Lễ gặp mặt triển khai nhiệm vụ thông tin xúc tiến du lịch năm 2024 tại Nhà hát ca múa tổng hợp Đam Sam (Gia Lai). |
Tham gia buổi lễ có ông Trần Ngọc Nhung-Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Tấn Thành-Chủ tịch Hiệp hội du lịch Gia Lai, và các đại diện ban, ngành liên quan cùng đại diện các, cá nhân, tổ chức doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Nhung, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025 đã xác định rõ, du lịch phải luôn luôn gắn liền với các giá trị văn hóa của địa phương. Gia Lai là tỉnh có những nét đặc trưng riêng về Cồng chiêng, là nơi có nhiều di tích văn hóa lịch sử, di tích cách mạng gắn liền với những địa điểm du lịch hấp dẫn. Phát triển du lịch là phải đi đôi với phát triển các loại hình phục vụ cho du lịch. Trong đó các sản phẩm về ẩm thực, sản phẩm của OCOP để mỗi lần đến Gia Lai du lịch, du khách có thể lựa chọn và tìm cho mình những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, từ đó là cầu nối giúp Gia Lai quảng bá cá sản phẩm đặc trưng đến với du khách gần xa.
Để công tác tuyên truyền về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh ngày càng sâu rộng, lan tỏa và hiệu quả, thời gian tới, Sở VHTT&DL sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, qua đó nhằm truyền thông, quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người Gia Lai đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Ông Trần Ngọc Nhung, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Gia Lai thăm các gian hàng trưng bày tại buổi lễ. |
Cũng tại buổi lễ, đại diện các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực các sản phẩm OCOP đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đến với các ban lãnh đạo, nhằm tìm ra những giải pháp, kế hoạch để đưa sản phẩm đến với đông đảo du khách và người tiêu dùng khi tới Gia Lai du lịch.
Đại diện sản phẩm cà phê Classic Gia Lai, ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm (Giám đốc công ty cổ phần cà phê Classic) chia sẻ: “Sản phẩm cà phê Classic đã có mặt trên thị trường được 13 năm, tuy thời gian cũng chưa quá dài nhưng công ty cũng đã cố gắng tạo nên thương hiệu sản phẩm đặc trưng của Gia Lai, bản thân ông cũng như công ty hi vọng việc xúc tiến du lịch kết hợp với quảng bá sản phẩm địa phương sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách về nền ẩm thực độc đáo, các sản phẩm đặc trưng của địa phương khi đến với Gia Lai. Từ đó giúp tạo nền móng cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, thúc đẩy nền nông nghiệp địa phương phát triển, đưa các sản phẩm OCOP của địa phương tới đông đảo với khách hàng trên mọi miền gần xa.”
Anh Đinh Rang - Đại diện của sản phẩm rượu cần Đinh Rang (làng Groi xã Kông Bờ la, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) bày tỏ: “ Tôi cùng các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp ở đây rất vui mừng vì Sở VHTT&DL tỉnh Gia Lai đã có những sự quan tâm tới các sản phẩm OCOP của chúng tôi. Chúng tôi luôn luôn đặt hết tâm huyết vào các sản phẩm với mong muốn đem đến cho du khách và người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Mong rằng thời gian tới với việc xúc tiến du lịch cùng với quảng bá sản phẩm sẽ giúp các du khách khi đến thăm quan Gia Lai có được những trải nghiệm tốt nhất cũng như hài lòng về các sản phẩm của địa phương này.”
Đối với các sản phẩm OCOP khi tham gia xúc tiến du lịch sở VHTT&DL sẽ có những cơ chế hỗ trợ nhất định. Sở sẽ chỉ đạo cho những đơn vị chức năng tập hợp những đơn vị, doanh nghiệp có các sản phẩm cần đi quảng bá, xúc tiến với các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước, sở sẽ tạo điều kiện về việc lập gian hàng cho các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, sở cũng sẽ hỗ trợ quảng bá các sản phâm của doanh nghiệp trên các trang thông tin điện tử du lịch của sở, của nhà hát.- ông Trần Ngọc Nhung, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Gia Lai cho biết thêm.
Gia Lai: Tiêu huỷ hàng trăm ký thịt bẩn chuẩn bị đưa ra thị trường |
Gia Lai: Phát hiện 681kg thịt không rõ nguồn gốc |
Gia Lai công bố Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 |