Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm

Với chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú, Việt Nam ngày càng có sức hút trên bản đồ du lịch thế giới. Theo thống kê, nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%.
Ấn tượng với du lịch Thanh Hóa đầu năm Ất Tỵ 2025 Khai hội chùa Hương năm 2025: “Điểm đến du lịch, văn hóa, truyền thống Việt” Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng 9,5%
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay tháng đầu năm.
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay tháng đầu năm.

Khách Mỹ, Úc, Ấn Độ quan tâm nhiều nhất

Theo dữ liệu từ Google Destination Insights, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2024 tới hết tháng 1/2025 tăng trong khoảng từ 15% - 30% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%.

Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ.

Đáng chú ý, hai thị trường lớn là Úc, Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cho thấy tiềm năng, dư địa còn rất lớn để tăng trưởng.

Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu. Đây tiếp tục là tín hiệu vui đối với Du lịch Việt Nam khi bước vào đầu năm 2025 sau thời gian bứt phá của năm 2024.

Trong tháng 1/2025, Việt Nam đón lượng khách quốc tế gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành Du lịch, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 01/2020. So với cùng kỳ năm 2019 thời điểm trước dịch COVID-19, lượng khách tháng 01/2025 cao hơn đến 37,8%.

Sự gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam cho thấy hiệu quả rõ rệt từ chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành, các chương trình xúc tiến quảng bá đột phá trong năm qua, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới, cũng như hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam ngày càng phong phú, hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu du khách trong giai đoạn mới.

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành nghị quyết số 11 về việc miễn thị thực theo chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân các nước Ba Lan, Cộng hòa Czech và Thụy Sĩ từ ngày 1/3 đến ngày 31/12/2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút khách quốc tế từ 3 thị trường châu Âu đến Việt Nam trong năm nay.

Du lịch Việt Nam đang đứng trước vận hội mới

Du khách tại phố đi bộ Hồ Gươm.
Du khách tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Du lịch Việt Nam đang đứng trước vận hội mới để khẳng định vị thế là ngành kinh tế mũi nhọn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng yêu cầu của Ðảng, Nhà nước và kỳ vọng của nhân dân.

Năm 2025, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đầy "tham vọng": Đón từ 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu từ du lịch khoảng 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, vươn đến mốc thu triệu tỷ đồng. Năm 2025 được kỳ vọng là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của ngành Du lịch sau những biến động lớn.

Để đạt được những mục tiêu trên, ngành Du lịch Việt Nam định hướng tập trung vào chiều sâu, chất lượng, chuyên nghiệp, bền vững, thương hiệu. Du lịch Việt Nam sẽ chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ; tập trung xây dựng các sản phẩm ngày càng đẳng cấp để mang lại những giá trị trải nghiệm thực sự đặc sắc, ấn tượng cho du khách.

Đồng thời, ngành Du lịch sẽ triển khai đồng bộ những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nêu tại Nghị quyết 82/NQ-CP và Chỉ thị 08/CT-TTg của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành, thích ứng với điều kiện trong giai đoạn phát triển mới. Ngành sẽ tập trung thực hiện từ đổi mới phương thức xúc tiến quảng bá du lịch đến việc đề xuất những cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho hoạt động du lịch…

Bên cạnh đó, tất cả các giải pháp được ưu tiên để phát huy các lợi thế của Việt Nam hướng đến tăng cường thu hút khách quốc tế, nâng cao hiệu quả đóng góp từ hoạt động du lịch đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kỳ mới.

Để phát triển du lịch xanh, bền vững, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh đến 2 yếu tố là con người và công nghệ.

Trong đó, đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam cần được đào tạo bài bản hơn, từ kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp đến năng lực chuyên môn, để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, cần chú trọng đến ứng dụng công nghệ để gia tăng giá trị du lịch. Bởi lẽ trong xu thế công nghệ đang làm thay đổi toàn diện cách khách du lịch tiếp cận và trải nghiệm dịch vụ, công nghệ đang là công cụ tối ưu nhất giúp ngành Du lịch Việt Nam tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, từ việc đặt vé qua ứng dụng di động, tham quan ảo các điểm đến trước khi đi, đến thanh toán không dùng tiền mặt, phản hồi, đóng góp ý kiến…

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng 9,5% Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng 9,5%
Khai hội xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa du lịch tỉnh Bắc Giang Khai hội xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa du lịch tỉnh Bắc Giang
Vì sao núi Bà Đen trở thành điểm đến linh thiêng nhất Nam Bộ? Vì sao núi Bà Đen trở thành điểm đến linh thiêng nhất Nam Bộ?
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Bánh khoái xứ Thanh - giòn ngon, khó cưỡng

Bánh khoái xứ Thanh - giòn ngon, khó cưỡng

Bánh khoái Thanh Hóa là món ăn dân dã với lớp vỏ giòn rụm, nhân tép và rau tươi ngon, ăn kèm nước mắm chua ngọt, mang đến hương vị hấp dẫn khó cưỡng.
Khau nhục Sơn Dương - biểu tượng ẩm thực của người Sán Dìu ở Quảng Ninh

Khau nhục Sơn Dương - biểu tượng ẩm thực của người Sán Dìu ở Quảng Ninh

Cơm trắng nóng hôi hổi, rưới thêm ít nước khau nhục dưới đáy bát, xúc thêm ít mộc nhĩ, măng rừng thơm phưng phức, trộn đều lên, hít hà căng lồng ngực rồi đưa lên miệng.
Khai mạc lễ hội giàu bản sắc văn hoá bậc nhất Xứ Nghệ

Khai mạc lễ hội giàu bản sắc văn hoá bậc nhất Xứ Nghệ

Tối 17/2 (tức ngày 20 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Di tích đền Cờn, thị xã Hoàng Mai tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Cờn và khai trương du lịch thị xã Hoàng Mai năm 2025.
Nộm da trâu - đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Mộc Châu

Nộm da trâu - đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Mộc Châu

Sơn La hấp dẫn du khách với thiên nhiên hùng vĩ và ẩm thực độc đáo. Trong đó, nộm da trâu của người Thái gây ấn tượng bởi hương vị lạ nhưng đầy quyến rũ.
Khám phá ngôi chùa hơn 400 năm tuổi, lộng lẫy như cung điện ở Sóc Trăng

Khám phá ngôi chùa hơn 400 năm tuổi, lộng lẫy như cung điện ở Sóc Trăng

Với kiến trúc tráng lệ, độc đáo, chùa Som Rong ở TP Sóc Trăng trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách. Không chỉ vậy, ngôi chùa còn nổi tiếng với tượng Phật Niết Bàn lớn nhất Việt Nam.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khuyến cáo phòng ngừa tình trạng lừa đảo du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khuyến cáo phòng ngừa tình trạng lừa đảo du lịch

Ngày 12/2, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực du lịch.
Bún hến Mai Xá - ăn một lần nhớ mãi không quên

Bún hến Mai Xá - ăn một lần nhớ mãi không quên

Bún hến Mai Xá là đặc sản nổi tiếng của làng Mai Xá tỉnh Quảng Trị. Món ăn này được biết đến là một đặc sản dân dã của nơi đây.
Vì sao núi Bà Đen trở thành điểm đến linh thiêng nhất Nam Bộ?

Vì sao núi Bà Đen trở thành điểm đến linh thiêng nhất Nam Bộ?

Núi Bà Đen (Tây Ninh) tiếp tục đón làn sóng hành hương lớn trong dịp Rằm tháng Giêng với khoảng 200.000 lượt khách. Vậy lý do khiến núi thiêng Bà Đen trở thành điểm đến linh thiêng thu hút khách thập phương khu vực Nam bộ?
Truyền thông quốc tế ấn tượng với bức ảnh hàng trăm nghìn người ở Tây Ninh đầu năm mới

Truyền thông quốc tế ấn tượng với bức ảnh hàng trăm nghìn người ở Tây Ninh đầu năm mới

Chia sẻ trên trang tin Bored Panda về bức ảnh hàng trăm nghìn người hành hương tới núi Bà Đen (Tây Ninh) đầu năm mới, cây viết Chloe Darcy không khỏi bất ngờ trước khung cảnh biển người đi lễ đầu năm, rực rỡ như một bức tranh đầy màu sắc.
Phở chua Lạng Sơn - Món ăn không nước dùng độc đáo

Phở chua Lạng Sơn - Món ăn không nước dùng độc đáo

Phở chua Lạng Sơn là một món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Lạng Sơn, Việt Nam. Món ăn này có hương vị độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với các loại phở truyền thống.
Bún đũa Nam Định - sợi bún "khổng lồ" làm nên hương vị đặc sản

Bún đũa Nam Định - sợi bún "khổng lồ" làm nên hương vị đặc sản

Bún đũa Nam Định là món ăn đặc sản nổi tiếng với sợi bún to như chiếc đũa, mềm nhưng vẫn giữ độ dai đặc trưng. Món ăn này không chỉ được dân địa phương yêu thích mà còn khiến du khách nhớ mãi.
Giới trẻ tìm đến ngôi chùa cầu duyên linh ứng bậc nhất Hà Nội trước ngày Valentine

Giới trẻ tìm đến ngôi chùa cầu duyên linh ứng bậc nhất Hà Nội trước ngày Valentine

Không chỉ là địa điểm tâm linh để người dân đến cầu bình an, sức khỏe, chùa Hà còn được nhiều bạn trẻ tìm đến để cầu duyên. Vài ngày trước Lễ Tình nhân (Valentine) , nhiều bạn trẻ tới chùa Hà cầu tình duyên với mong muốn "khi đi lẻ bóng khi về có đôi".
Lễ hội đền Trần Thái Bình 2025 có gì nổi bật?

Lễ hội đền Trần Thái Bình 2025 có gì nổi bật?

Tối 10/2 (tức ngày 13 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu Lăng mộ và Đền thờ các vua Trần, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, UBND tỉnh Thái Bình trang trọng tổ chức lễ khai mạc Lễ hội đền Trần 2025.
Khai hội xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa du lịch tỉnh Bắc Giang

Khai hội xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa du lịch tỉnh Bắc Giang

Sáng ngày 9/2, tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (Bắc Giang), UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang và khai hội xuân Tây Yên Tử năm 2025 với chủ đề “Linh thiêng Tây Yên Tử”.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh: Hương vị ngọt ngào của miền quê

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh: Hương vị ngọt ngào của miền quê

Kẹo cu đơ là một đặc sản nổi tiếng của Hà Tĩnh với lớp bánh tráng giòn tan, nhân kẹo dẻo quánh hòa quyện giữa mật mía, mạch nha, đậu phộng rang và chút cay nhẹ của gừng.
Khám phá lễ hội Yên Tử: Nơi giao thoa giữa tâm linh và văn hóa

Khám phá lễ hội Yên Tử: Nơi giao thoa giữa tâm linh và văn hóa

Lễ hội Yên Tử Quảng Ninh là một trong những lễ hội lớn nhất miền Bắc Việt Nam, thu hút hàng vạn du khách mỗi dịp Tết đến xuân về đến tham dự, cầu mong một năm mới bình an.
Lễ hội đền Cổ Loa: Hành trình về nguồn cội văn hóa Việt

Lễ hội đền Cổ Loa: Hành trình về nguồn cội văn hóa Việt

Lễ hội đền Cổ Loa là lễ hội được tổ chức tại đền Thượng – nơi thờ vua Thục Phán An Dương Vương, người đã thành lập nên nhà nước Âu Lạc ở nước ta.
Lễ hội Khai ấn đền Trần - nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt

Lễ hội Khai ấn đền Trần - nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt

Lễ hội Khai ấn đền Trần mang ý nghĩa nhân văn to lớn là cầu cho quốc thái dân an, thiên hạ thái bình, thịnh trị, mọi nhà chung hưởng lộc ấn Đền Trần
Món canh “xả xui” vừa đẹp vừa ngon chỉ có ở Hà Nội

Món canh “xả xui” vừa đẹp vừa ngon chỉ có ở Hà Nội

Theo quan niệm ăn mực cuối tháng ‘xả xui’, người dân Bát Tràng cho rằng món canh măng mực trong mâm cỗ sẽ giúp năm mới thêm may mắn. Vậy cách làm món ăn như thế nào?
Ấn tượng với du lịch Thanh Hóa đầu năm Ất Tỵ 2025

Ấn tượng với du lịch Thanh Hóa đầu năm Ất Tỵ 2025

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa vừa có báo cáo về lượng khách du lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 từ ngày 25/1 đến 2/2. Theo đó, doanh thu du lịch kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của tỉnh Thanh Hóa ước đạt 675.000 lượt, tăng 9,7%, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 570 tỷ đồng, tăng 12,6%.
Ngôi chùa nổi tiếng với câu truyền miệng “Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”

Ngôi chùa nổi tiếng với câu truyền miệng “Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”

Chùa Hà (Hà Nội) nổi tiếng với câu truyền miệng “Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”, đã phần nào nói lên niềm tin rằng đây là nơi linh thiêng giúp cầu duyên.
8 tỉnh thành đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng dịp Tết

8 tỉnh thành đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng dịp Tết

Trong dịp Tết vừa qua, du lịch cả nước ước đón 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Có 8 tỉnh thành đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng.
Bùng nổ du lịch Tết tại Đà Nẵng, doanh thu đạt nghìn tỷ trong 3 ngày Tết

Bùng nổ du lịch Tết tại Đà Nẵng, doanh thu đạt nghìn tỷ trong 3 ngày Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt hơn 469.000 lượt, tăng 16,7% so với kỳ nghỉ năm 2024. Tổng thu du lịch ước đạt 1.887 tỉ đồng, tăng 19,4% so với kỳ nghỉ năm 2024.
Du lịch Tết 2025 tại TP.HCM, doanh thu cao hơn năm ngoái cả nghìn tỷ đồng

Du lịch Tết 2025 tại TP.HCM, doanh thu cao hơn năm ngoái cả nghìn tỷ đồng

TP.HCM tiếp tục khẳng định sức hút của điểm đến du lịch hàng đầu khi lượng khách đổ về trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng mạnh. Ước tính, doanh thu đạt khoảng 7.690 tỷ đồng, tăng 1.140 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Bún kèn - đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua khi tới Phú Quốc

Bún kèn - đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua khi tới Phú Quốc

Bún kèn Phú Quốc là món ăn đặc sắc với nước lèo từ cá nhồng tươi, nước cốt dừa, vị cay nhẹ của ớt và rau thơm, tạo nên trải nghiệm ẩm thực khó quên.
Bún cá sứa Nha Trang - món ăn đậm vị biển

Bún cá sứa Nha Trang - món ăn đậm vị biển

Tết này, khi đến Nha Trang, du khách nhất định phải thử món bún cá sứa, một đặc sản nổi tiếng của thành phố, kết hợp hoàn hảo giữa cá và sứa.
Phiên chợ lọt top “100 phiên chợ độc đáo nhất Việt Nam”

Phiên chợ lọt top “100 phiên chợ độc đáo nhất Việt Nam”

Chợ Gò ở huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) chỉ họp duy nhất vào ngày mùng 1 Tết Âm lịch, việc bán mua ở đây không đặt nặng lãi - lỗ mà chỉ là dịp để người dân trao đổi tài lộc, may mắn.
Hàng nghìn khách quốc tế xông đất Quảng Ninh, Đà Nẵng

Hàng nghìn khách quốc tế xông đất Quảng Ninh, Đà Nẵng

Hơn 800 du khách Mỹ đến Đà Nẵng, gần 500 du khách quốc tế từ các quốc gia châu Âu, châu Mỹ cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sáng mùng 1 Tết, mở ra triển vọng mới cho ngành du lịch trong năm 2025.
Những điều thú vị về Tết của người H'Mông

Những điều thú vị về Tết của người H'Mông

Người H’Mông là một trong bảy dân tộc thiểu số lớn tại Việt Nam. Với khoảng 1,4 triệu người, họ đã gắn bó với vùng cao các tỉnh phía Bắc từ lâu đời, tạo nên một cộng đồng văn hóa đặc sắc.
Chi tiết 30 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa 2025 tại Hà Nội

Chi tiết 30 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa 2025 tại Hà Nội

Theo kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội, vào đêm Giao thừa Tết Ất Tỵ 2025, tất cả 30 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đều tổ chức bắn pháo hoa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động