Ở xứ vải Lục Ngạn có một nông dân đi trồng bưởi mỗi năm lãi 3 tỷ đồng, khách lũ lượt vào ngắm cảnh

Nhờ trồng cây bưởi da xanh, bưởi Diễn, mỗi năm gia đình anh Nguyễn Văn Hữu có thu nhập trên 3 tỷ đồng. Trong quá trình chăm sóc cây ăn quả, anh Hữu luôn tuân thủ biện pháp hữu cơ. Chính vì vậy mà chất lượng, giá bán sản phẩm cây có múi của gia đình luôn cao hơn các nhà vườn chăm sóc theo phương pháp thông thường. Vườn bưởi của anh Hữu còn là điểm tham quan hấp dẫn du khách.
Ông chủ cửa hàng thức ăn thuê đất hoang lập trại nuôi gà bỏ túi 1,7 tỷ mỗi năm Người sở hữu 34ha thanh long, dù thị trường biến động vẫn thu lợi nhuận 1 tỷ đồng/năm Vùng đồi dốc khô hạn bỗng tìm ra "mỏ vàng lộ thiên" nhờ đàn gà lai chọi
Anh Nguyễn Văn Hữu (bên phải) trao đổi kinh nghiệm trồng cây bưởi da xanh.
Anh Nguyễn Văn Hữu (bên phải) trao đổi kinh nghiệm trồng cây bưởi da xanh.

Trồng những giống bưởi đặc sản chất lượng cao

Anh Nguyễn Văn Hữu (SN 1973, thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, Lục Ngạn, Bắc Giang) từ nhiều năm qua đã chăm sóc vườn bưởi theo hướng hữu cơ. Giá bán sản phẩm của gia đình ông luôn cao hơn các nhà vườn chăm sóc theo phương pháp thông thường. Từ trồng bưởi, mỗi năm ông Hữu thu từ 2-3 tỷ đồng. Đây là một trong những địa chỉ được Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đưa vào danh sách điểm đến tham quan hấp dẫn du khách.

Anh Nguyễn Văn Hữu cho biết, sau khi tìm hiểu thấy cây bưởi da xanh phù hợp trên đất đồi Lục Ngạn (Bắc Giang), cho giá trị kinh tế cao nên năm 2011, hai vợ chồng anh cải tạo đất, mua cây giống ở tỉnh Bến Tre về trồng.

Vườn của anh có hơn 1 nghìn cây, điều đặc biệt là nghìn cây như một, được chăm sóc đúng chuẩn quy trình VietGAP. Ngoài bưởi da xanh, anh còn trồng bưởi ngọt, bưởi đào, cam lòng vàng, cam ngọt với tổng diện tích gần 10 ha. Đến nay, vườn bưởi da xanh hơn 13 năm tuổi được đánh giá là một trong những vườn quả chất lượng nhất của huyện.

Từ trồng bưởi gia đình anh Hữu thu nhập từ 2 đến 3 tỷ đồng.
Từ trồng bưởi gia đình anh Hữu thu nhập từ 2 đến 3 tỷ đồng.

Từ trồng cây có múi, mỗi năm gia đình có thu nhập từ 2 đến 3 tỷ đồng. Trong quá trình chăm sóc cây ăn quả, anh Hữu luôn tuân thủ biện pháp hữu cơ. Chính vì vậy mà chất lượng, giá bán sản phẩm cây có múi của gia đình luôn cao hơn các nhà vườn chăm sóc theo phương pháp thông thường. Đối với bưởi da xanh, từ đầu vụ đến nay an bán với giá dao động từ 30 đến 50 nghìn đồng/1kg. Sản phẩm được các tiểu thương đánh xe đến tận vườn thu mua chở đến các tỉnh: Quảng trị, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng tiêu thụ, được người tiêu dùng đánh giá cao.

Theo anh, sản xuất hữu cơ mới bền vững, vừa giúp sản phẩm an toàn thực phẩm, vừa bảo vệ sức khoẻ cho chính người sản xuất. Vì thế, anh sử dụng hoàn toàn các chế phẩm sinh học như cá ngâm vi sinh, đỗ tương lên men vi sinh… bón cho cây. Để phòng trừ sâu bệnh, anh rắc vôi bột, phun chế phẩm vôi với đồng. Trung bình mỗi năm, anh thu về hơn 300 tấn quả các loại.

Vườn bưởi đẹp như tranh hấp dẫn du khách

Được sự hướng dẫn của chính quyền địa phương, các ban ngành, năm 2021, Hợp tác xã (HTX) Sản xuất nông nghiệp và Thương mại Thanh Hải ra đời do anh Nguyễn Văn Hữu làm Giám đốc. Ngoài trồng cây ăn quả có múi, HTX còn phát triển du lịch sinh thái cộng đồng. Đây là hướng đi mới của HTX để phát huy tối đa lợi thế từ cây chủ lực. Đến nơi này, quý khách được thỏa sức ngắm nhìn cây ăn quả có múi sai trĩu; thăm hồ sen, ao thả cá, khu trải nghiệm gia đình... Mỗi năm, HTX đón hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước.

Anh Nguyễn Văn Hữu cho biết thêm: “Nhằm phục vụ khách du lịch từ thăm quan, trải nghiệm đến ăn uống, nghỉ ngơi, năm nay tôi đã triển khai đầu tư hàng loạt hạng mục tạo điểm nhấn cho điểm du lịch, gồm: Cải tạo lối đi, trồng hàng nghìn khóm hoa hai bên đường, tạo các tiểu cảnh như hồ sen, hồ thả cá, đồng thời dần hình thành khu trải nghiệm gia đình…”.

Đặc biệt, anh đầu tư gần 2 tỷ đồng xây dựng công trình nhà sàn 2 tầng cùng bếp nấu ăn, khu nghỉ ngơi đáp ứng nhu cầu của hàng trăm khách du lịch. Công trình này hoàn thành đúng dịp Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022. Năm 2022, gia đình anh thu về khoảng 5,3 tỷ đồng từ các nguồn, trừ chi phí, anh lãi hơn 3 tỷ đồng.

Vườn bưởi của anh Hữu trở thành điểm hấp dẫn du khách.
Vườn bưởi của anh Hữu trở thành điểm hấp dẫn du khách.

Năm nay, thay vì tổ chức hội chợ cam bưởi và các sản phẩm đặc trưng, UBND huyện tổ chức chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn”, nhằm phối hợp, kết nối các dịch vụ du lịch miệt vườn, tăng cường quảng bá sản phẩm. Để chương trình diễn ra thành công, UBND huyện xây dựng kế hoạch kịch bản chi tiết có sự phối hợp của Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, đồng thời lựa chọn 5 điểm du lịch cho khách tới tham quan và 5 HTX trên địa bàn tham gia hướng dẫn, phục vụ du khách thăm quan những vườn bưởi đẹp cùng nhiều danh lam, thắng cảnh trên địa bàn.

Ngoài làm kinh tế giỏi, anh Hữu còn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt cho nhiều hộ gia đình khác; tích cực đóng góp kinh phí xây dựng nông thôn mới, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Anh nhận nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước; sản xuất kinh doanh, đoàn kết giúp nhau làm giàu. Năm 2023, anh Nguyễn Văn Hữu đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” ở nội dung có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp và là Giám đốc hợp tác xã (HTX) có thành tích đặc biệt nổi bật./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Bộ Tài chính hướng dẫn miễn giảm thuế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Giá cà phê hôm nay 13/10: Thị trường đi ngang chờ động lực mới, xuất khẩu lập kỳ tích

Herbalife Việt Nam đồng hành “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng” lần 5, tư vấn cho hơn 1.350 người

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Campuchia: Mở rộng không gian đầu tư và phát triển bền vững

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ổn định thị trường tài chính – nền tảng cho tăng trưởng kinh tế bền vững

Giá hồ tiêu hôm nay 13/10: Thị trường trong nước bình ổn ở mức đỉnh, xuất khẩu lập kỷ lục mới

Bà Mai Kiều Liên: Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất ngành F&B được Fortune vinh danh hai năm liên tiếp

Tài sản của 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã thay đổi ngoạn mục như thế nào?

BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

Doanh nhân Việt Nam: Kiến tạo thịnh vượng, phụng sự Tổ quốc

Giá hồ tiêu hôm nay 14/10: Thị trường nội địa ổn định chờ cú hích, thế giới diễn biến trái chiều

Bưởi Việt được cấp "visa" xuất khẩu: Bước tiến trên thị trường khó tính

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động