Trắng tay với cây tỷ đô, giờ trồng cây này quanh năm hái lá ra tiền thu nhập đều như công chức

Cây cà phê, hồ tiêu trước đây được ví như "cây tỷ đô" nhưng khi rớt giá nhiều nông dân lâm vào cảnh trắng tay. Thời gian gần đây nhiều nông dân đã chuyển đổi vườn cà phê, hồ tiêu cằn cỗi để trồng dâu nuôi tằm và thu được hiệu quả kinh tế cao gấp 4 lần.
Yên Bái: Người dân khấm khá hơn nhờ trồng dâu nuôi tằm Làm sao để phát triển nuôi tằm bền vững theo hướng xuất khẩu? Dùng thứ lá bỏ đi nuôi loài đặc sản bổ hơn sâm nhung, người dân Thanh Hóa kiếm bộn tiền
Anh Lê Văn Dương đã chuyển đổi vườn cà phê sang trồng dâu nuôi tằm và có nguồn thu nhập ổn định.
Anh Lê Văn Dương đã chuyển đổi vườn cà phê sang trồng dâu nuôi tằm và có nguồn thu nhập ổn định.

Trồng dâu thu nhập quanh năm

Trước thực tế cà phê già cỗi và hồ tiêu bị bệnh chết, nhận thấy cần phải tìm một hướng đi mới, một số hộ nông dân trên địa bàn huyện Chư Pưh đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng dâu nuôi tằm và thu được hiệu quả cao. Đây đang là hướng chuyển đổi hiệu quả, được địa phương khuyến khích người dân phát triển kinh tế, mở ra hướng đi triển vọng giúp người nông dân nâng cao đời sống.

Xã Ia Rong có trên 15 ha đất trồng dâu, nuôi tằm, tập trung chủ yếu ở thôn Ia Sâm. Bình quân mỗi tháng mỗi hộ có thể nuôi 2 lứa tằm, với giá kén trên 100.000 đồng/kg thì sau khi trừ chi phí mỗi hộ có lãi hơn 4 triệu đồng/sào. Không chỉ ít cần công chăm sóc, điều mà các hộ dân cảm thấy phấn khởi là trồng dâu nuôi tằm đem lại thu nhập hàng tháng, giúp người dân có tiền để trang trải cuộc sống, sinh hoạt và đầu tư cho sản xuất.

Một cơ sở trồng dâu nuôi tằm tại xã Ia Rong.
Một cơ sở trồng dâu nuôi tằm tại xã Ia Rong.

Bà Hoàng Thị Mai-Thôn Ia Sâm, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh chia sẻ: “Nuôi tằm không khó nhưng đòi hỏi người nuôi phải nắm vững kĩ thuật, hiện nay đầu ra cũng rất ổn định. Thời gian tới, gia đình tôi sẽ tiếp tục mở rộng diện tích trồng dâu để nuôi tằm và sẵn sàng hướng dẫn kĩ thuật cho các hộ dân có nhu cầu trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn xã.”

Gia đình anh Lê Văn Dương ở thôn Ia Sâm là 1 trong những hộ tiên phong trong việc thử nghiệm triển khai mô hình trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn xã Ia Rong. Năm 2009, khi vườn tiêu bị chết, gia đình anh đã trồng 1 sào dâu và nuôi thử tằm.

Thấy dâu dễ chăm sóc và đầu ra cũng ổn định nên sau 3 năm, gia đình anh đã đầu tư mở rộng diện tích trồng dâu nuôi tằm lên 9 sào. 2 năm nay, giá kén được thu mua ở mức 120.000 đến hơn 200.000 đồng/kg nên gia đình ông có nguồn thu nhập khá cao hàng tháng.

Người dân trồng dâu trong vườn cà phê đã cằn cỗi.
Người dân trồng dâu trong vườn cà phê đã cằn cỗi.

Anh Lê Văn Dương cho biết: “Đất ở đây phù hợp nên cây dâu phát triển rất tốt, lá to, dày và xanh. Khí hậu cũng thuận lợi, phù hợp nên tằm nuôi không bị bệnh, cho ra chất lượng kén đạt tiêu chuẩn, được đại lý thu mua đánh giá cao”.

Theo anh Dương, nuôi tằm nói là khó thì cũng rất khó với những người chưa biết. Tuy nhiên, nếu người nông dân nắm vững kỹ thuật rồi thì khi làm lại rất dễ. Điều quan trọng nhất là phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khu nuôi tằm và phải sát sao trong quá trình nuôi để sớm phát hiện tằm có bị bệnh hay không để kịp thời xử lý. Thêm nữa, nếu như cà phê, hồ tiêu thì mỗi năm chỉ thu hoạch một vụ còn trồng dâu nuôi tằm thì tháng nào cũng có kén để thu. Bên cạnh đó, giá kén những năm qua rất cao và ổn định nên đời sống của gia đình cải thiện lên nhiều.

Liên kết phát triển bền vững nghề trồng dâu nuôi tằm

Nhằm giúp các hộ dân yên tâm trong quá trình sản xuất dâu tằm, xã Ia Rong đã thành lập tổ hội nghề nghiệp trồng dâu nuôi tằm. Bên cạnh đó, được hỗ trợ về vấn đề con giống, thu mua sản phẩm của người dân thuận lợi hơn trước rất nhiều. Đây chính là yếu tố để xã Ia Rong nhân rộng và phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm tại 7 thôn, làng trên địa bàn.

Ông Trương Văn Thành-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Rong, huyện Chư Pưh cho biết: “Tổ hội nghề nghiệp trồng dâu nuôi tằm xã Ia Rong hiện có 20 thành viên tham gia với tổng diện tích trên 15 ha. Với giá thu mua kén hiện tại, sau khi trừ chi phí, mỗi hộ thu nhập trên 20 triệu đồng/tháng. Đây là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, góp phần giải quyết việc làm tại địa phương.

Những vườn dâu phát triển tốt cho năng suất cao.
Những vườn dâu phát triển tốt cho năng suất cao.

Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục vận động các hộ dân tham gia mở rộng diện tích trồng dâu nuôi tằm, nhất là tập trung chuyển đổi những diện tích hồ tiêu bị chết, già cỗi cho năng suất kém”.

Theo một số hộ trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn huyện Chư Pưh cho biết: Điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu ở Chư Pưh rất phù hợp với việc trồng dâu và nuôi tằm. Trên địa bàn huyện có nhiều mô hình trồng dâu nuôi tằm chuyển đổi hiệu quả, được địa phương khuyến khích người dân phát triển kinh tế. Các Hợp tác xã, Tổ liên kết hỗ trợ người dân trong các khâu cung cấp giống tằm, lựa chọn giống dâu, hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ ứng trước đầu tư giống, nông cụ và bao tiêu đầu ra. Sản phẩm kén tằm được các cơ sở chế biến đánh giá cao về chất lượng và trực tiếp thu mua.

Từ hiệu quả ban đầu và nhằm giúp cho người dân liên kết, sản xuất hiệu quả, từ năm 2021, Hội Nông dân xã Ia Rong đã thành lập Chi hội nghề nghiệp trồng dâu nuôi tằm. Từ 4 thành viên ban đầu đến nay số lượng thành viên của chi hội đã lên tới con số 38. Tổng diện tích nuôi dâu của các thành viên là gần 30 ha.

Thời tiết ở huyện Chư Pưh rất thuận lợi để con tằm phát triển.
Thời tiết ở huyện Chư Pưh rất thuận lợi để con tằm phát triển.

Ông Lê Văn Kỳ, Chi hội trưởng Chi hội nghề nghiệp trồng dâu nuôi tằm thôn Ia Sâm (xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) cho biết: "Khi tham gia chi hội, các thành viên sẽ được học tập, chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật trồng dâu, chăm sóc con tằm để để đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, chi hội sẽ tư vấn, hướng dẫn các thành viên tìm nguồn giống dâu tằm chất lượng. Đến khi thu hoạch kén, bà con hoàn toàn yên tâm về đầu ra vì đã có HTX Tơ tằm Minh Hoá (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cam kết thu mua với mức khá cao, khoảng từ 180 – 200 ngàn đồng/kg".

Với giá cả và đầu ra ổn định, nghề trồng dâu nuôi tằm đang mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho người dân trên địa bàn. Thời gian tới, huyện Chư Pưh tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, hợp tác xã cùng với các hộ dân tổ chức liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển nhanh và bền vững.

Hiệu quả kinh tế từ trồng dâu nuôi tằm góp phần giúp các hộ dân trên địa bàn huyện Chư Pưh vơi bớt khó khăn sau khi tiêu chết. Qua khảo sát, mô hình trồng dâu nuôi tằm có hiệu quả kinh tế cao hơn trồng cà phê tiêu từ 3 - 4 lần. Từ đó, đời sống của các hộ dân được nâng cao, ổn định hơn trước./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi có giá 155.000 đồng/cây

Cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi có giá 155.000 đồng/cây

Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 2033/QĐ-UBND, phê duyệt đơn giá cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi năm 2025 do Trung tâm Phát triển Sâm Ngọc Linh và Dược liệu cung ứng, nhằm thực hiện chính sách khuyến khích bảo tồn, phát triển giống sâm quý và các cây dược liệu trên địa bàn.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Điểm đặc biệt của Tuần lễ Nông sản Việt 2025 chính là việc lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn tại Thủ đô, quy tụ tinh hoa đặc sản từ 34 tỉnh, thành và ghi dấu ấn công nghệ mạnh mẽ qua việc ra mắt "bản đồ nông sản số". Diễn ra trong hai ngày 24-25/10, sự kiện không chỉ là ngày hội nông sản mà còn là một bước tiến trong việc kết nối sản xuất với tiêu dùng thời đại số.
Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động