Trồng hoa giấy chơi thấy lợi nhuận cao, chị nông dân quyết làm lớn, thu trăm triệu đồng mỗi năm

Vốn quen trồng lúa nhưng lại có niềm đam mê hoa giấy nên nữ nông dân ở Giồng Trôm (Bến Tre) trồng thử cho vui. Rồi những chậu hoa giấy đầu tiên bỗng hút hàng thế là chị cùng chồng vay vốn mở rộng quy mô. Anh chị còn học hỏi kỹ thuật để hoa giấy nở đúng dịp tết và trồng cả hoa lan. Giờ đây vườn hoa cây cảnh của nữ nông dân đã đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Cử nhân bỏ việc đi trồng hoa ngũ sắc bán cho nhà giàu, mỗi năm lãi đều 200 triệu Bí quyết biến vùng đất phèn thành vườn hoa giấy đủ màu sắc bỏ túi nửa tỷ/năm Choáng ngợp với bộ sưu tập hoa giấy thuần Việt lộ diện siêu phẩm có một không hai
Chị Trần Thị Nê yêu thích những chậu hoa giấy Mỹ và xin giống về trồng  và bất ngờ tạo nên cơ nghiệp từ cây cảnh.
Chị Trần Thị Nê yêu thích những chậu hoa giấy Mỹ và xin giống về trồng và bất ngờ tạo nên cơ nghiệp từ cây cảnh.

Từ 10 triệu đồng vốn lập nên trại hoa cây cảnh đủ loại

Chị Trần Thị Nê (SN 1968 ở ấp Thới Thuận xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) là người yêu hoa từ nhỏ, nhất là hoa giấy, nên lúc nào trong nhà chị cũng đầy hoa giấy. Một dịp tình cờ chị xin giống hoa giấy Mỹ của người quen về trồng. Nhờ khéo léo chăm sóc mà cây hoa giấy Mỹ phát triển tốt, cho hoa rất nhiều, đều và đẹp.

Chỉ trồng chơi nhưng sau 1 năm, thấy cây cho hoa đẹp, vào tết Nguyên đán năm 2020 chị cùng chồng bắt đầu bán những chậu hoa giấy các loại lãi được 10 triệu đồng. Phấn khởi và cùng niềm đam mê hoa giấy, cây kiểng, vợ chồng chị Nê quyết tâm khởi nghiệp từ mô hình này.

Vợ chồng chị Nê chăm sóc hoa giấy với tuyệt chiêu cho hoa nở đúng Tết để bán giá cao.
Vợ chồng chị Nê chăm sóc hoa giấy với tuyệt chiêu cho hoa nở đúng Tết để bán giá cao.

Năm 2021, được sự giới thiệu của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Châu Hòa, chị Nê vay 10 triệu đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Sau 1 năm đáo hạn, chị tiếp tục vay 15 triệu đồng cùng với vốn vay hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp 10 triệu đồng, chị Nê cùng chồng bỏ thêm vốn tích lũy, mở rộng việc trồng hoa kiểng với mức đầu tư đến nay hơn 100 triệu đồng gồm: hoa giấy, hoa lan và hoa sứ.

Chị Trần Thị Nê chia sẻ: Nhờ có Hội LHPN xã giới thiệu cho vay 2 nguồn vốn, phát triển kinh tế với khởi nghiệp được 25 triệu.

Ban đầu tôi vì sở thích mà trồng hoa nhưng thấy bông nhiều, gia đình tôi bán, bà con xung quanh thấy hoa đẹp nên ủng hộ, có chậu nào là bán hết chậu đó, thấy rất phấn khởi. Dịp tết Nguyên đán năm nay, thấy tín hiệu cũng đáng mừng, hoa trổ đúng dịp tết, cho lợi nhuận cao vì được giá, hút hàng.

Trồng hoa giấy nở đúng Tết sẽ bội thu

Hoa giấy nhà chị có đủ loại và đủ màu sắc, chồng chị là anh Nguyễn Văn Trò là người chăm sóc chính cho cây từ nhân giống, tỉa cành, uốn cây đến xử lý ra hoa.

Chia sẻ về cách trồng hoa giấy và cho ra hoa vào đúng dịp tết, anh Trò cho biết: Trộn phân thì coi như một mộng dừa một trấu với phân dê hoặc phân chuồng với tro trấu đen, mình trộn lại với nhau. Đầu tháng 11 âm lịch, lúc cây đang xanh tốt thì mình cắt nước chừng 1 tuần mình tưới lại, nó khô thì mình tưới chừng chừng cho nó sống. Vậy là cây hoa giấy sẽ cho ra hoa đúng vào dịp tết.

Ngoài hoa giấy, Chị Nê và anh Trò còn mạnh dạn đầu tư vào hoa lan. Do mới bắt đầu nên anh chị chỉ trồng vài loại như: Dendro, hồ điệp,… Nhờ chịu khó chăm sóc, học tập kinh nghiệm từ bạn bè và qua internet mà vườn lan của anh thích nghi tốt, nhân được nhiều giống, cho ra hoa đẹp. Anh chị cũng bắt đầu có thêm nguồn thu nhập từ hoa lan với giá trung bình 200.000 đồng/cặp.

Sau khi trồng thành công hoa giấy, vợ chồng chị Nê còn mở rộng sang lĩnh vực hoa lan.
Sau khi trồng thành công hoa giấy, vợ chồng chị Nê còn mở rộng sang lĩnh vực hoa lan.

“Hoa lan này nếu mình trồng đã bền, chuẩn rồi thì rằm tháng 10 mình cắt nước nó, từ ngày cắt nước rới ra hoa là 70 ngày lận, mình chăm sóc phân thuốc. Sau khi cắt nước chừng 1 tuần mình tưới nước lại chừng chừng, rồi cũng tưới phân thuốc xịt thuốc như B1 và các loại thuốc bán để chăm sóc cho lan. Mình xịt trong hướng dẫn pha nhiêu thuốc pha nhiêu nước rồi mình chăm sóc - anh Nguyễn Văn Trò cho biết cách chăm sóc hoa lan ra hoa vào dịp tết.

Để có chậu hoa kiểng phục vụ cho việc bán hoa, anh chị học hỏi và đầu tư thêm nghề làm chậu hoa kiểng, mỗi cặp dao động từ 500.000 - 800.000 đồng, lợi nhuận đem về mỗi năm hơn 15 triệu đồng.

Mô hình trồng hoa giấy, hoa lan của nữ nông dân ở Giồng Trôm đã đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ sự nỗ lực ham học hỏi và chắt chiu từng đồng vốn, vườn hoa của vợ chồng chị cứ mở rộng dần tạo ra nguồn thu nhập bền vững. Hướng phát triển kinh tế của vợ chồng chị Nê được chính quyền và các đoàn thể ủng hộ và khuyến khích người dân học hỏi để nhân rộng./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động