Cà phê Phát Huy - đậm đà hương vị vùng biên giới

Cà phê Phát Huy được chăm chút tỉ mỉ từ khâu chế biến đến khâu sản xuất, không chỉ đảm bảo chất lượng sạch, mà còn thơm ngon, mang đậm hương vị vùng biên giới Đức Cơ.

Cà phê Phát Huy là sản phẩm của cựu giáo viên Nguyễn Thị Cảm (thôn Thanh Giáo, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai).

Sản phẩm cà phê rang xay Phát Huy.
Sản phẩm cà phê rang xay Phát Huy.

Ở độ tuổi mà nhiều người đã lui về chăm con giữ cháu thì cô Cảm vẫn muốn tìm tòi, thử sức với công việc chế biến và tạo nên những sản phẩm từ hạt cà phê mang thương hiệu của riêng mình. Theo lời cô Cảm kể, cô là giáo viên mầm non, năm 2017 cô Cảm nghỉ hưu.

Lúc này, địa phương đang thực hiện nhiều chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Nhận thấy địa phương nơi mình đang sinh sống có nhiều nguồn nông sản phong phú, đặc biệt cây cà phê là loại cây được trồng phổ biến nhất. Cảm thấy sức khỏe vẫn còn tốt, cô Cảm nảy ý định thử sức với công việc chế biến các sản phẩm từ hạt cà phê.

Cơ sở chế biến cà phê rang xay Phát .
Cơ sở chế biến cà phê rang xay Phát Huy.

Nghĩ là làm, cô mày mò tìm hiểu và bắt tay vào từng bước một. Để có nguồn sản phẩm đảm bảo, đầu ra như ý, cô trực tiếp đến từng vườn cà phê chọn và thu mua cà phê hạt, sau đó tự tay rang, xay, chế biến thành những sản phẩm cà phê thơm ngon, đảm bảo chất lượng.

Với mục tiêu tạo ra sản phẩm mang thương hiệu riêng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, không chạy theo số lượng, năm đầu tiên khởi nghiệp, việc kinh doanh của cô Cảm hầu như không có lời lãi vì mọi chi phí đều dồn vào các quá trình chế biến, sản xuất và học hỏi đúc kết kinh nghiệm.

Những ngày đầu khi cho ra thị trường sản phẩm của mình, cô Cảm một mình lái xe máy, trên vai đeo ba lô đầy ắp các sản phẩm cà phê, đi khắp các tạp hóa, cửa hàng, quán cà phê để giới thiệu sản phẩm. Để sản phẩm được tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, cô tìm hiểu về các sàn thương mại điện tử, các nền tảng mạng xã hội, học thêm các lớp tập huấn, quảng bá sản phẩm của những người đi trước.

Ban đầu, khách hàng còn dè dặt, từ chối và chưa biết nhiều đến các sản phẩm của cô, nhưng nhờ sự kiên trì, chịu khó, trải qua 2 năm với nhiều gian nan, vất vả, các loại cà phê rang, xay của cô trở nên quen thuộc với thị trường và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Để có nguồn sản phẩm đảm bảo, đầu ra như ý, cô trực tiếp đến từng vườn cà phê chọn và thu mua cà phê .
Để sản xuất ra những sản phẩm cà phê thơm ngon chất lượng, cô Nguyễn Thị Cảm luôn tự tay lựa chọn nguồn nguyên liệu tốt nhất.

Sản phẩm do mình làm ra được mọi người biết đến và yêu thích đã tạo động lực lớn để cô Cảm bắt tay vào xây dựng thương hiệu sản phẩm. Cô Cảm hoàn thiện hồ sơ pháp lý bảo hộ độc quyền cho sản phẩm của mình với tên gọi: “ Coffe Phát Huy”.

Hiện các sản phẩm cà phê rang xay của cô có các loại như: cà phê hạt rang mộc Quốc Huy, cà phê bột nguyên chất và cà phê bột “mix” các dòng cà phê Robusta-Arabica-cheny, đạt chứng nhận OCOP 3 sao.

Ngoài ra, “Coffe Phát Huy” còn đạt chứng nhận: “Bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu” của tỉnh Gia Lai. Để giới thiệu và quảng bá sản phẩm rộng khắp trên thị trường cả nước, cô Cảm còn đưa sản phẩm của mình đến với hội chợ, các sự kiện xúc tiến thương mại tên nhiều tỉnh thành khắp cả nước.

Để giới thiệu và quảng bá sản phẩm rộng khắp trên thị trường cả nước, cô Cảm còn đưa sản phẩm của mình đến với hội chợ, các sự kiện xúc tiến thương mại tên nhiều tỉnh thành khắp cả nước.
Để giới thiệu và quảng bá sản phẩm rộng khắp trên thị trường cả nước, cô Cảm còn đưa sản phẩm của mình đến với hội chợ, các sự kiện xúc tiến thương mại tên nhiều tỉnh thành khắp cả nước.

Với mục tiêu trọng tâm là mang đến cho khách hàng tiêu dùng sản phẩm đặc trưng của địa phương, đảm bảo chất lượng cũng như sức khỏe, cô Nguyễn Thị Cảm luôn dành trọn tâm huyết vào sản phẩm. Mỗi năm, cơ sở cà phê Phát Huy của cô bình quân thu về từ 400-500 triệu đồng.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, cô Cảm mong muốn thương hiệu sản phẩm của mình ngày càng phát triển hơn trên thị trường bằng cách tiếp tục mở rộng chế biến, sản xuất cà phê rang, xay tại TP. Đà Nẵng và một số tỉnh thành lân cận khác. Đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, góp phần phát triển kinh tế, quảng bá sản phẩm địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng.

Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024 Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh
Hàng loạt học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm Hàng loạt học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
Như Trang

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hơn 220 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt Nam 2024”

Hơn 220 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt Nam 2024”

Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt 2024’’ lần thứ 16 thu hút 150 doanh nghiệp tham gia diễn ra từ ngày 27 – 30/8/2024 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM).
Bún khô Lợi Hải

Bún khô Lợi Hải

Bún khô Lợi Hải là sản phẩm được nhiều người dân Hà Nội yêu thích bởi hương vị đặc trưng cũng như tính tiện lợi, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Miến dong Long Vũ

Miến dong Long Vũ

Miến dong Long Vũ là đặc sản của người làng So xưa kia, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Hành trình OCOP – đưa sản phẩm nông sản ra khỏi phạm vi làng xã

Hành trình OCOP – đưa sản phẩm nông sản ra khỏi phạm vi làng xã

Vừa qua tại Hà Nội, Hội nghị Xúc tiến Thương mại Đưa Sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị đã diễn ra trong khuôn khổ chương trình Hành Trình OCOP. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu nỗ lực của Ban Tổ chức trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà sản xuất nông sản địa phương đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường tiêu dùng rộng lớn, đặc biệt thông qua các hệ thống siêu thị lớn trong nước.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc

Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc

Sáng 16/8, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP Thanh Hoá), UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Khai trương không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024.
Chăn bông tằm tự dệt Mỹ Đức

Chăn bông tằm tự dệt Mỹ Đức

Chăn bông tằm tự dệt là một trong các sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn dâu tằm tơ Mỹ Đức, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 5 sao.
Quảng Ninh tích cực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP

Quảng Ninh tích cực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP

Nhằm hướng tới phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, đặc biệt trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP.
Đắk Lắk có thêm 14 sản phẩm OCOP 4 sao

Đắk Lắk có thêm 14 sản phẩm OCOP 4 sao

Đắk Lắk vừa tổ chức hội nghị xem xét, đánh giá, chấm điểm phân hạng đợt 2 cho 25 bộ hồ sơ sản phẩm tiềm năng 4 sao của 4 địa phương gồm: TP Buôn Ma Thuột, Thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Pắc và huyện Krông Ana.
Thêm 12 sản phẩm của Yên Bái được công nhận OCOP 3 sao

Thêm 12 sản phẩm của Yên Bái được công nhận OCOP 3 sao

Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch đề ra.
Hà Nội quảng bá các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hà Nội quảng bá các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2024.
Mật ong núi đá - sản phẩm OCOP 3 sao của xã Xuân Quang

Mật ong núi đá - sản phẩm OCOP 3 sao của xã Xuân Quang

Nâng cao chất lượng thương hiệu, nâng cấp sản phẩm của địa phương, đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm OCOP, quan tâm, chú trọng phát triển theo chiều sâu nhằm đưa sản phẩm sạch, có chất lượng đến với người tiêu dùng.
Lọ sen bảo bình Hamico

Lọ sen bảo bình Hamico

Lọ sen bảo bình là một các sản phẩm của công ty TNHH Hamico Bát Tràng, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Bắc Ninh phê duyệt 98 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2024

Bắc Ninh phê duyệt 98 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2024

Mới đây, tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt 98 sản phẩm của 49 chủ thể tham gia Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (OCOP) năm 2024 thuộc các lĩnh vực: Lương thực, thực phẩm, dược liệu, đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng...
Tinh chất rau má

Tinh chất rau má

Tinh chất rau má là một trong các sản phẩm của công ty TNHH phát triển thảo dược Việt, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Hà Nội trở thành điểm sáng của cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội trở thành điểm sáng của cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội đến nay có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, trở thành điểm sáng và đi đầu cả nước trong chương trình thực hiện mỗi xã, phường một sản phẩm.
Người đưa miến dong làng So xuất ngoại là ai?

Người đưa miến dong làng So xuất ngoại là ai?

Với lợi thế là vùng đất trăm nghề, Hà Nội đang tập trung phát triển làng nghề, nhất là các sản phẩm OCOP nhằm phát triển kinh tế nông thôn và hướng tới xuất khẩu; trong đó có sản phẩm miến dong làng So.
Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024

Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024

Sáng 18/7, UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắc – Phát triển và hội nhập".
Bún khô gạo lứt Thanh Lộc

Bún khô gạo lứt Thanh Lộc

Bún khô gạo lứt là một trong các sản phẩm của công ty cổ phần thương mại Thanh Lộc, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Nước gừng xay Trí Đức

Nước gừng xay Trí Đức

Nước gừng xay là một trong các sản phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Trí Đức, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao.
Gỡ điểm nghẽn vốn, đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Gỡ điểm nghẽn vốn, đưa sản phẩm OCOP vươn xa

“Mỗi xã một sản phẩm OCOP” là Chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị sản phẩm. Để đưa sản phẩm OCOP vươn xa, các chuyên gia cho rằng tổ chức tín dụng cần tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận nguồn tín dụng với lãi suất ưu đãi.
Hòa Bình xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP thủy sản từ thế mạnh lòng hồ thủy điện

Hòa Bình xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP thủy sản từ thế mạnh lòng hồ thủy điện

Hòa Bình với lợi thế là có diện tích lòng hồ thủy điện rộng lớn, có thể phát triển ngành nuôi trồng thủy sản theo hướng sản phẩm OCOP.
Hồi sinh nông nghiệp địa phương bằng sản phẩm OCOP

Hồi sinh nông nghiệp địa phương bằng sản phẩm OCOP

Chiều ngày 10/7 tại Hà Nội đã diễn ra chương trình: Giao lưu nông nghiệp Việt Nhật với chủ đề “Hồi sinh nông nghiệp địa phương bằng sản phẩm OCOP”. Chương trình đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản.
Huyện Thạch Thất phấn đấu có thêm 20 - 30 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2024

Huyện Thạch Thất phấn đấu có thêm 20 - 30 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2024

Huyện Thạch Thất là một trong số những địa phương đứng đầu thành phố Hà Nội về số lượng sản phẩm OCOP. Theo Kế hoạch số 16/KH-UBND, trong năm 2024 huyện Thạch Thất phấn đấu có thêm từ 20 - 30 sản phẩm đăng ký mới được công nhận OCOP đạt hạng 3 sao trở lên và hoàn thành 100% số xã, thị trấn có ít nhất 01 sản phẩm trở lên được công nhận OCOP.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động