Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Ngọc Dương – Phó Giám đốc Sở Công Thương, ông Bùi Quang Hòa- Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột, UBND thành phố Buôn Ma Thuột và hàng trăm khách hàng.
Điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Hưởng ứng hàng Việt” đặt tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột. Quy mô khu vực điểm bán hàng Việt Nam là 50 m2 trưng bày giới thiệu khoảng hơn 100 sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để người tiêu dùng tiếp cận và nhận diện.
Đại diện Sở Công thương Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ. |
Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Huỳnh Ngọc Dương – Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, thực hiện Kế hoạch số 7919/KH-UBND ngày 20/8/2021 của UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025 qua quá trình khảo sát, tư vấn hỗ trợ, vận động doanh nghiệp/cơ sở tham gia kết nối, trưng bày sản phẩm, Sở Công Thương đã chọn Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột để triển khai xây dựng mô hình thí điểm về “Điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam”.
Đây là mô hình nhằm tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, uy tín và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng.
Mô hình Điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam sẽ là cơ hội để nhà sản xuất trong nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông qua đó định hướng sản xuất đối với nhu cầu thị trường và ngày càng đáp ứng nhu cầu của người Việt. Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục triển khai mô hình này tại các huyện, thị xã, thành phố nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của địa phương và hướng người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam dần thay thế hàng ngoại nhập.
Lãnh đạo Sở Công thương và các đơn vị phối hợp cắt băng khai trương. |
Ông Bùi Quang Hòa- Giám đốc Siêu thị Coop Mart cho hay, Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột rất vinh dự khi được Sở Công Thương lựa chọn là địa điểm để triển khai “Điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam”. Đây là mô hình dự án nhằm tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, uy tín và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng, cũng là nơi để nhà sản xuất trong nước nói chung và Co.op mart nói riêng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông qua đó định hướng sản xuất đối với nhu cầu thị trường và ngày càng đáp ứng nhu cầu của người Việt.
Nhiều năm qua, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng đã nỗ lực mang hàng Việt đến gần với người dân hơn đồng thời tiếp tục hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất trong nước uy tín, hàng hoá chất lượng, nguồn cung cấp ổn định để cung cấp các mặt hàng Việt phục vụ người dân, với tỷ lệ hàng Việt chiếm hơn 90%. Co.opmart luôn được nhắc đến như niềm tự hào của siêu thị Việt trong hoạt động phân phối hàng Việt Nam. Trong thời gian tới đây Coopmart Buôn Ma Thuột sẽ quan tâm hỗ trợ các sản phẩm của tỉnh Đắk Lắk được trưng bày trên các kệ hàng của hệ thông siêu thị coopmart.
Bên cạnh đẩy mạnh kinh doanh hàng Việt tại siêu thị, hệ thống Co.opmart còn tích cực hưởng ứng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Trung bình mỗi năm Co.opmart đều triển khai các chuyến bán hàng lưu động phục vụ bà con vùng sâu vùng xa với mức giảm giá từ 10 – 50% và nhiều quà tặng kèm theo. Chương trình bán hàng Việt lưu động đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của bà con với doanh số bán hàng tốt, là tín hiệu tốt chứng minh hiệu quả của cuộc vận động đã đi vào cuộc sống hằng ngày của người dân Việt.
“Chúng tôi hy vọng Điểm bán hàng Việt sẽ thực hiện tốt mục tiêu, ý nghĩa của Chương trình và ngày càng hoàn thiện, phát huy để tiếp tục nhân rộng mô hình, để hàng Việt luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, luôn là niềm tự hào của Co.op mart.”- Ông Bùi Quang Hòa nhấn mạnh.