Trắng tay với cây tỷ đô, giờ trồng cây này quanh năm hái lá ra tiền thu nhập đều như công chức

Cây cà phê, hồ tiêu trước đây được ví như "cây tỷ đô" nhưng khi rớt giá nhiều nông dân lâm vào cảnh trắng tay. Thời gian gần đây nhiều nông dân đã chuyển đổi vườn cà phê, hồ tiêu cằn cỗi để trồng dâu nuôi tằm và thu được hiệu quả kinh tế cao gấp 4 lần.
Yên Bái: Người dân khấm khá hơn nhờ trồng dâu nuôi tằm Làm sao để phát triển nuôi tằm bền vững theo hướng xuất khẩu? Dùng thứ lá bỏ đi nuôi loài đặc sản bổ hơn sâm nhung, người dân Thanh Hóa kiếm bộn tiền
Anh Lê Văn Dương đã chuyển đổi vườn cà phê sang trồng dâu nuôi tằm và có nguồn thu nhập ổn định.
Anh Lê Văn Dương đã chuyển đổi vườn cà phê sang trồng dâu nuôi tằm và có nguồn thu nhập ổn định.

Trồng dâu thu nhập quanh năm

Trước thực tế cà phê già cỗi và hồ tiêu bị bệnh chết, nhận thấy cần phải tìm một hướng đi mới, một số hộ nông dân trên địa bàn huyện Chư Pưh đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng dâu nuôi tằm và thu được hiệu quả cao. Đây đang là hướng chuyển đổi hiệu quả, được địa phương khuyến khích người dân phát triển kinh tế, mở ra hướng đi triển vọng giúp người nông dân nâng cao đời sống.

Xã Ia Rong có trên 15 ha đất trồng dâu, nuôi tằm, tập trung chủ yếu ở thôn Ia Sâm. Bình quân mỗi tháng mỗi hộ có thể nuôi 2 lứa tằm, với giá kén trên 100.000 đồng/kg thì sau khi trừ chi phí mỗi hộ có lãi hơn 4 triệu đồng/sào. Không chỉ ít cần công chăm sóc, điều mà các hộ dân cảm thấy phấn khởi là trồng dâu nuôi tằm đem lại thu nhập hàng tháng, giúp người dân có tiền để trang trải cuộc sống, sinh hoạt và đầu tư cho sản xuất.

Một cơ sở trồng dâu nuôi tằm tại xã Ia Rong.
Một cơ sở trồng dâu nuôi tằm tại xã Ia Rong.

Bà Hoàng Thị Mai-Thôn Ia Sâm, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh chia sẻ: “Nuôi tằm không khó nhưng đòi hỏi người nuôi phải nắm vững kĩ thuật, hiện nay đầu ra cũng rất ổn định. Thời gian tới, gia đình tôi sẽ tiếp tục mở rộng diện tích trồng dâu để nuôi tằm và sẵn sàng hướng dẫn kĩ thuật cho các hộ dân có nhu cầu trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn xã.”

Gia đình anh Lê Văn Dương ở thôn Ia Sâm là 1 trong những hộ tiên phong trong việc thử nghiệm triển khai mô hình trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn xã Ia Rong. Năm 2009, khi vườn tiêu bị chết, gia đình anh đã trồng 1 sào dâu và nuôi thử tằm.

Thấy dâu dễ chăm sóc và đầu ra cũng ổn định nên sau 3 năm, gia đình anh đã đầu tư mở rộng diện tích trồng dâu nuôi tằm lên 9 sào. 2 năm nay, giá kén được thu mua ở mức 120.000 đến hơn 200.000 đồng/kg nên gia đình ông có nguồn thu nhập khá cao hàng tháng.

Người dân trồng dâu trong vườn cà phê đã cằn cỗi.
Người dân trồng dâu trong vườn cà phê đã cằn cỗi.

Anh Lê Văn Dương cho biết: “Đất ở đây phù hợp nên cây dâu phát triển rất tốt, lá to, dày và xanh. Khí hậu cũng thuận lợi, phù hợp nên tằm nuôi không bị bệnh, cho ra chất lượng kén đạt tiêu chuẩn, được đại lý thu mua đánh giá cao”.

Theo anh Dương, nuôi tằm nói là khó thì cũng rất khó với những người chưa biết. Tuy nhiên, nếu người nông dân nắm vững kỹ thuật rồi thì khi làm lại rất dễ. Điều quan trọng nhất là phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khu nuôi tằm và phải sát sao trong quá trình nuôi để sớm phát hiện tằm có bị bệnh hay không để kịp thời xử lý. Thêm nữa, nếu như cà phê, hồ tiêu thì mỗi năm chỉ thu hoạch một vụ còn trồng dâu nuôi tằm thì tháng nào cũng có kén để thu. Bên cạnh đó, giá kén những năm qua rất cao và ổn định nên đời sống của gia đình cải thiện lên nhiều.

Liên kết phát triển bền vững nghề trồng dâu nuôi tằm

Nhằm giúp các hộ dân yên tâm trong quá trình sản xuất dâu tằm, xã Ia Rong đã thành lập tổ hội nghề nghiệp trồng dâu nuôi tằm. Bên cạnh đó, được hỗ trợ về vấn đề con giống, thu mua sản phẩm của người dân thuận lợi hơn trước rất nhiều. Đây chính là yếu tố để xã Ia Rong nhân rộng và phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm tại 7 thôn, làng trên địa bàn.

Ông Trương Văn Thành-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Rong, huyện Chư Pưh cho biết: “Tổ hội nghề nghiệp trồng dâu nuôi tằm xã Ia Rong hiện có 20 thành viên tham gia với tổng diện tích trên 15 ha. Với giá thu mua kén hiện tại, sau khi trừ chi phí, mỗi hộ thu nhập trên 20 triệu đồng/tháng. Đây là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, góp phần giải quyết việc làm tại địa phương.

Những vườn dâu phát triển tốt cho năng suất cao.
Những vườn dâu phát triển tốt cho năng suất cao.

Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục vận động các hộ dân tham gia mở rộng diện tích trồng dâu nuôi tằm, nhất là tập trung chuyển đổi những diện tích hồ tiêu bị chết, già cỗi cho năng suất kém”.

Theo một số hộ trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn huyện Chư Pưh cho biết: Điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu ở Chư Pưh rất phù hợp với việc trồng dâu và nuôi tằm. Trên địa bàn huyện có nhiều mô hình trồng dâu nuôi tằm chuyển đổi hiệu quả, được địa phương khuyến khích người dân phát triển kinh tế. Các Hợp tác xã, Tổ liên kết hỗ trợ người dân trong các khâu cung cấp giống tằm, lựa chọn giống dâu, hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ ứng trước đầu tư giống, nông cụ và bao tiêu đầu ra. Sản phẩm kén tằm được các cơ sở chế biến đánh giá cao về chất lượng và trực tiếp thu mua.

Từ hiệu quả ban đầu và nhằm giúp cho người dân liên kết, sản xuất hiệu quả, từ năm 2021, Hội Nông dân xã Ia Rong đã thành lập Chi hội nghề nghiệp trồng dâu nuôi tằm. Từ 4 thành viên ban đầu đến nay số lượng thành viên của chi hội đã lên tới con số 38. Tổng diện tích nuôi dâu của các thành viên là gần 30 ha.

Thời tiết ở huyện Chư Pưh rất thuận lợi để con tằm phát triển.
Thời tiết ở huyện Chư Pưh rất thuận lợi để con tằm phát triển.

Ông Lê Văn Kỳ, Chi hội trưởng Chi hội nghề nghiệp trồng dâu nuôi tằm thôn Ia Sâm (xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) cho biết: "Khi tham gia chi hội, các thành viên sẽ được học tập, chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật trồng dâu, chăm sóc con tằm để để đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, chi hội sẽ tư vấn, hướng dẫn các thành viên tìm nguồn giống dâu tằm chất lượng. Đến khi thu hoạch kén, bà con hoàn toàn yên tâm về đầu ra vì đã có HTX Tơ tằm Minh Hoá (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cam kết thu mua với mức khá cao, khoảng từ 180 – 200 ngàn đồng/kg".

Với giá cả và đầu ra ổn định, nghề trồng dâu nuôi tằm đang mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho người dân trên địa bàn. Thời gian tới, huyện Chư Pưh tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, hợp tác xã cùng với các hộ dân tổ chức liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển nhanh và bền vững.

Hiệu quả kinh tế từ trồng dâu nuôi tằm góp phần giúp các hộ dân trên địa bàn huyện Chư Pưh vơi bớt khó khăn sau khi tiêu chết. Qua khảo sát, mô hình trồng dâu nuôi tằm có hiệu quả kinh tế cao hơn trồng cà phê tiêu từ 3 - 4 lần. Từ đó, đời sống của các hộ dân được nâng cao, ổn định hơn trước./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động