Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023

Lễ khai mạc Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) chủ đề 'Pleiku chưa xa đã nhớ' đã diễn ra tại Quảng trường 1 Tháng 4 (thành Tuy Hòa) tối 14/7.

Tối 14/7, tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) diễn ra lễ khai mạc Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa 4 thành phố Tây Nguyên, gồm: Pleiku (Gia Lai)-Buôn Ma Thuột (Đak Lak)-Kon Tum (Kon Tum)-Gia Nghĩa (Đak Nông) với thành phố Tuy Hòa (Phú Yên). Ngày hội có chủ đề 'Pleiku chưa xa đã nhớ'.

Sự kiện do UBND các thành phố: Pleiku (tỉnh Gia Lai), Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) và thành phố Tuy Hòa phối hợp tổ chức.

Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023
Lãnh đạo tặng hoa cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Tại lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật chào mừng do TP. Pleiku và TP. Tuy Hòa thực hiện cùng những hoạt động đầu tiên của ngày hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi, tươi vui, giới thiệu bản sắc văn hóa và kết nối sản phẩm du lịch đại ngàn Tây Nguyên với vẻ đẹp và hương vị đại dương xanh.

Chương trình nghệ thuật đã làm bật lên vẻ nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên, quê hương của những bộ sử thi, trường ca hùng tráng, không gian văn hóa cồng chiêng-di sản văn hóa đại diện của nhân loại cùng những lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc. Đồng thời, các tiết mục nghệ thuật cũng giới thiệu vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, của đại dương xanh-thế mạnh của du lịch TP. Tuy Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung.

Các hoạt động chính của Ngày hội gồm: Hội chợ trưng bày 70 gian hàng nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu và sản phẩm OCOP các địa phương; triển lãm tranh, ảnh giới thiệu thành tựu về kinh tế, văn hóa, du lịch của các thành phố tham gia Ngày hội; Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch và chương trình khảo sát tour du lịch trải nghiệm thành phố Tuy Hòa. Trong khuôn khổ của Ngày hội, hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc của Tây Nguyên và tỉnh Phú Yên được tổ chức.

Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023
Lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột chụp ảnh tại các gian hàng trưng bày sản phẩm.

Ngày hội được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về miền đất, văn hóa, con người, tiềm năng, thế mạnh du lịch của Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên nói chung, các thành phố Pleiku, Buôn Ma Thuột, Kon Tum, Gia Nghĩa, Tuy Hòa nói riêng để thu hút nhà đầu tư, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch của mỗi địa phương. Đồng thời, Ngày hội tạo điều kiện cho nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, giao lưu, hợp tác kinh doanh, cung cấp, trao đổi sản phẩm du lịch.

Chủ tịch UBND thành phố Pleiku Đỗ Việt Hưng khẳng định, Tây Nguyên là vùng đất có nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể quý báu của đất nước ta, nơi có những bộ sử thi hùng tráng, những bản trường ca, anh hùng ca, là không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Các thành phố của vùng đất Tây Nguyên luôn mong muốn kết nối với các thành phố vùng duyên hải miền Trung để cùng thúc đẩy phát triển du lịch, giao lưu văn hóa.

Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023
Nhiều doanh nghiệp trẻ trưng bày sản phẩm đặc trưng tại Ngày hội.

Theo ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, thành phố có cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hữu tình với đường bờ biển dài trên 30km. Dòng sông Đà Rằng gối đầu lên thượng nguồn Tây Nguyên, uốn lượn giữa lòng thành phố với những cánh đồng màu mỡ. Thành phố Tuy Hòa còn có Di tích quốc gia đặc biệt tháp Nhạn mang chứng tích của một vùng đất đa dạng văn hóa và tháp Nghinh Phong độc đáo lấy cảm hứng hình ảnh từ Gành Đá Đĩa. Cùng với đó, rất nhiều di tích vật thể, phi vật thể được lưu truyền, gìn giữ, tôn tạo, hiện hữu trong đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Thành phố Tuy Hòa đã được quy hoạch và đầu tư xây dựng với mục tiêu trở thành cửa ngõ mới hướng ra Biển Đông của vùng Tây Nguyên. Các tuyến đường giao thông được nâng cấp đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh Tây Nguyên đến thành phố Tuy Hòa. Với những tiềm năng, lợi thế đó, Ngày hội sẽ là cầu nối để các địa phương phát triển ngành Du lịch.

Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa diễn ra từ 14 - 16/7.

Trong 2 ngày (11 – 12/7), Hội đồng OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) cấp tỉnh tổ chức đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 3 của năm 2022, với 30 sản phẩm tham gia.

30 sản phẩm này thuộc các nhóm thực phẩm, đồ uống, thảo dược của 18 chủ thể là các công ty TNHH, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn các huyện: Krông Pắc, Krông Năng, Cư M'gar, Krông Ana và TP. Buôn Ma Thuột. Đây cũng là những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng vùng miền ở các địa phương được đầu tư về chất lượng, mẫu mã, nguồn gốc, rõ ràng.

Sau khi xem xét, đánh giá hồ sơ các sản phẩm, Hội đồng OCOP cấp tỉnh đã chọn được 1 sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng để làm hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá và công nhận sản phẩm OCOP đạt 5 sao (OCOP cấp quốc gia) và 29 sản phẩm xếp hạng OCOP 3 – 4 sao.

Cụ thể: Bộ quà tặng socola cao cấp (Hương sắc Tây Nguyên) của Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn (huyện Krông Ana) có số điểm đánh giá cao nhất (92 điểm), là sản phẩm tiềm năng 5 sao; các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao gồm: Trà mãng cầu Nguyễn Văn (hộ kinh doanh Nguyễn Văn Sơn), Yến sào Thành Dung (Công ty TNHH Thành Dung) của huyện Krông Pắc; Bột Ca cao 3 in 1 của Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn (huyện Krông Ana); 26 sản phẩm còn lại đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Sau khi đánh giá, phân hạng, các sản phẩm đạt các tiêu chí sẽ được Hội đồng OCOP cấp tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt và cấp giấy chứng nhận đạt sao cấp tỉnh năm 2022. Các sản phẩm được công nhận sẽ được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao in, dán trên bao bì sản phẩm theo quy định hiện hành.

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động