Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Dù du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, nhưng vẫn có những thị trường gặp khó, đặc biệt là Trung Quốc và châu Âu. Do sự suy giảm kinh tế và bất ổn địa chính trị có thể khiến lượng khách từ 2 khu vực này phục hồi chậm hơn dự kiến.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khuyến cáo phòng ngừa tình trạng lừa đảo du lịch Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Khai thác đa dạng hóa nguồn khách quốc tế

Triển vọng và thử thách cho ngành du lịch Việt Nam
Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cần chủ động tận dụng cơ hội và tăng cường quảng bá và tiếp cận khách quốc tế.
Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, tạo ra doanh thu 980.000 tỷ đồng đến 1,05 triệu tỷ đồng, đóng góp 5,5 triệu việc làm cho nền kinh tế. Đến năm 2030, du lịch Việt Nam đặt tham vọng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu thu hút khoảng 35 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt khách nội địa.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, ông Hà Văn Siêu - Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, ngành du lịch sẽ tập trung vào các thị trường chiến lược dựa trên 3 tiêu chí quan trọng: chính sách miễn thị thực, kết nối đường bay thuận lợi và tiềm năng tăng trưởng cao.

Theo kế hoạch dự kiến năm 2025, ngành du lịch Việt Nam sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc; Hàn Quốc; Nhật Bản; Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore)... Những chương trình kết nối doanh nghiệp, giới thiệu điểm đến và mở rộng hợp tác chiến lược sẽ được triển khai nhanh và mạnh, tận dụng lợi thế từ hệ thống đường bay thuận lợi cùng chính sách thị thực ngày càng cởi mở.

Thực tế, thị trường châu Á vẫn giữ vai trò chủ lực khi đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2024. Đáng chú ý, 4 thị trường lớn của khu vực Đông Bắc Á, gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản, chiếm gần 60% tổng lượng khách tới Việt Nam. Đây được coi là những nguồn khách chính của du lịch Việt Nam nhờ kết nối đường bay thuận lợi, có khả năng tăng trưởng cao và về số lượng và chất lượng và du khách từ một số thị trường được miễn thị thực nhập cảnh.

Phân tích sâu hơn về vấn đề này, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng đây là cơ hội để ngành Du lịch nước ta bứt phá và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Để tận dụng hiệu quả xu hướng, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cần chủ động tận dụng cơ hội và triển khai một số nội dung như: Tăng cường quảng bá và tiếp cận khách quốc tế. Đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị số trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt hướng đến các thị trường có lượng tìm kiếm cao. Phối hợp với các OTA (Online Travel Agency) để tăng độ phủ thương hiệu.

Bên cạnh đó, xây dựng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Thiết kế các tour trọn gói đáp ứng nhu cầu của từng thị trường (du lịch nghỉ dưỡng cho khách Mỹ, du lịch văn hóa cho khách Nhật, du lịch mạo hiểm cho khách Australia). Phát triển các trải nghiệm độc đáo như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch ẩm thực để thu hút khách hàng thích trải nghiệm mới lạ. Cải tiến dịch vụ du lịch cao cấp (resort, du thuyền, golf, wellness tourism) để đón dòng khách có khả năng chi tiêu cao.

Theo ông Phúc, cần nâng cấp dịch vụ và tiêu chuẩn hóa chất lượng. Đào tạo nhân viên về kỹ năng giao tiếp, phục vụ và hiểu biết văn hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ứng dụng công nghệ (AI Chatbot, ứng dụng di động, dịch vụ thanh toán số) để hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn. Chuẩn hóa chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm tăng uy tín và cạnh tranh với các nước trong khu vực. Thứ tư, tăng cường liên kết, hợp tác với các hãng hàng không để có gói ưu đãi vé máy bay kết hợp tour. Kết nối với các công ty du lịch nước ngoài để xây dựng mạng lưới đối tác và mở rộng thị trường. Tạo các combo liên kết với khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển để tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Cuối cùng, ông Phúc nhấn mạnh: “Chuyển đổi số và cá nhân hóa dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong thu hút khách quốc tế. Trong đó, ứng dụng AI và dữ liệu để phân tích hành vi khách hàng và đề xuất gói du lịch phù hợp. Tối ưu hóa website và kênh bán hàng trực tuyến để dễ dàng tiếp cận khách quốc tế. Phát triển chương trình khách hàng thân thiết để tăng tỷ lệ khách quay lại”.

Cơ hội và thách thức của ngành du lịch

Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam đang tăng mạnh
Trong bối cảnh bất ổn của kinh tế và chính trị thế giới sẽ khiến lượng du khách từ Trung Quốc, châu Âu đến Việt Nam khó phục hồi ngay trong năm 2025

Đánh giá một cách khách quan, dù du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, nhưng vẫn có những thị trường gặp khó, đặc biệt là Trung Quốc và châu Âu. Ông Michael Kokalari, Chuyên gia kinh tế của VinaCapital cho rằng bối cảnh bất ổn của kinh tế và chính trị thế giới sẽ khiến lượng du khách từ Trung Quốc, châu Âu đến Việt Nam khó phục hồi ngay trong năm 2025: “Thị trường khách Trung Quốc chưa khôi phục hoàn toàn do nền kinh tế yếu, ngoài ra kinh tế châu Âu cũng suy giảm. Trung Quốc đang định hướng lại nền kinh tế sản xuất nên cần nhiều năm tới để phục hồi”.

Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam năm 2024 thấp hơn đáng kể so với giai đoạn trước dịch Covid-19, và được dự báo tiếp tục phục hồi chậm so với năm 2025. Theo các chuyên gia, điều này do nhiều nguyên nhân như Trung Quốc đang ưu tiên du lịch trong nước, bao gồm cả khách quốc tế đến và khách nội địa, thay vì khuyến khích người dân ra nước ngoài, đồng thời khách Trung Quốc cũng đang ưu tiên lựa chọn các điểm đến được miễn thị thực như Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Ngoài ra, khách du lịch theo đoàn từ Trung Quốc đến từng quốc gia vẫn chịu sự điều tiết, trong đó một số điểm đến chưa nằm trong danh sách được đón tour theo đoàn từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dự báo nguồn khách từ thị trường Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam, vốn đã tăng trưởng trên 50% trong năm nay so với năm 2023, khó tiếp tục sự bùng nổ vào năm 2025 mà dần bước vào giai đoạn ổn định. Sự mở cửa và thu hút mạnh mẽ của một số điểm đến trong khu vực được dự báo kéo đi một phần khách Đài Loan, thay vì tập trung nhiều vào các tour du lịch Việt Nam như năm 2024.

Trong mục tiêu đa dạng hóa nguồn khách cho du lịch Việt Nam, châu Âu và các nước nói tiếng Anh là những thị trường quan trọng, đặc biệt là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày như Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha… và những nước có nhiều đường bay thẳng thuận tiện tới Việt Nam như Australia. Một báo cáo gần đây của Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy nhu cầu của du khách Australia về các điểm đến như Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Hạnh - Tổng giám đốc của Intrepid Travel tại Việt Nam cho biết các thị trường nói tiếng Anh (Australia, New Zealand, Tây Âu, Bắc Mỹ…) sẽ là nguồn khách quan trọng của Việt Nam trong năm 2025 và những năm tiếp theo. Đáng chú ý là các thị trường Australia, New Zealand, Anh, Mỹ, Canada đang tăng trưởng tốt.

“Các tour du lịch Việt Nam đang đứng top đầu về lượng đặt chỗ sớm năm 2025, và Việt Nam cũng xếp thứ 8 trong danh sách tất cả điểm đến toàn cầu mà Intrepid đang khai thác tour du lịch. Trong top 20 tour du lịch mà Intrepid bán chạy nhất trên toàn cầu thì Việt Nam cũng có 3 sản phẩm. Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 15 – 20% lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025”, ông Nguyễn Hạnh cho biết.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng là thị trường khổng lồ và đầy hứa hẹn cho du lịch Việt Nam. Với sự gia tăng đáng kể về kết nối hàng không, chính sách thị thực thuận lợi và mong muốn khám phá thế giới ngày càng tăng, thị trường du lịch Ấn Độ đã đạt được những cột mốc chưa từng có. Sự gần gũi về văn hóa và địa lý đóng vai trò quan trọng khi người Ấn Độ du lịch nước ngoài, với khoảng 70% du khách Ấn Độ lựa chọn các điểm đến ở Trung Đông và Nam Á.

Về đền Tranh Về đền Tranh "cầu gì được nấy"
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm
Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại
Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam
An toàn mùa lễ hội - chuyện An toàn mùa lễ hội - chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025 Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam – UNESCO: Gắn kết vì di sản, phát triển vì cộng đồng

Việt Nam – UNESCO: Gắn kết vì di sản, phát triển vì cộng đồng

Chuyến thăm Việt Nam của Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới UNESCO Lazare Eloundou Assomo thể hiện chiều sâu hợp tác giữa hai bên, mở ra tầm nhìn chung về bảo tồn di sản, phát triển bền vững và lan tỏa giá trị văn hóa Việt ra toàn cầu.
Khoai lang chấm mắm sống – Đặc sản dân dã đậm chất Vĩnh Long

Khoai lang chấm mắm sống – Đặc sản dân dã đậm chất Vĩnh Long

Từ món ăn thời khốn khó, khoai lang chấm mắm sống nay lại trở thành đặc sản đặc trưng của người dân Vĩnh Long, mang đậm hương vị văn hóa miền Tây.
Tạo sức bật cho du lịch Việt Nam

Tạo sức bật cho du lịch Việt Nam

Việc sáp nhập tỉnh đang mở ra không gian phát triển rộng lớn cho du lịch. Nhưng trong dòng tái cấu trúc ấy, giữ gìn bản sắc và ký ức vùng đất mới là chìa khóa để xây dựng chiến lược dài hạn, tạo nên sức hút bền vững.
Bún suông – Món ngon Trà Vinh "đốt tim" thực khách  ngay từ lần đầu thưởng thức

Bún suông – Món ngon Trà Vinh "đốt tim" thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức

Bún suông ở Trà Vinh là món ăn dân dã nhưng đầy tinh tế với chả tôm đặc trưng và nước lèo thanh ngọt. Món ăn này từng được vinh danh trong Top 10 món ngon châu Á.
Vườn Vua Resort & Villas – Thức giấc cùng mùa sen thanh khiết nơi trung du Phú Thọ

Vườn Vua Resort & Villas – Thức giấc cùng mùa sen thanh khiết nơi trung du Phú Thọ

Khi nắng hạ trải vàng vùng trung du Phú Thọ, đầm sen Bạch Thủy tại Vườn Vua Resort & Villas (Thanh Thủy) cũng bước vào mùa bung nở rực rỡ, mang đến vẻ đẹp thơ mộng, thanh tịnh hiếm có cho du khách phương xa.
Tàu liên vận quốc tế  Việt – Trung hoạt động trở lại sau 5 năm tạm dừng

Tàu liên vận quốc tế Việt – Trung hoạt động trở lại sau 5 năm tạm dừng

Sau 5 năm gián đoạn vì dịch COVID-19, tuyến tàu khách liên vận quốc tế Việt – Trung được khôi phục từ ngày 25/5, mở ra hành trình thuận tiện hơn giữa Gia Lâm, Nam Ninh và Bắc Kinh, góp phần kết nối du lịch, thương mại và giao lưu nhân dân.
Chạm vào hồn phố qua nhịp sống về đêm

Chạm vào hồn phố qua nhịp sống về đêm

Kinh tế đêm không chỉ là giải pháp kích cầu mà còn mở ra những sân chơi văn hóa sôi động, góp phần làm giàu đời sống tinh thần đô thị. Từ phố đi bộ, lễ hội đến công nghệ trình diễn hiện đại, đêm đang trở thành khoảng thời gian lý tưởng để lan tỏa bản sắc Việt.
Du lịch biển dẫn đầu danh sách lựa chọn hè của gia đình Việt

Du lịch biển dẫn đầu danh sách lựa chọn hè của gia đình Việt

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy xu hướng du lịch hè 2025 của các gia đình Việt tiếp tục nghiêng về các chuyến đi biển và trải nghiệm thiên nhiên, với mong muốn tận hưởng kỳ nghỉ chất lượng, gắn kết các thế hệ và khám phá những điều mới mẻ.
Bến Tre – Ngọt ngào hương kẹo dừa, đậm đà hồn quê

Bến Tre – Ngọt ngào hương kẹo dừa, đậm đà hồn quê

Xứ dừa Bến Tre không chỉ cuốn hút bởi thiên nhiên hiền hòa mà còn nổi danh với kẹo dừa trăm năm tuổi, mang hương vị quê nhà vươn ra thế giới.
“Mùa vàng” du lịch: Cơ hội bứt phá hay thách thức bền vững?

“Mùa vàng” du lịch: Cơ hội bứt phá hay thách thức bền vững?

Du lịch Việt Nam hè 2025 tăng trưởng mạnh với hàng triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, thách thức về chất lượng, nhân lực và phát triển bền vững đang đặt ngành trước bài toán lớn để duy trì sức bật lâu dài, không chỉ “nóng” theo mùa.
Top 5 quán cơm chay ngon, hấp dẫn tại Ninh Bình

Top 5 quán cơm chay ngon, hấp dẫn tại Ninh Bình

Chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Bái Đính không chỉ là hành trình tâm linh mà còn là dịp thưởng thức những bữa cơm chay thanh đạm, thanh tịnh. Dưới đây là 5 quán cơm chay nổi tiếng gần chùa, mang đến trải nghiệm ẩm thực nhẹ nhàng, an lành cho du khách.
Hàng ngàn người đội nắng cung rước xá lợi Đức Phật về chùa Bái Đính

Hàng ngàn người đội nắng cung rước xá lợi Đức Phật về chùa Bái Đính

Trưa 21/5, xá lợi Đức Phật được cung rước trang nghiêm từ chùa Tam Chúc về an vị tại chùa Bái Đính (Ninh Bình). Hàng ngàn Phật tử thành kính đội nắng đứng chờ, mong được chiêm bái báu vật linh thiêng, biểu tượng thiêng liêng của trí tuệ và giác ngộ.
Ốc gạo Tân Phong – Đặc sản "trời ban" giữa lòng sông Tiền

Ốc gạo Tân Phong – Đặc sản "trời ban" giữa lòng sông Tiền

Được phù sa sông Tiền bồi đắp quanh năm, cù lao Tân Phong không chỉ nổi tiếng với vườn cây trái trĩu quả mà còn là loài ốc gạo trứ danh miền Tây.
Sắc tím bằng lăng bung nở, làm say lòng phố phường Hà Nội

Sắc tím bằng lăng bung nở, làm say lòng phố phường Hà Nội

Tháng 5 về, Hà Nội như được khoác lên tấm áo tím dịu dàng của bằng lăng. Những con phố quen bỗng nên thơ, chậm rãi. Giữa nhịp sống hối hả, sắc tím ấy nhắc người ta nhớ về mùa chia tay, về tuổi trẻ và những kỷ niệm không tên.
Hà Nội lọt top 10 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025

Hà Nội lọt top 10 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025

Tạp chí Time Out (Anh) vừa công bố danh sách 20 điểm đến văn hóa – nghệ thuật hàng đầu thế giới năm 2025. Hà Nội vinh dự xếp thứ 9 toàn cầu và đứng đầu khu vực châu Á, nhờ sự hòa quyện độc đáo giữa truyền thống và hiện đại.
Giải thích từ Hà Nội Metro về việc khách phải dùng ô trên tàu

Giải thích từ Hà Nội Metro về việc khách phải dùng ô trên tàu

Chiều 19/5, trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A), hành khách đi trên đoàn tàu số 01 đã gặp sự cố hy hữu khi nước điều hòa bất ngờ chảy xuống khoang hành khách, gây ra nhiều bất tiện trong quá trình di chuyển.
Canh chua cá chốt – Món ngon dân dã miền Tây níu chân thực khách

Canh chua cá chốt – Món ngon dân dã miền Tây níu chân thực khách

Canh chua cá chốt là một trong những tinh hoa ẩm thực Long An – món ăn dung dị nhưng làm say lòng thực khách nhờ hương vị hài hòa, khó quên.
Khi Việt Nam kể chuyện bằng giai điệu và hình ảnh

Khi Việt Nam kể chuyện bằng giai điệu và hình ảnh

Du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển đầy hứa hẹn khi những giá trị văn hóa đại chúng như âm nhạc và điện ảnh dần trở thành chất xúc tác đặc biệt, đưa hình ảnh đất nước đến gần hơn với du khách quốc tế.
4 món ngon “níu chân” du khách của người Thái bên dòng Nậm Bai

4 món ngon “níu chân” du khách của người Thái bên dòng Nậm Bai

Ẩm thực đồng bào Thái ở Điện Biên không chỉ đậm đà hương vị núi rừng mà còn in đậm dấu ấn văn hóa. Cá nướng bên dòng Nậm Bai, hoa pó píp xào, núc nác nhồi thịt và nước chấm “thần thánh” khiến du khách nhớ mãi.
Phát triển du lịch di sản đòi hỏi sự bài bản và trách nhiệm

Phát triển du lịch di sản đòi hỏi sự bài bản và trách nhiệm

Gắn phát triển du lịch với bảo tồn di sản đang là xu thế tất yếu trong chiến lược phát triển bền vững. Tuy nhiên, nếu thiếu sự bài bản và trách nhiệm, những giá trị văn hóa – lịch sử sẽ dễ dàng bị mai một dưới sức ép của thương mại hóa và khai thác quá mức.
Hàng nghìn phật tử hành hương chiêm bái Xá lợi tại chùa Tam Chúc

Hàng nghìn phật tử hành hương chiêm bái Xá lợi tại chùa Tam Chúc

Sáng 17/5, Xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni được cung rước từ chùa Quán Sứ về chùa Tam Chúc, Hà Nam. Sự kiện thu hút đông đảo tăng ni, phật tử và người dân thập phương hành hương chiêm bái trong không khí trang nghiêm, linh thiêng.
Hàng vạn người dự Lễ cung rước xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Hàng vạn người dự Lễ cung rước xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Ngày 17/5, tại chùa Tam Chúc (thị xã Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), Lễ cung rước và tôn trí xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni – Bảo vật Quốc gia Ấn Độ – đã diễn ra trang nghiêm, thu hút sự tham dự của hàng vạn tăng ni, phật tử và người dân từ khắp mọi miền đất nước. Sự kiện là một trong những điểm nhấn tâm linh quan trọng trong khuôn khổ Đại lễ Vesak 2025 được tổ chức tại Việt Nam.
Lẩu tôm Biên Hòa – đậm đà hương vị miền Đông

Lẩu tôm Biên Hòa – đậm đà hương vị miền Đông

Từ vị ngọt của tôm sông đến nồi nước lẩu nghi ngút, lẩu tôm Biên Hòa là món ăn gắn bó với bao thế hệ người dân nơi đây.
Cháo lòng Việt Nam: Từ tranh cãi đến tinh hoa ẩm thực

Cháo lòng Việt Nam: Từ tranh cãi đến tinh hoa ẩm thực

Từng lọt top 45 món ăn bị chê nhiều nhất Việt Nam, cháo lòng nay gây bất ngờ khi được xếp hạng trong danh sách những món cháo ngon nhất thế giới và châu Á, khẳng định vị thế của ẩm thực dân dã Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
4 quán chay gần chùa Tam Chúc dành cho Phật tử hành hương chiêm bái xá lợi

4 quán chay gần chùa Tam Chúc dành cho Phật tử hành hương chiêm bái xá lợi

Tạm gác lại những ồn ào phố thị, hành hương về chùa Tam Chúc – quần thể tâm linh lớn nhất Việt Nam – không chỉ là hành trình tìm về sự tĩnh tại, mà còn là cơ hội để khám phá nét tinh tế của ẩm thực chay trong một không gian linh thiêng.
Xá lợi Phật về Tam Chúc – Hòa điệu Phật pháp giữa trời nước Việt

Xá lợi Phật về Tam Chúc – Hòa điệu Phật pháp giữa trời nước Việt

Sáng 17/5, Xá lợi Đức Phật sẽ được cung rước trang nghiêm từ chùa Quán Sứ (Hà Nội) về chùa Tam Chúc (Hà Nam). Hàng vạn Phật tử và người dân thành kính tham dự, thể hiện lòng tôn kính sâu sắc trong Đại lễ Phật đản Vesak 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động