Ở xứ vải Lục Ngạn có một nông dân đi trồng bưởi mỗi năm lãi 3 tỷ đồng, khách lũ lượt vào ngắm cảnh

Nhờ trồng cây bưởi da xanh, bưởi Diễn, mỗi năm gia đình anh Nguyễn Văn Hữu có thu nhập trên 3 tỷ đồng. Trong quá trình chăm sóc cây ăn quả, anh Hữu luôn tuân thủ biện pháp hữu cơ. Chính vì vậy mà chất lượng, giá bán sản phẩm cây có múi của gia đình luôn cao hơn các nhà vườn chăm sóc theo phương pháp thông thường. Vườn bưởi của anh Hữu còn là điểm tham quan hấp dẫn du khách.
Ông chủ cửa hàng thức ăn thuê đất hoang lập trại nuôi gà bỏ túi 1,7 tỷ mỗi năm Người sở hữu 34ha thanh long, dù thị trường biến động vẫn thu lợi nhuận 1 tỷ đồng/năm Vùng đồi dốc khô hạn bỗng tìm ra "mỏ vàng lộ thiên" nhờ đàn gà lai chọi
Anh Nguyễn Văn Hữu (bên phải) trao đổi kinh nghiệm trồng cây bưởi da xanh.
Anh Nguyễn Văn Hữu (bên phải) trao đổi kinh nghiệm trồng cây bưởi da xanh.

Trồng những giống bưởi đặc sản chất lượng cao

Anh Nguyễn Văn Hữu (SN 1973, thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, Lục Ngạn, Bắc Giang) từ nhiều năm qua đã chăm sóc vườn bưởi theo hướng hữu cơ. Giá bán sản phẩm của gia đình ông luôn cao hơn các nhà vườn chăm sóc theo phương pháp thông thường. Từ trồng bưởi, mỗi năm ông Hữu thu từ 2-3 tỷ đồng. Đây là một trong những địa chỉ được Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đưa vào danh sách điểm đến tham quan hấp dẫn du khách.

Anh Nguyễn Văn Hữu cho biết, sau khi tìm hiểu thấy cây bưởi da xanh phù hợp trên đất đồi Lục Ngạn (Bắc Giang), cho giá trị kinh tế cao nên năm 2011, hai vợ chồng anh cải tạo đất, mua cây giống ở tỉnh Bến Tre về trồng.

Vườn của anh có hơn 1 nghìn cây, điều đặc biệt là nghìn cây như một, được chăm sóc đúng chuẩn quy trình VietGAP. Ngoài bưởi da xanh, anh còn trồng bưởi ngọt, bưởi đào, cam lòng vàng, cam ngọt với tổng diện tích gần 10 ha. Đến nay, vườn bưởi da xanh hơn 13 năm tuổi được đánh giá là một trong những vườn quả chất lượng nhất của huyện.

Từ trồng bưởi gia đình anh Hữu thu nhập từ 2 đến 3 tỷ đồng.
Từ trồng bưởi gia đình anh Hữu thu nhập từ 2 đến 3 tỷ đồng.

Từ trồng cây có múi, mỗi năm gia đình có thu nhập từ 2 đến 3 tỷ đồng. Trong quá trình chăm sóc cây ăn quả, anh Hữu luôn tuân thủ biện pháp hữu cơ. Chính vì vậy mà chất lượng, giá bán sản phẩm cây có múi của gia đình luôn cao hơn các nhà vườn chăm sóc theo phương pháp thông thường. Đối với bưởi da xanh, từ đầu vụ đến nay an bán với giá dao động từ 30 đến 50 nghìn đồng/1kg. Sản phẩm được các tiểu thương đánh xe đến tận vườn thu mua chở đến các tỉnh: Quảng trị, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng tiêu thụ, được người tiêu dùng đánh giá cao.

Theo anh, sản xuất hữu cơ mới bền vững, vừa giúp sản phẩm an toàn thực phẩm, vừa bảo vệ sức khoẻ cho chính người sản xuất. Vì thế, anh sử dụng hoàn toàn các chế phẩm sinh học như cá ngâm vi sinh, đỗ tương lên men vi sinh… bón cho cây. Để phòng trừ sâu bệnh, anh rắc vôi bột, phun chế phẩm vôi với đồng. Trung bình mỗi năm, anh thu về hơn 300 tấn quả các loại.

Vườn bưởi đẹp như tranh hấp dẫn du khách

Được sự hướng dẫn của chính quyền địa phương, các ban ngành, năm 2021, Hợp tác xã (HTX) Sản xuất nông nghiệp và Thương mại Thanh Hải ra đời do anh Nguyễn Văn Hữu làm Giám đốc. Ngoài trồng cây ăn quả có múi, HTX còn phát triển du lịch sinh thái cộng đồng. Đây là hướng đi mới của HTX để phát huy tối đa lợi thế từ cây chủ lực. Đến nơi này, quý khách được thỏa sức ngắm nhìn cây ăn quả có múi sai trĩu; thăm hồ sen, ao thả cá, khu trải nghiệm gia đình... Mỗi năm, HTX đón hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước.

Anh Nguyễn Văn Hữu cho biết thêm: “Nhằm phục vụ khách du lịch từ thăm quan, trải nghiệm đến ăn uống, nghỉ ngơi, năm nay tôi đã triển khai đầu tư hàng loạt hạng mục tạo điểm nhấn cho điểm du lịch, gồm: Cải tạo lối đi, trồng hàng nghìn khóm hoa hai bên đường, tạo các tiểu cảnh như hồ sen, hồ thả cá, đồng thời dần hình thành khu trải nghiệm gia đình…”.

Đặc biệt, anh đầu tư gần 2 tỷ đồng xây dựng công trình nhà sàn 2 tầng cùng bếp nấu ăn, khu nghỉ ngơi đáp ứng nhu cầu của hàng trăm khách du lịch. Công trình này hoàn thành đúng dịp Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022. Năm 2022, gia đình anh thu về khoảng 5,3 tỷ đồng từ các nguồn, trừ chi phí, anh lãi hơn 3 tỷ đồng.

Vườn bưởi của anh Hữu trở thành điểm hấp dẫn du khách.
Vườn bưởi của anh Hữu trở thành điểm hấp dẫn du khách.

Năm nay, thay vì tổ chức hội chợ cam bưởi và các sản phẩm đặc trưng, UBND huyện tổ chức chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn”, nhằm phối hợp, kết nối các dịch vụ du lịch miệt vườn, tăng cường quảng bá sản phẩm. Để chương trình diễn ra thành công, UBND huyện xây dựng kế hoạch kịch bản chi tiết có sự phối hợp của Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, đồng thời lựa chọn 5 điểm du lịch cho khách tới tham quan và 5 HTX trên địa bàn tham gia hướng dẫn, phục vụ du khách thăm quan những vườn bưởi đẹp cùng nhiều danh lam, thắng cảnh trên địa bàn.

Ngoài làm kinh tế giỏi, anh Hữu còn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt cho nhiều hộ gia đình khác; tích cực đóng góp kinh phí xây dựng nông thôn mới, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Anh nhận nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước; sản xuất kinh doanh, đoàn kết giúp nhau làm giàu. Năm 2023, anh Nguyễn Văn Hữu đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” ở nội dung có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp và là Giám đốc hợp tác xã (HTX) có thành tích đặc biệt nổi bật./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Sự kết hợp giữa thói quen sinh hoạt và bổ sung dinh dưỡng từ sâu bên trong chính là phương pháp duy trì nền tảng sức khỏe và sắc đẹp một cách bền vững. Trong đó, bổ sung dưỡng chất tiện lợi đến từ sữa đậu nành là cách mà nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z đã áp dụng.
Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động