Trồng hoa giấy chơi thấy lợi nhuận cao, chị nông dân quyết làm lớn, thu trăm triệu đồng mỗi năm

Vốn quen trồng lúa nhưng lại có niềm đam mê hoa giấy nên nữ nông dân ở Giồng Trôm (Bến Tre) trồng thử cho vui. Rồi những chậu hoa giấy đầu tiên bỗng hút hàng thế là chị cùng chồng vay vốn mở rộng quy mô. Anh chị còn học hỏi kỹ thuật để hoa giấy nở đúng dịp tết và trồng cả hoa lan. Giờ đây vườn hoa cây cảnh của nữ nông dân đã đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Cử nhân bỏ việc đi trồng hoa ngũ sắc bán cho nhà giàu, mỗi năm lãi đều 200 triệu Bí quyết biến vùng đất phèn thành vườn hoa giấy đủ màu sắc bỏ túi nửa tỷ/năm Choáng ngợp với bộ sưu tập hoa giấy thuần Việt lộ diện siêu phẩm có một không hai
Chị Trần Thị Nê yêu thích những chậu hoa giấy Mỹ và xin giống về trồng  và bất ngờ tạo nên cơ nghiệp từ cây cảnh.
Chị Trần Thị Nê yêu thích những chậu hoa giấy Mỹ và xin giống về trồng và bất ngờ tạo nên cơ nghiệp từ cây cảnh.

Từ 10 triệu đồng vốn lập nên trại hoa cây cảnh đủ loại

Chị Trần Thị Nê (SN 1968 ở ấp Thới Thuận xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) là người yêu hoa từ nhỏ, nhất là hoa giấy, nên lúc nào trong nhà chị cũng đầy hoa giấy. Một dịp tình cờ chị xin giống hoa giấy Mỹ của người quen về trồng. Nhờ khéo léo chăm sóc mà cây hoa giấy Mỹ phát triển tốt, cho hoa rất nhiều, đều và đẹp.

Chỉ trồng chơi nhưng sau 1 năm, thấy cây cho hoa đẹp, vào tết Nguyên đán năm 2020 chị cùng chồng bắt đầu bán những chậu hoa giấy các loại lãi được 10 triệu đồng. Phấn khởi và cùng niềm đam mê hoa giấy, cây kiểng, vợ chồng chị Nê quyết tâm khởi nghiệp từ mô hình này.

Vợ chồng chị Nê chăm sóc hoa giấy với tuyệt chiêu cho hoa nở đúng Tết để bán giá cao.
Vợ chồng chị Nê chăm sóc hoa giấy với tuyệt chiêu cho hoa nở đúng Tết để bán giá cao.

Năm 2021, được sự giới thiệu của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Châu Hòa, chị Nê vay 10 triệu đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Sau 1 năm đáo hạn, chị tiếp tục vay 15 triệu đồng cùng với vốn vay hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp 10 triệu đồng, chị Nê cùng chồng bỏ thêm vốn tích lũy, mở rộng việc trồng hoa kiểng với mức đầu tư đến nay hơn 100 triệu đồng gồm: hoa giấy, hoa lan và hoa sứ.

Chị Trần Thị Nê chia sẻ: Nhờ có Hội LHPN xã giới thiệu cho vay 2 nguồn vốn, phát triển kinh tế với khởi nghiệp được 25 triệu.

Ban đầu tôi vì sở thích mà trồng hoa nhưng thấy bông nhiều, gia đình tôi bán, bà con xung quanh thấy hoa đẹp nên ủng hộ, có chậu nào là bán hết chậu đó, thấy rất phấn khởi. Dịp tết Nguyên đán năm nay, thấy tín hiệu cũng đáng mừng, hoa trổ đúng dịp tết, cho lợi nhuận cao vì được giá, hút hàng.

Trồng hoa giấy nở đúng Tết sẽ bội thu

Hoa giấy nhà chị có đủ loại và đủ màu sắc, chồng chị là anh Nguyễn Văn Trò là người chăm sóc chính cho cây từ nhân giống, tỉa cành, uốn cây đến xử lý ra hoa.

Chia sẻ về cách trồng hoa giấy và cho ra hoa vào đúng dịp tết, anh Trò cho biết: Trộn phân thì coi như một mộng dừa một trấu với phân dê hoặc phân chuồng với tro trấu đen, mình trộn lại với nhau. Đầu tháng 11 âm lịch, lúc cây đang xanh tốt thì mình cắt nước chừng 1 tuần mình tưới lại, nó khô thì mình tưới chừng chừng cho nó sống. Vậy là cây hoa giấy sẽ cho ra hoa đúng vào dịp tết.

Ngoài hoa giấy, Chị Nê và anh Trò còn mạnh dạn đầu tư vào hoa lan. Do mới bắt đầu nên anh chị chỉ trồng vài loại như: Dendro, hồ điệp,… Nhờ chịu khó chăm sóc, học tập kinh nghiệm từ bạn bè và qua internet mà vườn lan của anh thích nghi tốt, nhân được nhiều giống, cho ra hoa đẹp. Anh chị cũng bắt đầu có thêm nguồn thu nhập từ hoa lan với giá trung bình 200.000 đồng/cặp.

Sau khi trồng thành công hoa giấy, vợ chồng chị Nê còn mở rộng sang lĩnh vực hoa lan.
Sau khi trồng thành công hoa giấy, vợ chồng chị Nê còn mở rộng sang lĩnh vực hoa lan.

“Hoa lan này nếu mình trồng đã bền, chuẩn rồi thì rằm tháng 10 mình cắt nước nó, từ ngày cắt nước rới ra hoa là 70 ngày lận, mình chăm sóc phân thuốc. Sau khi cắt nước chừng 1 tuần mình tưới nước lại chừng chừng, rồi cũng tưới phân thuốc xịt thuốc như B1 và các loại thuốc bán để chăm sóc cho lan. Mình xịt trong hướng dẫn pha nhiêu thuốc pha nhiêu nước rồi mình chăm sóc - anh Nguyễn Văn Trò cho biết cách chăm sóc hoa lan ra hoa vào dịp tết.

Để có chậu hoa kiểng phục vụ cho việc bán hoa, anh chị học hỏi và đầu tư thêm nghề làm chậu hoa kiểng, mỗi cặp dao động từ 500.000 - 800.000 đồng, lợi nhuận đem về mỗi năm hơn 15 triệu đồng.

Mô hình trồng hoa giấy, hoa lan của nữ nông dân ở Giồng Trôm đã đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ sự nỗ lực ham học hỏi và chắt chiu từng đồng vốn, vườn hoa của vợ chồng chị cứ mở rộng dần tạo ra nguồn thu nhập bền vững. Hướng phát triển kinh tế của vợ chồng chị Nê được chính quyền và các đoàn thể ủng hộ và khuyến khích người dân học hỏi để nhân rộng./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động