Hậu Giang công nhận 19 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang đã tiến hành đánh giá, phân hạng OCOP cấp tỉnh cho 20 sản phẩm thuộc 4 địa phương. Kết quả có 19 sản phẩm đạt từ 3-4 sao.
Thủy sản Hậu Giang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ Hậu Giang đã triển khai chính sách hỗ trợ từ tháng 7/2021 Hậu Giang: Ôỉ nữ Hoàng trúng giá cuối vụ
Sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang
Sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang

Tham gia đợt đánh giá lần này, toàn tỉnh Hà Giang ghi nhận 20 hồ sơ sản phẩm thuộc 4 địa phương gồm Thành phố Ngã Bảy, huyện Châu Thành, Thị xã Long Mỹ và huyện Phụng Hiệp.

Sau buổi đánh giá, Hội đồng OCOP tỉnh Hậu Giang và UBND tỉnh đã công nhận cho 9 sản phẩm đạt 4 sao và 10 sản phẩm đạt 3 sao.

Trong đó, Thành phố Ngã Bảy có 1 sản phẩm đạt 4 sao là rượu gấc Ng7, 4 sản phẩm đạt 3 sao gồm kem gấc Ng7 Hai Phil, trà gấc Ng7, bánh tráng Lộc Phát và nước mắm chay Tịnh Tâm.

Huyện Châu Thành có 2 sản phẩm 3 sao là sản phẩm đông trùng hạ thảo tươi Lion và nước đông trùng hạ thảo và nha đam Lion; 4 sản phẩm 4 sao gồm đông trùng hạ thảo Lion sấy khô - sấy thăng hoa, bưởi da xanh, rượu đông trùng hạ thảo Lion và yến sào đông trùng hạ thảo Lion.

Thị xã Long Mỹ có 4 sản phẩm đạt 3 sao gồm chả cá thát lát nguyên chất, cá thát lát tẩm gia vị, cá thát lát rút xương và chả cá thát lát cuộn.

Huyện Phụng Hiệp có 4 sản phẩm đạt 4 sao gồm chả cá thát lát viên gia vị Tân Phát, cá sặc rằn trứng ướp muối, chả lụa thát lát Tân Phát và khước lão - tửu Út Tây.

Sản phẩm Rượu cam sành Thành Phát của Cơ sở sản xuất Phát Phú Thành, ở thành phố Ngã Bảy để lại để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, tham gia vào đợt công nhận sau.

Trước đó, tỉnh Hậu Giang đã đánh giá và công nhận cho 66 sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, 2 sản phẩm được đề xuất OCOP 5 sao. Sau buổi đánh giá vừa qua, tỉnh Hậu Giang có thêm 19 sản phẩm, nâng tổng số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh lên 85 sản phẩm.

Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động