Những nông dân vùng cao thành triệu phú nhờ bí quyết mỗi cây ổi thu tiền triệu

Ở những địa bàn vùng cao canh tác khó khăn bởi vậy thu nhập trên diện tích canh tác thường rất thấp. Nhưng điều đó đã thay đổi từ khi xuất hiện những mô hình trồng ổi. Nhờ áp dụng kỹ thuật, những trái ổi được trồng ở vùng cao Lào Cai cho năng suất và chất lượng thơm ngon, đem lại lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi hộ.
Hưng Yên: Trồng ổi lê Đài Loan đem lại hiệu quả kinh tế cao Hậu Giang: Ôỉ nữ Hoàng trúng giá cuối vụ Không cần tạo ra những siêu phẩm, lão nông vẫn thu tiền tỷ từ cây ổi
Giống ổi lê Đài Loan phù hợp với thổ nhưỡng ở vùng cao Lào Cai cho năng suất cao và chất lượng thơm ngon.
Giống ổi lê Đài Loan phù hợp với thổ nhưỡng ở vùng cao Lào Cai cho năng suất cao và chất lượng thơm ngon.

Trồng 100 gốc ổi mỗi cây thu lãi 1 triệu đồng/năm

Được Hội Nông dân xã hỗ trợ cây giống và hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, gia đình chị Trần Thị Nam ở thôn Giao Tiến (xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai) đã trồng 100 gốc ổi lai lê Đài Loan. Với giá bán ổi ngay tại vườn dao động từ 18.000 đồng - 25.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, vườn ổi mang về cho gia đình chị khoản thu khoảng 100 triệu đồng/năm, cao hơn nhiều so với cây rau và cây nông nghiệp khác.

"Giống ổi này năm nay tôi mới trồng, qua vài tháng được thu lứa đầu tiên, tôi thấy hiệu quả cao hơn so với trồng rau", chị Nam cho biết.

Chị Trần Thị Nam thu lợi nhuận 100 triệu đồng từ cây ổi.
Chị Trần Thị Nam thu lợi nhuận 100 triệu đồng từ cây ổi.

Những cây ổi lai lê Đài Loan được người dân Giao Tiến trồng thử cách đây 5 năm. Qua thực tế chăm sóc và được thu hoạch, giống ổi này cho thấy phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng và tiêu thụ sản phẩm cũng rất dễ dàng. Hội Nông dân thành phố đã chỉ đạo Hội Nông dân xã khuyến khích các hộ trồng ổi và hỗ trợ 1.000 cây giống.

Bà Nguyễn Thị Phương Bắc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Lào Cai cho biết: "Thu nhập từ trồng ổi cao hơn so với trồng rau cũng như các cây trồng khác. Chính vì vậy, Tổ hội nghề nghiệp trồng ổi đã kết nạp thêm được thành viên mới".

Nhận thấy hiệu quả kinh tế cao từ cây ổi, Hội Nông dân thành phố đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ nguồn kinh phí trên 150 triệu đồng để mua hơn 5.000 cây ổi giống; cấp cho các hộ có nhu cầu, đăng ký chuyển dịch từ diện tích trồng rau màu, cây ăn quả hiệu quả không cao. Cách làm này được Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao.

Hội Nông dân TP Lào Cai tiếp tục thực hiện hỗ trợ giống ổi để mở rộng diện tích.
Hội Nông dân TP Lào Cai tiếp tục thực hiện hỗ trợ giống ổi để mở rộng diện tích.

Bà Trần Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lào Cai cho biết: "Hội Nông dân thành phố đã huy động nguồn lực trên 100 triệu đồng để thực hiện mô hình trồng ổi tại xã Thống Nhất, thể hiện tinh thần, trách nhiệm và tình cảm của tổ chức Hội Nông dân, cán bộ Hội Nông dân đối với hội viên ở các thôn khó khăn".

Tổ hội nghề nghiệp trồng ổi xã Thống Nhất đã được thành lập. Các hội viên được tập huấn và thường xuyên chia sẻ kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ổi cũng như liên kết trong tiêu thụ sản phẩm. Từ kinh nghiệm phát triển vùng ổi xã Thống Nhất, thời gian tới, Hội Nông dân thành phố tiếp tục phối hợp với cấp ủy chính quyền các xã, phường khảo sát, xây dựng kế hoạch phát triển các mô hình trồng cây ăn quả, cải tạo vườn tạp; đồng hành cùng bà con nông dân hình thành vùng chuyên canh cây ăn quả có chất lượng, giá trị cao.

Thu trăm triệu sau 2 năm trồng ổi

Vườn ổi rộng nửa héc ta của gia đình chị Lù Thị Tỷ (thôn Sán Chá, xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai) mới trồng được 2 năm, nhưng tới giờ đã thu được gần 100 triệu đồng từ bán quả. Hai giống ổi mới Nữ hoàng và ổi Lê được chị Tỷ lặn lội về tận Trường Đại học nông nghiệp Hà Nội để mua. Nhờ sự cần mẫn, bền bỉ học hỏi kỹ thuật trồng, chăm sóc nên cây ổi sai hoa, đậu quả quanh năm.

Theo chị Lù Thị Tỷ, so với trồng cây lúa, cây ngô, thì trồng cây ổi chăm sóc dễ hơn, 1 năm chia làm 3 đến 4 đợt bón phân.

Chị Tỷ (thứ 2 phải ảnh) chia sẻ kinh nghiệm trồng cây ổi.
Chị Tỷ (thứ 2 phải ảnh) chia sẻ kinh nghiệm trồng cây ổi.

Trước khi thành công với cây ổi, vợ chồng chị Tỷ cũng từng lúng túng trong lựa chọn cây trồng vật nuôi phù hợp. Ban đầu chưa có kinh nghiệm, quả ổi hay bị sâu, chất lượng không cao, nên cả vụ chỉ được thu 10 triệu đồng. Không nản chí chị tích cực học hỏi thêm kiến thức, kỹ thuật, và đã khắc phục thành công việc quả bị sâu, rụng.

Trên mảnh đất nửa ha vốn là đất trồng ngô, giờ là 200 gốc ổi Nữ hoàng và ổi Lê sai trĩu quả. Chất lượng, mẫu mã đảm bảo, bán ngay tại vườn cũng được giá từ 20.000 - 30.000 đồng/kg. Chị Lù Thị Tỷ, thôn Sán Chá, xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai cho biết: "Tôi dùng ớt với tỏi xay ra, ngâm trong vòng 15 ngày, sau đó pha với nước phun cho cây ổi, không phun thuốc trừ sâu và dùng bọc ni lông để bọc từng quả một. Sau tết cây đang ra trồi non thì tôi bón phân để kích thích cây ra hoa".

Ông Giàng Seo Xăm, Chủ tịch UBND xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai cho biết: "Trong thời gian tới xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân mở rộng diện tích và chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng để trồng thêm nhiều loại cây ăn quả khác. Tuyên truyền vận động Nhân dân ở các sẽ học tập kinh nghiệm từ gia đình chị Tỷ".

Người dân được hướng dẫn kỹ thuật trồng ổi để cho hiệu quả kinh tế cao.
Người dân được hướng dẫn kỹ thuật trồng ổi để cho hiệu quả kinh tế cao.

Với việc mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, dám nghĩ dám làm, đã giúp gia đình chị Lù Thị Tỷ vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống. Từ sự thành công bước đầu của mô hình trồng ổi của gia đình chị Tỷ còn góp phần giúp địa phương có thêm được mô hình kinh tế hiệu quả để định hướng cho các hộ gia đình khác cùng làm theo.

Cây ổi vốn rất quen thuộc với người nông dân, tại nhiều địa phương xuất hiện những mô hình trồng ổi cho hiệu quả kinh tế cao. Ở những địa bàn vùng cao canh tác khó khăn, cây ổi vẫn thích nghi và cho hiệu quả kinh tế nều người dân biết áp dụng các kỹ thuật canh tác. Đặc biệt là sự vào cuộc hỗ trợ của chính quyền địa phương giúp người trồng ổi liên kết tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu qua đó nâng tầm giá trị của trái ổi./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động