Hoạt động du lịch phục hồi chậm

Du lịch Khánh Hòa đã mở cửa đón khách ngoại tỉnh hơn 1 tháng. Hiện nay, các quy định đón khách du lịch khá thoáng nhưng lượng khách đến Khánh Hòa vẫn còn ít. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở Nha Trang vẫn đang trong tâm trạng “nghe ngóng”.
Đà Lạt ứng phó với nguy cơ bùng dịch khi mở cửa đón khách du lịch Khánh Hòa thí điểm đón khách du lịch quốc tế Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Hoạt động du lịch phục hồi chậm
Hoạt động du lịch phục hồi chậm. (Ảnh minh họa)

Ảm đạm sau mùa dịch

Thực tế, hiện hoạt động du lịch ở tỉnh Khánh Hòa chỉ mới có dấu hiệu phục hồi ở mảng du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó gói gọn ở một số điểm đến ở các resort ở khu Bãi Dài, như The Anam, Radisson Blu, Fusion Cam Ranh, Cam Ranh Riviera, Movenpick Cam Ranh… hệ thống lưu trú của Vinpearl Nha Trang ở đảo Hòn Tre.

Ngoài ra, các khu, điểm tham quan ở Nha Trang mới một số ít mở cửa. Ngoại trừ VinWonders Nha Trang (mở cửa 3 ngày cuối tuần từ 29/10) và khu di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng… những dịch vụ vui chơi, giải trí khác ở Nha Trang như tắm bùn, lặn biển, karaoke, vũ trường, quán bar… vẫn chưa hoạt động trở lại. Riêng tour tham quan biển đảo đã mở cửa nhưng không có khách nên vẫn trong tình trạng “án binh bất động”.

“Mở cửa từ 15/10, nhưng lượng khách không đáng kể, chủ yếu là khách trong tỉnh. Không có khách nhưng vẫn phải đảm bảo duy trì công tác phòng, chống dịch, hoạt động của hàng chục con người nên cũng khó khăn”, ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa, cho biết.

Trong khi đó, đại diện khu du lịch Long Phú cho biết dù đã mở cửa, gần như chưa có khách đến tham quan. Số ít khách đến khu du lịch chủ yếu trong tỉnh Khánh Hòa.

Còn đại diện khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera (Bãi Dài) cho biết chỉ mở cửa đón khách 3 ngày cuối tuần, nhưng ngày nhiều khách nhất, công suất phòng cũng chỉ xấp xỉ 20%.

Theo thông tin từ The Anam, khách nghỉ dưỡng chưa nhiều, khách ngoại tỉnh chủ yếu hỏi phòng nghỉ dưỡng cho nửa sau tháng 11.

Tại Nha Trang, hàng trăm khách sạn vẫn đóng cửa vì chưa có khách đến du lịch. Số ít cơ sở lưu trú treo bảng mở cửa nhưng gần như không có khách dù giá phòng đã giảm sâu.

“Khách sạn đã chuẩn bị xong công tác đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, chưa quyết định mở cửa lúc này vì lượng khách còn quá ít, trong khi mở cửa khách sạn đòi hỏi chi phí rất lớn”, ông Phạm An, chủ khách sạn trên đường Trần Phú, cho biết.

Nhiều chủ khách sạn ở Nha Trang cho rằng mở cửa trong bối cảnh dịch còn phức tạp như hiện nay sẽ tiềm ẩn rủi ro.

“Dịch còn khá phức tạp, mở cửa đón khách nếu có sự cố về dịch bệnh, nguy cơ đóng cửa khách sạn dài hạn là điều có thể xảy ra. Giãn cách xã hội kéo dài, thiệt hại rất lớn nhưng chúng tôi chấp nhận đợi thêm thời gian nữa cho an toàn”, ông Phạm An cho biết thêm.

Hoạt động du lịch phục hồi chậm
Ảnh minh họa

Kích cầu, phục hồi du lịch

Cuối tháng 10, UBND Khánh Hòa thống nhất với UBND TP.HCM về việc triển khai các hoạt động du lịch nội địa. Theo đó, TP.HCM sẽ tổ chức các tour, tuyến đưa du khách của địa phương này đến Khánh Hòa nghỉ dưỡng từ đầu tháng 11.

Theo ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa, TP.HCM là một trong nhiều địa phương có lượng khách đến Nha Trang nghỉ dưỡng nhiều nhất những năm qua.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, ngoài việc phủ vaccine, địa phương cũng tạo nhiều điều kiện cho doanh nghiệp, đơn vị du lịch đón khách ngoại tỉnh như kế hoạch đặt ra.

"Các quy định về đón người từ các tỉnh đến du lịch cũng được địa phương hoàn chỉnh, ban hành để tạo thuận lợi nhất cho du khách khi đến Nha Trang - Khánh Hòa nghỉ dưỡng dịp này”, bà Thanh cho biết.

Theo lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đơn vị vừa có văn bản gửi 6 đơn vị lữ hành lớn ở TP.HCM đề nghị sớm tổ chức các đoàn khách đến Khánh Hòa như đã thống nhất tại hội nghị liên kết du lịch giữa 2 địa phương hồi cuối tháng 10.

Theo quy định, khách đến Khánh Hòa từ các tỉnh, thành có nguy cơ dịch Covid-19 ở cấp độ 1 và 2 (vùng xanh, vùng vàng) nếu đã tiêm đủ liều vaccine sẽ không phải cách ly. Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị du lịch ở Khánh Hòa cũng được tự đánh giá mức độ an toàn trong công tác phòng, chống dịch của chính đơn vị mình.

“Việc cho phép các đơn vị kinh doanh du lịch tự đánh giá mức độ an toàn về phòng dịch nhằm tạo điều kiện cho họ chủ động trong việc đón khách. Sở chỉ giữ vai trò hậu kiểm sau khi đơn vị đó tổ chức đón khách”, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết.

Tuy nhiên, lãnh đạo ngành du lịch Khánh Hòa thừa nhận trong bối cảnh hiện tại, du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa nghỉ dưỡng chưa được như kỳ vọng.

Mới đây, Hội Lữ hành Khánh Hòa (Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa) phối hợp với Trung tâm thông tin xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Khánh Hòa) tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối các nhà cung ứng dịch vụ du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Động thái trên được thực hiện nhằm xây dựng chương trình tour, các combo sản phẩm phục vụ cho việc phục hồi du lịch nội địa, cũng như chuẩn bị đón khách quốc tế.

Tuy nhiên, hiện các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vẫn chưa hào hứng với việc mở cửa bởi e ngại không có khách.

Hoạt động du lịch phục hồi chậm
Ảnh minh họa

Bài toán khó

Ông Trần Minh Đức, Phó giám đốc Công ty CP Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, thừa nhận hiện các doanh nghiệp du lịch đang “nhìn nhau mà hoạt động”.

Theo ông Đức, điều này cũng xuất phát từ thực tế là dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu phức tạp trở lại.

Chủ tịch Hội lữ hành Khánh Hòa cho biết các đơn vị du lịch, khu, điểm đến chưa mở cửa hoặc mở cửa cầm chừng cũng khiến các doanh nghiệp lữ hành ngại đưa khách đến Nha Trang - Khánh Hòa dịp này.

“Lúc chào mời các đối tác đưa khách đến Khánh Hòa, chúng tôi không giới thiệu được với khách nhiều điểm vui chơi giải trí nên khách không muốn đặt tour. Tình trạng dịch vụ chờ khách, khách chờ dịch vụ đã khiến du lịch lâm vào vòng luẩn quẩn, dẫn đến chậm phục hồi”, ông Đức phân tích.

Đồng quan điểm, ông Phan Đình Thảo, Tổng giám đốc Công ty TNHH HTS International, cho biết việc chưa liên kết được các tour, tuyến giữa đơn vị lữ hành và doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong thời điểm này dẫn đến lượng khách không nhiều.

“Doanh nghiệp kinh doanh du lịch khi tung ra các chương trình khuyến mại, combo cần chia sẻ lợi ích với các đơn vị lữ hành. Lúc đó 2 bên sẽ cùng hợp tác tốt hơn trong công tác quảng bá, kéo khách du lịch giai đoạn này bởi mỗi đơn vị đều có thế mạnh riêng của mình”, ông Thảo nói.

Cũng theo ông Thảo, việc mở cửa hoạt động đón khách trong bối cảnh như hiện tại là bài toán khó cho cả ngành du lịch. Việc phải giải cho được bài toán vừa phải có sản phẩm, lại đánh đúng thị trường là cả một vấn đề.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết để hỗ trợ doanh nghiệp, sở đang tăng cường liên kết, đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, trong đó chú trọng các thị trường trọng điểm về khách nội địa.

"Trong hoàn cảnh hiện nay, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh từ lưu trú, điểm tham quan đến nhà hàng, lữ hành… phải đoàn kết, liên kết, hỗ trợ nhau để ngành du lịch sớm phục hồi, du khách đến nhiều hơn", bà Thanh cho hay.

Mai Hương (t/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động