Huyện Hương Sơn đề xuất 15 sản phẩm tham gia OCOP cấp tỉnh

Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2021 và đề xuất 15 sản phẩm tham gia OCOP cấp tỉnh.
Hậu Giang công nhận 19 sản phẩm OCOP cấp tỉnh Lai Châu có thêm 48 sản phẩm được chứng nhận OCOP cấp tỉnh Hà Giang: Tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng OCOP cấp tỉnh cho 77 sản phẩm
Sản phẩm OCOP huyện Hương Sơn
Sản phẩm OCOP huyện Hương Sơn

Tham gia đợt đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2021 huyện Hương Sơn có 15 sản phẩm đến từ 10 chủ thể của 10 xã trên địa bàn.

Các sản phẩm gồm: Dầu vừng và trà đậu đen thuộc xã An Hòa Thịnh; Tinh dầu trện và tinh dầu sả chanh Bảo Trân thuộc xã Sơn Tây; Sản phẩm đông trùng hạ thảo sấy khô và rượu đông trùng hạ thảo Thiên Tâm thuộc xã Quang Diệm; Xúc xích và thịt bồ câu Thảo Mộc thuộc thị trấn Phố Châu;

Sản phẩm cao xương hươu và bộ nhung hươu Việt Gold thuộc xã Sơn Châu; Trám muối Hùng Ly thuộc xã Sơn Ninh; Ngũ cốc dinh dưỡng Thu Lê thuộc xã Sơn Phú; thịt lợn rừng Nam Giang thuộc xã Sơn Trường; Thịt lợn thảo dược Nam Tiến thuộc xã Sơn Bình và Gà đồi Hiền Tâm thuộc xã Sơn Lễ.

Đây đều là các sản phẩm chủ lực của các xã, đã được cán bộ OCOP xã hỗ trợ cải tiến và hoàn thiện sản phẩm cũng như hồ sơ đánh giá để tham gia chương trình.

Sau khi đánh giá, phân hạng cho 15 sản phẩm này, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hương Sơn sẽ tiếp tục cùng các chủ cơ sở sản xuất hoàn thiện hồ sơ và đề xuất lên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021.

Tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm từ 2019, toàn huyện Hương Sơn thuộc tỉnh Hà Tĩnh hiện có 32 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao và 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao. Các sản phẩm đã được hỗ trợ nâng tầm thương hiệu và phát triển ổn định, bền vững.

Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động