Vùng đồi dốc khô hạn bỗng tìm ra "mỏ vàng lộ thiên" nhờ đàn gà lai chọi

Canh tác trên vùng đồi dốc khô hạn tại xã Đồng Kỳ (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc giang) vợ chồng anh Nguyễn Hữu Quý cũng chỉ biết trồng cây ăn quả, rau màu nhưng hiệu quả không cao. Nhưng rồi tình cờ anh được biết đến mô hình nuôi gà lai chọi và quyết định vay vốn lập trại. Từ đây vùng đồi dốc "chó ăn đá, gà ăn sỏi" bỗng đem lại thu nhập tiền tỷ từ những con gà lai chọi.
Anh Nguyễn Hữu Quý (giữa) có thu nhập gần 3 tỷ đồng mỗi năm nhờ nuôi gà lai chọi.
Anh Nguyễn Hữu Quý (giữa) có thu nhập gần 3 tỷ đồng mỗi năm nhờ nuôi gà lai chọi.

Gà lai chọi "mỏ vàng lộ thiên" trên sườn đồi

Huyện Yên Thế là huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang, diện tích tự nhiên hơn 30.600ha, chủ yếu là đồi núi và đất bán sơn địa. Đây là điều kiện thuận lợi cho phát triển nông, lâm nghiệp đa dạng với kinh tế vườn đồi, vườn rừng gắn với phát triển chăn nuôi.

Với quyết tâm làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, năm 2008, qua tham khảo một số mô hình chăn nuôi trong và ngoài xã, vợ chồng anh Nguyễn Hữu Quý quyết định đầu tư vào nuôi gà lai chọi do nhận thấy sự thích nghi và lợi nhuận có thể mang lại của giống gà này. Với số vốn ít ỏi, anh chị mạnh dạn vay bạn bè vài trục triệu đồng đầu tư xây chuồng gà với diện tích gần 1.000m2 để nuôi thử nghiệm 1 nghìn con gà lai chọi.

Vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm, sau hơn 4 tháng nuôi, đàn gà phát triển tốt, bán được giá khá cao và bước đầu mang lại thu nhập cho gia đình, hơn so với trồng lúa và rau màu.

Trang trại nuôi gà lai chọi trên đồi của gia đình anh Quý.
Trang trại nuôi gà lai chọi trên đồi của gia đình anh Quý.

Nhận thấy tiềm năng của con vật nuôi này, vợ chồng anh Quý đã quyết định vay vốn ngân hàng để đầu tư mở rộng quy mô chăn nuôi nuôi theo mô hình trang trại. Để đảm bảo nuôi gà lai chọi được tốt nhất, anh đã chủ động đăng ký tham dự các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi do cơ quan chuyên môn của huyện và xã tổ chức nhằm giúp nâng cao kiến thức, kinh nghiệm để tổ chức chăn nuôi phù hợp và đem lại hiệu quả cao, mở ra cơ hội thoát nghèo và làm giàu cho gia đình.

Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, nhờ đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi của 2 vợ chồng anh Quý, sau hơn chục năm chăn nuôi, từ mô hình nhỏ lẻ, manh mún với hơn 3.000 nghìn con gà lai chọi, đến nay gia đình đã có tổng số khoảng 50.000 nghìn con gà các lứa, được nuôi trên 5,4 ha diện tích vườn đồi.

Mỗi năm, gia đình anh nuôi trên 40.000 nghìn gà lai chọi, cá biệt có năm nuôi đến 50.000 nghìn con, trừ chi phí, cũng cho thu lợi nhuận từ 2,5-2,9 tỷ đồng/năm. Bên cạnh đó, tạo công ăn việc làm tại chỗ cho hội viên, nông dân và con em hộ viên, nông dân trong địa bàn thôn từ 8 - 14 lao động cho thu nhập bình quân từ 6 triệu đồng/người/tháng và hằng năm hỗ trợ giống, vốn cho từ 7– 9 hộ nghèo khó khăn.

Gà lai chọi dễ nuôi ít bệnh phù hợp với nuôi trang trại

Gia đình anh Nguyễn Hữu Quý được đánh giá là hộ nuôi gà chọi quy mô lớn nhất huyện Yên Thế. Trong quá trình chăn nuôi, anh thực hiện nghiêm ngặt từ khâu chọn giống đến chăm sóc. Kinh nghiệm chọn gà con giống là phải mập mạp, mắt sáng. Trong tháng đầu tiên, anh tiêm đầy đủ vắc xin phòng các bệnh như dịch tả, tụ huyết trùng, Gumboro, cúm H5N1. Vườn thả gà được khoanh lưới cẩn thận, tránh tiếp xúc với mầm bệnh bên ngoài, vệ sinh chuồng mỗi tuần một lần. Gà được thoải mái vận động đúng với bản năng tự nhiên.

Anh thường xuyên cho gà nghe nhạc bằng cách lắp hệ thống loa trong chuồng, giúp vật nuôi không hoảng loạn khi có người đến cho ăn, dọn vệ sinh. Nhờ vậy, gà giảm “stress”, thuần tính, nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Anh còn áp dụng công nghệ sinh học; hệ thống cho ăn, uống nước tự động. Đàn gà được thả nuôi nhiều thời điểm gối nhau.

Sau khi xuất chuồng, anh rắc vôi khử trùng, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, để chuồng “nghỉ” ít nhất ba tháng cho sạch mầm bệnh mới tiếp tục thả lứa gà tiếp theo. Chất thải, vỏ bao bì, chai, lọ từ hoạt động chăn nuôi đều được anh thu gom, xử lý hợp lý.

đến nay gia đình anh Nguyễn Hữu Quý đã có tổng số khoảng 50.000 nghìn con gà các lứa, được nuôi trên 5,4 ha diện tích vườn đồi.
Đến nay gia đình anh Nguyễn Hữu Quý đã có tổng số khoảng 50.000 nghìn con gà các lứa, được nuôi trên 5,4 ha diện tích vườn đồi.

Anh Nguyễn Hữu Quý cho biết, gà lai chọi là loại gà phát triển tốt, phù hợp với điều kiện và đặc trưng nơi đây, đặc biệt là nuôi theo hình thức trang trại. Bởi vì giống gà này có khả năng chống chịu dịch bệnh cao, chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt.

“Đặc biệt, gà lai chọi có giá thành tương đối ổn định, sau khoảng 4 tháng nuôi, mỗi con gà lai chọi có cân nặng bình quân từ 2,3-2,5 kg, bán được giá từ 60-80 nghìn đồng/kg. Bằng việc nuôi gối nhau, gia đình luôn có gà xuất bán quanh năm, đảm bảo cung cấp ra thị trường với giá thành ổn định”, anh Quý nói.

Theo ông Lã Văn Đoàn – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang cho biết, anh Nguyễn Hữu Quý là một trong những nông dân trẻ, tiêu biểu, xuất sắc trong phong trao nông dân thi đua sản xuất giỏi của tỉnh Bắc Giang.

“Hằng năm, anh Nguyễn Hữu Quý không chỉ là hộ sản xuất kinh doanh giỏi cho thu nhập cao, đồng thời anh là người luôn luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các hộ cùng ngành nghề, cùng lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, anh là đối mối liên kết giữa nông dân với nông dân trong việc thúc đầy khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh và khẳng định thương hiệu sản phẩm gà đồi Yên Thế trên thị trường”- ông Đoàn nói.

Với sự cố gắng, nỗ lực của mình, anh Nguyễn Hữu Quý đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023” đối với nội dung nông dân đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Bộ Tài chính hướng dẫn miễn giảm thuế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Giá cà phê hôm nay 13/10: Thị trường đi ngang chờ động lực mới, xuất khẩu lập kỳ tích

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Campuchia: Mở rộng không gian đầu tư và phát triển bền vững

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Herbalife Việt Nam đồng hành “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng” lần 5, tư vấn cho hơn 1.350 người

Ổn định thị trường tài chính – nền tảng cho tăng trưởng kinh tế bền vững

Giá hồ tiêu hôm nay 13/10: Thị trường trong nước bình ổn ở mức đỉnh, xuất khẩu lập kỷ lục mới

Tài sản của 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã thay đổi ngoạn mục như thế nào?

BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

Doanh nhân Việt Nam: Kiến tạo thịnh vượng, phụng sự Tổ quốc

Bà Mai Kiều Liên: Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất ngành F&B được Fortune vinh danh hai năm liên tiếp

Bưởi Việt được cấp "visa" xuất khẩu: Bước tiến trên thị trường khó tính

Giá hồ tiêu hôm nay 14/10: Thị trường nội địa ổn định chờ cú hích, thế giới diễn biến trái chiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động