Cà phê Phát Huy - đậm đà hương vị vùng biên giới

Cà phê Phát Huy được chăm chút tỉ mỉ từ khâu chế biến đến khâu sản xuất, không chỉ đảm bảo chất lượng sạch, mà còn thơm ngon, mang đậm hương vị vùng biên giới Đức Cơ.

Cà phê Phát Huy là sản phẩm của cựu giáo viên Nguyễn Thị Cảm (thôn Thanh Giáo, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai).

Sản phẩm cà phê rang xay Phát Huy.
Sản phẩm cà phê rang xay Phát Huy.

Ở độ tuổi mà nhiều người đã lui về chăm con giữ cháu thì cô Cảm vẫn muốn tìm tòi, thử sức với công việc chế biến và tạo nên những sản phẩm từ hạt cà phê mang thương hiệu của riêng mình. Theo lời cô Cảm kể, cô là giáo viên mầm non, năm 2017 cô Cảm nghỉ hưu.

Lúc này, địa phương đang thực hiện nhiều chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Nhận thấy địa phương nơi mình đang sinh sống có nhiều nguồn nông sản phong phú, đặc biệt cây cà phê là loại cây được trồng phổ biến nhất. Cảm thấy sức khỏe vẫn còn tốt, cô Cảm nảy ý định thử sức với công việc chế biến các sản phẩm từ hạt cà phê.

Cơ sở chế biến cà phê rang xay Phát .
Cơ sở chế biến cà phê rang xay Phát Huy.

Nghĩ là làm, cô mày mò tìm hiểu và bắt tay vào từng bước một. Để có nguồn sản phẩm đảm bảo, đầu ra như ý, cô trực tiếp đến từng vườn cà phê chọn và thu mua cà phê hạt, sau đó tự tay rang, xay, chế biến thành những sản phẩm cà phê thơm ngon, đảm bảo chất lượng.

Với mục tiêu tạo ra sản phẩm mang thương hiệu riêng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, không chạy theo số lượng, năm đầu tiên khởi nghiệp, việc kinh doanh của cô Cảm hầu như không có lời lãi vì mọi chi phí đều dồn vào các quá trình chế biến, sản xuất và học hỏi đúc kết kinh nghiệm.

Những ngày đầu khi cho ra thị trường sản phẩm của mình, cô Cảm một mình lái xe máy, trên vai đeo ba lô đầy ắp các sản phẩm cà phê, đi khắp các tạp hóa, cửa hàng, quán cà phê để giới thiệu sản phẩm. Để sản phẩm được tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, cô tìm hiểu về các sàn thương mại điện tử, các nền tảng mạng xã hội, học thêm các lớp tập huấn, quảng bá sản phẩm của những người đi trước.

Ban đầu, khách hàng còn dè dặt, từ chối và chưa biết nhiều đến các sản phẩm của cô, nhưng nhờ sự kiên trì, chịu khó, trải qua 2 năm với nhiều gian nan, vất vả, các loại cà phê rang, xay của cô trở nên quen thuộc với thị trường và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Để có nguồn sản phẩm đảm bảo, đầu ra như ý, cô trực tiếp đến từng vườn cà phê chọn và thu mua cà phê .
Để sản xuất ra những sản phẩm cà phê thơm ngon chất lượng, cô Nguyễn Thị Cảm luôn tự tay lựa chọn nguồn nguyên liệu tốt nhất.

Sản phẩm do mình làm ra được mọi người biết đến và yêu thích đã tạo động lực lớn để cô Cảm bắt tay vào xây dựng thương hiệu sản phẩm. Cô Cảm hoàn thiện hồ sơ pháp lý bảo hộ độc quyền cho sản phẩm của mình với tên gọi: “ Coffe Phát Huy”.

Hiện các sản phẩm cà phê rang xay của cô có các loại như: cà phê hạt rang mộc Quốc Huy, cà phê bột nguyên chất và cà phê bột “mix” các dòng cà phê Robusta-Arabica-cheny, đạt chứng nhận OCOP 3 sao.

Ngoài ra, “Coffe Phát Huy” còn đạt chứng nhận: “Bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu” của tỉnh Gia Lai. Để giới thiệu và quảng bá sản phẩm rộng khắp trên thị trường cả nước, cô Cảm còn đưa sản phẩm của mình đến với hội chợ, các sự kiện xúc tiến thương mại tên nhiều tỉnh thành khắp cả nước.

Để giới thiệu và quảng bá sản phẩm rộng khắp trên thị trường cả nước, cô Cảm còn đưa sản phẩm của mình đến với hội chợ, các sự kiện xúc tiến thương mại tên nhiều tỉnh thành khắp cả nước.
Để giới thiệu và quảng bá sản phẩm rộng khắp trên thị trường cả nước, cô Cảm còn đưa sản phẩm của mình đến với hội chợ, các sự kiện xúc tiến thương mại tên nhiều tỉnh thành khắp cả nước.

Với mục tiêu trọng tâm là mang đến cho khách hàng tiêu dùng sản phẩm đặc trưng của địa phương, đảm bảo chất lượng cũng như sức khỏe, cô Nguyễn Thị Cảm luôn dành trọn tâm huyết vào sản phẩm. Mỗi năm, cơ sở cà phê Phát Huy của cô bình quân thu về từ 400-500 triệu đồng.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, cô Cảm mong muốn thương hiệu sản phẩm của mình ngày càng phát triển hơn trên thị trường bằng cách tiếp tục mở rộng chế biến, sản xuất cà phê rang, xay tại TP. Đà Nẵng và một số tỉnh thành lân cận khác. Đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, góp phần phát triển kinh tế, quảng bá sản phẩm địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng.

Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024 Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh
Hàng loạt học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm Hàng loạt học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
Như Trang

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động