Đắk Lắk: Kiểm tra các doanh nghiệp "vượt rào" gây ảnh hưởng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu Krông Pắc

Chủ tịch huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp "vượt rào" làm ảnh hưởng đến việc xuất khẩu sầu riêng, thương hiệu sầu riêng địa phương này; chỉ đạo làm rõ việc Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.

Ông Đinh Xuân Diệu – Chủ tịch huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị vào cuộc để xử lý vụ việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã do đã vi phạm khoản 2 Điều 56 Luật Hợp tác xã.

“Công an tỉnh họ đã thu hồi con dấu của HTX. Do đó, Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện đã thu hồi giấy phép (giấy chứng nhận) vì họ sai phạm. Tôi đang chỉ đạo các đơn vị vào cuộc để xử lý làm rõ, nhằm tránh việc ảnh hưởng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu ở huyện Krông Pắc. Việc xuất khẩu sầu riêng Krông Pắc có tầm ảnh hưởng rất lớn, đó là một thương hiệu của huyện nói riêng và nói chung của nước ta. Vì vậy, chúng tôi không thể vì một lý do nào đó mà làm ảnh hưởng đến thương hiệu này được, ngăn chặn các doanh nghiệp đang “vượt rào” gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh xuất khẩu ở địa phương”- ông Diệu nói.

Bài 1: Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc vì sao bị thu hồi giấy đăng ký chứng nhận?
Những chuyến xe chở lô hàng sầu riêng đầu tiên đi Trung Quốc đã lăn bánh trước đó.

Ông Diệu nhấn mạnh: "Hiện tại, sầu riêng ở huyện Krông Pắc đang vào mùa thu hoạch. Do đó, lượng thương lái đổ xô về thu mua rất nhiều. Để tránh việc mua bán mã vùng trồng, chính quyền đã yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc nhằm đảm bảo thương hiệu sầu riêng xuất khẩu đi Trung Quốc đúng theo quy định."

Trước đó, tại Quyết định số 04/QĐ-TCKH về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã Krông Pắc do bà Nguyễn Thị Thu Hương - Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Krông Pắc ký ngày 20/6/2023 lấy căn cứ dựa trên Quyết định số 65/QĐ-XPHC, ngày 21/02/2023 của Công an tỉnh Đăk Lăk về Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Anh Tuấn và Thông báo số 07/TCKH-KTHT ngày 9/5/2023 của phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Krông Pắc về việc vi phạm.

Ngày 19/6, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có Công văn số 5105/UBND-KT gửi UBND huyện Krông Pắc về việc xử lý Đơn kiến nghị việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.

Bài 1: Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc vì sao bị thu hồi giấy đăng ký chứng nhận?
Hiện tại các nhà nông ở huyện Krông Pắc đang vthu hoạch sầu riêng

Theo công văn, UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Krông Pắc chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu Đơn kiến nghị nêu trên, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hướng dẫn, trả lời Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước

Theo nội dung đơn thư, ngày 9/5, Hợp tác xã cây ăn trái Prông Pắc nhận được thông báo số 07/TCKH/KTHT của UBND huyện Krông Pắc với nội dung hợp tác xã thuộc trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã do đã vi phạm khoản 2 Điều 56 Luật Hợp tác xã.

Do nhận thấy những căn cứ được áp dụng trong thông báo là trái quy định của pháp luật nên lãnh đạo Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắk đã có đơn kiến nghị gửi UBND huyện Krông Pắc đề nghị thu hồi thông báo này. Tuy nhiên, các văn bản báo cáo và kiến nghị của hợp tác xã không được giải quyết và trả lời.

Đến ngày 20/6, UBND huyện Krông Pắk tiếp tục ban hành Quyết định số 04/QĐ-TCKH về việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắk cho rằng, sự việc có dấu hiệu hết sức bất thường khi UBND huyện Krông Pắc cố tình xử lý sự việc một cách vội vàng.

“Tôi không hiểu vì sao lãnh đạo UBND huyện không xem xét đến ý kiến chính đáng của hợp tác xã và nhân dân địa phương mà lại ra quyết định thu hồi giấy đăng ký của chúng tôi vội vàng như vậy. Đáng nói, những căn cứ mà huyện đưa ra hoàn toàn trái với quy định pháp luật”- ông Phạm Anh Tuấn nói.

Thời điểm từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2023, mùa sầu riêng tại thị xã Buôn Hồ bắt đầu vào vụ thu hoạch.

Giá sầu riêng tăng cao luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh các loại tội phạm như trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản, cố ý gây thương tích … Không những thế, tình trạng bảo kê, dắt mối, thu phí, ép giá người dân và thương lái cũng diễn ra gây mất ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm như các đối tượng sử dụng thuốc cấm không được các cơ quan Nhà nước cho phép sau khi thu hoạch nhằm ép chín nhanh, làm đẹp vỏ trái sầu riêng ...Việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng trái sầu riêng và sức khỏe của người tiêu dùng.

Bài 1: Hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc vì sao bị thu hồi giấy đăng ký chứng nhận?
Công an thị xã Buôn Hồ cảnh báo về việc trộm cắp sầu riêng tại thời điểm đang thu hoạch.

Công an thị xã Buôn Hồ đã ban hành kế hoạch số 195/KH-CATX ngày 10/7/2023, về việc đảm bảo ANTT vụ mùa sầu riêng năm 2023 trên địa bàn thị xã Buôn Hồ. Theo đó, Công an thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua nhiều loại hình phương tiện thông tin đại chúng; Tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, rà soát đưa vào diện quản lý, gọi hỏi, răn đe các đối tượng hình sự, đối tượng nghiện chất ma túy, đối tượng nổi có biểu hiện nghi vấn hoạt động; Tiếp tục duy trì tổ tuần tra 191 của công an thị xã phối hợp với các tổ tuần tra của các phường, xã để khép kín địa bàn, góp phần phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp; cung cấp số điện thoại để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của người dân liên quan đến nạn trộm cắp, bảo kê, đầu cơ, ép giá của các đối tượng phạm tội….

Trước tình trạng trên, Công an thị xã Buôn Hồ đề nghị người dân trồng cây sầu riêng trên địa bàn thị xã nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ tài sản, các hộ trồng sầu riêng ở gần nhau thành lập các tổ tự quản, chốt ở các lối ra, lối vào để canh gác, bảo vệ; làm hàng rào bao kín vườn, rẫy; lắp đặt hệ thống camera giám sát … tránh sơ hở để các đối tượng lợi dụng đột nhập cắt trộm sầu riêng hoặc lấy trộm các tài sản khác có giá trị trong vườn, rẫy.

Đối với việc ký hợp đồng mua bán, các hộ dân cần ghi rõ từng nội dung, cẩn trọng trong ký kết hợp đồng, nếu không thành thạo các nội dung giao kết hợp đồng cần nhờ người có kinh nghiệm tư vấn để ký kết, tránh trường hợp thương lái đặt cọc với số tiền ít, rồi đến lựa cắt các quả đẹp mang bán hưởng lợi chênh lệch cao, sau đó bỏ cọc không cắt số quả còn lại theo hợp đồng. Đặc biệt cần chốt thời điểm bàn giao, trả vườn để tránh các trường hợp phát sinh tranh chấp không thỏa thuận được mà không cắt, không trả lại vườn, trái rụng phải đem bán với giá rẻ, thương lái không đến cắt đẫn đến cây bị suy kiệt, thiệt hại cho sản lượng quả trong vụ mùa sau.

Đối với các vựa, hộ kinh doanh, mua, bán trái sầu riêng cần cạnh tranh lành mạnh theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng đe dọa các nhà vườn, tranh giành, nâng ép giá trong việc mua bán trái sầu riêng. Tuyệt đối chấp hành quy định vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình trước và sau thu hoạch trái sầu riêng. Các hành vi vi phạm sẽ bị cơ quan Công an xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khi phát hiện các dấu hiệu nghi vấn, hành vi phạm pháp luật, người dân cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc điện thoại trực ban hình sự Công an thị xã số 0262 3872286

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động