Hoạt động du lịch phục hồi chậm

Du lịch Khánh Hòa đã mở cửa đón khách ngoại tỉnh hơn 1 tháng. Hiện nay, các quy định đón khách du lịch khá thoáng nhưng lượng khách đến Khánh Hòa vẫn còn ít. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở Nha Trang vẫn đang trong tâm trạng “nghe ngóng”.
Đà Lạt ứng phó với nguy cơ bùng dịch khi mở cửa đón khách du lịch Khánh Hòa thí điểm đón khách du lịch quốc tế Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Hoạt động du lịch phục hồi chậm
Hoạt động du lịch phục hồi chậm. (Ảnh minh họa)

Ảm đạm sau mùa dịch

Thực tế, hiện hoạt động du lịch ở tỉnh Khánh Hòa chỉ mới có dấu hiệu phục hồi ở mảng du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó gói gọn ở một số điểm đến ở các resort ở khu Bãi Dài, như The Anam, Radisson Blu, Fusion Cam Ranh, Cam Ranh Riviera, Movenpick Cam Ranh… hệ thống lưu trú của Vinpearl Nha Trang ở đảo Hòn Tre.

Ngoài ra, các khu, điểm tham quan ở Nha Trang mới một số ít mở cửa. Ngoại trừ VinWonders Nha Trang (mở cửa 3 ngày cuối tuần từ 29/10) và khu di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng… những dịch vụ vui chơi, giải trí khác ở Nha Trang như tắm bùn, lặn biển, karaoke, vũ trường, quán bar… vẫn chưa hoạt động trở lại. Riêng tour tham quan biển đảo đã mở cửa nhưng không có khách nên vẫn trong tình trạng “án binh bất động”.

“Mở cửa từ 15/10, nhưng lượng khách không đáng kể, chủ yếu là khách trong tỉnh. Không có khách nhưng vẫn phải đảm bảo duy trì công tác phòng, chống dịch, hoạt động của hàng chục con người nên cũng khó khăn”, ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa, cho biết.

Trong khi đó, đại diện khu du lịch Long Phú cho biết dù đã mở cửa, gần như chưa có khách đến tham quan. Số ít khách đến khu du lịch chủ yếu trong tỉnh Khánh Hòa.

Còn đại diện khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera (Bãi Dài) cho biết chỉ mở cửa đón khách 3 ngày cuối tuần, nhưng ngày nhiều khách nhất, công suất phòng cũng chỉ xấp xỉ 20%.

Theo thông tin từ The Anam, khách nghỉ dưỡng chưa nhiều, khách ngoại tỉnh chủ yếu hỏi phòng nghỉ dưỡng cho nửa sau tháng 11.

Tại Nha Trang, hàng trăm khách sạn vẫn đóng cửa vì chưa có khách đến du lịch. Số ít cơ sở lưu trú treo bảng mở cửa nhưng gần như không có khách dù giá phòng đã giảm sâu.

“Khách sạn đã chuẩn bị xong công tác đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, chưa quyết định mở cửa lúc này vì lượng khách còn quá ít, trong khi mở cửa khách sạn đòi hỏi chi phí rất lớn”, ông Phạm An, chủ khách sạn trên đường Trần Phú, cho biết.

Nhiều chủ khách sạn ở Nha Trang cho rằng mở cửa trong bối cảnh dịch còn phức tạp như hiện nay sẽ tiềm ẩn rủi ro.

“Dịch còn khá phức tạp, mở cửa đón khách nếu có sự cố về dịch bệnh, nguy cơ đóng cửa khách sạn dài hạn là điều có thể xảy ra. Giãn cách xã hội kéo dài, thiệt hại rất lớn nhưng chúng tôi chấp nhận đợi thêm thời gian nữa cho an toàn”, ông Phạm An cho biết thêm.

Hoạt động du lịch phục hồi chậm
Ảnh minh họa

Kích cầu, phục hồi du lịch

Cuối tháng 10, UBND Khánh Hòa thống nhất với UBND TP.HCM về việc triển khai các hoạt động du lịch nội địa. Theo đó, TP.HCM sẽ tổ chức các tour, tuyến đưa du khách của địa phương này đến Khánh Hòa nghỉ dưỡng từ đầu tháng 11.

Theo ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa, TP.HCM là một trong nhiều địa phương có lượng khách đến Nha Trang nghỉ dưỡng nhiều nhất những năm qua.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, ngoài việc phủ vaccine, địa phương cũng tạo nhiều điều kiện cho doanh nghiệp, đơn vị du lịch đón khách ngoại tỉnh như kế hoạch đặt ra.

"Các quy định về đón người từ các tỉnh đến du lịch cũng được địa phương hoàn chỉnh, ban hành để tạo thuận lợi nhất cho du khách khi đến Nha Trang - Khánh Hòa nghỉ dưỡng dịp này”, bà Thanh cho biết.

Theo lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đơn vị vừa có văn bản gửi 6 đơn vị lữ hành lớn ở TP.HCM đề nghị sớm tổ chức các đoàn khách đến Khánh Hòa như đã thống nhất tại hội nghị liên kết du lịch giữa 2 địa phương hồi cuối tháng 10.

Theo quy định, khách đến Khánh Hòa từ các tỉnh, thành có nguy cơ dịch Covid-19 ở cấp độ 1 và 2 (vùng xanh, vùng vàng) nếu đã tiêm đủ liều vaccine sẽ không phải cách ly. Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị du lịch ở Khánh Hòa cũng được tự đánh giá mức độ an toàn trong công tác phòng, chống dịch của chính đơn vị mình.

“Việc cho phép các đơn vị kinh doanh du lịch tự đánh giá mức độ an toàn về phòng dịch nhằm tạo điều kiện cho họ chủ động trong việc đón khách. Sở chỉ giữ vai trò hậu kiểm sau khi đơn vị đó tổ chức đón khách”, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết.

Tuy nhiên, lãnh đạo ngành du lịch Khánh Hòa thừa nhận trong bối cảnh hiện tại, du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa nghỉ dưỡng chưa được như kỳ vọng.

Mới đây, Hội Lữ hành Khánh Hòa (Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa) phối hợp với Trung tâm thông tin xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Khánh Hòa) tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối các nhà cung ứng dịch vụ du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Động thái trên được thực hiện nhằm xây dựng chương trình tour, các combo sản phẩm phục vụ cho việc phục hồi du lịch nội địa, cũng như chuẩn bị đón khách quốc tế.

Tuy nhiên, hiện các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vẫn chưa hào hứng với việc mở cửa bởi e ngại không có khách.

Hoạt động du lịch phục hồi chậm
Ảnh minh họa

Bài toán khó

Ông Trần Minh Đức, Phó giám đốc Công ty CP Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, thừa nhận hiện các doanh nghiệp du lịch đang “nhìn nhau mà hoạt động”.

Theo ông Đức, điều này cũng xuất phát từ thực tế là dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu phức tạp trở lại.

Chủ tịch Hội lữ hành Khánh Hòa cho biết các đơn vị du lịch, khu, điểm đến chưa mở cửa hoặc mở cửa cầm chừng cũng khiến các doanh nghiệp lữ hành ngại đưa khách đến Nha Trang - Khánh Hòa dịp này.

“Lúc chào mời các đối tác đưa khách đến Khánh Hòa, chúng tôi không giới thiệu được với khách nhiều điểm vui chơi giải trí nên khách không muốn đặt tour. Tình trạng dịch vụ chờ khách, khách chờ dịch vụ đã khiến du lịch lâm vào vòng luẩn quẩn, dẫn đến chậm phục hồi”, ông Đức phân tích.

Đồng quan điểm, ông Phan Đình Thảo, Tổng giám đốc Công ty TNHH HTS International, cho biết việc chưa liên kết được các tour, tuyến giữa đơn vị lữ hành và doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong thời điểm này dẫn đến lượng khách không nhiều.

“Doanh nghiệp kinh doanh du lịch khi tung ra các chương trình khuyến mại, combo cần chia sẻ lợi ích với các đơn vị lữ hành. Lúc đó 2 bên sẽ cùng hợp tác tốt hơn trong công tác quảng bá, kéo khách du lịch giai đoạn này bởi mỗi đơn vị đều có thế mạnh riêng của mình”, ông Thảo nói.

Cũng theo ông Thảo, việc mở cửa hoạt động đón khách trong bối cảnh như hiện tại là bài toán khó cho cả ngành du lịch. Việc phải giải cho được bài toán vừa phải có sản phẩm, lại đánh đúng thị trường là cả một vấn đề.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết để hỗ trợ doanh nghiệp, sở đang tăng cường liên kết, đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, trong đó chú trọng các thị trường trọng điểm về khách nội địa.

"Trong hoàn cảnh hiện nay, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh từ lưu trú, điểm tham quan đến nhà hàng, lữ hành… phải đoàn kết, liên kết, hỗ trợ nhau để ngành du lịch sớm phục hồi, du khách đến nhiều hơn", bà Thanh cho hay.

Mai Hương (t/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cá hấp Amok – Món quà từ thiên nhiên từ đất Campuchia tới bàn ăn Việt.

Cá hấp Amok – Món quà từ thiên nhiên từ đất Campuchia tới bàn ăn Việt.

Không cầu kỳ phô trương, cá hấp Amok chinh phục thực khách bằng sự tinh tế trong từng hương vị. Vị ngọt tự nhiên của cá, vị béo của dừa và hương lá chuối thoang thoảng khiến món ăn này trở thành biểu tượng của sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và sáng tạo trong ẩm thực Campuchia.
Bản Liền – Hành trình người Tày làm du lịch để giữ gìn bản sắc

Bản Liền – Hành trình người Tày làm du lịch để giữ gìn bản sắc

Từ sau khi chương trình thực tế “Gia đình Haha” ghi hình tại đây, Bản Liền (Bắc Hà, Lào Cai) nhanh chóng trở thành điểm đến “gây sốt” trên bản đồ du lịch Tây Bắc. Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh sắc nguyên sơ và nét văn hóa đặc trưng của người Tày, nơi đây còn là hình mẫu tiêu biểu cho sự phát triển du lịch cộng đồng bền vững – nơi người dân vừa làm du lịch, vừa gìn giữ bản sắc truyền thống giữa đại ngàn xanh thẳm.
Bún hến Phú Xuyên: Hương vị dân dã níu chân thực khách

Bún hến Phú Xuyên: Hương vị dân dã níu chân thực khách

Không phải đặc sản “trứ danh” được quảng bá rầm rộ như phở hay bún thang, bún hến Phú Xuyên (Hà Nội) vẫn âm thầm giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người sành ăn. Món ăn này hội tụ hương vị dân dã nhưng vô cùng tinh tế: hến tươi giòn ngọt, nước dùng thanh trong, thêm chút rau sống và sung muối ăn kèm. Giữa nhịp sống hối hả, một bát bún hến buổi sáng ở Phú Xuyên như mang lại chút bình yên, gợi nhớ hương vị quê nhà khó quên.
Làng rau Trà Quế: Di sản xanh của du lịch toàn cầu

Làng rau Trà Quế: Di sản xanh của du lịch toàn cầu

Vượt qua hàng ngàn ứng viên toàn cầu để được UN Tourism vinh danh là “Làng Du lịch tốt nhất năm 2024”, làng rau Trà Quế đang nắm giữ bí quyết gì để mê hoặc du khách? Đó là hương vị rau “Vua ban” độc đáo, bí quyết canh tác truyền thống 400 năm, hay mô hình du lịch cộng đồng đầy trải nghiệm? Hãy cùng khám phá di sản xanh mang đẳng cấp toàn cầu này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại lễ hội Óoc Om Bóc – Đua ghe Ngo

Nhiều hoạt động sôi nổi tại lễ hội Óoc Om Bóc – Đua ghe Ngo

Lễ hội Óoc Om Bóc – Đua ghe Ngo TP. Cần Thơ năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/11 với chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, tôn vinh bản sắc Khmer Nam Bộ, quảng bá tiềm năng du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế xanh vùng sông nước.
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại Lễ bế mạc Hội chợ mùa Thu năm 2025

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại Lễ bế mạc Hội chợ mùa Thu năm 2025

Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 tại Hà Nội sẽ có màn bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp, hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hóa, giải trí và du lịch độc đáo, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô và sự kiện kinh tế – thương mại quy mô lớn.
Chuyển đổi số – Đòn bẩy đưa du lịch Việt hướng tới hành trình xanh

Chuyển đổi số – Đòn bẩy đưa du lịch Việt hướng tới hành trình xanh

Chuyển đổi số đang mở ra bước ngoặt mới cho du lịch Việt Nam, khi công nghệ giúp hành trình của du khách trở nên thông minh, tiện lợi và thân thiện với môi trường hơn – hướng đến mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững và gắn kết với tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
Nhà cổ Bình Thuỷ - Bảo vật kiến trúc của xứ Tây Đô

Nhà cổ Bình Thuỷ - Bảo vật kiến trúc của xứ Tây Đô

Giữa lòng Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy nổi bật như viên ngọc kiến trúc của xứ Tây Đô. Hơn 150 năm tuổi, ngôi nhà mang vẻ đẹp giao thoa Đông – Tây, lưu giữ tinh hoa văn hóa Nam Bộ và trở thành điểm đến biểu tượng trong hành trình khám phá miền Tây sông nước, trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua trong hành trình khám phá văn hóa miền Tây sông nước.
Khám phá núi Dành: Điểm du lịch tâm linh và vương quốc sâm nam quý hiếm

Khám phá núi Dành: Điểm du lịch tâm linh và vương quốc sâm nam quý hiếm

Tọa lạc tại xã Phúc Hòa, tỉnh Bắc Ninh, Điểm du lịch tâm linh sinh thái núi Dành, được công nhận vào năm 2023, đang trở thành một điểm đến hấp dẫn.
Vietnam Airlines bắt đầu thu phí hành lý xách tay quá cước từ tháng 11

Vietnam Airlines bắt đầu thu phí hành lý xách tay quá cước từ tháng 11

Bắt đầu từ ngày 3/11 tới đây, Vietnam Airlines sẽ chính thức áp dụng chính sách thu phí đối với hành lý xách tay vượt quá quy định về trọng lượng hoặc kích thước. Quy định mới này được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn bay, cân bằng tải trọng và nâng cao chất lượng dịch vụ trên mỗi chuyến bay của hãng.
Tam Đảo – Thiên đường giữa lưng chừng mây

Tam Đảo – Thiên đường giữa lưng chừng mây

Từ một vùng núi rừng hoang sơ, tĩnh lặng, Tam Đảo đã có một cuộc chuyển mình ngoạn mục trong hơn một thế kỷ để trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng xanh hàng đầu phía Bắc. Với sự hòa quyện độc đáo giữa di sản kiến trúc Pháp cổ, bản sắc văn hóa bản địa và nhịp sống hiện đại, vùng đất mờ sương này không chỉ là điểm đến hấp dẫn mà còn là hình mẫu cho hướng phát triển du lịch bền vững, nơi thiên nhiên, văn hóa và con người cùng tạo nên một thương hiệu đầy sức hút.
Sam trứng nướng Quảng Yên – Tinh hoa ẩm thực từ vùng biển Bạch Đằng

Sam trứng nướng Quảng Yên – Tinh hoa ẩm thực từ vùng biển Bạch Đằng

Từ lâu, Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng với vịnh Hạ Long kỳ vĩ mà còn là vùng đất lưu giữ những hương vị biển độc đáo. Trong số đó, sam trứng nướng được xem như “đặc sản của gió và muối”, kết tinh tinh hoa của biển khơi và bàn tay khéo léo của ngư dân. Món ăn dân dã này không chỉ khiến du khách say mê bởi hương thơm béo ngậy, mà còn góp phần làm nên thương hiệu ẩm thực đặc trưng của vùng đất mỏ.
Từ OCOP đến du lịch nông thôn: Hướng mở cho làng nghề Việt

Từ OCOP đến du lịch nông thôn: Hướng mở cho làng nghề Việt

Từ chương trình OCOP đến phát triển du lịch nông thôn, các làng nghề Việt đang tìm thấy hướng đi mới để vừa giữ hồn nghề truyền thống, vừa thương mại hóa sản phẩm và tạo giá trị gia tăng bền vững, góp phần hình thành diện mạo kinh tế nông thôn hiện đại.
Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Việt Nam” có gì hấp dẫn?

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Việt Nam” có gì hấp dẫn?

Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Việt Nam” 2025 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hóa đa dạng, ẩm thực đặc sắc và giao lưu sinh động cho du khách trong nước và quốc tế.
Khai mở cơ hội du lịch Việt từ công viên địa chất UNESCO

Khai mở cơ hội du lịch Việt từ công viên địa chất UNESCO

Việt Nam sở hữu 4 Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, nơi hội tụ giá trị địa chất, văn hóa và cộng đồng. Phát triển du lịch bền vững tại đây không chỉ bảo tồn di sản mà còn mở hướng kinh tế xanh, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt ra quốc tế.
Du lịch Quảng Ninh bừng sức sống khi khách Trung Quốc trở lại

Du lịch Quảng Ninh bừng sức sống khi khách Trung Quốc trở lại

Sau thời gian gián đoạn vì COVID-19, Quảng Ninh chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ của dòng khách Trung Quốc, nhờ liên kết doanh nghiệp, nâng cấp hạ tầng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch xanh, hướng tới trải nghiệm lưu trú dài ngày, chất lượng cao.
Hà Nội được vinh danh “Điểm đến ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á 2025"

Hà Nội được vinh danh “Điểm đến ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á 2025"

Việc Hà Nội và Việt Nam cùng được vinh danh tại Giải thưởng Ẩm thực Thế giới 2025 cho thấy sức hấp dẫn và tầm vóc ngày càng lớn của ẩm thực Việt trên bản đồ quốc tế, đồng thời khẳng định hướng đi đúng đắn trong phát triển du lịch xanh gắn với bản sắc văn hóa dân tộc.
Lễ hội Mùa Đông Sa Pa 2025: Chuỗi sự kiện bùng nổ kéo dài gần 4 tháng chào năm mới 2026

Lễ hội Mùa Đông Sa Pa 2025: Chuỗi sự kiện bùng nổ kéo dài gần 4 tháng chào năm mới 2026

Kéo dài từ ngày 25/10/2025 đến hết ngày 14/02/2026, Lễ hội Mùa Đông Sa Pa 2025 và các sự kiện chào năm mới 2026 hứa hẹn biến "thị xã trong sương" thành một sân khấu văn hóa, thể thao và du lịch đa sắc màu.
Đặc sản vàng ươm, thơm lừng, khách sẵn sàng đặt ship 120km

Đặc sản vàng ươm, thơm lừng, khách sẵn sàng đặt ship 120km

Bánh nghệ ở vùng đất Tiền Hải, Hưng Yên (tỉnh Thái Bình cũ) là món quà quê dân dã nhưng cuốn hút với màu vàng ươm, mùi thơm nức. Không chỉ hấp dẫn thực khách địa phương, bánh còn được đặt ship xa hàng trăm cây số nhờ hương vị đặc trưng, giàu dinh dưỡng và giá cả phải chăng.
Vì sao Bà Nà Hills khiến truyền thông châu Âu say đắm?

Vì sao Bà Nà Hills khiến truyền thông châu Âu say đắm?

Gần đây, những tạp chí du lịch uy tín của Châu Âu từ Hà Lan, Bỉ, Pháp, Phần Lan... đã dành nhiều lời ca ngợi cho Sun World Ba Na Hills, trong đó đa phần các ký giả quốc tế đều ấn tượng với hành trình đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà và ngắm Cầu Vàng biểu tượng.
Miễn phí xe đưa đón tham quan Hội chợ mùa thu 2025

Miễn phí xe đưa đón tham quan Hội chợ mùa thu 2025

Hội chợ Mùa Thu 2025 – sự kiện quốc gia lớn nhất năm – diễn ra từ 26/10 đến 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam. Bắc Ninh triển khai xe đưa đón miễn phí, giúp nhân dân và du khách trải nghiệm trọn vẹn văn hóa, ẩm thực và sản phẩm đặc sắc.
Lý do Việt Nam được khách Đông Âu tìm kiếm ngày càng nhiều

Lý do Việt Nam được khách Đông Âu tìm kiếm ngày càng nhiều

Lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng tới 59% nhờ chính sách thị thực cởi mở, hạ tầng du lịch phát triển và chi phí sinh hoạt hợp lý. Việt Nam đang trở thành lựa chọn nổi bật cho nhóm du khách có khả năng chi tiêu cao và ưa trải nghiệm văn hóa.
Khám phá những nét đặc sắc ở 5 làng du lịch tốt nhất thế giới của Việt Nam

Khám phá những nét đặc sắc ở 5 làng du lịch tốt nhất thế giới của Việt Nam

Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới với 5 làng du lịch cộng đồng được UN Tourism vinh danh. Những không gian văn hóa độc đáo, cảnh quan nguyên sơ và mô hình du lịch bền vững tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt cho từng làng.
Hòa mình trong không gian văn hóa Việt tại Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc" 2025

Hòa mình trong không gian văn hóa Việt tại Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc" 2025

Diễn ra từ ngày 18 đến 23/11/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2025 hứa hẹn mang đến không gian giao lưu văn hóa đặc sắc, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch xanh, bền vững của Việt Nam.
Hội chợ mùa Thu 2025: Trải nghiệm mùa thu lãng mạn tại Hà Nội

Hội chợ mùa Thu 2025: Trải nghiệm mùa thu lãng mạn tại Hà Nội

Hội chợ mùa Thu 2025 tại Hà Nội mở ra không gian trải nghiệm mùa thu trọn vẹn, tái hiện tinh hoa văn hóa Thủ đô, quảng bá sản phẩm làng nghề, ẩm thực và nghệ thuật đặc trưng, mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm du lịch xanh kết hợp tham quan, mua sắm và khám phá văn hóa.
Việt Nam ghi dấu ấn với hai làng lọt top du lịch tốt nhất thế giới

Việt Nam ghi dấu ấn với hai làng lọt top du lịch tốt nhất thế giới

Hai ngôi làng Lô Lô Chải (Tuyên Quang) và Quỳnh Sơn (Lạng Sơn) vừa được UN Tourism vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất 2025”, khẳng định vị thế du lịch xanh Việt Nam trên bản đồ thế giới, đồng thời thể hiện nỗ lực phát triển du lịch cộng đồng bền vững gắn với bảo tồn văn hóa.
Hàng không Việt Nam bứt phá, vượt mốc 64 triệu lượt khách trong 9 tháng

Hàng không Việt Nam bứt phá, vượt mốc 64 triệu lượt khách trong 9 tháng

Thị trường hàng không Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, với hơn 64 triệu hành khách chỉ trong 9 tháng đầu năm 2025. Đà tăng trưởng hai con số cùng sự trở lại của du lịch quốc tế đang mở ra thời kỳ bứt phá mới cho ngành hàng không Việt Nam.
Phong Nha - Kẻ Bàng tỏa sáng với hai giải thưởng quốc tế tại châu Á

Phong Nha - Kẻ Bàng tỏa sáng với hai giải thưởng quốc tế tại châu Á

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa giành cú đúp danh giá tại World Travel Awards 2025, khẳng định vị thế điểm đến thiên nhiên hàng đầu Việt Nam và châu Á, mở ra thời kỳ phát triển du lịch xanh, bền vững và cao cấp cho Quảng Trị.
Ẩm thực Việt Nam lọt top 4 nền ẩm thực hàng đầu thế giới

Ẩm thực Việt Nam lọt top 4 nền ẩm thực hàng đầu thế giới

Tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveller công bố Việt Nam xếp top 4 trong danh sách 15 nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới. Ẩm thực địa phương phản ánh văn hóa, mang đến trải nghiệm vị giác độc đáo, hấp dẫn du khách quốc tế.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Văn kiện trình Đại hội Đảng phải là sự thống nhất cao độ về tư duy, định hướng, giải pháp, đem lại lợi ích cho đất nước và Nhân dân

Làng cổ Đường Lâm – Hồn quê Việt giữa nhịp sống hiện đại

HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 10 tỷ đồng

Ford Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình Ford Ensure

Online Friday 2025: Lần đầu tổ chức Mega Live hướng dẫn phân biệt hàng giả

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Giá cà phê hôm nay 5/11: Tiếp tục giảm nhẹ do nguồn cung tăng

Bộ Y tế đề xuất Bộ Quốc phòng, Công an tự quyết định giá dịch vụ y tế trong ngành

Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt

Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Hà Nội: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn tại Bệnh viện Việt Pháp

Thị trường smartphone Q3/2025: Samsung giữ vững ngôi vương trước Apple

Chiến lược nào để bưởi Đoan Hùng vượt rào cản tiêu chuẩn, vươn ra thế giới?

Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Giá hồ tiêu hôm nay 5/11: Bất ngờ giảm 1.000 đồng/kg

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động