Bình Liêu đón khách du lịch với nhiều trải nghiệm tuyệt vời

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, phong cảnh tươi đẹp, cùng sự đa dạng về địa hình sẽ là điểm đến thú vị, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời.
Hoạt động du lịch phục hồi chậm Đà Lạt ứng phó với nguy cơ bùng dịch khi mở cửa đón khách du lịch Khánh Hòa thí điểm đón khách du lịch quốc tế
Bình Liêu đón khách du lịch với nhiều trải nghiệm tuyệt vời
Bình Liêu đón du khách với loạt trải nghiệm thú vị

Giữ vững "vùng xanh" an toàn, tỉnh Quảng Ninh nói chung, Bình Liêu nói riêng đã cho phép mở lại một số hoạt động dịch vụ, thương mại, trong đó các điểm đến du lịch được đón khách.

Bay dù lượn trên mùa vàng, triển lãm ảnh Nhà Văn hóa bản Ngàn Pạt, giải leo núi "Chinh phục sống lưng Khủng long"... là loạt trải nghiệm thú vị đang chờ đón du khách tại Bình Liêu.

Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội mùa vàng và Hội hoa sở Bình Liêu được tổ chức nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch kích cầu du lịch trong bối cảnh đại dịch Covid-19, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 2 triệu khách du lịch trong quý IV năm 2021 của tỉnh Quảng Ninh và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm 2021 của huyện Bình Liêu.

Các hoạt động được tổ chức còn nhằm góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện, từng bước khẳng định dấu ấn đặc sắc của du lịch Bình Liêu trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Sau đây là diễn biến sự kiện.

Chương trình dự kiến diễn ra lúc 16h30 ngày 13/11, nhưng từ rất sớm, người dân đã kéo về khu vực tổ chức tại sân đình Lục Nà, xã Lục Hồn để dự lễ mừng cơm mới - Tết truyền thống mang đậm bản sắc của người dân tộc Tày vào tháng 10 Âm lịch hàng năm.

Phía sau cánh gà, ban tổ chức tất bật chuẩn bị các khâu cuối cùng trước giờ khai mạc. Tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ trong chương trình đều là người dân các xã, thị trấn trong huyện. Trong trang phục rực rỡ màu sắc, tất cả đều háo hức được giới thiệu nét đẹp văn hoá của dân tộc mình đến đông đảo du khách.

Lễ mừng cơm mới - nét đẹp văn hoá ẩm thực của Bình Liêu

Lễ mừng cơm mới tại đình Lục Nà (xã Lục Hồn).
Lễ mừng cơm mới tại đình Lục Nà (xã Lục Hồn).

Lễ mừng cơm mới là Tết truyền thống mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc của người dân Bình Liêu, được tổ chức để cảm tạ trời đất và ông bà tổ tiên đã phù hộ cho một năm mưa thuận gió hoà đã qua, cũng như cầu nguyện một năm mới được mùa, an lành và hạnh phúc cho mọi người.

Món chính của mâm cơm cúng là món cơm nếp. Người dân Bình Liêu quan niệm rằng, màu xanh đặc trưng của cơm mới tượng trưng cho mùa màng tốt tươi, bội thu. Nếp mới dẻo thơm hoà quyện cùng vị nồng ấm của gừng làm nên một món ăn hài hoà, tròn vị, khiến du khách phương không khỏi ấn tượng.

"Mỗi bài cúng kéo dài 25-30 phút. Với người Tày, lễ cúng đình kéo dài 12 tuần hương, rót 12 lần rượu, còn lễ cúng ông bà, tổ tiên kéo dài 13 tuần hương, rót 13 lần rượu. Đặc biệt, nông dân có anh em, bạn bè ở những địa phương xa như Đông Triều, Cẩm Phả, Hòn Gai... vào dịp này sẽ nấu cơm mới để mời khách tới chung vui. Đây cũng là dịp để mọi người gặp mặt, giúp tình anh em, bạn bè thêm thắm thiết", ông Bế Văn Mản (xã Lục Hồn, Bình Liêu) cho hay.

Sự kiện chính thức bắt đầu

Chương trình nghệ thuật rực rỡ sắc màu, mang đặc trưng văn hoá các dân tộc ở Bình Liêu.
Chương trình nghệ thuật rực rỡ sắc màu, mang đặc trưng văn hoá các dân tộc ở Bình Liêu.

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ do người dân xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh trình diễn. Tiết mục thể hiện những nét đặc trưng trong văn hóa của người dân nơi đây với các dụng cụ như đàn tính, chùm xóc nhạc, quạt, thẻ âm dương (thẻn), kiếm. Đây đều là những vật thiêng của người hành nghề Then, mang tính biểu tượng riêng.

Ông Hoàng Ngọc Ngò, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Liêu, phát biểu tại sự kiện: "Tuần văn hóa du lịch Hội Mùa vàng Bình Liêu là sự kiện thường niên được duy trì tổ chức từ năm 2020, với mục đích triển khai có hiệu quả mục tiêu kép, vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, ổn định và nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn huyện".

"Đây là minh chứng sống động cho việc triển khai chiến lược cụ thể, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và ổn định kinh tế, xã hội, giữ vững đà tăng tưởng trên địa bàn huyện Bình Liêu", ông Ngò cho biết thêm.

Mùa này, trên khắp triền núi, thung lũng Bình Liêu là màu vàng rực rỡ của lúa chín. Những vất vả của ngày mùa không thể át đi niềm vui mừng mùa lúa mới, cho sự no ấm, đủ đầy. Điệu múa "Vũ khúc ngày mưa" diễn tả niềm hân hoan khi thu hoạch một vụ mùa bội thu. Tiết mục tái hiện vũ điệu tưng bừng của đồng bào trong lễ tạ ơn trời đất giữa sắc vàng của ruộng bậc thang.

Tái hiện nghi lễ thôi nôi của người Tày

Bình Liêu đón khách du lịch với nhiều trải nghiệm tuyệt vời
Ảnh minh họa

Nối tiếp chương trình là màn tái hiện nghi lễ thôi nôi của người dân tộc Tày. Đây là lễ thức đầu tiên trong chu kỳ vòng đời của con người nên được người Tày chuẩn bị rất chu đáo, công phu.

Theo phong tục, ngày đầy tháng của con cháu, gia đình nào cũng phải mời thầy Tào hoặc Then đến làm lễ và đặt tên cho cháu bé. Lễ vật mang theo khi họ hàng đi dự lễ đầy tháng gồm: Gà mái tơ, gạo nếp thơm, cái nôi được làm từ cây tre, địu thổ cẩm...

Bắt đầu thực hiện lễ, bà ngoại sẽ ẵm cháu bé vào nôi và cất lời ru ...Tất cả mọi người đến bên nôi của bé để tặng quà là những chiếc địu, áo, mũ và hát chúc những điều tốt lành. Đồng thời, thầy Tào chuẩn bị đồ lễ, thắp hương làm lễ đặt tên cho bé mới đầy tháng tuổi. Lúc này, đứa bé sẽ được công nhận là một thành viên mới của gia đình và dòng họ. Sau lễ đầy tháng, đứa bé mới được ra ngoài, được về ông bà ngoại chơi. Người mẹ cũng chính thức hết thời gian ở cữ và bắt đầu vừa nuôi con vừa lao động sản xuất.

Người dân và du khách tham gia sự kiện đều tuân thủ quy tắc phòng chống dịch Covid-19 như quy tắc 5K, giữ khoảng cách 2 m...

Chạm mùa yêu - tiết mục cuối cùng của sự kiện cũng là điểm nhấn về những nét bình dị mà tràn đầy yêu thương của con người Bình Liêu, Chạm mùa yêu cũng là một lời hẹn gửi đến du khách - Hẹn gặp nhau trong bạt ngàn lau trắng, trong hội mùa vàng và trong ánh mắt chạm đến yêu thương; gặp nhau để tận hưởng men say của đất trời biên giới, men say của tình người chân tình, ấm áp...

Bên cạnh nghi lễ mừng cơm mới tại đình Lục Nà và chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ ở lễ khai mạc, Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu còn tổ chức chương trình dù lượn bay trên mùa vàng, triển lãm ảnh Nhà Văn hóa bản Ngàn Pạt, giải leo núi "Chinh phục sống lưng Khủng long" và lễ khánh thành điểm dừng chân cột mốc 1305.

Ngoài ra, du khách đến với Bình Liêu còn có cơ hội tham quan nhiều điểm du lịch: Vườn hoa Cao Sơn, danh thắng ruộng bậc thang, di tích Thác Khe Vằn, các cột mốc biên giới...

Trong Đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Quảng Ninh, Đề án về phát triển du lịch cộng đồng bền vững trên địa bàn tỉnh; Đề án phát triển kinh tế ban đêm của tỉnh, giai đoạn 2020-2025, hay Quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa giàu bản sắc địa phương, huyện Bình Liêu là một trong những địa phương được tỉnh Quảng Ninh ưu tiên bố trí nguồn lực phát triển.

Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội mùa vàng và Hội hoa sở Bình Liêu năm 2021 là hoạt động góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn Bình Liêu, từng bước khẳng định dấu ấn đặc sắc của du lịch Bình Liêu trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay (17/9): Tăng mạnh trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Công bố quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác nhân sự tại Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2021-2026

Thủ tướng phát biểu tại phiên Đối thoại cấp cao của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) năm 2025

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Apple ngừng hỗ trợ iCloud trên iPhone 5, 5c và iPad 4: Người dùng cần sao lưu dữ liệu ngay

Xóa độc quyền vàng miếng: Chính sách mới có đủ sức “hạ nhiệt” giá vàng?

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 4

Bộ Y tế phát động cuộc thi “Cơ sở y tế không khói thuốc lá” toàn quốc

Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sĩ Mỹ Tâm

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Bác sĩ, dược sĩ được xếp lương bậc 2 ngay khi tuyển dụng

Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Hợp tác Việt Nam – Malaysia: Khơi dòng cơ hội thương mại

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động