Huyện Hương Sơn đề xuất 15 sản phẩm tham gia OCOP cấp tỉnh

Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2021 và đề xuất 15 sản phẩm tham gia OCOP cấp tỉnh.
Hậu Giang công nhận 19 sản phẩm OCOP cấp tỉnh Lai Châu có thêm 48 sản phẩm được chứng nhận OCOP cấp tỉnh Hà Giang: Tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng OCOP cấp tỉnh cho 77 sản phẩm
Sản phẩm OCOP huyện Hương Sơn
Sản phẩm OCOP huyện Hương Sơn

Tham gia đợt đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2021 huyện Hương Sơn có 15 sản phẩm đến từ 10 chủ thể của 10 xã trên địa bàn.

Các sản phẩm gồm: Dầu vừng và trà đậu đen thuộc xã An Hòa Thịnh; Tinh dầu trện và tinh dầu sả chanh Bảo Trân thuộc xã Sơn Tây; Sản phẩm đông trùng hạ thảo sấy khô và rượu đông trùng hạ thảo Thiên Tâm thuộc xã Quang Diệm; Xúc xích và thịt bồ câu Thảo Mộc thuộc thị trấn Phố Châu;

Sản phẩm cao xương hươu và bộ nhung hươu Việt Gold thuộc xã Sơn Châu; Trám muối Hùng Ly thuộc xã Sơn Ninh; Ngũ cốc dinh dưỡng Thu Lê thuộc xã Sơn Phú; thịt lợn rừng Nam Giang thuộc xã Sơn Trường; Thịt lợn thảo dược Nam Tiến thuộc xã Sơn Bình và Gà đồi Hiền Tâm thuộc xã Sơn Lễ.

Đây đều là các sản phẩm chủ lực của các xã, đã được cán bộ OCOP xã hỗ trợ cải tiến và hoàn thiện sản phẩm cũng như hồ sơ đánh giá để tham gia chương trình.

Sau khi đánh giá, phân hạng cho 15 sản phẩm này, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hương Sơn sẽ tiếp tục cùng các chủ cơ sở sản xuất hoàn thiện hồ sơ và đề xuất lên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021.

Tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm từ 2019, toàn huyện Hương Sơn thuộc tỉnh Hà Tĩnh hiện có 32 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao và 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao. Các sản phẩm đã được hỗ trợ nâng tầm thương hiệu và phát triển ổn định, bền vững.

Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động