Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Truy xuất nguồn gốc là giải pháp quan trọng để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Cách nào ngăn chặn hàng giả trên các sàn thương mại điện tử? Gia Lai: Khởi tố 23 vụ buôn lậu, gian lân thương mại Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc, nghi giả mạo nhãn hiệu
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Sáng ngày 26/4, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Hợp tác phát triển kinh tế Bảo vệ thương hiệu – Bảo vệ người tiêu dùng. Diễn đàn nhằm thảo luận các giải pháp bảo vệ thương hiệu của các doanh nghiệp trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu, doanh nghiệp nổi tiếng.

Phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái

Theo ông Phạm Minh Tuân - Trưởng phòng Cục nghiệp vụ Quản lý Thị trường - Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương): Thời gian qua, tình hình hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ gia tăng, với phương thức ngày càng tinh vi, phức tạp. Đặc biệt, để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã thay đổi cách thức hoạt động bằng sử dụng nền tảng thương mại điện tử để bán trên không gian mạng.

Năm 2023 và quý I/2024 lực lượng Quản lý Thị trường đã thanh tra, kiểm tra 74.719 vụ và phát hiện 55.142 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước 539 tỷ đồng. Trong đó, quý I năm 2024, kiểm tra, xử lý 31 vụ vi phạm về hàng giả; 1.702 vụ vi phạm về không rõ nguồn gốc xuất xứ; 1.058 vụ vi phạm về sở hữu công nghiệp, số tiền xử phạt trên 38 tỷ đồng.

Từ góc độ DN, ông Ngô Tấn, Giám đốc Công ty xây dựng Việt Nhật bức xúc khi sản phẩm của DN bị làm giả, làm nhái khiến DN tổn thất rất lớn. “Sản phẩm và thương hiệu của DN được dày công đầu tư phát triển, nhưng bị các đối tượng ngang nhiên làm giả, nhái thương hiệu và bán với giá thành thấp hơn nhiều so với sản phẩm của DN. Hành vi này cần phải bị xử phạt nặng vì không chỉ gây thiệt hại cho DN chân chính, còn làm tổn hại đến chi phí và niềm tin của người tiêu dùng”, ông Tấn bày tỏ.

Trình bày về vai trò của truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái và cạnh tranh thiếu lành mạnh, ông Lương Minh Huân – Viện trưởng Viện Phát triển Doanh nghiệp – VCCI cho biết: Trong bối cảnh cạnh tranh thương mại ngày càng khốc liệt, thậm chí có cả tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh như hiện nay, không một doanh nghiệp nào muốn hàng hoá, sản phẩm dịch vụ của mình bị làm giả. Nên truy xuất nguồn gốc không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ được các khâu từ sản xuất đến tiêu dùng, nghiêm cấm các hành vi sao chép không hợp pháp mà còn thể hiện sự minh bạch và cam kết của doanh nghiệp đối với chất lượng sản phẩm.

“Truy xuất nguồn gốc là một hoạt động quan trọng đối với tất cả các bên tham gia vào chuỗi cung ứng. Truy xuất nguồn gốc giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường cạnh tranh lành mạnh và góp phần bảo vệ môi trường” - ông Lương Minh Huân thông tin.

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa mang lại nhiều lợi ích

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại diễn đàn.

Chia sẻ tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Kim Thoa – Tổng giám đốc Công ty An Khang Group cho biết: Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính, trong đó An Khang Group cũng không phải ngoại lệ. Bởi doanh nghiệp vừa mất thời gian nghiên cứu, đưa ra thị trường sản phẩm mới thì chỉ sau một thời gian ngắn đã bị làm giả tràn lan, và sản phẩm được các đơn vị làm giả bán ra thị trường thì đến doanh nghiệp sản xuất cũng không thể cạnh tranh được.

Trong lúc “đau đầu” tìm giải pháp tự bảo vệ thương hiệu thì An Khang Group đã tiếp cận được giải pháp công nghệ tem chíp chống giả True Data của ACTIV vào việc quản lý truy xuất tất cả các sản phẩm mà doanh nghiệp đang phân phối.

"Áp dụng giải pháp này, ngoài được quản lý đầy đủ 10 thông tin truy suất mà thông tư số 02 của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành ngày 28/3/2024 quy định, nó còn giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả: Kho, nhân sự kinh doanh, bán phá giá, quy trách nhiệm được người vi phạm, bảo vệ được thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời bảo vệ chính khách hàng của mình". - bà Nguyễn Thị Kim Thoa thông tin.

Đề cao lợi ích của việc áp dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa, tránh được nguy cơ bị cạnh tranh thiếu lành mạnh trong sản xuất kinh doanh, ông Lương Minh Huân, Viện trưởng Viện Phát triển doanh nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, với mỗi DN, truy xuất nguồn gốc giúp kiểm soát chặt chẽ các khâu trong quá trình sản xuất sản phẩm, các chuỗi cung ứng liên quan, góp phần hỗ trợ hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa từ khi nghiên cứu sản xuất cho đến tay người tiêu dùng. Việc làm này giúp hạn chế tình trạng sản phẩm, hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên thị trường.

“Truy xuất nguồn gốc giúp ngăn chặn việc sao chép không hợp pháp và sản xuất hàng giả. Các thông tin chi tiết về nguồn gốc và quá trình sản xuất giúp phân biệt sản phẩm chính hãng với hàng giả. Sản phẩm có nguồn gốc còn là cách để thể hiện sự minh bạch và cam kết của DN đối với chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm, giúp chứng minh sản phẩm, hàng hóa đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn và môi trường được quy định bởi các tổ chức quốc tế. Điều này tạo lòng tin từ phía đối tác kinh doanh và người tiêu dùng, thúc đẩy mối quan hệ thương mại và tạo lợi thế trong việc cạnh tranh trên thị trường quốc tế”, ông Huân đề cập.

Nhấn mạnh vai trò của truy xuất nguồn gốc, TS. Nguyễn Quốc Toản, Trung tâm Chuyển đổi số và thống kê nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) chỉ rõ, truy xuất nguồn gốc đồng nghĩa với việc cơ quan hữu quan theo dõi, truy vết toàn bộ quá trình hình thành của sản phẩm, từ khi khởi tạo cho đến thành công cuối cùng.

“Nếu làm tốt truy xuất nguồn gốc, chuỗi cung ứng sẽ tiếp cận được thông tin của 1 sản phẩm thông qua các giai đoạn sản xuất, chế biến và phân phối. Người tiêu dùng có cơ sở thông tin để yên tâm lựa chọn hàng hóa chính hãng và cơ quan quản lý nhà nước dễ dàng hơn trong quá trình quản lý và kiểm soát hàng hóa trên thị trường”, ông Toản cho biết đồng thời thông tin, Bộ NN&PTNT cùng với các cơ quan chức năng đã phối hơp xây dựng Bộ quy chuẩn truy xuất nguồn gốc, áp dụng cho các địa phương trên cả nước. Bộ quy chuẩn này sẽ là nền tảng lõi và liên tục được cải tiến, cập nhật quy trình quản trị cho tất cả các đối tượng tham gia có điều kiện tương tác.

Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN ngày 28/3/2024 quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa, sẽ có hiệu lực từ 1/6/2024. Văn bản này yêu cầu các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh, dịch vụ thực hiện truy xuất nguồn gốc hàng hóa khi xây dựng dữ liệu phải đảm bảo tối thiểu 10 thông tin cơ bản về tên, hình ảnh sản phẩm, tên đơn vị sản xuất kinh doanh, địa chỉ,… Thông tin này được in mã gắn trên bao bì sản phẩm và được kết nối với Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Người tiêu dùng có thể tra cứu hạn sử dụng, nguồn gốc của sản phẩm.

Chống hàng giả, hàng nhái: Cần giải pháp đột phá Chống hàng giả, hàng nhái: Cần giải pháp đột phá
Ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.253 vụ việc vi phạm pháp luật trong tháng 1 Ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.253 vụ việc vi phạm pháp luật trong tháng 1
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử phạt 87 triệu đồng hộ kinh doanh livestream bán hàng giả, hàng lậu Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử phạt 87 triệu đồng hộ kinh doanh livestream bán hàng giả, hàng lậu
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê thế giới giảm mạnh, thị trường nội địa hạ nhiệt

Giá cà phê thế giới giảm mạnh, thị trường nội địa hạ nhiệt

Giá cà phê trên hai sàn giao dịch lớn tiếp tục lao dốc trong phiên ngày 15/5, do nguồn cung tăng và lo ngại về nhu cầu, kéo theo xu hướng giảm tại thị trường nội địa.
iPhone giảm giá kỷ lục tại Việt Nam

iPhone giảm giá kỷ lục tại Việt Nam

Thị trường iPhone chính hãng tại Việt Nam đang nóng hơn bao giờ hết khi các chuỗi bán lẻ ủy quyền đồng loạt giảm giá sâu nhất từ đầu năm.
Hồ tiêu đứng giá, chuyên gia khuyến cáo nên bán hay giữ?

Hồ tiêu đứng giá, chuyên gia khuyến cáo nên bán hay giữ?

Giá hồ tiêu trong nước hôm nay tiếp tục duy trì mặt bằng ổn định tại các vùng trồng trọng điểm, dao động trong khoảng từ 151.000 đến 152.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá hồ tiêu cũng không có nhiều biến động trong phiên giao dịch gần nhất, bất chấp lo ngại về căng thẳng địa chính trị và nguồn cung hạn chế.
Giá heo hơi đồng loạt tăng, miền Nam dẫn đầu xu hướng

Giá heo hơi đồng loạt tăng, miền Nam dẫn đầu xu hướng

Giá heo hơi hôm nay 14/5, tiếp tục lên nhẹ tại một số tỉnh khu vực miền Nam và Nam Trung Bộ trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc được mua bán với giá từ 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá cà phê thế giới bật tăng mạnh, thị trường trong nước sắp đảo chiều?

Giá cà phê thế giới bật tăng mạnh, thị trường trong nước sắp đảo chiều?

Chốt phiên giao dịch ngày 14/5, giá cà phê trên hai sàn London và New York đồng loạt đảo chiều tăng. Đà phục hồi được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và đồng Real Brazil mạnh lên, làm giảm áp lực bán ra từ quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới. Trong nước, giá cà phê điều chỉnh giảm nhưng được dự báo sẽ sớm tăng trở lại theo xu hướng toàn cầu.
VinFast giới thiệu EC Van – xe tải điện cỡ nhỏ cho doanh nghiệp vận tải đô thị

VinFast giới thiệu EC Van – xe tải điện cỡ nhỏ cho doanh nghiệp vận tải đô thị

VinFast EC Van là mẫu xe tải điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam, giá từ 285 triệu đồng. Thiết kế nhỏ gọn, tải trọng trên 600 kg.
Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge: Smartphone AI siêu mỏng, giá từ 29,99 triệu đồng

Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge: Smartphone AI siêu mỏng, giá từ 29,99 triệu đồng

Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge với thiết kế siêu mỏng 5,8mm, chip mạnh, camera 200MP và loạt tính năng AI. Giá từ 29,99 triệu đồng.
Vàng rớt 3%, người mua đỉnh lỗ hơn 6 triệu đồng mỗi lượng

Vàng rớt 3%, người mua đỉnh lỗ hơn 6 triệu đồng mỗi lượng

Thị trường vàng thế giới vừa trải qua một phiên giảm sốc khi khẩu vị rủi ro của giới đầu tư trở lại, sau thông tin Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận tạm thời nhằm giảm thuế quan. Giá vàng mất tới 3% trong phiên giao dịch ngày 12/5.
Giá heo hơi tăng nhẹ, nông dân vẫn dè chừng trước rủi ro

Giá heo hơi tăng nhẹ, nông dân vẫn dè chừng trước rủi ro

Giá heo hơi hôm nay 13/5, đã trở lại đà tăng tại một số địa phương trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc có giá bán dao động từ 67.000 - 74.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước đi ngang, giao dịch thận trọng

Giá tiêu trong nước đi ngang, giao dịch thận trọng

Giá tiêu trong nước tiếp tục ổn định trong ngày thứ hai liên tiếp, dao động trong khoảng 151.000 – 152.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường hồ tiêu thế giới ghi nhận diễn biến trái chiều, phụ thuộc vào cung cầu và thời tiết tại các khu vực sản xuất chủ lực.
Giá cà phê lao dốc: Arabica thấp nhất trong 2,5 tuần, Robusta chạm đáy 1 tháng

Giá cà phê lao dốc: Arabica thấp nhất trong 2,5 tuần, Robusta chạm đáy 1 tháng

Thị trường cà phê thế giới đồng loạt giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần do áp lực từ đồng USD tăng cao, nguồn cung gia tăng và tác động từ các diễn biến thương mại toàn cầu. Giá cà phê trong nước cũng mất mốc 128.000 đồng/kg, phản ánh xu hướng giảm chung của thị trường.
Giá vàng giảm mạnh đầu tuần, xu hướng thị trường vẫn chưa rõ ràng

Giá vàng giảm mạnh đầu tuần, xu hướng thị trường vẫn chưa rõ ràng

Sau một tuần biến động mạnh, giá vàng mở đầu tuần mới với đà giảm sâu, trong khi giới phân tích vẫn chia rẽ về xu hướng sắp tới. Diễn biến giá vàng đang phản ánh sự thận trọng của giới đầu tư trước các yếu tố địa chính trị và kinh tế toàn cầu.
Hàng Việt "lên ngôi" nhờ làn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ hiện đại

Hàng Việt "lên ngôi" nhờ làn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ hiện đại

Các “ông lớn” bán lẻ như WinCommerce, Thế Giới Di Động, Saigon Co.op… đang mở rộng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng tiện lợi đến tận vùng sâu, vùng xa, không chỉ nhằm chiếm lĩnh thị phần mà còn tạo bước đệm để hàng Việt phủ sóng toàn quốc sâu rộng hơn bao giờ hết.
Giá heo hơi “đóng băng” toàn quốc: Chờ sóng mới?

Giá heo hơi “đóng băng” toàn quốc: Chờ sóng mới?

Khảo sát trong sáng đầu tuần ngày 12/5 cho thấy heo hơi hạ giá nhẹ tại một số tỉnh khu vục miền Nam và Nam Trung Bộ. Theo đó, giá heo hơi trên toàn quốc hiện dao động từ 67.000 - 74.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu sẽ thủng mốc 150.000 đồng/kg?

Giá hồ tiêu sẽ thủng mốc 150.000 đồng/kg?

Giá tiêu nội địa sáng nay giữ ổn định so với hôm qua, dao động quanh mốc 151.000 – 152.000 đồng/kg. Tuy nhiên, so với tuần trước, mặt hàng này đã giảm trung bình từ 3.000 – 5.000 đồng/kg, trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động và các doanh nghiệp tiếp tục chờ đợi các tín hiệu từ các cuộc đàm phán thương mại lớn.
Giá cà phê được kỳ vọng vượt mốc 130.000 đồng/kg trong tuần này

Giá cà phê được kỳ vọng vượt mốc 130.000 đồng/kg trong tuần này

Thị trường cà phê trong nước ngày 12/5/2025 tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang tại các tỉnh Tây Nguyên, trong khi thế giới biến động nhẹ do ảnh hưởng từ nguồn cung và tình hình thương mại quốc tế. Người trồng cà phê vẫn kỳ vọng đà tăng giá sẽ quay trở lại trong thời gian tới.
Gạo Việt tăng giá nhẹ giữa biến động thị trường toàn cầu

Gạo Việt tăng giá nhẹ giữa biến động thị trường toàn cầu

Trong bối cảnh giá gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tuần này tăng nhẹ lên 398 USD/tấn nhờ động thái mua dự trữ của Chính phủ. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn yếu, giao dịch chững lại, trong khi thị trường nội địa duy trì ổn định với nhiều vùng sản xuất bắt đầu vào vụ Hè Thu.
Hàng không tăng chuyến mạnh, vé rẻ phủ rộng

Hàng không tăng chuyến mạnh, vé rẻ phủ rộng

Mùa cao điểm du lịch hè 2025 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về chuyến bay và ghế ngồi nội địa. Các hãng hàng không Việt Nam chủ động tăng chuyến, mở rộng mạng bay và tung nhiều chương trình khuyến mãi nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và du lịch đang tăng cao của hành khách.
Giá hồ tiêu trong nước giảm tới 4.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu trong nước giảm tới 4.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay (11/5) tại thị trường nội địa giảm mạnh, dao động trong khoảng 151.000 – 152.000 đồng/kg, giảm từ 1.000 – 4.000 đồng/kg so với hôm qua. Hồ tiêu Việt Nam đang chịu sức ép cạnh tranh lớn về giá từ các quốc gia xuất khẩu chủ lực như Brazil và Indonesia.
Thị trường heo hơi diễn biến phức tạp, giá cao nhất 75.000 đồng/kg

Thị trường heo hơi diễn biến phức tạp, giá cao nhất 75.000 đồng/kg

Thị trường heo hơi tuần qua diễn biến khá phức tạp. Ghi nhận mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc được mua bán với giá từ 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá cà phê trong nước giảm mạnh theo đà thế giới, arabica tăng nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm mạnh theo đà thế giới, arabica tăng nhẹ

Trong tuần qua, giá cà phê trong nước giảm sâu theo xu hướng chung của thị trường quốc tế, đặc biệt là dòng robusta trên sàn London. Trong khi đó, arabica ghi nhận mức tăng nhẹ, phản ánh diễn biến trái chiều của thị trường cà phê toàn cầu.
Vải thiều niên vụ 2025 được mùa: Hơn 300.000 tấn chờ khai thác thị trường xuất khẩu

Vải thiều niên vụ 2025 được mùa: Hơn 300.000 tấn chờ khai thác thị trường xuất khẩu

Vụ vải thiều 2025 được đánh giá thắng lợi lớn với sản lượng ước đạt 303.000 tấn, tăng 30% so với năm 2024. Công tác kiểm dịch, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu đã được chuẩn bị đồng bộ, sẵn sàng cho một mùa vụ hiệu quả, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.
Giá vàng miếng tăng 2 triệu đồng chỉ sau 24 giờ

Giá vàng miếng tăng 2 triệu đồng chỉ sau 24 giờ

Sáng 10/5, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng khi đồng USD suy yếu. Vàng miếng SJC tăng thêm 2 triệu đồng chỉ sau một ngày, trong khi giá vàng thế giới cũng bật tăng hơn 23 USD/ounce. Mức chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới hiện đã tiệm cận kỷ lục cuối năm 2023.
Giá heo hơi tăng nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi tăng nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 10/5, ghi nhận xu hướng tăng nhẹ tại miền Nam, giảm nhẹ tại miền Trung - Tây Nguyên, và đi ngang tại miền Bắc. Khảo sát mới nhất cho thấy giá heo hơi trên toàn quốc hiện dao động từ 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Từ 10/5, giá điện tăng 4,8%: Hàng triệu hộ dân chịu tác động trực tiếp

Từ 10/5, giá điện tăng 4,8%: Hàng triệu hộ dân chịu tác động trực tiếp

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân tăng 4,8% từ ngày 10/5/2025, lên 2.204,0655 đồng/kWh (chưa gồm VAT). Đây là lần tăng thứ tư kể từ đầu năm 2023. Theo EVN, mức tăng này tuy chỉ tác động nhẹ đến CPI nhưng sẽ làm tăng chi phí sinh hoạt hàng tháng của hàng triệu hộ dân.
Giá cà phê tăng nhẹ tại Tây Nguyên, thị trường thế giới biến động trái chiều

Giá cà phê tăng nhẹ tại Tây Nguyên, thị trường thế giới biến động trái chiều

Giá cà phê tại khu vực Tây Nguyên ngày 10/5/2025 ghi nhận mức tăng nhẹ so với hôm qua, dao động trong khoảng 128.300 – 128.700 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường cà phê thế giới có diễn biến trái chiều giữa hai sàn London và New York, giữa bối cảnh lo ngại nguồn cung toàn cầu gia tăng và nhà đầu tư chờ đợi kết quả đàm phán thương mại Mỹ - Trung.
Tháo gỡ nút thắt cho sầu riêng xuất khẩu: Không thể chậm trễ

Tháo gỡ nút thắt cho sầu riêng xuất khẩu: Không thể chậm trễ

Ngày 8/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy chủ trì cuộc họp rà soát công tác quản lý mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc và đề xuất giải pháp cấp bách thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng, trong bối cảnh thị trường Trung Quốc siết chặt tiêu chuẩn kỹ thuật, gây nhiều khó khăn cho ngành.
Giá vàng lên xuống như "tàu lượn"

Giá vàng lên xuống như "tàu lượn"

Giá vàng thế giới tối 8/5 có thời điểm giảm mạnh tới 90 USD/ounce trước khi hồi phục nhẹ, trong khi giá vàng trong nước giảm mạnh tới 2,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng SJC và thế giới hiện lên tới gần 15 triệu đồng/lượng.
Giá heo hơi tăng giá trở lại, tín hiệu tích cực từ cả ba miền

Giá heo hơi tăng giá trở lại, tín hiệu tích cực từ cả ba miền

Giá heo hơi hôm nay 9/5, ghi nhận xu hướng tăng giá bất ngờ trên cả 3 miền trên toàn quốc. Hiện tại, heo hơi trên toàn quốc được thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 74.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động