Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Dù du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, nhưng vẫn có những thị trường gặp khó, đặc biệt là Trung Quốc và châu Âu. Do sự suy giảm kinh tế và bất ổn địa chính trị có thể khiến lượng khách từ 2 khu vực này phục hồi chậm hơn dự kiến.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khuyến cáo phòng ngừa tình trạng lừa đảo du lịch Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Khai thác đa dạng hóa nguồn khách quốc tế

Triển vọng và thử thách cho ngành du lịch Việt Nam
Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cần chủ động tận dụng cơ hội và tăng cường quảng bá và tiếp cận khách quốc tế.
Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, tạo ra doanh thu 980.000 tỷ đồng đến 1,05 triệu tỷ đồng, đóng góp 5,5 triệu việc làm cho nền kinh tế. Đến năm 2030, du lịch Việt Nam đặt tham vọng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu thu hút khoảng 35 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt khách nội địa.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, ông Hà Văn Siêu - Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, ngành du lịch sẽ tập trung vào các thị trường chiến lược dựa trên 3 tiêu chí quan trọng: chính sách miễn thị thực, kết nối đường bay thuận lợi và tiềm năng tăng trưởng cao.

Theo kế hoạch dự kiến năm 2025, ngành du lịch Việt Nam sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc; Hàn Quốc; Nhật Bản; Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore)... Những chương trình kết nối doanh nghiệp, giới thiệu điểm đến và mở rộng hợp tác chiến lược sẽ được triển khai nhanh và mạnh, tận dụng lợi thế từ hệ thống đường bay thuận lợi cùng chính sách thị thực ngày càng cởi mở.

Thực tế, thị trường châu Á vẫn giữ vai trò chủ lực khi đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2024. Đáng chú ý, 4 thị trường lớn của khu vực Đông Bắc Á, gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản, chiếm gần 60% tổng lượng khách tới Việt Nam. Đây được coi là những nguồn khách chính của du lịch Việt Nam nhờ kết nối đường bay thuận lợi, có khả năng tăng trưởng cao và về số lượng và chất lượng và du khách từ một số thị trường được miễn thị thực nhập cảnh.

Phân tích sâu hơn về vấn đề này, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng đây là cơ hội để ngành Du lịch nước ta bứt phá và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Để tận dụng hiệu quả xu hướng, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cần chủ động tận dụng cơ hội và triển khai một số nội dung như: Tăng cường quảng bá và tiếp cận khách quốc tế. Đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị số trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt hướng đến các thị trường có lượng tìm kiếm cao. Phối hợp với các OTA (Online Travel Agency) để tăng độ phủ thương hiệu.

Bên cạnh đó, xây dựng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Thiết kế các tour trọn gói đáp ứng nhu cầu của từng thị trường (du lịch nghỉ dưỡng cho khách Mỹ, du lịch văn hóa cho khách Nhật, du lịch mạo hiểm cho khách Australia). Phát triển các trải nghiệm độc đáo như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch ẩm thực để thu hút khách hàng thích trải nghiệm mới lạ. Cải tiến dịch vụ du lịch cao cấp (resort, du thuyền, golf, wellness tourism) để đón dòng khách có khả năng chi tiêu cao.

Theo ông Phúc, cần nâng cấp dịch vụ và tiêu chuẩn hóa chất lượng. Đào tạo nhân viên về kỹ năng giao tiếp, phục vụ và hiểu biết văn hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ứng dụng công nghệ (AI Chatbot, ứng dụng di động, dịch vụ thanh toán số) để hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn. Chuẩn hóa chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm tăng uy tín và cạnh tranh với các nước trong khu vực. Thứ tư, tăng cường liên kết, hợp tác với các hãng hàng không để có gói ưu đãi vé máy bay kết hợp tour. Kết nối với các công ty du lịch nước ngoài để xây dựng mạng lưới đối tác và mở rộng thị trường. Tạo các combo liên kết với khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển để tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Cuối cùng, ông Phúc nhấn mạnh: “Chuyển đổi số và cá nhân hóa dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong thu hút khách quốc tế. Trong đó, ứng dụng AI và dữ liệu để phân tích hành vi khách hàng và đề xuất gói du lịch phù hợp. Tối ưu hóa website và kênh bán hàng trực tuyến để dễ dàng tiếp cận khách quốc tế. Phát triển chương trình khách hàng thân thiết để tăng tỷ lệ khách quay lại”.

Cơ hội và thách thức của ngành du lịch

Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam đang tăng mạnh
Trong bối cảnh bất ổn của kinh tế và chính trị thế giới sẽ khiến lượng du khách từ Trung Quốc, châu Âu đến Việt Nam khó phục hồi ngay trong năm 2025

Đánh giá một cách khách quan, dù du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, nhưng vẫn có những thị trường gặp khó, đặc biệt là Trung Quốc và châu Âu. Ông Michael Kokalari, Chuyên gia kinh tế của VinaCapital cho rằng bối cảnh bất ổn của kinh tế và chính trị thế giới sẽ khiến lượng du khách từ Trung Quốc, châu Âu đến Việt Nam khó phục hồi ngay trong năm 2025: “Thị trường khách Trung Quốc chưa khôi phục hoàn toàn do nền kinh tế yếu, ngoài ra kinh tế châu Âu cũng suy giảm. Trung Quốc đang định hướng lại nền kinh tế sản xuất nên cần nhiều năm tới để phục hồi”.

Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam năm 2024 thấp hơn đáng kể so với giai đoạn trước dịch Covid-19, và được dự báo tiếp tục phục hồi chậm so với năm 2025. Theo các chuyên gia, điều này do nhiều nguyên nhân như Trung Quốc đang ưu tiên du lịch trong nước, bao gồm cả khách quốc tế đến và khách nội địa, thay vì khuyến khích người dân ra nước ngoài, đồng thời khách Trung Quốc cũng đang ưu tiên lựa chọn các điểm đến được miễn thị thực như Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Ngoài ra, khách du lịch theo đoàn từ Trung Quốc đến từng quốc gia vẫn chịu sự điều tiết, trong đó một số điểm đến chưa nằm trong danh sách được đón tour theo đoàn từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dự báo nguồn khách từ thị trường Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam, vốn đã tăng trưởng trên 50% trong năm nay so với năm 2023, khó tiếp tục sự bùng nổ vào năm 2025 mà dần bước vào giai đoạn ổn định. Sự mở cửa và thu hút mạnh mẽ của một số điểm đến trong khu vực được dự báo kéo đi một phần khách Đài Loan, thay vì tập trung nhiều vào các tour du lịch Việt Nam như năm 2024.

Trong mục tiêu đa dạng hóa nguồn khách cho du lịch Việt Nam, châu Âu và các nước nói tiếng Anh là những thị trường quan trọng, đặc biệt là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày như Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha… và những nước có nhiều đường bay thẳng thuận tiện tới Việt Nam như Australia. Một báo cáo gần đây của Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy nhu cầu của du khách Australia về các điểm đến như Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Hạnh - Tổng giám đốc của Intrepid Travel tại Việt Nam cho biết các thị trường nói tiếng Anh (Australia, New Zealand, Tây Âu, Bắc Mỹ…) sẽ là nguồn khách quan trọng của Việt Nam trong năm 2025 và những năm tiếp theo. Đáng chú ý là các thị trường Australia, New Zealand, Anh, Mỹ, Canada đang tăng trưởng tốt.

“Các tour du lịch Việt Nam đang đứng top đầu về lượng đặt chỗ sớm năm 2025, và Việt Nam cũng xếp thứ 8 trong danh sách tất cả điểm đến toàn cầu mà Intrepid đang khai thác tour du lịch. Trong top 20 tour du lịch mà Intrepid bán chạy nhất trên toàn cầu thì Việt Nam cũng có 3 sản phẩm. Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 15 – 20% lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025”, ông Nguyễn Hạnh cho biết.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng là thị trường khổng lồ và đầy hứa hẹn cho du lịch Việt Nam. Với sự gia tăng đáng kể về kết nối hàng không, chính sách thị thực thuận lợi và mong muốn khám phá thế giới ngày càng tăng, thị trường du lịch Ấn Độ đã đạt được những cột mốc chưa từng có. Sự gần gũi về văn hóa và địa lý đóng vai trò quan trọng khi người Ấn Độ du lịch nước ngoài, với khoảng 70% du khách Ấn Độ lựa chọn các điểm đến ở Trung Đông và Nam Á.

Về đền Tranh Về đền Tranh "cầu gì được nấy"
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm
Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại
Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam
An toàn mùa lễ hội - chuyện An toàn mùa lễ hội - chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025 Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Bất ngờ, món cơm cháy Ninh Bình ra đời từ thế kỷ 19

Bất ngờ, món cơm cháy Ninh Bình ra đời từ thế kỷ 19

Cơm cháy là món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt, nhưng có lẽ nổi tiếng và được yêu thích nhất phải kể đến cơm cháy Ninh Bình.
Đậu hũ vàng ở Quan Đế Miếu có gì đặc biệt khiến giới trẻ xếp hàng dài chờ mua?

Đậu hũ vàng ở Quan Đế Miếu có gì đặc biệt khiến giới trẻ xếp hàng dài chờ mua?

Những ngày qua, giới trẻ ở TP. HCM đã đổ xô đến Quan Đế Miếu để thưởng thức đậu hũ vàng chấm nước muối hẹ của người Hoa. Vậy món ăn khiến dân tình Sài Gòn xếp hàng dài chờ mua này liệu có ngon như lời đồn?
Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại

Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại

Thủ đô Hà Nội vừa được nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor vinh danh tại 3 hạng mục hàng đầu thế giới năm 2025.
5 điểm ngắm hoa mận đẹp như chốn thiên đường ở Tây Bắc

5 điểm ngắm hoa mận đẹp như chốn thiên đường ở Tây Bắc

Cứ vào dịp đầu xuân, Tây Bắc lại khoác lên mình chiếc áo lụa trắng dịu dàng, đẹp mộng mơ, tựa như chốn thiên đường. Nếu là người thích chìm đắm trong không gian của sắc trắng, bạn không nên bỏ qua 5 điểm ngắm hoa mận "đỉnh của đỉnh" dưới đây.
"Cơn sốt" hoa mận đem về doanh thu 1.200 tỷ đồng cho Mộc Châu

"Cơn sốt" hoa mận đem về doanh thu 1.200 tỷ đồng cho Mộc Châu

Mỗi năm vào dịp đầu xuân, cao nguyên Mộc Châu lại khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi của hoa mận. Năm nay, sức hút từ loài hoa đặc trưng này đã vượt ngoài dự đoán, tạo nên một "cơn sốt" du lịch chưa từng có.
Bánh khoái xứ Thanh - giòn ngon, khó cưỡng

Bánh khoái xứ Thanh - giòn ngon, khó cưỡng

Bánh khoái Thanh Hóa là món ăn dân dã với lớp vỏ giòn rụm, nhân tép và rau tươi ngon, ăn kèm nước mắm chua ngọt, mang đến hương vị hấp dẫn khó cưỡng.
Mùa hoa ban Điện Biên - Vẻ đẹp tinh khôi giữa núi rừng Tây Bắc

Mùa hoa ban Điện Biên - Vẻ đẹp tinh khôi giữa núi rừng Tây Bắc

Đến du lịch Điện Biên vào tháng ba du khách không chỉ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, đặc biệt là vào mùa hoa ban nở rộ, mà còn được tận hưởng không khí lễ hội và văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái.
Đến Mộc Châu ngắm hoa mận, nhớ "dừng chân" thưởng thức đặc sản trứ danh

Đến Mộc Châu ngắm hoa mận, nhớ "dừng chân" thưởng thức đặc sản trứ danh

Những ngày này, du khách khắp nơi đang tranh thủ đến Mộc Châu để ngắm mùa hoa mận về. Trong hành trình du lịch này, ẩm thực địa phương nơi đây cũng là một trải nghiệm mọi người không nên bỏ lỡ.
Khau nhục Sơn Dương - biểu tượng ẩm thực của người Sán Dìu ở Quảng Ninh

Khau nhục Sơn Dương - biểu tượng ẩm thực của người Sán Dìu ở Quảng Ninh

Cơm trắng nóng hôi hổi, rưới thêm ít nước khau nhục dưới đáy bát, xúc thêm ít mộc nhĩ, măng rừng thơm phưng phức, trộn đều lên, hít hà căng lồng ngực rồi đưa lên miệng.
Khai mạc lễ hội giàu bản sắc văn hoá bậc nhất Xứ Nghệ

Khai mạc lễ hội giàu bản sắc văn hoá bậc nhất Xứ Nghệ

Tối 17/2 (tức ngày 20 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Di tích đền Cờn, thị xã Hoàng Mai tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Cờn và khai trương du lịch thị xã Hoàng Mai năm 2025.
Nộm da trâu - đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Mộc Châu

Nộm da trâu - đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Mộc Châu

Sơn La hấp dẫn du khách với thiên nhiên hùng vĩ và ẩm thực độc đáo. Trong đó, nộm da trâu của người Thái gây ấn tượng bởi hương vị lạ nhưng đầy quyến rũ.
Khám phá ngôi chùa hơn 400 năm tuổi, lộng lẫy như cung điện ở Sóc Trăng

Khám phá ngôi chùa hơn 400 năm tuổi, lộng lẫy như cung điện ở Sóc Trăng

Với kiến trúc tráng lệ, độc đáo, chùa Som Rong ở TP Sóc Trăng trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách. Không chỉ vậy, ngôi chùa còn nổi tiếng với tượng Phật Niết Bàn lớn nhất Việt Nam.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khuyến cáo phòng ngừa tình trạng lừa đảo du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khuyến cáo phòng ngừa tình trạng lừa đảo du lịch

Ngày 12/2, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực du lịch.
Bún hến Mai Xá - ăn một lần nhớ mãi không quên

Bún hến Mai Xá - ăn một lần nhớ mãi không quên

Bún hến Mai Xá là đặc sản nổi tiếng của làng Mai Xá tỉnh Quảng Trị. Món ăn này được biết đến là một đặc sản dân dã của nơi đây.
Kỳ bí lễ hội “nhảy lửa” của người Dao đỏ ở Sapa

Kỳ bí lễ hội “nhảy lửa” của người Dao đỏ ở Sapa

Lễ hội “nhảy lửa” là một trong những nghi lễ thiêng liêng nhất trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Dao đỏ ở Sapa (Lào Cai). Lễ hội mang ý nghĩa giải hạn, cầu may mắn, sức khỏe, mưa thuận gió hòa và sự bình an trong năm mới.
Vì sao núi Bà Đen trở thành điểm đến linh thiêng nhất Nam Bộ?

Vì sao núi Bà Đen trở thành điểm đến linh thiêng nhất Nam Bộ?

Núi Bà Đen (Tây Ninh) tiếp tục đón làn sóng hành hương lớn trong dịp Rằm tháng Giêng với khoảng 200.000 lượt khách. Vậy lý do khiến núi thiêng Bà Đen trở thành điểm đến linh thiêng thu hút khách thập phương khu vực Nam bộ?
Truyền thông quốc tế ấn tượng với bức ảnh hàng trăm nghìn người ở Tây Ninh đầu năm mới

Truyền thông quốc tế ấn tượng với bức ảnh hàng trăm nghìn người ở Tây Ninh đầu năm mới

Chia sẻ trên trang tin Bored Panda về bức ảnh hàng trăm nghìn người hành hương tới núi Bà Đen (Tây Ninh) đầu năm mới, cây viết Chloe Darcy không khỏi bất ngờ trước khung cảnh biển người đi lễ đầu năm, rực rỡ như một bức tranh đầy màu sắc.
Phở chua Lạng Sơn - Món ăn không nước dùng độc đáo

Phở chua Lạng Sơn - Món ăn không nước dùng độc đáo

Phở chua Lạng Sơn là một món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Lạng Sơn, Việt Nam. Món ăn này có hương vị độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với các loại phở truyền thống.
Bún đũa Nam Định - sợi bún "khổng lồ" làm nên hương vị đặc sản

Bún đũa Nam Định - sợi bún "khổng lồ" làm nên hương vị đặc sản

Bún đũa Nam Định là món ăn đặc sản nổi tiếng với sợi bún to như chiếc đũa, mềm nhưng vẫn giữ độ dai đặc trưng. Món ăn này không chỉ được dân địa phương yêu thích mà còn khiến du khách nhớ mãi.
Giới trẻ tìm đến ngôi chùa cầu duyên linh ứng bậc nhất Hà Nội trước ngày Valentine

Giới trẻ tìm đến ngôi chùa cầu duyên linh ứng bậc nhất Hà Nội trước ngày Valentine

Không chỉ là địa điểm tâm linh để người dân đến cầu bình an, sức khỏe, chùa Hà còn được nhiều bạn trẻ tìm đến để cầu duyên. Vài ngày trước Lễ Tình nhân (Valentine) , nhiều bạn trẻ tới chùa Hà cầu tình duyên với mong muốn "khi đi lẻ bóng khi về có đôi".
Lễ hội đền Trần Thái Bình 2025 có gì nổi bật?

Lễ hội đền Trần Thái Bình 2025 có gì nổi bật?

Tối 10/2 (tức ngày 13 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu Lăng mộ và Đền thờ các vua Trần, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, UBND tỉnh Thái Bình trang trọng tổ chức lễ khai mạc Lễ hội đền Trần 2025.
Khai hội xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa du lịch tỉnh Bắc Giang

Khai hội xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa du lịch tỉnh Bắc Giang

Sáng ngày 9/2, tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (Bắc Giang), UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang và khai hội xuân Tây Yên Tử năm 2025 với chủ đề “Linh thiêng Tây Yên Tử”.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh: Hương vị ngọt ngào của miền quê

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh: Hương vị ngọt ngào của miền quê

Kẹo cu đơ là một đặc sản nổi tiếng của Hà Tĩnh với lớp bánh tráng giòn tan, nhân kẹo dẻo quánh hòa quyện giữa mật mía, mạch nha, đậu phộng rang và chút cay nhẹ của gừng.
Khám phá lễ hội Yên Tử: Nơi giao thoa giữa tâm linh và văn hóa

Khám phá lễ hội Yên Tử: Nơi giao thoa giữa tâm linh và văn hóa

Lễ hội Yên Tử Quảng Ninh là một trong những lễ hội lớn nhất miền Bắc Việt Nam, thu hút hàng vạn du khách mỗi dịp Tết đến xuân về đến tham dự, cầu mong một năm mới bình an.
Lễ hội đền Cổ Loa: Hành trình về nguồn cội văn hóa Việt

Lễ hội đền Cổ Loa: Hành trình về nguồn cội văn hóa Việt

Lễ hội đền Cổ Loa là lễ hội được tổ chức tại đền Thượng – nơi thờ vua Thục Phán An Dương Vương, người đã thành lập nên nhà nước Âu Lạc ở nước ta.
Lễ hội Khai ấn đền Trần - nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt

Lễ hội Khai ấn đền Trần - nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt

Lễ hội Khai ấn đền Trần mang ý nghĩa nhân văn to lớn là cầu cho quốc thái dân an, thiên hạ thái bình, thịnh trị, mọi nhà chung hưởng lộc ấn Đền Trần
Món canh “xả xui” vừa đẹp vừa ngon chỉ có ở Hà Nội

Món canh “xả xui” vừa đẹp vừa ngon chỉ có ở Hà Nội

Theo quan niệm ăn mực cuối tháng ‘xả xui’, người dân Bát Tràng cho rằng món canh măng mực trong mâm cỗ sẽ giúp năm mới thêm may mắn. Vậy cách làm món ăn như thế nào?
Ấn tượng với du lịch Thanh Hóa đầu năm Ất Tỵ 2025

Ấn tượng với du lịch Thanh Hóa đầu năm Ất Tỵ 2025

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa vừa có báo cáo về lượng khách du lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 từ ngày 25/1 đến 2/2. Theo đó, doanh thu du lịch kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của tỉnh Thanh Hóa ước đạt 675.000 lượt, tăng 9,7%, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 570 tỷ đồng, tăng 12,6%.
Ngôi chùa nổi tiếng với câu truyền miệng “Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”

Ngôi chùa nổi tiếng với câu truyền miệng “Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”

Chùa Hà (Hà Nội) nổi tiếng với câu truyền miệng “Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”, đã phần nào nói lên niềm tin rằng đây là nơi linh thiêng giúp cầu duyên.
8 tỉnh thành đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng dịp Tết

8 tỉnh thành đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng dịp Tết

Trong dịp Tết vừa qua, du lịch cả nước ước đón 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Có 8 tỉnh thành đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động