Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến lại thấy bà con mua cây mùi già làm nước thơm gội đầu và tắm, anh Phùng Đắc Dũng đã nghĩ đến việc sản xuất ra tinh dầu từ cây mùi già. Với sự tâm huyết và nỗ lực xây dựng thương hiệu từ nông sản quê hương, anh Dũng đã từng bước đưa sản phẩm tinh dầu mùi già ra thị trường phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Tinh dầu - sự trở lại từ thiên nhiên Sức khỏe: 8 loại tinh dầu giúp đuổi muỗi hiệu quả
Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”
Với sự chủ động nhiều sản phẩm của cơ sở sản xuất tinh nghệ và tinh dầu Bà Bé đã đạt chứng nhận OCOP 4 sao

Người tiên phong làm tinh dầu từ cây mùi già

Anh Phùng Đắc Dũng (sinh năm 1985) - chủ Hợp tác xã Sản xuất tinh bột nghệ và tinh dầu Bà Bé (thôn Đá, xã Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội) – người đầu tiên sáng chế ra tinh dầu từ cây mùi già chia sẻ: “Gia đình tôi có nghề chế biến tinh bột nghệ khô.

Từ nền tảng đó, cùng với sự ủng hộ từ bố mẹ, tôi đã phát triển cơ sở sản xuất tinh bột nghệ của gia đình thành Hợp tác xã Sản xuất nghệ và tinh dầu Bà Bé. Bước phát triển này giúp cho việc sản xuất bài bản hơn. Sản phẩm của hợp tác xã đáp ứng các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã đẹp, có liên kết với nông dân để phát triển vùng nguyên liệu ổn định”.

Chia sẻ về ý tưởng chế biến tinh dầu cây mùi già, anh Phùng Đắc Dũng cho biết: “Trong Đông y, cây mùi là vị thuốc quý có tác dụng chữa nhiều loại bệnh. Không cứ vào dịp Tết đến Xuân về, rất nhiều người có nhu cầu sử dụng quanh năm loại “hương đồng gió nội” này.

Trong khi đó, cây mùi tươi chỉ để được thời gian ngắn, khi dùng phải đun nấu rất lỉnh kỉnh. Vì vậy, tôi đã nghĩ cách chưng cất tinh dầu mùi già để có thể bảo quản được lâu, thuận tiện cho người tiêu dùng..”.

Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”
Sản phẩm tinh dầu cây mùi già Bà Bé

Được biết, cơ sở sản xuất tinh nghệ và tinh dầu Bà Bé là đơn vị chuyên sản xuất tinh dầu tự nhiên theo phương pháp chưng cất truyền thống. Với niềm đam mê mùi hương thuần khiết từ thiên nhiên, mang hương hoa thảo mộc vào trong mỗi ngôi nhà.

Cơ sở luôn tự hào mang đến cho khách hàng sản phẩm tinh dầu nguyên chất, với món quà vô giá này hy vọng người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn cho mình bí quyết thư giãn, trị liệu, chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp toàn diện.

“Nguyên liệu để sản xuất ra tinh dầu được chọn lọc và chăm sóc kỹ lưỡng từ giống, đất đai, quá trình gieo trồng, thu hoạch, không dùng phân bón và các chất hóa học. Chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, với nhà xưởng và thiết bị hiện đại chúng tôi luôn cho ra đời sản phẩm tinh dầu chất lượng cao nhất”, Anh Phùng Đắc Dũng chia sẻ.

Tinh dầu nguyên chất BÀ BÉ, với mùi hương dịu nhẹ giúp người dùng trấn tĩnh tinh thần, giảm stress, cho một giấc ngủ ngon. Đặc biệt tốt trong việc xua đuổi côn trùng, trị muỗi đốt, côn trùng cắn, giải cảm và chống viêm. Tinh dầu – sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại.

Từ sản xuất truyền thống đến OCOP 4 sao

Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”

Tinh dầu nguyên chất Bà Bé được áp dụng mô hình sản xuất gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ nông sản hàng hoá, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất đưa ra thị trường thực phẩm an toàn gắn với bảo vệ môi trường nông thôn; tích cực hướng dẫn, phổ biến kinh nghiệm sản xuất, vận động mọi người cùng thực hiện tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Đồng thời, tinh dầu nguyên chất Bà Bé cũng đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến cho bà con nông dân, hợp đồng với nông dân trong việc đầu tư vốn và thu mua để nhân dân mở rộng diện tích trồng nghệ, xả, góp phần tạo thu nhập, việc làm cho nông dân, hạn chế diện tích đất nông nghiệp không cấy, bỏ hoang hóa.

Là hội viên của Hội nông dân xã Dương Xá, anh Phùng Đắc Dũng đã luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong sản xuất để cùng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giúp đỡ hộ nghèo, hộ chính sách, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Nêu cao ý thức xây dựng tổ chức hội, tích cực đóng góp xây dựng quỹ hội, tích cực tuyên truyền vận động nông dân tự nguyện tham gia vào tổ chức Hội, tích cực trong việc phối hợp với các cấp hội tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Năm 2016, tinh dầu nguyên chất Bà Bé được Bộ LĐTB&XH tặng Bằng khen Hộ sản xuất kinh doanh giỏi các năm 2015, 2016, 2017, 2018, Có ý thức và tích cực trong việc phối hợp với các cấp Hội tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường nông thôn, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển sản xuất kinh doanh, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong hơn 3 năm (từ 2016 -6/2019), nông dân trong thôn đã chuyển đổi 5 ha từ trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây nghệ, cây ăn quả, tăng thu nhập các hộ và nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp.

Cùng với đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm từ củ nghệ, Tinh dầu nguyên chất Bà Bé từng bước gây dựng thương hiệu trên thị trường.

Phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường

Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”
Một số sản phẩm của cơ sở sản xuất tinh nghệ và tinh dầu Bà Bé

Cơ sở sản xuất tinh bột nghệ Bà Bé được thành lập năm 2010 và được đăng ký nhãn hiệu “Bột nghệ khô Bà Bé” năm 2018. Năm 2019, sản phẩm Tinh bột nghệ vàng Bà Bé được thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao.

Đến năm 2020, cơ sở có tổng số 11 sản phẩm được nhận OCOP 4 sao gồm: Tinh bột nghệ vàng; Tinh bột nghệ đen; Viên nghệ vàng mật ong; Viên nghệ đen mật ong; Bột nghệ vàng; Tinh dầu Sả Chanh; Tinh dầu củ Gừng; Tinh dầu Nghệ; Tinh dầu cây Mùi già; Tinh dầu Bạc Hà; Tinh dầu Vỏ Bưởi;…

Sản phẩm hoàn toàn nguyên chất 100%, thân thiện với môi trường, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Đẩy mạnh chiến lược quảng bá trên các trang mạng, hệ thống thôn tin điện tử, đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm ra thị trường để tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng. Đảm bảo chất lượng và nguồn cung ra thị trường.

Hiện, các sản phẩm nghệ Bà Bé đang được tiêu thụ khá rộng rãi tại các hiệu thuốc, cơ sở y học cổ truyền. Đến nay, có khoảng 50 cơ sở có liên kết tiêu thụ tinh bột nghệ Bà Bé. Trong đó, riêng phố Lãn Ông (quận Hoàn Kiếm) đã có hơn 20 cơ sở.

Đặc biệt, sau khi thành công ở Hà Nội và một số tỉnh, thành phía Bắc, Cơ sở sản xuất tinh bột nghệ Bà Bé tiếp tục đưa sản phẩm vào phía Nam. Các sản phẩm chủ lực của cơ sở gồm: Bột nghệ vàng, Viên nghệ đen, Viên nghệ vàng, Tinh nghệ đen, tinh dầu bưởi, tinh dầu sả, tinh dầu rau mùi,…

BẢNG NIÊM KIẾT GIÁ SẢN PHẨM

Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”
Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động