Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Dù du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, nhưng vẫn có những thị trường gặp khó, đặc biệt là Trung Quốc và châu Âu. Do sự suy giảm kinh tế và bất ổn địa chính trị có thể khiến lượng khách từ 2 khu vực này phục hồi chậm hơn dự kiến.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khuyến cáo phòng ngừa tình trạng lừa đảo du lịch Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Khai thác đa dạng hóa nguồn khách quốc tế

Triển vọng và thử thách cho ngành du lịch Việt Nam
Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cần chủ động tận dụng cơ hội và tăng cường quảng bá và tiếp cận khách quốc tế.
Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, tạo ra doanh thu 980.000 tỷ đồng đến 1,05 triệu tỷ đồng, đóng góp 5,5 triệu việc làm cho nền kinh tế. Đến năm 2030, du lịch Việt Nam đặt tham vọng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu thu hút khoảng 35 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt khách nội địa.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, ông Hà Văn Siêu - Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, ngành du lịch sẽ tập trung vào các thị trường chiến lược dựa trên 3 tiêu chí quan trọng: chính sách miễn thị thực, kết nối đường bay thuận lợi và tiềm năng tăng trưởng cao.

Theo kế hoạch dự kiến năm 2025, ngành du lịch Việt Nam sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc; Hàn Quốc; Nhật Bản; Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore)... Những chương trình kết nối doanh nghiệp, giới thiệu điểm đến và mở rộng hợp tác chiến lược sẽ được triển khai nhanh và mạnh, tận dụng lợi thế từ hệ thống đường bay thuận lợi cùng chính sách thị thực ngày càng cởi mở.

Thực tế, thị trường châu Á vẫn giữ vai trò chủ lực khi đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2024. Đáng chú ý, 4 thị trường lớn của khu vực Đông Bắc Á, gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản, chiếm gần 60% tổng lượng khách tới Việt Nam. Đây được coi là những nguồn khách chính của du lịch Việt Nam nhờ kết nối đường bay thuận lợi, có khả năng tăng trưởng cao và về số lượng và chất lượng và du khách từ một số thị trường được miễn thị thực nhập cảnh.

Phân tích sâu hơn về vấn đề này, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng đây là cơ hội để ngành Du lịch nước ta bứt phá và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Để tận dụng hiệu quả xu hướng, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cần chủ động tận dụng cơ hội và triển khai một số nội dung như: Tăng cường quảng bá và tiếp cận khách quốc tế. Đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị số trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt hướng đến các thị trường có lượng tìm kiếm cao. Phối hợp với các OTA (Online Travel Agency) để tăng độ phủ thương hiệu.

Bên cạnh đó, xây dựng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Thiết kế các tour trọn gói đáp ứng nhu cầu của từng thị trường (du lịch nghỉ dưỡng cho khách Mỹ, du lịch văn hóa cho khách Nhật, du lịch mạo hiểm cho khách Australia). Phát triển các trải nghiệm độc đáo như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch ẩm thực để thu hút khách hàng thích trải nghiệm mới lạ. Cải tiến dịch vụ du lịch cao cấp (resort, du thuyền, golf, wellness tourism) để đón dòng khách có khả năng chi tiêu cao.

Theo ông Phúc, cần nâng cấp dịch vụ và tiêu chuẩn hóa chất lượng. Đào tạo nhân viên về kỹ năng giao tiếp, phục vụ và hiểu biết văn hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ứng dụng công nghệ (AI Chatbot, ứng dụng di động, dịch vụ thanh toán số) để hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn. Chuẩn hóa chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm tăng uy tín và cạnh tranh với các nước trong khu vực. Thứ tư, tăng cường liên kết, hợp tác với các hãng hàng không để có gói ưu đãi vé máy bay kết hợp tour. Kết nối với các công ty du lịch nước ngoài để xây dựng mạng lưới đối tác và mở rộng thị trường. Tạo các combo liên kết với khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển để tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Cuối cùng, ông Phúc nhấn mạnh: “Chuyển đổi số và cá nhân hóa dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong thu hút khách quốc tế. Trong đó, ứng dụng AI và dữ liệu để phân tích hành vi khách hàng và đề xuất gói du lịch phù hợp. Tối ưu hóa website và kênh bán hàng trực tuyến để dễ dàng tiếp cận khách quốc tế. Phát triển chương trình khách hàng thân thiết để tăng tỷ lệ khách quay lại”.

Cơ hội và thách thức của ngành du lịch

Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam đang tăng mạnh
Trong bối cảnh bất ổn của kinh tế và chính trị thế giới sẽ khiến lượng du khách từ Trung Quốc, châu Âu đến Việt Nam khó phục hồi ngay trong năm 2025

Đánh giá một cách khách quan, dù du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, nhưng vẫn có những thị trường gặp khó, đặc biệt là Trung Quốc và châu Âu. Ông Michael Kokalari, Chuyên gia kinh tế của VinaCapital cho rằng bối cảnh bất ổn của kinh tế và chính trị thế giới sẽ khiến lượng du khách từ Trung Quốc, châu Âu đến Việt Nam khó phục hồi ngay trong năm 2025: “Thị trường khách Trung Quốc chưa khôi phục hoàn toàn do nền kinh tế yếu, ngoài ra kinh tế châu Âu cũng suy giảm. Trung Quốc đang định hướng lại nền kinh tế sản xuất nên cần nhiều năm tới để phục hồi”.

Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam năm 2024 thấp hơn đáng kể so với giai đoạn trước dịch Covid-19, và được dự báo tiếp tục phục hồi chậm so với năm 2025. Theo các chuyên gia, điều này do nhiều nguyên nhân như Trung Quốc đang ưu tiên du lịch trong nước, bao gồm cả khách quốc tế đến và khách nội địa, thay vì khuyến khích người dân ra nước ngoài, đồng thời khách Trung Quốc cũng đang ưu tiên lựa chọn các điểm đến được miễn thị thực như Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Ngoài ra, khách du lịch theo đoàn từ Trung Quốc đến từng quốc gia vẫn chịu sự điều tiết, trong đó một số điểm đến chưa nằm trong danh sách được đón tour theo đoàn từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dự báo nguồn khách từ thị trường Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam, vốn đã tăng trưởng trên 50% trong năm nay so với năm 2023, khó tiếp tục sự bùng nổ vào năm 2025 mà dần bước vào giai đoạn ổn định. Sự mở cửa và thu hút mạnh mẽ của một số điểm đến trong khu vực được dự báo kéo đi một phần khách Đài Loan, thay vì tập trung nhiều vào các tour du lịch Việt Nam như năm 2024.

Trong mục tiêu đa dạng hóa nguồn khách cho du lịch Việt Nam, châu Âu và các nước nói tiếng Anh là những thị trường quan trọng, đặc biệt là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày như Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha… và những nước có nhiều đường bay thẳng thuận tiện tới Việt Nam như Australia. Một báo cáo gần đây của Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy nhu cầu của du khách Australia về các điểm đến như Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Hạnh - Tổng giám đốc của Intrepid Travel tại Việt Nam cho biết các thị trường nói tiếng Anh (Australia, New Zealand, Tây Âu, Bắc Mỹ…) sẽ là nguồn khách quan trọng của Việt Nam trong năm 2025 và những năm tiếp theo. Đáng chú ý là các thị trường Australia, New Zealand, Anh, Mỹ, Canada đang tăng trưởng tốt.

“Các tour du lịch Việt Nam đang đứng top đầu về lượng đặt chỗ sớm năm 2025, và Việt Nam cũng xếp thứ 8 trong danh sách tất cả điểm đến toàn cầu mà Intrepid đang khai thác tour du lịch. Trong top 20 tour du lịch mà Intrepid bán chạy nhất trên toàn cầu thì Việt Nam cũng có 3 sản phẩm. Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 15 – 20% lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025”, ông Nguyễn Hạnh cho biết.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng là thị trường khổng lồ và đầy hứa hẹn cho du lịch Việt Nam. Với sự gia tăng đáng kể về kết nối hàng không, chính sách thị thực thuận lợi và mong muốn khám phá thế giới ngày càng tăng, thị trường du lịch Ấn Độ đã đạt được những cột mốc chưa từng có. Sự gần gũi về văn hóa và địa lý đóng vai trò quan trọng khi người Ấn Độ du lịch nước ngoài, với khoảng 70% du khách Ấn Độ lựa chọn các điểm đến ở Trung Đông và Nam Á.

Về đền Tranh Về đền Tranh "cầu gì được nấy"
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm
Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại
Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam
An toàn mùa lễ hội - chuyện An toàn mùa lễ hội - chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025 Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuẩn bị kỹ lưỡng công tác phục vụ Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2025

Chuẩn bị kỹ lưỡng công tác phục vụ Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2025

Sáng 10/4, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị triển khai công tác lễ tân - hậu cần phục vụ Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2025. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và TP Sầm Sơn.
Ninh Bình phát triển du lịch với định hướng xanh, văn hóa và bền vững

Ninh Bình phát triển du lịch với định hướng xanh, văn hóa và bền vững

Ninh Bình xác định phát triển du lịch theo hướng xanh, văn hóa và bền vững, lấy giá trị di sản làm trục xuyên suốt trong chiến lược phát triển du lịch dựa trên nền tảng giá trị văn hóa, con người và thiên thiên của địa phương.
Chiêm ngưỡng hoa ngô đồng khoe sắc giữa chốn Hoàng cung Huế

Chiêm ngưỡng hoa ngô đồng khoe sắc giữa chốn Hoàng cung Huế

Trong cái nắng đầu hạ, những cây ngô đồng đang độ trổ hoa đua nhau khoe sắc giữa chốn Kinh Thành Huế mang nét thanh cao, nhẹ nhàng không rực rỡ, nhưng hoa ngô đồng đủ sắc đẹp để quyến rũ tâm hồn các du khách đến với Kinh thành Huế.
Đến làng Nôm tìm về ký ức Việt xưa

Đến làng Nôm tìm về ký ức Việt xưa

Làng Nôm (Hưng Yên) là một trong những làng cổ Bắc Bộ đẹp nhất còn được bảo tồn nguyên vẹn. Điểm nhấn của làng là những công trình cổ kính, lễ hội truyền thống và cảnh sắc làng quê thơ mộng. Du khách có thể tìm về ký ức Việt xưa, tận hưởng sự yên ả sau những ngày sống bận rộn nơi phố thị.
Cá nướng sông Đà - một lần nếm thử là khó lòng quên

Cá nướng sông Đà - một lần nếm thử là khó lòng quên

Dòng sông Đà chảy qua Hòa Bình mang đến nguồn thủy sản phong phú, nhất là cá. Bởi thế nên người nơi đây có một món ngon nổi tiếng khác là cá nướng sông Đà.
Du khách ráo riết săn tour lễ 30/4: "Cơn sốt" du lịch mạnh mẽ

Du khách ráo riết săn tour lễ 30/4: "Cơn sốt" du lịch mạnh mẽ

Ngày hội Du lịch TP.HCM từ 3-6/4, vừa khép lại đã "châm ngòi" cho mùa du lịch hè, đặc biệt là dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và tour lễ 30/4. Du khách đổ xô "săn" tour ưu đãi, từ khám phá văn hóa lịch sử đến những chuyến đi nước ngoài xa xôi, mang về niềm vui "bội thu" cho các doanh nghiệp lữ hành.
Du lịch lập kỷ lục đón khách quốc tế: Cơ hội để bước vào vận hội mới

Du lịch lập kỷ lục đón khách quốc tế: Cơ hội để bước vào vận hội mới

Với chính sách visa thuận lợi và các chương trình xúc tiến hiệu quả, du lịch Việt Nam đang trải qua một mùa xuân rực rỡ, khi lượng khách quốc tế trong quý I/2025 đạt con số kỷ lục, mở ra triển vọng tươi sáng cho cả năm.
Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách

Du lịch cả nước dịp lễ giỗ Tổ nơi đông đúc, nơi ế khách

Trong 10 ngày diễn ra Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025, tỉnh Phú Thọ đã đón khoảng 5,5 triệu lượt khách. Ngoài ra, nhiều điểm du lịch trên cả nước như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận... cũng đón lượng khách đông đúc dịp lễ giỗ Tổ.
Ninh Bình bảo tồn không gian linh thiêng Lễ hội Hoa Lư

Ninh Bình bảo tồn không gian linh thiêng Lễ hội Hoa Lư

Không chỉ là một lễ hội cổ truyền, hướng về cội nguồn dựng nước và giữ nước của dân tộc, Lễ hội Hoa Lư còn là một Di sản Văn hóa phi vật thể của quốc gia. Lễ hội không ngừng được nâng tầm về quy mô, cách thức tổ chức với nhiều đổi mới, sáng tạo, nội dung phong phú, đa dạng, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ ở cả tầm quốc gia, khu vực và trên thế giới.
Phú Thọ: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Phú Thọ: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Phú Thọ chú trọng các dòng sản phẩm đặc thù gồm du lịch văn hóa tâm linh, nghỉ dưỡng, cộng đồng, sinh thái, học đường. Nhiều tour tuyến du lịch đa dạng, từ tour trong ngày đến tour 5 ngày liên tỉnh đã được triển khai, kết nối các điểm đến tiêu biểu trên địa bàn.
Đặc sản Phú Thọ không thể bỏ qua khi đến Đền Hùng

Đặc sản Phú Thọ không thể bỏ qua khi đến Đền Hùng

Về Phú Thọ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, du khách có thể thưởng thức các món đặc sản như cơm lam, thịt chua, bánh tai…
Đến Bắc Giang thưởng thức bánh đúc Đồng Quan - món quà quê đậm đà

Đến Bắc Giang thưởng thức bánh đúc Đồng Quan - món quà quê đậm đà

Bánh đúc Đồng Quan là món ăn đặc sản nổi tiếng của Bắc Giang, với hương vị dân dã và cách chế biến tỉ mỉ từ nguyên liệu đơn giản.
Tái hiện nhiều lễ hội đặc sắc trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Tái hiện nhiều lễ hội đặc sắc trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) năm 2025 sẽ có sự tham gia của hơn 300 đồng bào thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành phố. Trong đó, khoảng hơn 100 nghệ nhân, đồng bào các dân tộc của 16 nhóm đồng bào đang hoạt động hằng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Hội diều làng Bá Dương Nội sắp đón Bằng di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hội diều làng Bá Dương Nội sắp đón Bằng di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Ngày 12/4 tới (tức 15 tháng 3 Âm lịch), huyện Đan Phượng sẽ tổ chức Lễ đón Bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Hội diều làng Bá Dương Nội và Bằng công nhận danh hiệu nghề truyền thống Hà Nội - nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà.
Vĩnh Phúc: Thị trấn Tam Đảo khởi sắc nhờ phát triển du lịch, dịch vụ

Vĩnh Phúc: Thị trấn Tam Đảo khởi sắc nhờ phát triển du lịch, dịch vụ

Nắm bắt được thị hiếu của du khách, người dân Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã có nhiều thay đổi trong cách phát triển du lịch, dịch vụ, thực hiện cải tạo, trang trí cảnh quan để dựng nên những khu tham quan, chụp ảnh, quán cà phê với tầm nhìn ấn tượng giữa rừng cây, đất trời.
Món xôi độc lạ chỉ có vào tháng hai âm lịch ở Ninh Bình

Món xôi độc lạ chỉ có vào tháng hai âm lịch ở Ninh Bình

Món xôi độc đáo chỉ có vào tháng hai âm lịch ở Ninh Bình chính là xôi trứng kiến. Đây là một đặc sản nổi tiếng của vùng đất cố đô, đặc biệt là huyện Nho Quan.
Giải pháp phát triển du lịch văn hóa tỉnh Cà Mau

Giải pháp phát triển du lịch văn hóa tỉnh Cà Mau

Để phát triển du lịch, tỉnh Cà Mau cần phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc biệt là du lịch sinh thái, cộng đồng và văn hoá lịch sử; tạo điểm nhấn các làng nghề truyền thống, nơi du khách không chỉ tham quan mà còn có thể tham gia vào các hoạt động thực tế.
Đánh thức giá trị di sản, bứt phá trở thành điểm đến hàng đầu châu Á

Đánh thức giá trị di sản, bứt phá trở thành điểm đến hàng đầu châu Á

Để hiện thực hóa khát vọng trở thành điểm đến hàng đầu châu Á, Ninh Bình cần tiếp tục đầu tư chiều sâu vào sản phẩm đặc trưng, không ngừng nâng cấp tour “Mùa vàng Tam Cốc”, phát triển thêm các sản phẩm theo mùa khác như: Mùa sen, mùa lễ hội; khai thác các di sản văn hoá, di tích lịch sử…
"Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

"Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2025 là cơ hội "vàng" để Phú Thọ lan tỏa bản sắc văn hóa độc đáo vùng Đất Tổ, tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển, thu hút du khách nội địa và quốc tế.
Khám phá nét đẹp văn hóa Phú Thọ tại chương trình “Sắc màu du lịch Đất Tổ”

Khám phá nét đẹp văn hóa Phú Thọ tại chương trình “Sắc màu du lịch Đất Tổ”

Chương trình “Sắc màu du lịch Đất Tổ” và hoạt động phát động hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch “Phú Thọ - đi để yêu” sẽ góp phần quảng bá xúc tiến sâu rộng hình ảnh du lịch Phú Thọ với những sản phẩm du lịch, dịch vụ phong phú.
Thăm làng gốm của người Chăm ở Ninh Thuận

Thăm làng gốm của người Chăm ở Ninh Thuận

Gốm Chăm là nét văn hóa độc đáo còn được gìn giữ đến ngày nay. Hiện nghề làm gốm Chăm còn lưu giữ tại 2 địa phương là Ninh Thuận và Bình Thuận. Tuy vậy, nổi tiếng hơn cả vẫn là làng gốm Bàu Trúc (Ninh Thuận).
Thanh Hoá kỷ niệm 60 năm Hàm Rồng Chiến thắng

Thanh Hoá kỷ niệm 60 năm Hàm Rồng Chiến thắng

Tối ngày 3/4, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hoá long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Hàm Rồng Chiến thắng (03, 04/4/1965 - 03, 04/4/2025).
Quảng Ninh từng bước nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam

Quảng Ninh từng bước nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam

Nhờ những chiến lược phát triển toàn diện, Quảng Ninh đang từng bước nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam, không ngừng đổi mới để mang đến những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế.
Chiêm ngưỡng bảo vật Quốc gia thời đại Hùng Vương trên Đất Tổ

Chiêm ngưỡng bảo vật Quốc gia thời đại Hùng Vương trên Đất Tổ

Hiện nay, tỉnh Phú Thọ đang lưu giữ 4 bảo vật Quốc gia gắn với thời đại Hùng Vương gồm: Tượng Mẫu Âu Cơ, Trống đồng Đền Hùng, Bộ khóa lưng bằng đồng và Sưu tập Nha Chương. Những bảo vật này là các di sản vô cùng quý hiếm trên đất nước Việt Nam.
Bảo tồn, phát triển kho tàng di sản văn hóa

Bảo tồn, phát triển kho tàng di sản văn hóa

Các loại hình di tích của Thái Bình phong phú, đa dạng, trải dài từ thời tiền sử đến các di tích cách mạng kháng chiến ở thời hiện đại là những di tích kiến trúc nghệ thuật, di tích lịch sử các danh nhân. Đó là những di sản văn hóa vô giá về người Thái Bình - đất Thái Bình.
Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương

Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương

Làng cổ Đường Lâm không chỉ được biết đến với các công trình tôn giáo, tín ngưỡng, di tích và nhà cổ mà nơi đây còn sở hữu những tri thức dân gian truyền thống lâu đời, đặc biệt là ẩm thực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động