Sắp diễn ra Tuần văn hóa du lịch thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2023

Nhằm thực hiện mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá nghề dệt lụa truyền thống của phường Vạn Phúc (quận Hà Đông, TP. Hà Nội), chiều 18/10, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Vạn Phúc tổ chức hội nghị về công tác tổ chức Tuần văn hóa du lịch thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2023.
Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam 2023 sắp diễn ra tại Hà Nội Tự hào làng nghề may cờ Tổ quốc Làng nghề bánh tráng tồn tại gần 2 thế kỷ ở Cần Thơ
Sắp diễn ra Tuần văn hóa du lịch thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2023
Ông Nguyễn Văn Dự - Chủ tịch UBND phường Vạn Phúc, Trưởng ban Tổ chức Tuần Văn hóa phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dự - Chủ tịch UBND phường Vạn Phúc, Trưởng ban tổ chức Tuần Văn hóa cho biết, Tuần Văn hóa là hoạt động nhằm thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVII về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.

Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Chương trình 05-CTr/QU của Quận ủy Hà Đông về “Bảo tồn và phát huy giá trị làng nghề truyền thống, di tích lịch sử - văn hóa góp phần phát triển kinh tế - xã hội phường Vạn Phúc, giai đoạn 2020-2025”.

Qua đây, quận Hà Đông và phường Vạn Phúc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá nghề dệt lụa truyền thống của phường Vạn Phúc; Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại - du lịch, du lịch trải nghiệm và các ngành nghề đa dạng khác của địa phương, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh và con người Hà Đông, Hà Nội. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 20 năm ngày thành lập phường Vạn Phúc (30/10/2003-30/10/2023).

Với chủ đề “Vạn Phúc- Sắc màu hội nhập”, tuần văn hóa diễn ra từ ngày 26/10 - 2/11. Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 26/10, bế mạc 19h30 ngày 2/11. Các hoạt động văn hóa- văn nghệ diễn ra trong Tuần Văn hóa được chia thành 3 phần: Phần Lễ, Phần Hội và Phần Thương mại, quảng bá làng nghề.

Phần Lễ mang tên "Cội nguồn văn hóa làng nghề" sẽ bao gồm lễ rước tôn vinh tổ nghề - Đức Thành hoàng A Lã Đê Nương, người có công gây dựng quê hương, truyền dạy nghề dệt lụa tơ tằm. Sẽ có hàng nghìn người tham gia lễ rước vào 8h sáng ngày 29/10.

Phần Hội bao gồm nhiều hoạt động văn hóa như: Tổ chức các trò chơi dân gian, trình diễn áo dài nhí, văn nghệ quần chúng với các bài hát văn, hầu đồng, ca trù, quan họ, chèo; Hội thi vẽ tranh; Hội chợ quê...

Sắp diễn ra Tuần văn hóa du lịch thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2023
Với chủ đề “Vạn Phúc- Sắc màu hội nhập”, tuần văn hóa diễn ra từ ngày 26/10 - 2/11.

Điểm nhấn quan trọng của phần Hội là chương trình Duyên dáng lụa Hà Đông. Làng Vạn Phúc đón nhận làng Nghề dệt lụa Vạn Phúc là Di sản phi vận thể quốc gia; đón nhận Bằng công nhận sắc phong di tích đặc biệt; Bằng công nhận điểm đến Du lịch Thủ đô năm 2023; nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP. Hà Nội trao tặng trong 20 năm năm thực hiện phong trào thi đua.

Phần Thương mại, quảng bá làng nghề với chủ đề “Vạn Phúc phố nghề” sẽ được triển khai với các điểm nhấn là các hoạt động xúc tiến, quảng bá làng nghề kéo dài trong 1 tuần. Điểm nhấn là cuộc thi sản phẩm mẫu mã lụa Vạn Phúc làng nghề tiêu biểu năm 2023 và trao giải cho những sản phẩm xuất sắc; trình diễn áo dài Chương trình “Duyên dáng Lụa Hà Đông”; Tổ chức hội chợ thương mại trên khu vực bên cạnh đường Tố Hữu; Tổ chức múa rối nước của các nghệ nhân rối nước Đào Thục; thao diễn tại phố nghề như ghép tranh lụa, tái hiện một số công đoạn sản xuất của làng nghề.

Hoạt động trưng bày các sản phẩm lụa Vạn Phúc xưa và nay, thúc đẩy xúc tiến thương mại, tạo việc làm cho Nhân dân. Thông qua đây giúp cho Nhân dân trên địa bàn TP. Hà Nội và du khách thập phương biết đến Vạn Phúc với các hoạt động trong Tuần văn hóa.

Hoạt động thương mại sẽ diễn ra xuyên suốt trong Tuần văn hóa du lịch thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2023 và tại nhiều nơi trên địa bàn phường như: Phố Lụa, phố ẩm thực, cầu Am, phố hoa sinh vật cảnh, phố đồ cổ đồ xưa… Hoạt động giao lưu thương mại các làng nghề truyền thống với các gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm của làng nghề truyền thống Hà Nội.

Các tour du lịch trải nghiệm, tham quan các điểm di tích lịch sử văn hóa như: Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu di tích đình, chùa, miếu và đền thờ tổ nghềĐược biết, từ năm 2020 đến nay, các nghệ nhân, thợ giỏi của làng nghề đã sáng tạo được 67 sản phẩm sáng tạo. Qua cuộc thi lần này, Ban tổ chức sẽ tổ chức các cuộc thi mới để tôn vinh nghệ nhân thợ giỏi. Tham gia vào hoạt động xúc tiến thương mại tại Tuần văn hóa có khá nhiều làng nghề nổi tiếng trên địa bàn Thủ đô như Mây tre đan Phú Vinh (Chương Mỹ), làng nghề Mộc Thượng Mạo, Rèn Đa Sỹ (Hà Đông), Thêu ren (Thường Tín)…

Sắp diễn ra Tuần văn hóa du lịch thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2023
Tuần Văn hóa là dịp để quảng bá nghề dệt lụa truyền thống của người dân Vạn Phúc

Năm 2022-2023, làng nghề Lụa Vạn Phúc đã kết nối được 2 tour du lịch mới. Khách du lịch đến với Vạn Phúc tăng mạnh so với năm 2022. Khách đến ngoài tham quan làng nghề còn tham quan di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan dệt lụa, ghép tranh từ vải lụa của HTX Vụn ART. Vạn Phúc được công nhận là điểm đến Du lịch của Thủ đô Hà Nội muộn là do chưa có quy hoạch tổng thể làng nghề.

Hiện nay đang triển khai và quý 4/2023 sẽ hoàn thiện quy hoạch 1/500. Nhờ bước đầu có quy hoạch này, làng nghề Vạn Phúc mới được công nhận là điểm đến Du lịch của Hà Nội năm 2023. Sau Tuần lễ này, quận Hà Đông và phường Vạn Phúc sẽ triển khai các phân khúc theo quy hoạch liên quan đến công tác bảo tồn và phát triển làng nghề. Đề án 06 của Quận ủy Hà Đông đã xây dựng Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề đến 2025.

Ông Nguyễn Văn Dự cho biết thêm: “Ban tổ chức đã hoàn thành các công tác chuẩn bị theo kế hoạch về chỉnh trang đô thị, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại, tài chính hậu cần… đảm bảo Tuần Văn hóa Du lịch - Thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2023 diễn ra đúng kế hoạch đảm bảo hiệu quả, thiết thực, an toàn và tiết kiệm”.

Các hoạt động diễn ra trong Tuần Văn hóa Du lịch - Thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2023 với nội dung quảng bá, tôn vinh những nét văn hóa, những sản phẩm thủ công truyền thống có giá trị cao đến với du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập phường với chủ đề “Vạn Phúc 20 năm phát triển và đổi mới” sẽ được tổ chức trang trọng.

Hà Nội sẽ phát triển mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch Hà Nội sẽ phát triển mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch
Lưu giữ nét tinh hoa nghề thêu ren Văn Lâm Lưu giữ nét tinh hoa nghề thêu ren Văn Lâm
Làng hương Quảng Phú Cầu - hơn 1 thế kỷ lưu giữ nghề làm tăm hương ở ngoại thành Hà Nội Làng hương Quảng Phú Cầu - hơn 1 thế kỷ lưu giữ nghề làm tăm hương ở ngoại thành Hà Nội
Hà Nội giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hoá của sản phẩm OCOP Hà Nội giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hoá của sản phẩm OCOP
Khám phá làng nghề truyền thống Hà Nội - nơi lưu giữ văn hóa Việt Khám phá làng nghề truyền thống Hà Nội - nơi lưu giữ văn hóa Việt
Sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa trong kỷ nguyên mới Sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa trong kỷ nguyên mới
Làng nghề bánh tráng tồn tại gần 2 thế kỷ ở Cần Thơ Làng nghề bánh tráng tồn tại gần 2 thế kỷ ở Cần Thơ
Nghệ nhân hơn 40 năm gìn giữ giá trị tinh hoa truyền thống với nghề làm khuôn bánh Trung Thu Nghệ nhân hơn 40 năm gìn giữ giá trị tinh hoa truyền thống với nghề làm khuôn bánh Trung Thu
Tự hào làng nghề may cờ Tổ quốc Tự hào làng nghề may cờ Tổ quốc
Gian nan Gian nan "giữ lửa" nghề tò he
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động