Sản phẩm đưa thị trấn lên “bản đồ” OCOP ít ai ngờ vốn là thứ quả rụng bỏ đi

Hậu Giang có nhiều nông đặc sản, cũng là tỉnh phát triển mạnh các sản phẩm OCOP. Lần đầu tiên thị trấn Một Ngàn (huyện Châu Thành A) có một sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao khiến nhiều người quan tâm. Và càng ngạc nhiên hơn khi sản phẩm OCOP đặc biệt này lại là thứ quả non vốn không ai buồn nhặt.
Hậu Giang đặt mục tiêu năm 2022 có thêm ít nhất 20 sản phẩm OCOP từ 3 sao Điện Biên: Đưa búp chè Shan Tuyết trở thành sản phẩm OCOP 3 sao Đồng Tháp mạnh tay kết nối đưa OCOP vào siêu thị
Hiện cơ sở sản xuất của anh Đệ đã ký hợp đồng thu mua bưởi non với 5 nhà vườn, với giá mua dao động từ 5.000-10.000 đồng/kg. Ảnh: Hồng Cẩm
Hiện cơ sở sản xuất của anh Đệ đã ký hợp đồng thu mua bưởi non với 5 nhà vườn, với giá mua dao động từ 5.000-10.000 đồng/kg. Ảnh: Hồng Cẩm

Tiếc trái bưởi non sấy lên làm đặc sản

Anh Trần Văn Đệ (SN 1982), một công chức tại huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, chủ Cơ sở chế biến nông sản Trần Đệ (Ấp Nhơn Thuận 1A, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) là "cha đẻ" sản phẩm Bưởi non sấy khô đang được thị trường ưa chuộng bởi vừa ngon lại vừa nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Chia sẻ về ý tưởng làm nên sản phẩm đặc biệt này, anh Đệ cho biết: Anh xuất thân từ gia đình nông dân. Cũng giống như nhiều hộ gia đình khác ở xứ Châu Thành A, cha mẹ anh Đệ làm vườn và cây chủ lực là cây bưởi.

Sản phẩm Bưởi non sấy khô được UBND tỉnh Hậu Giang công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao và là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021
Sản phẩm Bưởi non sấy khô được UBND tỉnh Hậu Giang công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao và là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021

Cây bưởi khi đậu quả thường có khá nhiều trái non, và để có được những quả bưởi chất lượng nhất, nhà vườn bằng kinh nghiệm lâu năm của họ sẽ tuyển bớt. Nghĩa là chỉ giữ lại những trái đẹp nhất trên mỗi cành bưởi. Sau mỗi đợt tuyển trái như vậy, những trái bưởi non bị vứt lăn lóc đầy vườn, vừa lãng phí vừa ảnh hưởng môi trường. Từ đó, anh Đệ suy nghĩ làm thế nào để tận dụng trái bưởi non, làm ra sản phẩm có giá trị...

Suy nghĩ là vậy, nhưng lúc đó còn trẻ, anh Đệ đi học rồi đi làm. Mãi đến năm 2020, sau thời gian lên mạng nghiên cứu, tìm hiểu, anh Đệ mới biết hoá ra trái bưởi non có nhiều công dụng như vậy, nào là hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, hạ mỡ máu và giảm cân ở người béo phì, hỗ trợ tiêu hoá…

Thế là anh Đệ bắt đầu nghiên cứu thử nghiệm làm món Bưởi non sấy khô như một loại mứt. Chỉ sau khoảng một tháng thử nghiệm, sản phẩm Bưởi non sấy khô của anh Đệ đã ra đời thành công.

Tìm ra bí quyết tạo hương vị đặc trưng

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm từ vỏ bưởi sấy, nhưng sản phẩm của anh Đệ lại rất khác biệt so với những sản phẩm khác là bởi được làm từ nguyên trái bưởi non. Vì thế sản phẩm có cả lớp vỏ và ruột bên trong.

Nếu như vỏ bưởi sấy dẻo có độ dẻo dai, vị đắng nhẹ, thì Bưởi non sấy khô của anh Đệ lại rất giòn, có vị chua ngọt, thơm và một chút đắng, the của tinh dầu bưởi. Tất cả hoà quyện lại, tạo nên một vị rất kích thích vị giác người ăn.

Để đáp ứng thị trường, anh Đệ đầu tư máy móc, thiết bị để phục vụ việc sấy khô, đóng gói và bảo quản sản phẩm. Ảnh: Hồng Cẩm
Để đáp ứng thị trường, anh Đệ đầu tư máy móc, thiết bị để phục vụ việc sấy khô, đóng gói và bảo quản sản phẩm. Ảnh: Hồng Cẩm

Anh Đệ chia sẻ, bưởi non sấy được anh làm từ những nguyên liệu tự nhiên là trái bưởi non được trồng hữu cơ, đường cát và nước trái tắc (trái hạnh)… Hoàn toàn không có chất bảo quản hay phụ gia thực phẩm.

Làm món Bưởi non sấy khô không quá khó, sau khi bưởi non được các nhà vườn hái tuyển, anh mua về rửa sạch, cắt mỏng, đem đi ngâm để bớt đắng, sau đó vắt khô rồi ướp đường cát, nước tắc theo công thức sao cho miếng bưởi có vị chua ngọt nhẹ. Rồi đem đi phơi ráo và cuối cùng là đưa vào lò sấy.

"Công đoạn khó nhất để tạo độ ngon cho món Bưởi non sấy khô là xả nước cho miếng bưởi bớt đi vị đắng nhưng vẫn giữ được vị đặc trưng đắng nhẹ và hơi the. Kết hợp với thời gian sấy phù hợp để cho ra miếng bưởi sấy vừa giòn, vừa có vị chua ngọt, thơm mà vẫn giữ được một chút đắng, the nhẹ của tinh dầu bưởi. Chính vì vậy món bưởi non sấy khô trước tiên hỗ trợ tiêu hoá rất tốt cho người ăn"- anh Đệ chia sẻ.

Bên cạnh một số công đoạn thủ công như trên, anh Đệ còn mạnh dạn đầu tư một số máy móc, thiết bị để phục vụ việc sấy khô, đóng gói và bảo quản sản phẩm. Do đó, bưởi non sấy khô đảm bảo chất lượng và được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm được sản xuất và đóng gói với trọng lượng mỗi gói 100g có giá 40.000 đồng.

Sản phẩm Bưởi non sấy khô được làm từ trái bưởi non được trồng hữu cơ. Ảnh: Hồng Cẩm
Sản phẩm Bưởi non sấy khô được làm từ trái bưởi non được trồng hữu cơ. Ảnh: Hồng Cẩm

Đưa địa phương xuất hiện trên “bản đồ” OCOP

Tuy mới thành lập từ cuối năm 2020, nhưng đến nay, cơ sở kinh doanh của anh Trần Văn Đệ đã có đầu ra ổn định. Mỗi tháng, cơ sở có khoảng 1.000 sản phẩm được phân phối trên thị trường.

Bên cạnh việc bỏ mối cho một số cửa hàng trên địa bàn huyện, Bưởi non sấy khô của cơ sở anh Đệ còn được bày bán trên một số trang mua sắm điện tử và được cung cấp đến các tỉnh, thành phố như Bạc Liêu, Cần Thơ, Kiên Giang, TP.HCM… Ngoài ra, sản phẩm này còn rất được ưa chuộng tại các buổi hội thảo, hội nghị và được dùng làm quà tặng trong nhiều hoạt động của địa phương.

Theo chị Đỗ Thị Dung (kinh doanh cửa hàng Thực phẩm an toàn Một Ngàn ở ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A), cho biết: "Sau khi dùng thử món bưởi nón sấy của cơ sở Trần Đệ thôi thấy rất ngon, giữ được mùi thơm và màu sắc của vỏ bưởi, tốt cho sức khoẻ nên tôi mạnh dạn nhập hàng về bán. Rất nhiều khách hàng mua rồi lại quay lại mua nữa, đặc biệt là các chị em có nhu cầu ăn để hỗ trợ làm đẹp da, giảm mỡ...".

Hiện nay anh Đệ đang sản xuất và đưa ra thị trường thêm một sản phẩm từ trái bưởi non là Trà bưởi. Với 100% nguyên liệu tự nhiên món Trà bưởi của anh Để rất tiện lợi cho những người cần hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, hạ mỡ máu và giảm cân ở người béo phì, tiêu hoá…

Anh Đệ cho biết, để đáp ứng thị trường trong thời gian tới, hiện cơ sở sản xuất của anh Đệ đã ký hợp đồng thu mua bưởi non với 5 nhà vườn ở thị trấn Một Ngàn và xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A. Với giá thu mua dao động từ 5.000-10.000 đồng/kg, cơ sở đã giúp các hộ nông dân này có thêm thu nhập từ những trái bưởi non trước đây thường vứt đi.

Hiện cơ sở sản xuất của anh Đệ đã ký hợp đồng thu mua bưởi non với 5 nhà vườn, với giá mua dao động từ 5.000-10.000 đồng/kg. Ảnh: Hồng Cẩm
Hiện cơ sở sản xuất của anh Đệ đã ký hợp đồng thu mua bưởi non với 5 nhà vườn, với giá mua dao động từ 5.000-10.000 đồng/kg. Ảnh: Hồng Cẩm

Ông Đỗ Hữu Đức, cán bộ bảo vệ thực vật thị trấn Một Ngàn, cho biết: "Sản phẩm bưởi non sấy của hộ kinh doanh Trần Văn Đệ là sản phẩm OCOP đầu tiên của thị trấn, đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao năm 2021. Trong thời gian tới, thị trấn sẽ xem xét đề xuất các cấp lãnh đạo hỗ trợ cơ sở về máy móc, thiết bị để mở rộng quy mô sản xuất".

Từ trái bưởi non rụng thường bỏ đi, nhờ sự tìm tòi nghiên cứu đã tạo nên món đặc sản rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ tận dụng nguồn nông sản tại địa phương, sản phẩm bưởi sấy OCOP còn gợi mở hướng phát triển kinh tế cho người dân địa phương./.

Hồng Cẩm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động