Chàng trai trốn lấy vợ vì trót mê lan đi vay mượn rồi thuê đất dựng vườn mỗi tháng bỏ túi 100 triệu

Đinh Vĩnh Khang đam mê cây cảnh từ bé và phải đến năm 16 tuổi mới bén duyên với hoa lan. Loài hoa đẹp tự nhiên với hương thơm quyến rũ đã khiến chàng trai quyết chí lập nghiệp. Từng trốn lấy vợ để dành dụm tiền thuê đất dựng vườn lan và giờ đây có trong tay vườn hoa lan với diện tích 4.000 m2, mỗi tháng thu về hơn 100 triệu đồng.
Đinh Vĩnh Khang hiện sở hữu vườn hoa lan với diện tích 4.000 m2
Đinh Vĩnh Khang hiện sở hữu vườn hoa lan với diện tích 4.000 m2.

Hủy kết hôn để tạo lập vườn lan

Đinh Vĩnh Khang (29 tuổi, ở Sóc Trăng) cho hay từ nhỏ mình có niềm đam mê với mai kiểng, bonsai… Tuy nhiên, đến năm 16 tuổi, Khang mới được nhìn thấy những chậu hoa lan rất đẹp, thơm và đa dạng màu sắc, thế là Khang đem lòng yêu thích và mua về chơi.

Ở nhà làm nghề nông với bố mẹ nên Khanh phải tích cóp từng đồng dành dụm mua lan về chơi. Đến năm 20 tuổi, Khang được người chú giới thiệu công việc ở TP.HCM. Tuy nhiên, chàng trai quê Sóc Trăng quyết định "khăn gói" lên vườn lan của người chị ở tỉnh Long An để làm, cũng như thỏa mãn được đam mê.

Năm 23 tuổi, Khang dành dụm được 200 triệu đồng và có ý định táo bạo là ra "ở riêng" để tự kinh doanh. Tuy nhiên thời điểm này bố, mẹ muốn Khang lấy vợ để yên ổn làm ăn. Nhưng Khang đã quyết định hoãn chuyện kết hôn để lập nghiệp.

Thế là Khang đã "trốn" lấy vợ, mượn thêm người thân gần 200 triệu đồng (tổng gần 400 triệu đồng) thuê mảnh đất rộng 4.000 m2 ở H.Cần Giuộc, Long An và nhập 30.000 giống lan về mở vườn lập nghiệp…

Những nhành lan khoe sắc trong vườn của Vĩnh Khang.
Những nhành lan khoe sắc trong vườn của Vĩnh Khang.

Dù đam mê hoa lan và chơi cũng nhiều năm nhưng chỉ là "tay mơ" nên Khang rất lo lắng. Anh bỏ công sức đi tới các nhà vườn để học hỏi từ việc thiết kế vườn, chọn giống lan và kỹ thuật chăm sóc. Rồi vừa làm vừa đúc kết kinh nghiệm.

Khang xây dựng giàn hoa lan theo dạng treo, cách đất từ 60 - 80 cm, bên trên được bố trí lưới che mát, phía dưới làm rãnh chứa nước để tạo độ ẩm cho cây. Tuy nhiên, những ngày đầu lập nghiệp, chưa có kinh nghiệm nên gần 15.000 cây lan đã chết.

Sau khi tìm hiểu cặn kẽ hơn, Khang mới vỡ lẽ do lạm dụng thuốc, phân quá nhiều khiến lan không sống nổi. Từ đó việc bón tưới được thực hiện đúng quy trình và anh cũng cẩn thận chọn những nhà cung cấp vạt tư có uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Với niềm đam mê ngày càng lớn, Khang qua Thái Lan 4 tháng để học thêm những kỹ thuật, các phương pháp chăm sóc, nhân giống hoa lan. Cũng theo Khang, từ lúc trồng đến đem bán mình mất ít nhất 8 tháng, càng chăm lâu thì giá thành hoa lan càng lên cao. Song, người trồng phải có tính kiên nhẫn, tỉ mỉ thì mới cho ra cây phát triển tốt.

Doanh thu 100 triệu đồng mỗi tháng từ hoa lan

Nói về bí quyết để trồng lan thành công, Đinh Vĩnh Khang cho rằng, hoa lan khá nhạy cảm với thời tiết nên người trồng phải chú ý đến độ ẩm, nhiệt độ và ánh sáng.

"Mình phải nắm hết đặc tính sinh trưởng, phát triển và hấp thụ dinh dưỡng của từng loại để chăm sóc, bón phân, trị bệnh đúng cách. Mỗi ngày tưới 1 lần với mức tưới vừa phải, phun sương (nước dùng để tưới cũng phải sạch, tránh bị nhiễm phèn sinh ra rong rêu làm cây kém phát triển), chất trồng thì mình dùng xơ dừa, vỏ thông… bên cạnh đó, người chơi có thể dùng nước vo gạo (phần nước trắng lắng xuống) tưới hoa lan một ngày 2 lần sáng và chiều để bổ sung đạm cho cây", chàng trai quê Sóc Trăng chia sẻ.

Vĩnh Khang đang kinh doanh hàng trăm dòng hoa lan như: vũ nữ, dendro, hồ điệp, chu đinh, pink vip, lan rừng.
Vĩnh Khang đang kinh doanh hàng trăm dòng hoa lan như: vũ nữ, dendro, hồ điệp, chu đinh, pink vip, lan rừng.

Năm 26 tuổi, Khang lập gia đình. Ở thời điểm này, Khang không chỉ trưởng thành, chín chắn để trở thành một người chồng, người cha tốt mà còn đưa hoạt động vườn lan đi vào ổn định.

"Hiện tại, mình đang kinh doanh hàng trăm dòng hoa lan như: vũ nữ, dendro, hồ điệp, chu đinh, pink vip, lan rừng… với giá dao động từ vài chục đến hàng trăm ngàn đồng/cây. Đến giờ, mình vẫn nhớ khoảnh khắc lần đầu tiên bán được chậu lan giá 250.000 đồng, mình đã gọi điện về cho ba mẹ và nói con kinh doanh thành công rồi", Khang kể lại.

Chàng trai 29 tuổi còn cho biết người mới chơi lan chỉ nên mua cây có giá trị thấp, khi nào nắm vững kỹ thuật chăm sóc hoa mới mua loại lan quý và số lượng nhiều. Hiện vườn lan của chàng trai 29 tuổi xuất bán khắp các tỉnh thành ở VN. Một số khách lẻ trên địa bàn tỉnh, một số vùng lân cận cũng thường xuyên đến mua.

Hoa lan Dendro khá phổ biến tại Việt Nam, hoa có mùi hương thoang thoảng, ngọt ngào, giúp bạn giải tỏa mọi căn thẳng.
Hoa lan Dendro khá phổ biến tại Việt Nam, hoa có mùi hương thoang thoảng, ngọt ngào, giúp bạn giải tỏa mọi căn thẳng.

Khang cũng cho biết, anh luôn chủ động nhập giống mới, lạ, giá cả hợp lý để phục vụ khách hàng. không chỉ bán trực tiếp anh còn tận dụng cacs kênh online. Khi đã chốt xong đơn hàng, anh còn đồng hành để hỗ trợ tư vấn trong quá trình trồng. Giá bán hợp lý cùng vơi sự chăm sóc hướng dẫn tận tình nên cơ sở trồng lan của Khang đã tạo được chữ tín với khách hàng. Có những ngày xuất bán được hàng trăm đơn hàng, doanh thu từ việc bán lan hơn 100 triệu đồng/tháng.

Vĩnh Khang còn cho biết chơi hoa lan việc di chuyển cây dễ dàng, nhân giống cũng dễ, lại có giá trị kinh tế cao. Hiện nay không ít các bạn trẻ có ý định lập nghiệp với cây này.

"Muốn theo nghề thì phải chịu khó học hỏi ở nhiều nhà vườn trồng lan. Trước khi mở vườn, bạn phải biết rạch ròi về cách chăm sóc, trị bệnh cho cây cũng như nắm được hết thông tin các giống lan từ cơ bản đến các loại cây đột biến và những loại hiếm khác. Quan trọng là biết tên, hiểu ưu và nhược điểm của từng giống, bạn nên trồng trước một ít giống lan sau đó mới trồng và kinh doanh nhiều dòng cây", Vĩnh Khang tiết lộ./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động