Súp lơ xanh giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Súp lơ xanh là một trong top các loại rau xanh được bà nội trợ lựa chọn để chế biến các món ăn. Bởi đây là loại thực phẩm không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp phòng chống một số bệnh như: Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư, chống viêm, ngăn ngừa bệnh thiếu máu…
Súp lơ xanh giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu
Súp lơ xanh đã được trồng phổ biến ở nhiều khu vực ôn đới và cả khu vưc nhiệt đới gió mùa

Súp lơ xanh có nguồn gốc từ vùng Caribe, sau đó được du nhập vào Bắc Mỹ từ những người nhập cư. Điều đặc biệt là ở chỗ, Italia là nước đầu tiên sử dụng súp lơ xanh làm rau khoảng 2000 năm về trước. Và súp lơ xanh trở thành loại rau thông dụng ở Mỹ sau khi giống súp lơ xanh thương mại đầu tiên được thu hoạch ở Brooklyn, New York.

Ngày nay, súp lơ xanh đã được trồng phổ biến ở nhiều khu vực ôn đới và cả khu vưc nhiệt đới gió mùa như: Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam. Đây là loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong việc chế biến các món ăn. Theo các chuyên gia, đây không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà còn giúp phòng chống một số loại bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu thêm về loại thực phẩm này.

Đặc điểm của cây súp lơ xanh

Súp lơ xanh hay còn được gọi là bông cải xanh, có tên tiếng Anh là Broccoli và tên khoa học là Brassica oleracea var.

Rễ súp lơ xanh là bộ rễ cạn, phân bố ở tầng đất mặt, nhưng có khả năng phát triển rất khỏe. Là cây trồng không chịu hạn, không chịu úng nước.

Thân cao từ 50-70 cm, lá phân bố đều trên thân, mọc thưa.

Lá có hình elip, thuôn dài, mặt lá thường nhẵn, lá có răng cưa, nhưng nông và đều. Màu lá xanh, xanh nhạt, xanh thẫm hoặc tím.

Nụ hoa súp lơ có mùa trắng ngà, vàng nhạt, màu xanh và màu tím. Nụ hoa mới hình thành, còn non là bộ phận sử dụng chủ yếu.

Súp lơ xanh giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu
Cây súp lơ

Tác dụng của cây súp lơ xanh

Theo các chuyên gia về sức khỏe, súp lơ xanh không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như các chất: Vitamin C và K, folate và chất xơ…Việc sử dụng súp xanh còn giúp phòng chống một số bệnh như:

Tăng cường hệ miễn dịch: Trong súp lơ xanh ẩn chứa hàm lượng folate và vitamin C cực kì dồi dào, đây là những thành phần quan trọng tham gia vào quá trình tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể. Từ đó có thể phòng tránh một số bệnh như: Đau đầu, ho, sổ mũi…

Tác dụng chống viêm: Súp lơ xanh chứa một số hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống viêm như sulforaphane và kaempferol. Các hợp chất này có thể giảm viêm bằng cách ức chế sản xuất các phân tử gây viêm và ngăn chặn sự kích hoạt của các con đường gây viêm.

Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư: Súp lơ xanh có đặc tính chống ung thư và tăng cường hệ miễn dịch. Đây là loại thực phẩm đặc biệt có lợi cho ung thư vú bởi nó chứa nhiều indole 3 carbino (I3C) có tác dụng ức chế sự phát triển của các gốc tự do gây hại, từ đó mang lại hiệu quả ngăn bệnh ung thư cao.

Điều hòa huyết áp: Chất sulforaphane có trong súp lơ xanh còn có tác dụng tăng cường DNA methylation, thúc đẩy khả năng hoạt động của tế bào, giúp cân bằng huyết áp. Bên cạnh đó, hàm lượng magie, kali, photpho vô cùng dồi dào cũng góp phần điều hòa huyết áp bên trong cơ thể.

Súp lơ xanh giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu
Ăn súp lơ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Hàm lượng chất xơ cao của súp lơ xanh, cùng với nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, có thể góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch. Một chế độ ăn sử dụng súp lơ xanh thường xuyên giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám động mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và rối loạn não: Với hàm lượng vitamin C, vitamin K, omega-3 cùng nhiều chất chống oxy hóa, súp lơ góp phần giúp mảng bám không tích tụ lại bên trong động mạch, mạch máu. Từ đó, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp cũng như kiểm soát tốt nồng độ cholesterol của cơ thể.

Bên cạnh đó, ăn súp lơ còn giúp ngăn chặn những nguy cơ gây tổn thương tế bào não do mất cân bằng oxy hóa khi hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động quá mức.

Tốt cho người bị tiểu đường: Sulforaphane khuyến khích sản xuất các enzym bảo vệ mạch máu, làm giảm số lượng của các phân tử gây tổn thương tế bào (ROS) lên đến 73 %. Ăn súp lơ xanh có thể giúp người bị bệnh tiểu đường giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu: Thiếu máu liên quan đến việc thiếu sắt và nếu thiếu máu bạn nên ăn nhiều súp lơ xanh. Sắt và axít folic được tìm thấy trong súp lơ xanh giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Giảm cholesterol: Súp lơ xanh chứa nhiều chất xơ có thể hòa tan giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Súp lơ xanh giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu
Ăn súp lơ ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Ngăn ngừa bệnh loãng xương: Súp lơ xanh rất giàu canxi, magiê, kẽm và phốt pho. Vì vậy mà chúng giúp xương chắc khỏe. Thường xuyên ăn súp lơ xanh rất có lợi cho phụ nữ cao tuổi và phụ nữ mang thai, vì những người này có nhiều nguy cơ bị loãng xương.

Cải thiện thị giác: Súp lơ xanh bao gồm các chất chống oxy hóa tự nhiên giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím. Vitamin A, beta-caroten, photpho và các vitamin khác tìm thấy trong súp lơ cũng rất tốt cho sức khỏe mắt.

Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ trong súp lơ xanh là loại chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Vì vậy, đối với những người đang bị bệnh táo bón hành hạ thì súp lơ xanh là liều thuốc tự nhiên giúp bạn tránh xa căn bệnh khó chịu này.

Ngăn ngừa bị chuột rút: Súp lơ xanh có chứa kali một chất rất quan trọng trong việc ngăn ngừa chuột rút, đồng thời giúp bạn chống cao huyết áp.

Tốt cho da: Nhờ carotenoid lutein và zeaxanthin, súp lơ xanh rất có lợi cho làn da trong việc tái tạo những tổn thương trên da và chống viêm. Bên cạnh đó, loại rau này còn rất giàu chất dinh dưỡng có lợi như kali, canxi, protein và vitamin C mang đến bạn một làn da chắc khỏe và tươi trẻ.

Giảm cân: Nếu bạn đang cần giảm cân thì súp lơ xanh là một loại rau lý tưởng cho thực đơn ăn kiêng của bạn. Rau súp lơ xanh chứa rất ít calo và lại giàu chất xơ giúp cơ thể nhanh cảm thấy no và no lâu hơn giảm cảm giác thèm ăn.

Súp lơ xanh giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Chống dị ứng: Súp lơ xanh có một lượng đáng kể các axit béo omega 3, giúp người mắc bệnh viêm khớp, hen suyễn và các bệnh di ứng khác. Loại thực phẩm này còn giadu quercetin, kaempferol và polyphenols được biết đến với phản ứng miễn dịch chống dị ứng tuyệt vời.

Thải độc tố trong cơ thể: Cũng như những loại rau củ khác, súp lơ chứa hàm lượng chất xơ cực kì cao, giúp gan phân giải những chất độc hại, dư thừa rồi thải chúng ra bên ngoài cơ thể thông qua hệ bài tiết. Sử dụng súp lơ hằng ngày cũng là một trong những phương pháp giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng súp lơ xanh

Cũng như các thực phẩm khác, cách sử dụng súp lơ xanh có ý nghĩa rất quan trọng đến tác dụng của loại thực phẩm này. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng súp lơ xanh.

Không nên cắt nhỏ súp lơ xanh rồi mới rửa mà phải rửa trực tiếp dưới vòi nước. Sau đó, ngâm nước muối 5-10 phút vì súp lơ xanh thường có những con sâu hoặc bọ nhỏ lẫn bên trong, ngoài ra nó cũng hay chứa thuốc trừ sâu

Không nên nấu súp lơ xanh quá kỹ vì sẽ làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng của thực phẩm như các vitamin đặc biệt là nhóm chất ngăn ngừa ung thư sẽ bị giảm hay mất tác dụng.

Súp lơ xanh ngon nhất là khoảng từ cuối tháng 7 cho đến cuối tháng 10.

Dù súp lơ xanh rất bổ dưỡng, nhưng không thể ăn hàng ngày vì sẽ gây ra mất cân bằng dinh dưỡng và dẫn đến nóng trong, gây khó chịu.

Súp lơ rất dễ gây đầy hơi sau khi bị phân giải trong dạ dày và ruột, vì vậy hãy thêm một số gia vị cay như tỏi, hạt tiêu ... khi chế biến.

Súp lơ chứa một lượng nhỏ các chất có thể gây bướu cổ, do đó nên chú ý bổ sung iốt, muối iốt hoặc rong biển khi chế biến hoặc trong chế độ ăn uống.

Để bảo quản có thể bọc súp lơ trong giấy (phun chút nước) hoặc màng bọc thực phẩm, sau đó đặt thẳng đứng vào tủ lạnh. Với cách này có thể bảo quản súp lơ được khoảng 1 tuần.

Các món ăn chế biến từ súp lơ xanh

Súp lơ xanh giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Súp lơ xanh là một loại rau có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, cả ăn sống và nấu chín. Dưới đây là một số cách phổ biến để kết hợp súp lơ xanh vào chế độ ăn uống của bạn:

Salad: Súp lơ xanh sống có thể được thêm vào món salad để có kết cấu giòn và tăng cường chất dinh dưỡng. Có thể làm món nộm súp lơ xanh bằng cách kết hợp thân súp lơ xanh thái nhỏ, cà rốt và bắp cải rồi trộn với giấm.

Soup: Súp lơ xanh có thể được thêm vào soup, ví dụ soup rau củ, để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị. Có thể làm món soup súp lơ xanh béo ngậy bằng cách trộn súp lơ xanh đã nấu chín với nước dùng và kem hoặc một món thay thế không có sữa.

Món xào: Súp lơ xanh kết hợp tốt với nhiều loại nguyên liệu trong món xào, chẳng hạn như đậu phụ, thịt gà, thịt bò hoặc tôm, và có thể nấu với tỏi, gừng, nước tương và các gia vị khác.

Các món mì ống: Súp lơ xanh có thể được kết hợp vào các món mì ống, như mì spaghetti, mì ống và pho mát, hoặc mì ống với sốt kem Alfredo.

Nướng: Nướng súp lơ xanh trong lò với một ít dầu ô liu, muối và hạt tiêu sẽ mang lại vị ngọt tự nhiên và tạo ra kết cấu caramen thơm ngon.

Hấp: Hấp là một cách chế biến súp lơ xanh tốt cho sức khỏe, vì nó giúp giữ lại chất dinh dưỡng và màu xanh rực rỡ của súp lơ xanh.

Những người không nên ăn súp lơ xanh

Súp lơ xanh giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Súp lơ xanh rất tốt sức khỏe, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng, dưới đây khuyến cáo của các chuyên gia về một số người không nên ăn súp lơ xanh:

Người đang uống thuốc trị bệnh tim: Nếu tiêu thụ quá nhiều súp lơ những thực phẩm này trong khi dùng thuốc digitalis (còn được gọi là digoxin có nguồn gốc từ thực vật được chiết xuất từ cây mao địa hoàng có tác dụng trong việc chữa bệnh suy tim), nó sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc.

Người đang uống thuốc loãng máu: Không ăn súp lơ xanh khi uống thuốc làm loãng máu. Vitamin K được tìm thấy với hàm lượng lớn trong những loại thực phẩm như bông cải xanh. Nếu sử dụng thuốc chứa warfarin làm loãng máu và trong chế độ ăn hôm ấy lại có súp lơ xanh đi kèm thì vô cùng nguy hiểm. Nguyên nhân là hàm lượng vitamin K cao có thể làm bất hoạt warfarin, gây nguy cơ tăng đông máu nên cực nguy hiểm cho người bệnh.

Phụ nữ mang thai: Khi mới có thai, chị em ăn nhiều súp lơ có thể làm tăng nguy cơ bị sảy thai. Lý do là quá nhiều vitamin C cũng không tốt cho chị em trong quá trình mang thai.

Người bị đau dạ dày: Súp lơ xanh là loại rau có chứa nhiều chất xơ, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại dễ sinh ra nhiều khí gây đầy bụng khi ăn sống. Vì vậy, cách tốt nhất đối với người đau dạ dày là phải nấu chín súp lơ xanh trước khi ăn.

Người bị bệnh gout: Súp lơ giàu purin, có thể là tác nhân gây ra các triệu chứng liên quan đến gout, đặc biệt là súp lơ xanh sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Súp lơ xanh cung cấp một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và phòng một số bệnh như: Tim mạch, cải thiện bệnh thiếu máu, giảm cân… Tuy nhiên để sử dụng súp lơ xanh với mục đích chữa bệnh, cần có thêm tư vấn từ các chuyên gia y tế.

Đi chợ gặp những loại rau này nhớ phải mua ngay, chúng giàu canxi hơn cả tôm, cá Đi chợ gặp những loại rau này nhớ phải mua ngay, chúng giàu canxi hơn cả tôm, cá
10 “siêu thực phẩm” giúp kéo dài tuổi thọ, chống ung thư được bán đầy ngoài chợ với giá rẻ bèo 10 “siêu thực phẩm” giúp kéo dài tuổi thọ, chống ung thư được bán đầy ngoài chợ với giá rẻ bèo
Loại rau có hình dáng độc đáo, được giới nhà giàu săn lùng vì giàu dinh dưỡng Loại rau có hình dáng độc đáo, được giới nhà giàu săn lùng vì giàu dinh dưỡng
Yến Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sinh tố mùa hè vừa giải khát vừa bổ sung dinh dưỡng

Sinh tố mùa hè vừa giải khát vừa bổ sung dinh dưỡng

Sinh tố là thức uống tuyệt vời để giải nhiệt cho mùa hè nóng bức. Vị ngọt thanh mát từ trái cây, kết hợp với đá xay nhuyễn tạo nên sự sảng khoái và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
Những việc cần tránh vào mùa hè nắng nóng

Những việc cần tránh vào mùa hè nắng nóng

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng những hoạt động ngoài trời, nhưng cũng là thời điểm cần lưu ý đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số điều bạn nên tránh làm vào mùa hè nóng bức:
Viêm họng có nên uống nước dừa?

Viêm họng có nên uống nước dừa?

Nước dừa từ lâu đã trở thành thức uống phổ biến và được coi là một loại "nước giải khát tự nhiên" với nhiều khoáng chất. Vậy khi bị viêm họng có nên uống nước dừa không?
Tác dụng bất ngờ từ bột giặt

Tác dụng bất ngờ từ bột giặt

Bột giặt được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày, ngoài công dụng như giặt quần áo, bột giặt còn có một số tác dụng như: Diệt gián, hút ẩm và khử mùi, làm sạch đồ trang sức…
Bí quyết giúp phụ nữ đẹp da và tóc hiệu quả từ ngải cứu

Bí quyết giúp phụ nữ đẹp da và tóc hiệu quả từ ngải cứu

Ngải cứu không chỉ có tác dụng phòng chữa một số bệnh mà còn làm đẹp da và tóc hiệu quả.
Tác dụng bất ngờ từ xà phòng

Tác dụng bất ngờ từ xà phòng

Xà phòng được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết hết tác dụng cũng như cách sử dụng xà phòng sao cho hợp lý nhất.
Những thói quen xấu khiến nhiều người có nguy cơ mắc bệnh trĩ

Những thói quen xấu khiến nhiều người có nguy cơ mắc bệnh trĩ

Bệnh trĩ rất phổ biến và thường gặp sau tuổi 30, đặc biệt là ở những người làm việc văn phòng. Dưới đây là những thói quen có thể gây ra bệnh trĩ.
Những lưu ý khi sử dụng rau thơm

Những lưu ý khi sử dụng rau thơm

Rau thơm là loại rau được sử dụng nhiều trong các bữa cơm của người Việt. Tuy nhiên khi sử dụng rau thơm cần hết sức chú ý vì có một số thực phẩm kỵ với rau thơm.
Bí quyết "sống thọ, sống khỏe" cho người cao tuổi

Bí quyết "sống thọ, sống khỏe" cho người cao tuổi

Tuổi cao, sức khỏe yếu đi là điều không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để duy trì sức khỏe, tinh thần minh mẫn ở tuổi xế chiều?
Bạn đã vo gạo đúng cách chưa?

Bạn đã vo gạo đúng cách chưa?

Nấu cơm tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người thực hiện sai ngay từ bước đầu tiên, bước vo gạo. Vậy vo gạo như thế nào mới đúng?
Sử dụng điều hòa sai cách - "kẻ thù" tiềm ẩn cho sức khỏe

Sử dụng điều hòa sai cách - "kẻ thù" tiềm ẩn cho sức khỏe

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người tìm đến sự giải nhiệt từ điều hòa và việc bật điều hòa cả đêm dường như là giải pháp lý tưởng cho giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, ẩn sau cảm giác dễ chịu tức thời này là những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe khi mà bạn sử dụng điều hòa sai cách.
Dạ dày lợn - thực phẩm tăng cường sức khỏe

Dạ dày lợn - thực phẩm tăng cường sức khỏe

Trong dạ dày lợn có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và có lợi hơn cho sức khỏe.
Vì sao cậu bé tiêm 4 mũi vaccine vẫn mắc bệnh viêm não Nhật Bản?

Vì sao cậu bé tiêm 4 mũi vaccine vẫn mắc bệnh viêm não Nhật Bản?

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận bé trai 12 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, là bệnh nhân viêm não Nhật Bản đầu tiên tại thành phố trong năm nay. Đáng nói, bệnh nhi này đã được tiêm 4 mũi vaccine phòng bệnh viêm não.
Tác hại tiềm ẩn của tia UV từ ánh nắng mặt trời đối với làn da

Tác hại tiềm ẩn của tia UV từ ánh nắng mặt trời đối với làn da

Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, tuy nhiên tiếp xúc quá mức có thể dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng cho da.
14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc được xác định mã số hàng hóa

14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc được xác định mã số hàng hóa

Bộ Y tế đã có Thông tư 09/2024/TT-BYT ban hành danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc dùng cho người và mỹ phẩm xuất khẩu, nhập khẩu đã được xác định mã số hàng hóa theo danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.
Người bệnh tim mạch nên kiêng ăn những thực phẩm này?

Người bệnh tim mạch nên kiêng ăn những thực phẩm này?

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Bên cạnh những yếu tố di truyền, tuổi tác, lối sống ít vận động, căng thẳng,... chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là nguyên nhân gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Men ống vi sinh Bio-meracine - giải pháp mới giúp giảm nhanh rối loạn tiêu hóa

Men ống vi sinh Bio-meracine - giải pháp mới giúp giảm nhanh rối loạn tiêu hóa

Men ống vi sinh Bio-meracine hội đủ yếu tố trở thành giải pháp điều trị loạn khuẩn đường ruột hiệu quả với độ an toàn cao cho người sử dụng.
Tác dụng bất ngờ của việc để bát nước trong tủ lạnh

Tác dụng bất ngờ của việc để bát nước trong tủ lạnh

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh dễ bị ám mùi hôi, thực phẩm nhanh bị hỏng và thậm chí là đóng đá ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc một mẹo đơn giản mà hiệu quả thật bất ngờ, đó là để một bát nước trong tủ lạnh. nước trong tủ lạnh.
Nhưng lưu ý khi lắp đặt cục nóng điều hòa

Nhưng lưu ý khi lắp đặt cục nóng điều hòa

Điều hòa là thiết bị điện tử điện lạnh giúp nâng cao đời sống của con người, trong quá trình lắp đặt điều hòa thì việc lắp đặt cục nóng điều hòa như thế nào cho hợp lý là điều mà nhiều người sử dụng quan tâm.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Thủ tướng chỉ đạo tập trung phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Trước nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm tiếp tục gia tăng mạnh trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 58/CĐ-TTg ngày 16/6/2024 về việc tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.
Hà Nội ghi nhận ca bệnh viêm não Nhật Bản đầu tiên trong năm

Hà Nội ghi nhận ca bệnh viêm não Nhật Bản đầu tiên trong năm

Hà Nội ghi nhận bé trai 12 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, là bệnh nhân viêm não Nhật Bản đầu tiên trong năm, dù bệnh nhân đã tiêm đủ 4 mũi vắc xin.
Tác dụng bất ngờ từ các thùng xốp bỏ không

Tác dụng bất ngờ từ các thùng xốp bỏ không

Thùng xốp là một vật dụng dùng để chứa đồ, ngoài ra còn có tác dụng để trồng rau.
Mẹo nhỏ giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ

Mẹo nhỏ giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ

Nhà vệ sinh là nơi có nguy cơ gây bệnh cao nhất trong gia đình, vì vậy việc giữ gìn cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ là việc làm vô cùng cần thiết, giúp góp phần đẩy lùi nguy cơ vi khuẩn, nấm mốc.
Trẻ bị sốt có nằm được điều hòa không?

Trẻ bị sốt có nằm được điều hòa không?

Sốt là triệu chứng phổ biến ở trẻ em, thường do nhiễm trùng virus hoặc vi khuẩn. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ băn khoăn liệu có nên cho trẻ vào phòng điều hòa khi bị sốt hay không.
Nước hầm xương mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe

Nước hầm xương mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe

Nước hầm xương từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc trong mâm cơm gia đình Việt. Không chỉ dễ làm, món ăn này còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng của nước hầm xương có thể thay đổi tùy thuộc vào các thành phần nguyên liệu được sử dụng khi chế biến.
Bị huyết áp thấp nên kiêng gì để bảo vệ sức khỏe?

Bị huyết áp thấp nên kiêng gì để bảo vệ sức khỏe?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Một số thực phẩm có thể làm hạ huyết áp, do đó người bị huyết áp thấp nên hạn chế hoặc tránh sử dụng.
Các thực phẩm tốt cho thận

Các thực phẩm tốt cho thận

Thận đóng vai trò quan trọng trong việc lọc bỏ chất thải và độc tố. Vì thế để bảo vệ sức khỏe cho thận, cần duy trì chế độ ăn uống khoa học, đủ chất dinh dưỡng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động