Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến lại thấy bà con mua cây mùi già làm nước thơm gội đầu và tắm, anh Phùng Đắc Dũng đã nghĩ đến việc sản xuất ra tinh dầu từ cây mùi già. Với sự tâm huyết và nỗ lực xây dựng thương hiệu từ nông sản quê hương, anh Dũng đã từng bước đưa sản phẩm tinh dầu mùi già ra thị trường phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Tinh dầu - sự trở lại từ thiên nhiên Sức khỏe: 8 loại tinh dầu giúp đuổi muỗi hiệu quả
Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”
Với sự chủ động nhiều sản phẩm của cơ sở sản xuất tinh nghệ và tinh dầu Bà Bé đã đạt chứng nhận OCOP 4 sao

Người tiên phong làm tinh dầu từ cây mùi già

Anh Phùng Đắc Dũng (sinh năm 1985) - chủ Hợp tác xã Sản xuất tinh bột nghệ và tinh dầu Bà Bé (thôn Đá, xã Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội) – người đầu tiên sáng chế ra tinh dầu từ cây mùi già chia sẻ: “Gia đình tôi có nghề chế biến tinh bột nghệ khô.

Từ nền tảng đó, cùng với sự ủng hộ từ bố mẹ, tôi đã phát triển cơ sở sản xuất tinh bột nghệ của gia đình thành Hợp tác xã Sản xuất nghệ và tinh dầu Bà Bé. Bước phát triển này giúp cho việc sản xuất bài bản hơn. Sản phẩm của hợp tác xã đáp ứng các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã đẹp, có liên kết với nông dân để phát triển vùng nguyên liệu ổn định”.

Chia sẻ về ý tưởng chế biến tinh dầu cây mùi già, anh Phùng Đắc Dũng cho biết: “Trong Đông y, cây mùi là vị thuốc quý có tác dụng chữa nhiều loại bệnh. Không cứ vào dịp Tết đến Xuân về, rất nhiều người có nhu cầu sử dụng quanh năm loại “hương đồng gió nội” này.

Trong khi đó, cây mùi tươi chỉ để được thời gian ngắn, khi dùng phải đun nấu rất lỉnh kỉnh. Vì vậy, tôi đã nghĩ cách chưng cất tinh dầu mùi già để có thể bảo quản được lâu, thuận tiện cho người tiêu dùng..”.

Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”
Sản phẩm tinh dầu cây mùi già Bà Bé

Được biết, cơ sở sản xuất tinh nghệ và tinh dầu Bà Bé là đơn vị chuyên sản xuất tinh dầu tự nhiên theo phương pháp chưng cất truyền thống. Với niềm đam mê mùi hương thuần khiết từ thiên nhiên, mang hương hoa thảo mộc vào trong mỗi ngôi nhà.

Cơ sở luôn tự hào mang đến cho khách hàng sản phẩm tinh dầu nguyên chất, với món quà vô giá này hy vọng người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn cho mình bí quyết thư giãn, trị liệu, chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp toàn diện.

“Nguyên liệu để sản xuất ra tinh dầu được chọn lọc và chăm sóc kỹ lưỡng từ giống, đất đai, quá trình gieo trồng, thu hoạch, không dùng phân bón và các chất hóa học. Chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, với nhà xưởng và thiết bị hiện đại chúng tôi luôn cho ra đời sản phẩm tinh dầu chất lượng cao nhất”, Anh Phùng Đắc Dũng chia sẻ.

Tinh dầu nguyên chất BÀ BÉ, với mùi hương dịu nhẹ giúp người dùng trấn tĩnh tinh thần, giảm stress, cho một giấc ngủ ngon. Đặc biệt tốt trong việc xua đuổi côn trùng, trị muỗi đốt, côn trùng cắn, giải cảm và chống viêm. Tinh dầu – sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại.

Từ sản xuất truyền thống đến OCOP 4 sao

Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”

Tinh dầu nguyên chất Bà Bé được áp dụng mô hình sản xuất gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ nông sản hàng hoá, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất đưa ra thị trường thực phẩm an toàn gắn với bảo vệ môi trường nông thôn; tích cực hướng dẫn, phổ biến kinh nghiệm sản xuất, vận động mọi người cùng thực hiện tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Đồng thời, tinh dầu nguyên chất Bà Bé cũng đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến cho bà con nông dân, hợp đồng với nông dân trong việc đầu tư vốn và thu mua để nhân dân mở rộng diện tích trồng nghệ, xả, góp phần tạo thu nhập, việc làm cho nông dân, hạn chế diện tích đất nông nghiệp không cấy, bỏ hoang hóa.

Là hội viên của Hội nông dân xã Dương Xá, anh Phùng Đắc Dũng đã luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong sản xuất để cùng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giúp đỡ hộ nghèo, hộ chính sách, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Nêu cao ý thức xây dựng tổ chức hội, tích cực đóng góp xây dựng quỹ hội, tích cực tuyên truyền vận động nông dân tự nguyện tham gia vào tổ chức Hội, tích cực trong việc phối hợp với các cấp hội tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Năm 2016, tinh dầu nguyên chất Bà Bé được Bộ LĐTB&XH tặng Bằng khen Hộ sản xuất kinh doanh giỏi các năm 2015, 2016, 2017, 2018, Có ý thức và tích cực trong việc phối hợp với các cấp Hội tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường nông thôn, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển sản xuất kinh doanh, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong hơn 3 năm (từ 2016 -6/2019), nông dân trong thôn đã chuyển đổi 5 ha từ trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây nghệ, cây ăn quả, tăng thu nhập các hộ và nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp.

Cùng với đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm từ củ nghệ, Tinh dầu nguyên chất Bà Bé từng bước gây dựng thương hiệu trên thị trường.

Phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường

Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”
Một số sản phẩm của cơ sở sản xuất tinh nghệ và tinh dầu Bà Bé

Cơ sở sản xuất tinh bột nghệ Bà Bé được thành lập năm 2010 và được đăng ký nhãn hiệu “Bột nghệ khô Bà Bé” năm 2018. Năm 2019, sản phẩm Tinh bột nghệ vàng Bà Bé được thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao.

Đến năm 2020, cơ sở có tổng số 11 sản phẩm được nhận OCOP 4 sao gồm: Tinh bột nghệ vàng; Tinh bột nghệ đen; Viên nghệ vàng mật ong; Viên nghệ đen mật ong; Bột nghệ vàng; Tinh dầu Sả Chanh; Tinh dầu củ Gừng; Tinh dầu Nghệ; Tinh dầu cây Mùi già; Tinh dầu Bạc Hà; Tinh dầu Vỏ Bưởi;…

Sản phẩm hoàn toàn nguyên chất 100%, thân thiện với môi trường, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Đẩy mạnh chiến lược quảng bá trên các trang mạng, hệ thống thôn tin điện tử, đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm ra thị trường để tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng. Đảm bảo chất lượng và nguồn cung ra thị trường.

Hiện, các sản phẩm nghệ Bà Bé đang được tiêu thụ khá rộng rãi tại các hiệu thuốc, cơ sở y học cổ truyền. Đến nay, có khoảng 50 cơ sở có liên kết tiêu thụ tinh bột nghệ Bà Bé. Trong đó, riêng phố Lãn Ông (quận Hoàn Kiếm) đã có hơn 20 cơ sở.

Đặc biệt, sau khi thành công ở Hà Nội và một số tỉnh, thành phía Bắc, Cơ sở sản xuất tinh bột nghệ Bà Bé tiếp tục đưa sản phẩm vào phía Nam. Các sản phẩm chủ lực của cơ sở gồm: Bột nghệ vàng, Viên nghệ đen, Viên nghệ vàng, Tinh nghệ đen, tinh dầu bưởi, tinh dầu sả, tinh dầu rau mùi,…

BẢNG NIÊM KIẾT GIÁ SẢN PHẨM

Tinh dầu mùi già Bà Bé mang đậm nét “hương đồng gió nội”
Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động