Sản phẩm đưa thị trấn lên “bản đồ” OCOP ít ai ngờ vốn là thứ quả rụng bỏ đi

Hậu Giang có nhiều nông đặc sản, cũng là tỉnh phát triển mạnh các sản phẩm OCOP. Lần đầu tiên thị trấn Một Ngàn (huyện Châu Thành A) có một sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao khiến nhiều người quan tâm. Và càng ngạc nhiên hơn khi sản phẩm OCOP đặc biệt này lại là thứ quả non vốn không ai buồn nhặt.
Hậu Giang đặt mục tiêu năm 2022 có thêm ít nhất 20 sản phẩm OCOP từ 3 sao Điện Biên: Đưa búp chè Shan Tuyết trở thành sản phẩm OCOP 3 sao Đồng Tháp mạnh tay kết nối đưa OCOP vào siêu thị
Hiện cơ sở sản xuất của anh Đệ đã ký hợp đồng thu mua bưởi non với 5 nhà vườn, với giá mua dao động từ 5.000-10.000 đồng/kg. Ảnh: Hồng Cẩm
Hiện cơ sở sản xuất của anh Đệ đã ký hợp đồng thu mua bưởi non với 5 nhà vườn, với giá mua dao động từ 5.000-10.000 đồng/kg. Ảnh: Hồng Cẩm

Tiếc trái bưởi non sấy lên làm đặc sản

Anh Trần Văn Đệ (SN 1982), một công chức tại huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, chủ Cơ sở chế biến nông sản Trần Đệ (Ấp Nhơn Thuận 1A, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) là "cha đẻ" sản phẩm Bưởi non sấy khô đang được thị trường ưa chuộng bởi vừa ngon lại vừa nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Chia sẻ về ý tưởng làm nên sản phẩm đặc biệt này, anh Đệ cho biết: Anh xuất thân từ gia đình nông dân. Cũng giống như nhiều hộ gia đình khác ở xứ Châu Thành A, cha mẹ anh Đệ làm vườn và cây chủ lực là cây bưởi.

Sản phẩm Bưởi non sấy khô được UBND tỉnh Hậu Giang công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao và là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021
Sản phẩm Bưởi non sấy khô được UBND tỉnh Hậu Giang công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao và là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021

Cây bưởi khi đậu quả thường có khá nhiều trái non, và để có được những quả bưởi chất lượng nhất, nhà vườn bằng kinh nghiệm lâu năm của họ sẽ tuyển bớt. Nghĩa là chỉ giữ lại những trái đẹp nhất trên mỗi cành bưởi. Sau mỗi đợt tuyển trái như vậy, những trái bưởi non bị vứt lăn lóc đầy vườn, vừa lãng phí vừa ảnh hưởng môi trường. Từ đó, anh Đệ suy nghĩ làm thế nào để tận dụng trái bưởi non, làm ra sản phẩm có giá trị...

Suy nghĩ là vậy, nhưng lúc đó còn trẻ, anh Đệ đi học rồi đi làm. Mãi đến năm 2020, sau thời gian lên mạng nghiên cứu, tìm hiểu, anh Đệ mới biết hoá ra trái bưởi non có nhiều công dụng như vậy, nào là hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, hạ mỡ máu và giảm cân ở người béo phì, hỗ trợ tiêu hoá…

Thế là anh Đệ bắt đầu nghiên cứu thử nghiệm làm món Bưởi non sấy khô như một loại mứt. Chỉ sau khoảng một tháng thử nghiệm, sản phẩm Bưởi non sấy khô của anh Đệ đã ra đời thành công.

Tìm ra bí quyết tạo hương vị đặc trưng

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm từ vỏ bưởi sấy, nhưng sản phẩm của anh Đệ lại rất khác biệt so với những sản phẩm khác là bởi được làm từ nguyên trái bưởi non. Vì thế sản phẩm có cả lớp vỏ và ruột bên trong.

Nếu như vỏ bưởi sấy dẻo có độ dẻo dai, vị đắng nhẹ, thì Bưởi non sấy khô của anh Đệ lại rất giòn, có vị chua ngọt, thơm và một chút đắng, the của tinh dầu bưởi. Tất cả hoà quyện lại, tạo nên một vị rất kích thích vị giác người ăn.

Để đáp ứng thị trường, anh Đệ đầu tư máy móc, thiết bị để phục vụ việc sấy khô, đóng gói và bảo quản sản phẩm. Ảnh: Hồng Cẩm
Để đáp ứng thị trường, anh Đệ đầu tư máy móc, thiết bị để phục vụ việc sấy khô, đóng gói và bảo quản sản phẩm. Ảnh: Hồng Cẩm

Anh Đệ chia sẻ, bưởi non sấy được anh làm từ những nguyên liệu tự nhiên là trái bưởi non được trồng hữu cơ, đường cát và nước trái tắc (trái hạnh)… Hoàn toàn không có chất bảo quản hay phụ gia thực phẩm.

Làm món Bưởi non sấy khô không quá khó, sau khi bưởi non được các nhà vườn hái tuyển, anh mua về rửa sạch, cắt mỏng, đem đi ngâm để bớt đắng, sau đó vắt khô rồi ướp đường cát, nước tắc theo công thức sao cho miếng bưởi có vị chua ngọt nhẹ. Rồi đem đi phơi ráo và cuối cùng là đưa vào lò sấy.

"Công đoạn khó nhất để tạo độ ngon cho món Bưởi non sấy khô là xả nước cho miếng bưởi bớt đi vị đắng nhưng vẫn giữ được vị đặc trưng đắng nhẹ và hơi the. Kết hợp với thời gian sấy phù hợp để cho ra miếng bưởi sấy vừa giòn, vừa có vị chua ngọt, thơm mà vẫn giữ được một chút đắng, the nhẹ của tinh dầu bưởi. Chính vì vậy món bưởi non sấy khô trước tiên hỗ trợ tiêu hoá rất tốt cho người ăn"- anh Đệ chia sẻ.

Bên cạnh một số công đoạn thủ công như trên, anh Đệ còn mạnh dạn đầu tư một số máy móc, thiết bị để phục vụ việc sấy khô, đóng gói và bảo quản sản phẩm. Do đó, bưởi non sấy khô đảm bảo chất lượng và được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm được sản xuất và đóng gói với trọng lượng mỗi gói 100g có giá 40.000 đồng.

Sản phẩm Bưởi non sấy khô được làm từ trái bưởi non được trồng hữu cơ. Ảnh: Hồng Cẩm
Sản phẩm Bưởi non sấy khô được làm từ trái bưởi non được trồng hữu cơ. Ảnh: Hồng Cẩm

Đưa địa phương xuất hiện trên “bản đồ” OCOP

Tuy mới thành lập từ cuối năm 2020, nhưng đến nay, cơ sở kinh doanh của anh Trần Văn Đệ đã có đầu ra ổn định. Mỗi tháng, cơ sở có khoảng 1.000 sản phẩm được phân phối trên thị trường.

Bên cạnh việc bỏ mối cho một số cửa hàng trên địa bàn huyện, Bưởi non sấy khô của cơ sở anh Đệ còn được bày bán trên một số trang mua sắm điện tử và được cung cấp đến các tỉnh, thành phố như Bạc Liêu, Cần Thơ, Kiên Giang, TP.HCM… Ngoài ra, sản phẩm này còn rất được ưa chuộng tại các buổi hội thảo, hội nghị và được dùng làm quà tặng trong nhiều hoạt động của địa phương.

Theo chị Đỗ Thị Dung (kinh doanh cửa hàng Thực phẩm an toàn Một Ngàn ở ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A), cho biết: "Sau khi dùng thử món bưởi nón sấy của cơ sở Trần Đệ thôi thấy rất ngon, giữ được mùi thơm và màu sắc của vỏ bưởi, tốt cho sức khoẻ nên tôi mạnh dạn nhập hàng về bán. Rất nhiều khách hàng mua rồi lại quay lại mua nữa, đặc biệt là các chị em có nhu cầu ăn để hỗ trợ làm đẹp da, giảm mỡ...".

Hiện nay anh Đệ đang sản xuất và đưa ra thị trường thêm một sản phẩm từ trái bưởi non là Trà bưởi. Với 100% nguyên liệu tự nhiên món Trà bưởi của anh Để rất tiện lợi cho những người cần hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, hạ mỡ máu và giảm cân ở người béo phì, tiêu hoá…

Anh Đệ cho biết, để đáp ứng thị trường trong thời gian tới, hiện cơ sở sản xuất của anh Đệ đã ký hợp đồng thu mua bưởi non với 5 nhà vườn ở thị trấn Một Ngàn và xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A. Với giá thu mua dao động từ 5.000-10.000 đồng/kg, cơ sở đã giúp các hộ nông dân này có thêm thu nhập từ những trái bưởi non trước đây thường vứt đi.

Hiện cơ sở sản xuất của anh Đệ đã ký hợp đồng thu mua bưởi non với 5 nhà vườn, với giá mua dao động từ 5.000-10.000 đồng/kg. Ảnh: Hồng Cẩm
Hiện cơ sở sản xuất của anh Đệ đã ký hợp đồng thu mua bưởi non với 5 nhà vườn, với giá mua dao động từ 5.000-10.000 đồng/kg. Ảnh: Hồng Cẩm

Ông Đỗ Hữu Đức, cán bộ bảo vệ thực vật thị trấn Một Ngàn, cho biết: "Sản phẩm bưởi non sấy của hộ kinh doanh Trần Văn Đệ là sản phẩm OCOP đầu tiên của thị trấn, đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao năm 2021. Trong thời gian tới, thị trấn sẽ xem xét đề xuất các cấp lãnh đạo hỗ trợ cơ sở về máy móc, thiết bị để mở rộng quy mô sản xuất".

Từ trái bưởi non rụng thường bỏ đi, nhờ sự tìm tòi nghiên cứu đã tạo nên món đặc sản rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ tận dụng nguồn nông sản tại địa phương, sản phẩm bưởi sấy OCOP còn gợi mở hướng phát triển kinh tế cho người dân địa phương./.

Hồng Cẩm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Giữa vùng quê xứ Thanh mộc mạc, người nông dân Thiệu Hưng đang viết nên câu chuyện đổi đời từ chính mảnh ruộng quê mình. Từ những cánh đồng lúa trĩu bông nhưng bấp bênh đầu ra, họ mạnh dạn bước vào kỷ nguyên nông nghiệp công nghệ cao – nơi những quả dưa lưới VietGAP mọng nước trở thành “đại sứ thương hiệu” của HTX Thiệu Hưng, vươn ra thị trường các tỉnh, thành lớn.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động