Những nông dân vùng cao thành triệu phú nhờ bí quyết mỗi cây ổi thu tiền triệu

Ở những địa bàn vùng cao canh tác khó khăn bởi vậy thu nhập trên diện tích canh tác thường rất thấp. Nhưng điều đó đã thay đổi từ khi xuất hiện những mô hình trồng ổi. Nhờ áp dụng kỹ thuật, những trái ổi được trồng ở vùng cao Lào Cai cho năng suất và chất lượng thơm ngon, đem lại lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi hộ.
Hưng Yên: Trồng ổi lê Đài Loan đem lại hiệu quả kinh tế cao Hậu Giang: Ôỉ nữ Hoàng trúng giá cuối vụ Không cần tạo ra những siêu phẩm, lão nông vẫn thu tiền tỷ từ cây ổi
Giống ổi lê Đài Loan phù hợp với thổ nhưỡng ở vùng cao Lào Cai cho năng suất cao và chất lượng thơm ngon.
Giống ổi lê Đài Loan phù hợp với thổ nhưỡng ở vùng cao Lào Cai cho năng suất cao và chất lượng thơm ngon.

Trồng 100 gốc ổi mỗi cây thu lãi 1 triệu đồng/năm

Được Hội Nông dân xã hỗ trợ cây giống và hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, gia đình chị Trần Thị Nam ở thôn Giao Tiến (xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai) đã trồng 100 gốc ổi lai lê Đài Loan. Với giá bán ổi ngay tại vườn dao động từ 18.000 đồng - 25.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, vườn ổi mang về cho gia đình chị khoản thu khoảng 100 triệu đồng/năm, cao hơn nhiều so với cây rau và cây nông nghiệp khác.

"Giống ổi này năm nay tôi mới trồng, qua vài tháng được thu lứa đầu tiên, tôi thấy hiệu quả cao hơn so với trồng rau", chị Nam cho biết.

Chị Trần Thị Nam thu lợi nhuận 100 triệu đồng từ cây ổi.
Chị Trần Thị Nam thu lợi nhuận 100 triệu đồng từ cây ổi.

Những cây ổi lai lê Đài Loan được người dân Giao Tiến trồng thử cách đây 5 năm. Qua thực tế chăm sóc và được thu hoạch, giống ổi này cho thấy phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng và tiêu thụ sản phẩm cũng rất dễ dàng. Hội Nông dân thành phố đã chỉ đạo Hội Nông dân xã khuyến khích các hộ trồng ổi và hỗ trợ 1.000 cây giống.

Bà Nguyễn Thị Phương Bắc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Lào Cai cho biết: "Thu nhập từ trồng ổi cao hơn so với trồng rau cũng như các cây trồng khác. Chính vì vậy, Tổ hội nghề nghiệp trồng ổi đã kết nạp thêm được thành viên mới".

Nhận thấy hiệu quả kinh tế cao từ cây ổi, Hội Nông dân thành phố đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ nguồn kinh phí trên 150 triệu đồng để mua hơn 5.000 cây ổi giống; cấp cho các hộ có nhu cầu, đăng ký chuyển dịch từ diện tích trồng rau màu, cây ăn quả hiệu quả không cao. Cách làm này được Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao.

Hội Nông dân TP Lào Cai tiếp tục thực hiện hỗ trợ giống ổi để mở rộng diện tích.
Hội Nông dân TP Lào Cai tiếp tục thực hiện hỗ trợ giống ổi để mở rộng diện tích.

Bà Trần Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lào Cai cho biết: "Hội Nông dân thành phố đã huy động nguồn lực trên 100 triệu đồng để thực hiện mô hình trồng ổi tại xã Thống Nhất, thể hiện tinh thần, trách nhiệm và tình cảm của tổ chức Hội Nông dân, cán bộ Hội Nông dân đối với hội viên ở các thôn khó khăn".

Tổ hội nghề nghiệp trồng ổi xã Thống Nhất đã được thành lập. Các hội viên được tập huấn và thường xuyên chia sẻ kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ổi cũng như liên kết trong tiêu thụ sản phẩm. Từ kinh nghiệm phát triển vùng ổi xã Thống Nhất, thời gian tới, Hội Nông dân thành phố tiếp tục phối hợp với cấp ủy chính quyền các xã, phường khảo sát, xây dựng kế hoạch phát triển các mô hình trồng cây ăn quả, cải tạo vườn tạp; đồng hành cùng bà con nông dân hình thành vùng chuyên canh cây ăn quả có chất lượng, giá trị cao.

Thu trăm triệu sau 2 năm trồng ổi

Vườn ổi rộng nửa héc ta của gia đình chị Lù Thị Tỷ (thôn Sán Chá, xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai) mới trồng được 2 năm, nhưng tới giờ đã thu được gần 100 triệu đồng từ bán quả. Hai giống ổi mới Nữ hoàng và ổi Lê được chị Tỷ lặn lội về tận Trường Đại học nông nghiệp Hà Nội để mua. Nhờ sự cần mẫn, bền bỉ học hỏi kỹ thuật trồng, chăm sóc nên cây ổi sai hoa, đậu quả quanh năm.

Theo chị Lù Thị Tỷ, so với trồng cây lúa, cây ngô, thì trồng cây ổi chăm sóc dễ hơn, 1 năm chia làm 3 đến 4 đợt bón phân.

Chị Tỷ (thứ 2 phải ảnh) chia sẻ kinh nghiệm trồng cây ổi.
Chị Tỷ (thứ 2 phải ảnh) chia sẻ kinh nghiệm trồng cây ổi.

Trước khi thành công với cây ổi, vợ chồng chị Tỷ cũng từng lúng túng trong lựa chọn cây trồng vật nuôi phù hợp. Ban đầu chưa có kinh nghiệm, quả ổi hay bị sâu, chất lượng không cao, nên cả vụ chỉ được thu 10 triệu đồng. Không nản chí chị tích cực học hỏi thêm kiến thức, kỹ thuật, và đã khắc phục thành công việc quả bị sâu, rụng.

Trên mảnh đất nửa ha vốn là đất trồng ngô, giờ là 200 gốc ổi Nữ hoàng và ổi Lê sai trĩu quả. Chất lượng, mẫu mã đảm bảo, bán ngay tại vườn cũng được giá từ 20.000 - 30.000 đồng/kg. Chị Lù Thị Tỷ, thôn Sán Chá, xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai cho biết: "Tôi dùng ớt với tỏi xay ra, ngâm trong vòng 15 ngày, sau đó pha với nước phun cho cây ổi, không phun thuốc trừ sâu và dùng bọc ni lông để bọc từng quả một. Sau tết cây đang ra trồi non thì tôi bón phân để kích thích cây ra hoa".

Ông Giàng Seo Xăm, Chủ tịch UBND xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai cho biết: "Trong thời gian tới xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân mở rộng diện tích và chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng để trồng thêm nhiều loại cây ăn quả khác. Tuyên truyền vận động Nhân dân ở các sẽ học tập kinh nghiệm từ gia đình chị Tỷ".

Người dân được hướng dẫn kỹ thuật trồng ổi để cho hiệu quả kinh tế cao.
Người dân được hướng dẫn kỹ thuật trồng ổi để cho hiệu quả kinh tế cao.

Với việc mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, dám nghĩ dám làm, đã giúp gia đình chị Lù Thị Tỷ vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống. Từ sự thành công bước đầu của mô hình trồng ổi của gia đình chị Tỷ còn góp phần giúp địa phương có thêm được mô hình kinh tế hiệu quả để định hướng cho các hộ gia đình khác cùng làm theo.

Cây ổi vốn rất quen thuộc với người nông dân, tại nhiều địa phương xuất hiện những mô hình trồng ổi cho hiệu quả kinh tế cao. Ở những địa bàn vùng cao canh tác khó khăn, cây ổi vẫn thích nghi và cho hiệu quả kinh tế nều người dân biết áp dụng các kỹ thuật canh tác. Đặc biệt là sự vào cuộc hỗ trợ của chính quyền địa phương giúp người trồng ổi liên kết tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu qua đó nâng tầm giá trị của trái ổi./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam trước yêu cầu xanh hóa và cạnh tranh quốc tế

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam trước yêu cầu xanh hóa và cạnh tranh quốc tế

Các hiệp định thương mại tự do (FTA) mở ra cơ hội lớn cho ngành thủ công mỹ nghệ, giúp sản phẩm văn hóa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ xuất khẩu. Tuy vậy, tiêu chuẩn xanh, yêu cầu trách nhiệm xã hội, logistics và năng lực sản xuất vẫn là rào cản lớn. Theo bà Hà Thị Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội, để chinh phục thị trường quốc tế, doanh nghiệp không chỉ cần giữ bản sắc mà còn phải chủ động nâng chuẩn sản xuất.
Sợi mì chũ 'tử tế' và hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng triết lý sản xuất xanh

Sợi mì chũ 'tử tế' và hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng triết lý sản xuất xanh

Không quảng cáo rầm rộ, không bao bì bắt mắt, sản phẩm mì chũ Vietmush (Bắc Ninh) vẫn tạo được sức hút đặc biệt tại Hội chợ Mùa Thu 2025 nhờ một triết lý kinh doanh giản dị: sản xuất tử tế từ những nguyên liệu thuần khiết nhất. Câu chuyện về sợi mì không chất tẩy trắng, phơi mình dưới nắng tự nhiên đang khẳng định một xu hướng tiêu dùng bền vững, nơi chất lượng thật sự lên ngôi.
Giữ hồn Việt trong giọt nước mắm truyền thống giữa kỷ nguyên số

Giữ hồn Việt trong giọt nước mắm truyền thống giữa kỷ nguyên số

Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, nước mắm JiJi (Ninh Thuận) gây ấn tượng với triết lý “giữ nghề cha ông - ứng dụng công nghệ”. Từ làng nghề ven biển đến sân khấu hội nhập, JiJi đang chứng minh rằng giá trị truyền thống có thể tỏa sáng bằng con đường sáng tạo, minh bạch và bền vững.
Dấu ấn hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Mega Show Hong Kong 2025

Dấu ấn hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Mega Show Hong Kong 2025

Từ ngày 20 đến 23/10, 22 doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Nội đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ tại Triển lãm quốc tế Mega Show Hong Kong 2025. Với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa, các gian hàng Việt Nam không chỉ thu hút sự quan tâm của đối tác quốc tế mà còn mở ra những cơ hội xuất khẩu bền vững.
Cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi có giá 155.000 đồng/cây

Cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi có giá 155.000 đồng/cây

Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 2033/QĐ-UBND, phê duyệt đơn giá cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi năm 2025 do Trung tâm Phát triển Sâm Ngọc Linh và Dược liệu cung ứng, nhằm thực hiện chính sách khuyến khích bảo tồn, phát triển giống sâm quý và các cây dược liệu trên địa bàn.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Điểm đặc biệt của Tuần lễ Nông sản Việt 2025 chính là việc lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn tại Thủ đô, quy tụ tinh hoa đặc sản từ 34 tỉnh, thành và ghi dấu ấn công nghệ mạnh mẽ qua việc ra mắt "bản đồ nông sản số". Diễn ra trong hai ngày 24-25/10, sự kiện không chỉ là ngày hội nông sản mà còn là một bước tiến trong việc kết nối sản xuất với tiêu dùng thời đại số.
Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động