Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Truy xuất nguồn gốc là giải pháp quan trọng để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Cách nào ngăn chặn hàng giả trên các sàn thương mại điện tử? Gia Lai: Khởi tố 23 vụ buôn lậu, gian lân thương mại Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc, nghi giả mạo nhãn hiệu
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Sáng ngày 26/4, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Hợp tác phát triển kinh tế Bảo vệ thương hiệu – Bảo vệ người tiêu dùng. Diễn đàn nhằm thảo luận các giải pháp bảo vệ thương hiệu của các doanh nghiệp trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu, doanh nghiệp nổi tiếng.

Phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái

Theo ông Phạm Minh Tuân - Trưởng phòng Cục nghiệp vụ Quản lý Thị trường - Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương): Thời gian qua, tình hình hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ gia tăng, với phương thức ngày càng tinh vi, phức tạp. Đặc biệt, để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã thay đổi cách thức hoạt động bằng sử dụng nền tảng thương mại điện tử để bán trên không gian mạng.

Năm 2023 và quý I/2024 lực lượng Quản lý Thị trường đã thanh tra, kiểm tra 74.719 vụ và phát hiện 55.142 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước 539 tỷ đồng. Trong đó, quý I năm 2024, kiểm tra, xử lý 31 vụ vi phạm về hàng giả; 1.702 vụ vi phạm về không rõ nguồn gốc xuất xứ; 1.058 vụ vi phạm về sở hữu công nghiệp, số tiền xử phạt trên 38 tỷ đồng.

Từ góc độ DN, ông Ngô Tấn, Giám đốc Công ty xây dựng Việt Nhật bức xúc khi sản phẩm của DN bị làm giả, làm nhái khiến DN tổn thất rất lớn. “Sản phẩm và thương hiệu của DN được dày công đầu tư phát triển, nhưng bị các đối tượng ngang nhiên làm giả, nhái thương hiệu và bán với giá thành thấp hơn nhiều so với sản phẩm của DN. Hành vi này cần phải bị xử phạt nặng vì không chỉ gây thiệt hại cho DN chân chính, còn làm tổn hại đến chi phí và niềm tin của người tiêu dùng”, ông Tấn bày tỏ.

Trình bày về vai trò của truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái và cạnh tranh thiếu lành mạnh, ông Lương Minh Huân – Viện trưởng Viện Phát triển Doanh nghiệp – VCCI cho biết: Trong bối cảnh cạnh tranh thương mại ngày càng khốc liệt, thậm chí có cả tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh như hiện nay, không một doanh nghiệp nào muốn hàng hoá, sản phẩm dịch vụ của mình bị làm giả. Nên truy xuất nguồn gốc không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ được các khâu từ sản xuất đến tiêu dùng, nghiêm cấm các hành vi sao chép không hợp pháp mà còn thể hiện sự minh bạch và cam kết của doanh nghiệp đối với chất lượng sản phẩm.

“Truy xuất nguồn gốc là một hoạt động quan trọng đối với tất cả các bên tham gia vào chuỗi cung ứng. Truy xuất nguồn gốc giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường cạnh tranh lành mạnh và góp phần bảo vệ môi trường” - ông Lương Minh Huân thông tin.

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa mang lại nhiều lợi ích

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại diễn đàn.

Chia sẻ tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Kim Thoa – Tổng giám đốc Công ty An Khang Group cho biết: Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính, trong đó An Khang Group cũng không phải ngoại lệ. Bởi doanh nghiệp vừa mất thời gian nghiên cứu, đưa ra thị trường sản phẩm mới thì chỉ sau một thời gian ngắn đã bị làm giả tràn lan, và sản phẩm được các đơn vị làm giả bán ra thị trường thì đến doanh nghiệp sản xuất cũng không thể cạnh tranh được.

Trong lúc “đau đầu” tìm giải pháp tự bảo vệ thương hiệu thì An Khang Group đã tiếp cận được giải pháp công nghệ tem chíp chống giả True Data của ACTIV vào việc quản lý truy xuất tất cả các sản phẩm mà doanh nghiệp đang phân phối.

"Áp dụng giải pháp này, ngoài được quản lý đầy đủ 10 thông tin truy suất mà thông tư số 02 của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành ngày 28/3/2024 quy định, nó còn giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả: Kho, nhân sự kinh doanh, bán phá giá, quy trách nhiệm được người vi phạm, bảo vệ được thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời bảo vệ chính khách hàng của mình". - bà Nguyễn Thị Kim Thoa thông tin.

Đề cao lợi ích của việc áp dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa, tránh được nguy cơ bị cạnh tranh thiếu lành mạnh trong sản xuất kinh doanh, ông Lương Minh Huân, Viện trưởng Viện Phát triển doanh nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, với mỗi DN, truy xuất nguồn gốc giúp kiểm soát chặt chẽ các khâu trong quá trình sản xuất sản phẩm, các chuỗi cung ứng liên quan, góp phần hỗ trợ hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa từ khi nghiên cứu sản xuất cho đến tay người tiêu dùng. Việc làm này giúp hạn chế tình trạng sản phẩm, hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên thị trường.

“Truy xuất nguồn gốc giúp ngăn chặn việc sao chép không hợp pháp và sản xuất hàng giả. Các thông tin chi tiết về nguồn gốc và quá trình sản xuất giúp phân biệt sản phẩm chính hãng với hàng giả. Sản phẩm có nguồn gốc còn là cách để thể hiện sự minh bạch và cam kết của DN đối với chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm, giúp chứng minh sản phẩm, hàng hóa đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn và môi trường được quy định bởi các tổ chức quốc tế. Điều này tạo lòng tin từ phía đối tác kinh doanh và người tiêu dùng, thúc đẩy mối quan hệ thương mại và tạo lợi thế trong việc cạnh tranh trên thị trường quốc tế”, ông Huân đề cập.

Nhấn mạnh vai trò của truy xuất nguồn gốc, TS. Nguyễn Quốc Toản, Trung tâm Chuyển đổi số và thống kê nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) chỉ rõ, truy xuất nguồn gốc đồng nghĩa với việc cơ quan hữu quan theo dõi, truy vết toàn bộ quá trình hình thành của sản phẩm, từ khi khởi tạo cho đến thành công cuối cùng.

“Nếu làm tốt truy xuất nguồn gốc, chuỗi cung ứng sẽ tiếp cận được thông tin của 1 sản phẩm thông qua các giai đoạn sản xuất, chế biến và phân phối. Người tiêu dùng có cơ sở thông tin để yên tâm lựa chọn hàng hóa chính hãng và cơ quan quản lý nhà nước dễ dàng hơn trong quá trình quản lý và kiểm soát hàng hóa trên thị trường”, ông Toản cho biết đồng thời thông tin, Bộ NN&PTNT cùng với các cơ quan chức năng đã phối hơp xây dựng Bộ quy chuẩn truy xuất nguồn gốc, áp dụng cho các địa phương trên cả nước. Bộ quy chuẩn này sẽ là nền tảng lõi và liên tục được cải tiến, cập nhật quy trình quản trị cho tất cả các đối tượng tham gia có điều kiện tương tác.

Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN ngày 28/3/2024 quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa, sẽ có hiệu lực từ 1/6/2024. Văn bản này yêu cầu các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh, dịch vụ thực hiện truy xuất nguồn gốc hàng hóa khi xây dựng dữ liệu phải đảm bảo tối thiểu 10 thông tin cơ bản về tên, hình ảnh sản phẩm, tên đơn vị sản xuất kinh doanh, địa chỉ,… Thông tin này được in mã gắn trên bao bì sản phẩm và được kết nối với Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Người tiêu dùng có thể tra cứu hạn sử dụng, nguồn gốc của sản phẩm.

Chống hàng giả, hàng nhái: Cần giải pháp đột phá Chống hàng giả, hàng nhái: Cần giải pháp đột phá
Ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.253 vụ việc vi phạm pháp luật trong tháng 1 Ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.253 vụ việc vi phạm pháp luật trong tháng 1
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử phạt 87 triệu đồng hộ kinh doanh livestream bán hàng giả, hàng lậu Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử phạt 87 triệu đồng hộ kinh doanh livestream bán hàng giả, hàng lậu
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Nhiều biến động địa chính trị, kinh tế quốc tế đặt ra yêu cầu cao hơn cho việc điều hành thị trường xăng dầu. Việt Nam đang chủ động dự báo và ứng phó nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định, giá cả minh bạch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và tiêu dùng.
Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước ngày 29/6 đồng loạt tăng mạnh từ 1.000 đến 5.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá lên mức cao kỷ lục từ 128.000 - 133.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường tiêu quốc tế ổn định, nhưng sự tăng vọt nhập khẩu tiêu của Trung Quốc đặt ra thách thức lớn, đòi hỏi ngành hồ tiêu Việt Nam xây dựng chiến lược bài bản để giữ vững vị thế trên thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 29/6, ghi nhận giảm sâu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, giá heo hơi vẫn đi ngang. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 28/6, đồng loạt đứng yên tại miền Bắc, miền Trung và giảm nhẹ tại một số tỉnh miền Nam trong sáng cuối tuần. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm trong bối cảnh triển vọng sản lượng khả quan và nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại.
Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi hôm nay 27/6, ghi nhận tạm chững tại cả ba miền. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu hôm nay (27/6) tại thị trường trong nước tiếp tục tăng 2.000 – 3.000 đồng/kg, lên mức 126.000 – 128.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu của Indonesia cũng tiếp tục tăng cao, trong khi các nước khác nhìn chung không đổi.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Ngày 27/6, giá cà phê thế giới đồng loạt tăng trở lại nhờ đồng USD giảm sâu, thúc đẩy lực mua bù bán. Tuy nhiên, tại thị trường trong nước, giá cà phê giảm mạnh do áp lực dư cung và nhu cầu tiêu thụ yếu.
Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu mazut hạ nhiệt

Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu mazut hạ nhiệt

Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 26/6. Theo đó, giá xăng và phần lớn các loại dầu tiếp tục tăng, đánh dấu phiên điều chỉnh tăng thứ ba liên tiếp.
Nội địa dẫn dắt, ngành thép vững đà tăng trưởng

Nội địa dẫn dắt, ngành thép vững đà tăng trưởng

Giữa bối cảnh xuất khẩu gặp khó, thị trường nội địa nổi lên là trụ đỡ quan trọng, giúp ngành thép Việt Nam giữ vững đà phục hồi nhờ đầu tư công, nhu cầu hạ tầng tăng mạnh và hiệu quả từ các chính sách phòng vệ thương mại.
VCCI kiến nghị bỏ điều kiện vốn 1.000 tỷ đồng với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng

VCCI kiến nghị bỏ điều kiện vốn 1.000 tỷ đồng với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng

Trong văn bản góp ý gửi Ngân hàng Nhà nước về Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất không áp dụng điều kiện vốn tối thiểu 1.000 tỷ đồng đối với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng. Đồng thời, VCCI cũng kiến nghị gỡ bỏ các điều kiện kinh doanh chưa phù hợp với vàng trang sức và tinh giản thủ tục nhập khẩu vàng.
Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026

Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về cung ứng xăng dầu, Bộ Công Thương cho biết đang xây dựng lộ trình áp dụng xăng sinh học E10 từ ngày 1/1/2026, đồng thời đề xuất sửa đổi Quyết định 53 để phù hợp với tình hình thực tế.
Giá heo hơi chạm mốc thấp nhất 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi chạm mốc thấp nhất 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 26/6, ghi nhận biến động tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, giá heo hơi tại miền Bắc vẫn tiếp tục kéo dài xu hướng đi ngang. Theo ghi nhận, thương lái trên cả nước đang thu mua heo hơi trong khoảng 67.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại

Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại

Giá tiêu hôm nay (26/6) tại thị trường nội địa tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg, lên mức 124.000 – 126.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu tại nhiều nước cũng ghi nhận đà tăng trở lại sau thời gian chững giá.
Giá cà phê rớt sâu chưa từng thấy trong hơn một năm qua

Giá cà phê rớt sâu chưa từng thấy trong hơn một năm qua

Giá cà phê trong nước và thế giới đồng loạt giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 26/6. Robusta trên sàn London rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 13 tháng rưỡi, trong khi arabica cũng chạm đáy 5 tháng rưỡi.
Hàng Việt mở rộng cánh cửa vào Á Âu

Hàng Việt mở rộng cánh cửa vào Á Âu

Tận dụng ưu đãi từ Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu, doanh nghiệp Việt đang tích cực tiếp cận thị trường Nga và Belarus. Dù vẫn còn nhiều rào cản, nhưng nếu chuẩn bị đúng hướng và bài bản, tiềm năng xuất khẩu sẽ được khai phá mạnh mẽ.
Ngành gỗ Việt Nam buộc phải minh bạch nguồn gốc

Ngành gỗ Việt Nam buộc phải minh bạch nguồn gốc

Trước sức ép từ các chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ, ngành gỗ Việt Nam cần chủ động chứng minh tính hợp pháp trong chuỗi cung ứng, tăng minh bạch về nguyên liệu và củng cố niềm tin để giữ vững thị phần xuất khẩu chủ lực.
Giá cà phê ngày 25/6: Lao dốc mạnh do thời tiết thuận lợi tại Brazil

Giá cà phê ngày 25/6: Lao dốc mạnh do thời tiết thuận lợi tại Brazil

Giá cà phê thế giới sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay (25/6), khi các dự báo mới nhất cho thấy thời tiết tại Brazil không còn nguy cơ sương giá. Điều này đã kéo giá cả hai mặt hàng chủ lực là Robusta và Arabica giảm sâu, phản ánh tâm lý e ngại dư cung quay trở lại.
Giá heo hơi tiếp tục ổn định trên toàn quốc

Giá heo hơi tiếp tục ổn định trên toàn quốc

Giá heo hơi hôm nay 25/6, trở lại xu hướng đi ngang tại cả ba miền trong sáng nay. Theo ghi nhận, thương lái trên cả nước đang thu mua heo hơi trong khoảng 68.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước đi ngang, tiêu xuất khẩu Việt Nam giảm 200 USD/tấn

Giá tiêu trong nước đi ngang, tiêu xuất khẩu Việt Nam giảm 200 USD/tấn

Giá tiêu hôm nay (25/6) tại thị trường trong nước giữ ổn định trong khoảng 123.000 – 125.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam và Brazil giảm mạnh 200 USD/tấn, còn Indonesia ghi nhận xu hướng tăng nhẹ.
Ngành điện giữ vững chủ động trong mọi tình huống

Ngành điện giữ vững chủ động trong mọi tình huống

Không dừng lại ở mục tiêu bảo đảm điện liên tục, ngành điện đang vận hành với tinh thần chủ động, xây dựng kịch bản linh hoạt để ứng phó với phụ tải tăng cao, thời tiết cực đoan và các rủi ro bất ngờ, hướng đến bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Giá heo hơi tại nhiều địa phương có xu hướng giảm

Giá heo hơi tại nhiều địa phương có xu hướng giảm

Giá heo hơi hôm nay 24/6 có xu hướng giảm nhẹ tại một số tỉnh miền Trung và miền Nam. Thị trường heo hơi miền Bắc vẫn tiếp tục kéo dài xu hướng đi ngang. Theo ghi nhận, heo hơi trên cả nước được thu mua trong khoảng 68.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay ổn định, kỳ vọng phục hồi vào cuối năm

Giá tiêu hôm nay ổn định, kỳ vọng phục hồi vào cuối năm

Sáng 24/6, giá tiêu trong nước tiếp tục đi ngang trong khoảng 123.000 – 125.000 đồng/kg. Chuyên gia dự báo thị trường có thể phục hồi vào quý III và IV sau giai đoạn biến động ngắn hạn.
Giá cà phê phục hồi mạnh do lo ngại thời tiết Brazil và căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá cà phê phục hồi mạnh do lo ngại thời tiết Brazil và căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá cà phê thế giới bật tăng trong phiên giao dịch ngày 24/6 nhờ hoạt động mua vào của giới đầu tư trước thông tin bất lợi về thời tiết tại Brazil và tín hiệu tích cực từ tình hình Trung Đông.
Giá tiêu trong nước ổn định sau tuần lao dốc

Giá tiêu trong nước ổn định sau tuần lao dốc

Giá tiêu trong nước và thế giới ngày 23/6 nhìn chung ổn định, dao động từ 123.000 – 125.000 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm. Tuy nhiên, xuất khẩu tiêu sang Mỹ đang có xu hướng chững lại, trong khi các thị trường như Đức, Ấn Độ, Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh.
Giá heo hơi giảm nhẹ ở miền Trung – Nam

Giá heo hơi giảm nhẹ ở miền Trung – Nam

Giá heo hơi hôm nay 23/6, ghi nhận đi ngang tại miền Bắc, giảm nhẹ ở một số tỉnh miền Trung – Nam. Hiện tại, các thương lái thu mua trong khoảng 68.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá cà phê thế giới giảm sâu, trong nước chạm đáy hơn một năm

Giá cà phê thế giới giảm sâu, trong nước chạm đáy hơn một năm

Giá cà phê thế giới tiếp tục lao dốc do nguồn cung dồi dào và tác động từ căng thẳng địa chính trị, kéo theo giá cà phê trong nước giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua.
Sau chuỗi biến động, thị trường heo hơi đang chờ gì để bật tăng?

Sau chuỗi biến động, thị trường heo hơi đang chờ gì để bật tăng?

Nhìn chung, giá heo hơi tiếp tục ghi nhận điều chỉnh giảm nhẹ ở miền Trung và miền Nam tại một số phiên giao dịch trong tuần qua. Thị trường heo hơi phía Bắc duy trì ổn định trong cả tuần.
Giá cà phê tiếp tục lao dốc, robusta thấp nhất 13 tháng

Giá cà phê tiếp tục lao dốc, robusta thấp nhất 13 tháng

Giá cà phê thế giới ngày 21/6 tiếp tục giảm sâu trên cả hai sàn giao dịch. Cụ thể, robusta rơi xuống 3.887 USD/tấn, giảm 147 USD (3,64%), còn arabica mất 7,25 US cent/pound (2,25%), xuống 315,05 US cent/pound. Đà giảm được ghi nhận là mạnh nhất trong nhiều tháng qua, chưa có dấu hiệu dừng lại do hàng loạt yếu tố bất lợi.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Từ 1/7 việc khám chữa bệnh thuận tiện hơn, quyền lợi BHYT rộng hơn

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Thanh Hóa công bố nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

Công bố các nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh Quảng Trị mới

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động