Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021 Tuần lễ Văn hóa du lịch tỉnh Đồng Tháp thu hút hơn 200.000 lượt khách tham quan Tuần lễ văn hóa "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" dự kiến diễn ra vào tháng 9
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch
Ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đánh trống khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024 “Về miền di sản Phú Yên”.

Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/3-5/4 với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, góp phần kích cầu phát triển du lịch; đồng thời khởi động mùa du lịch Phú Yên năm 2024.

Thông qua sự kiện này, tỉnh Phú Yên tạo điều kiện, cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, giao lưu thương mại, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển du lịch.

Theo ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên, mục tiêu của tỉnh là đưa sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch trở thành hoạt động văn hóa, du lịch quy mô lớn, hướng tới xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, thương hiệu lễ hội riêng, liên kết phát triển du lịch di sản bền vững.

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch
Ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu khai mạc.

Ủy ban Nhân dân tỉnh mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Trung ương và các địa phương cả nước trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch. Các ngành, các cấp, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư có di sản và du khách chung tay, chung sức bảo tồn, giới thiệu quảng bá, khai thác và phát huy các di sản Phú Yên một cách bền vững, có trách nhiệm và hiệu quả.

Các hoạt động chính của Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2024 gồm hội chợ triển lãm, quảng bá sản phẩm OCOP, ẩm thức và du lịch; hội thi các ban nhạc trong tỉnh; trình diễn di sản văn hóa phi vật thể kết hợp biểu diễn trang phục truyền thống đặc sắc trên vùng đất Phú Yên.

Tại các địa phương trong tỉnh cũng diễn ra một số chương trình, hoạt động hưởng ứng như: tìm kiếm tài năng nghệ thuật lứa tuổi học đường; trình diễn nghệ thuật bài chòi; đua thuyền súp, lắc thúng; giới thiệu các món ăn ngon, trình diễn các món ăn từ cá ngừ đại dương; thi ảnh nghệ thuật các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử; biểu diễn võ thuật và thi đấu đối kháng; thi văn nghệ, thi đấu bóng chuyền…

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"
Ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại lễ khai mạc.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, tỉnh Phú Yên cần đầu tư nâng cấp hạ tầng phục vụ du lịch, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối các khu điểm du lịch. Tỉnh tiếp tục có cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, thu hút nhà đầu tư tiềm năng, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch bền vững.

Phú Yên cũng cần ưu tiên tập trung phát huy dư địa, lợi thế cạnh tranh riêng của tỉnh để tạo sự khác biệt về sản phẩm với không gian biển.và chuyển các giá trị tài nguyên như: công viên địa chất gắn với các di sản đá (Gành Đá Đĩa, Núi Đá Bia) thành yếu tố đặc trưng thu hút du khách.

Ngoài ra, tỉnh cần khai thác giá trị không gian thiên nhiên khu vực phía Tây (cao nguyên Vân Hòa) để tạo sự khác biệt về sản phẩm với không gian biển; từ đó thu hút du khách không chỉ nghỉ dưỡng biển mà thêm trải nghiệm sinh thái, phát triển du lịch xanh, du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với dịch vụ du lịch cộng đồng. Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2024 diễn ra đến hết ngày 5/4 tới.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Phú Yên năm 2024

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch
Chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc dân gian Sao Biển thể hiện
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch
Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé 3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc? Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024 Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024 Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình đang vươn mình trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn nhờ chiến lược du lịch xanh kết hợp điện ảnh và lễ cưới cao cấp. Sự kết hợp này không chỉ tạo giá trị bền vững cho du lịch địa phương mà còn thu hút đầu tư, quảng bá di sản và nâng tầm thương hiệu điểm đến.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Giữa vô vàn thức uống hiện đại, cà phê trứng vẫn lặng lẽ giữ vị trí riêng, trở thành một "di sản vị giác" của Thủ đô. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản: trứng gà, cà phê đen, sữa đặc... nhưng qua bàn tay khéo léo và sự tinh tế của người Tràng An, món đồ uống này đã vươn tầm thành biểu tượng quốc tế. Thưởng thức cà phê trứng không chỉ là uống một ly nước, mà là nếm trải sự cân bằng hoàn hảo giữa vị đắng, vị béo, và cả một nét văn hóa Hà thành chậm rãi, thanh lịch.
Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Giữa nhịp sống hiện đại của Thanh Hóa, làng cổ Đông Sơn vẫn âm thầm lưu giữ hơi thở ngàn năm của một nền văn hóa huy hoàng. Nơi đây không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là chứng nhân sống động của lịch sử, văn hóa và tâm hồn Việt.
Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Khi đi du lịch tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), nếu muốn cảm nhận được sự sôi động, nhộn nhịp của cuộc sống về đêm tại xứ ngàn hoa thì bạn nhất định phải ghé thăm khu chợ đêm hay còn được gọi là chợ Âm Phủ. Không chỉ nổi bật với hàng trăm gian hàng trưng bày sản phẩm mà chợ đêm Đà Lạt còn là thiên đường để du khách thưởng thức món ăn ngon và trải nghiệm văn hóa độc đáo vùng cao nguyên.
Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Từ 11 đến 14/11/2025, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu tổ chức chuyến khảo sát xây dựng tour kết nối Hà Nội – Lai Châu. Hành trình hướng tới du lịch xanh, bền vững, tôn vinh cảnh quan hùng vĩ và văn hóa độc đáo Tây Bắc.
Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) không chỉ là kinh đô đầu tiên của nhà nước Đại Cồ Việt, mở ra kỷ nguyên độc lập tự chủ sau hơn nghìn năm Bắc thuộc, mà còn là chiếc nôi của một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc:Nghệ thuật Hát Chèo. Trong không gian trầm mặc của núi non hùng vĩ, tiếng trống Chèo – biểu tượng của khí thế quân dân và hồn cốt sân khấu truyền thống – đã cất lên những nhịp điệu đầu tiên, trở thành di sản văn hóa vô giá truyền lại c ho hậu thế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động