì vậy, chúng tôi không thể vì một lý do nào đó mà làm ảnh hưởng đến thương hiệu này được, ngăn chặn các doanh nghiệp đang “vượt rào” gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh xuất khẩu ở địa phương”- ông Diệu nói.

Bài 1: Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc vì sao bị thu hồi giấy đăng ký chứng nhận?
Những chuyến xe chở lô hàng sầu riêng đầu tiên đi Trung Quốc đã lăn bánh trước đó.

Ông Diệu nhấn mạnh: "Hiện tại, sầu riêng ở huyện Krông Pắc đang vào mùa thu hoạch. Do đó, lượng thương lái đổ xô về thu mua rất nhiều. Để tránh việc mua bán mã vùng trồng, chính quyền đã yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc nhằm đảm bảo thương hiệu sầu riêng xuất khẩu đi Trung Quốc đúng theo quy định."

Trước đó, tại Quyết định số 04/QĐ-TCKH về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã Krông Pắc do bà Nguyễn Thị Thu Hương - Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Krông Pắc ký ngày 20/6/2023 lấy căn cứ dựa trên Quyết định số 65/QĐ-XPHC, ngày 21/02/2023 của Công an tỉnh Đăk Lăk về Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Anh Tuấn và Thông báo số 07/TCKH-KTHT ngày 9/5/2023 của phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Krông Pắc về việc vi phạm.

Ngày 19/6, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có Công văn số 5105/UBND-KT gửi UBND huyện Krông Pắc về việc xử lý Đơn kiến nghị việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.

Bài 1: Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc vì sao bị thu hồi giấy đăng ký chứng nhận?
Hiện tại các nhà nông ở huyện Krông Pắc đang vthu hoạch sầu riêng

Theo công văn, UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Krông Pắc chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu Đơn kiến nghị nêu trên, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hướng dẫn, trả lời Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước

Theo nội dung đơn thư, ngày 9/5, Hợp tác xã cây ăn trái Prông Pắc nhận được thông báo số 07/TCKH/KTHT của UBND huyện Krông Pắc với nội dung hợp tác xã thuộc trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã do đã vi phạm khoản 2 Điều 56 Luật Hợp tác xã.

Do nhận thấy những căn cứ được áp dụng trong thông báo là trái quy định của pháp luật nên lãnh đạo Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắk đã có đơn kiến nghị gửi UBND huyện Krông Pắc đề nghị thu hồi thông báo này. Tuy nhiên, các văn bản báo cáo và kiến nghị của hợp tác xã không được giải quyết và trả lời.

Đến ngày 20/6, UBND huyện Krông Pắk tiếp tục ban hành Quyết định số 04/QĐ-TCKH về việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắk cho rằng, sự việc có dấu hiệu hết sức bất thường khi UBND huyện Krông Pắc cố tình xử lý sự việc một cách vội vàng.

“Tôi không hiểu vì sao lãnh đạo UBND huyện không xem xét đến ý kiến chính đáng của hợp tác xã và nhân dân địa phương mà lại ra quyết định thu hồi giấy đăng ký của chúng tôi vội vàng như vậy. Đáng nói, những căn cứ mà huyện đưa ra hoàn toàn trái với quy định pháp luật”- ông Phạm Anh Tuấn nói.

Thời điểm từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2023, mùa sầu riêng tại thị xã Buôn Hồ bắt đầu vào vụ thu hoạch.

Giá sầu riêng tăng cao luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh các loại tội phạm như trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản, cố ý gây thương tích … Không những thế, tình trạng bảo kê, dắt mối, thu phí, ép giá người dân và thương lái cũng diễn ra gây mất ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm như các đối tượng sử dụng thuốc cấm không được các cơ quan Nhà nước cho phép sau khi thu hoạch nhằm ép chín nhanh, làm đẹp vỏ trái sầu riêng ...Việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng trái sầu riêng và sức khỏe của người tiêu dùng.

Bài 1: Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc vì sao bị thu hồi giấy đăng ký chứng nhận?
Công an thị xã Buôn Hồ cảnh báo về việc trộm cắp sầu riêng tại thời điểm đang thu hoạch.

Công an thị xã Buôn Hồ đã ban hành kế hoạch số 195/KH-CATX ngày 10/7/2023, về việc đảm bảo ANTT vụ mùa sầu riêng năm 2023 trên địa bàn thị xã Buôn Hồ. Theo đó, Công an thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua nhiều loại hình phương tiện thông tin đại chúng; Tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, rà soát đưa vào diện quản lý, gọi hỏi, răn đe các đối tượng hình sự, đối tượng nghiện chất ma túy, đối tượng nổi có biểu hiện nghi vấn hoạt động; Tiếp tục duy trì tổ tuần tra 191 của công an thị xã phối hợp với các tổ tuần tra của các phường, xã để khép kín địa bàn, góp phần phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp; cung cấp số điện thoại để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của người dân liên quan đến nạn trộm cắp, bảo kê, đầu cơ, ép giá của các đối tượng phạm tội….

Trước tình trạng trên, Công an thị xã Buôn Hồ đề nghị người dân trồng cây sầu riêng trên địa bàn thị xã nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ tài sản, các hộ trồng sầu riêng ở gần nhau thành lập các tổ tự quản, chốt ở các lối ra, lối vào để canh gác, bảo vệ; làm hàng rào bao kín vườn, rẫy; lắp đặt hệ thống camera giám sát … tránh sơ hở để các đối tượng lợi dụng đột nhập cắt trộm sầu riêng hoặc lấy trộm các tài sản khác có giá trị trong vườn, rẫy.

Đối với việc ký hợp đồng mua bán, các hộ dân cần ghi rõ từng nội dung, cẩn trọng trong ký kết hợp đồng, nếu không thành thạo các nội dung giao kết hợp đồng cần nhờ người có kinh nghiệm tư vấn để ký kết, tránh trường hợp thương lái đặt cọc với số tiền ít, rồi đến lựa cắt các quả đẹp mang bán hưởng lợi chênh lệch cao, sau đó bỏ cọc không cắt số quả còn lại theo hợp đồng. Đặc biệt cần chốt thời điểm bàn giao, trả vườn để tránh các trường hợp phát sinh tranh chấp không thỏa thuận được mà không cắt, không trả lại vườn, trái rụng phải đem bán với giá rẻ, thương lái không đến cắt đẫn đến cây bị suy kiệt, thiệt hại cho sản lượng quả trong vụ mùa sau.

Đối với các vựa, hộ kinh doanh, mua, bán trái sầu riêng cần cạnh tranh lành mạnh theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng đe dọa các nhà vườn, tranh giành, nâng ép giá trong việc mua bán trái sầu riêng. Tuyệt đối chấp hành quy định vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình trước và sau thu hoạch trái sầu riêng. Các hành vi vi phạm sẽ bị cơ quan Công an xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khi phát hiện các dấu hiệu nghi vấn, hành vi phạm pháp luật, người dân cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc điện thoại trực ban hình sự Công an thị xã số 0262 3872286

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Giữa vùng quê xứ Thanh mộc mạc, người nông dân Thiệu Hưng đang viết nên câu chuyện đổi đời từ chính mảnh ruộng quê mình. Từ những cánh đồng lúa trĩu bông nhưng bấp bênh đầu ra, họ mạnh dạn bước vào kỷ nguyên nông nghiệp công nghệ cao – nơi những quả dưa lưới VietGAP mọng nước trở thành “đại sứ thương hiệu” của HTX Thiệu Hưng, vươn ra thị trường các tỉnh, thành lớn.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động