Vĩnh Phúc công nhận thêm 21 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021

Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành thẩm định và lựa chọn 21 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh cùng 8 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021.
Hà Nội kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc Huyện Hương Sơn đề xuất 15 sản phẩm tham gia OCOP cấp tỉnh Hậu Giang công nhận 19 sản phẩm OCOP cấp tỉnh
Các sản phẩm OCOP tỉnh Vĩnh Phúc được đánh giá, phân hạng..
Các sản phẩm OCOP tỉnh Vĩnh Phúc được đánh giá, phân hạng..

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Quyết định số 3431/QĐ-UBND ngày 15/12/2021 công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021 cho 8 sản phẩm công nghiệp nông thôn của 8 cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn với 3 nhóm sản phẩm: thủ công mỹ nghệ; chế biến nông lâm, thủy sản; thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí.

Cụ thể, Các nhóm sản phẩm bao gồm: Bộ 3 bình gốm Sen Việt của cơ sở sản xuất Nguyễn Hồng Quang (thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên); xích đu 22 kg của Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại và dịch vụ T&T (xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô); ly táo mài hóa khảm vàng biểu tượng chống COVID -19 của Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư Osum (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc); lọ hoa Hồ Điệp của Cơ sở sản xuất Dương Văn Hoạt (thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên);

Mật ong quất Tam Đảo, mật ong quất gừng sả stick, mật ong gừng sả, mật ong Curcumin, mật ong quế golden 500g của Công ty cổ phần Ong Tam Đảo (thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên); rượu ba kích Tam Đảo của Công ty TNHH một thành viên Minh Phúc An (phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên); trà Đinh lăng  Cà gai leo Tam Đảo của hộ sản xuất kinh doanh Trương Anh Tuấn (xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo); bộ dao nhà bếp của Hợp tác xã Rèn thanh niên xã Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường).

Một trong 8 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Vĩnh Phúc
Một trong 8 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Vĩnh Phúc

Bên cạnh 8 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thì trong năm 2021, Vĩnh Phúc đã có 6 huyện tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện và gửi 23 hồ sơ sản phẩm đề nghị đánh giá, phân hạng OCOP cấp tỉnh.

Các sản phẩm tham gia đánh giá thuộc các nhóm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm thô sơ, gia vị, chè, đồ uống không cồn, có cồn và thực phẩm chức năng.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021 đã tiến hành thẩm định và bỏ phiếu các sản phẩm. Kết quả, có 21/23 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 4 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 17 sản phẩm đạt OCOP 3 sao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước chỉ đạo, thời gian tới, Sở NN&PTNT tỉnh phải phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn doanh nghiệp, HTX, hộ cá nhân có các sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp, cải tiến mẫu mã sản phẩm; nghiên cứu, thay thế bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường; quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, phát triển sản phẩm OCOP cấp tỉnh trên thị trường.

Ngoài ra, đối với 2 sản phẩm chưa đủ điều kiện đánh giá trong đợt này, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới phải tích cực phối hợp với các chủ thể tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để trình Hội đồng xét công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Được biết, tham gia Chương tình OCOP, năm 2019, tỉnh Vĩnh Phúc đã có 18 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng chất lượng (trong đó có 8 sản phẩm của 2 chủ thể đạt OCOP 4 sao và 10 sản phẩm của 6 chủ thể đạt OCOP 3 sao);

Năm 2020, tỉnh có 22 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng chất lượng (trong đó có 5 sản phẩm của 2 chủ thể đạt OCOP 4 sao và 17 sản phẩm của 9 chủ thể đạt OCOP 3 sao)...

Hồng Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động