Huyện Hương Sơn đề xuất 15 sản phẩm tham gia OCOP cấp tỉnh Hậu Giang công nhận 19 sản phẩm OCOP cấp tỉnh Lai Châu có thêm 48 sản phẩm được chứng nhận OCOP cấp tỉnh |
Chuỗi sự kiện lần này thu hút 150 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền đến từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó có 8 tỉnh miền núi phía Bắc là: Phú Thọ, Thái Nguyên, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Bắc Kạn, Lai Châu tham gia.
Sự kiện giúp các chủ thể có sản phẩm OCOP tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường nông thôn, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm.
Theo Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn, sư kiện này có ý nghĩa quan trọng để không chỉ Hà Nội mà các tỉnh thành khác trong cả nước đưa hàng nông thôn lên thành thị theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước được quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ,...
Một trong nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm tại sự kiện |
Để triển khai có hiệu quả chương trình OCOP một cách đồng bộ từ thành phố đến cơ sở, TP. Hà Nội sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; hỗ trợ các tổ chức kinh tế và người dân tích cực tham gia góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế; khai thác có hiệu quả các lợi thế của địa phương trong sản xuất nông - lâm nghiệp và góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Được biết, giai đoạn 2018 - 2019, TP. Hà Nội đã tiến hành đánh giá, phân hạng được 1.054 sản phẩm. Trong đó, có 4 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 731 sản phẩm 4 sao…
Riêng năm 2021 đã có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký 581 sản phẩm tham gia, đánh giá, phân hạng. Đến nay, TP đã hoàn thành đánh giá, phân hạng được 406 sản phẩm ở 18/30 quận, huyện.
Dự kiến đến hết năm nay, Thành phố sẽ công nhận ít nhất hơn 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội lên hơn 1.500 sản phẩm. Hà Nội hiện có 44 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.