Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023

Lễ khai mạc Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) chủ đề 'Pleiku chưa xa đã nhớ' đã diễn ra tại Quảng trường 1 Tháng 4 (thành Tuy Hòa) tối 14/7.

Tối 14/7, tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) diễn ra lễ khai mạc Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa 4 thành phố Tây Nguyên, gồm: Pleiku (Gia Lai)-Buôn Ma Thuột (Đak Lak)-Kon Tum (Kon Tum)-Gia Nghĩa (Đak Nông) với thành phố Tuy Hòa (Phú Yên). Ngày hội có chủ đề 'Pleiku chưa xa đã nhớ'.

Sự kiện do UBND các thành phố: Pleiku (tỉnh Gia Lai), Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) và thành phố Tuy Hòa phối hợp tổ chức.

Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023
Lãnh đạo tặng hoa cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Tại lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật chào mừng do TP. Pleiku và TP. Tuy Hòa thực hiện cùng những hoạt động đầu tiên của ngày hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi, tươi vui, giới thiệu bản sắc văn hóa và kết nối sản phẩm du lịch đại ngàn Tây Nguyên với vẻ đẹp và hương vị đại dương xanh.

Chương trình nghệ thuật đã làm bật lên vẻ nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên, quê hương của những bộ sử thi, trường ca hùng tráng, không gian văn hóa cồng chiêng-di sản văn hóa đại diện của nhân loại cùng những lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc. Đồng thời, các tiết mục nghệ thuật cũng giới thiệu vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, của đại dương xanh-thế mạnh của du lịch TP. Tuy Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung.

Các hoạt động chính của Ngày hội gồm: Hội chợ trưng bày 70 gian hàng nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu và sản phẩm OCOP các địa phương; triển lãm tranh, ảnh giới thiệu thành tựu về kinh tế, văn hóa, du lịch của các thành phố tham gia Ngày hội; Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch và chương trình khảo sát tour du lịch trải nghiệm thành phố Tuy Hòa. Trong khuôn khổ của Ngày hội, hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc của Tây Nguyên và tỉnh Phú Yên được tổ chức.

Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023
Lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột chụp ảnh tại các gian hàng trưng bày sản phẩm.

Ngày hội được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về miền đất, văn hóa, con người, tiềm năng, thế mạnh du lịch của Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên nói chung, các thành phố Pleiku, Buôn Ma Thuột, Kon Tum, Gia Nghĩa, Tuy Hòa nói riêng để thu hút nhà đầu tư, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch của mỗi địa phương. Đồng thời, Ngày hội tạo điều kiện cho nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, giao lưu, hợp tác kinh doanh, cung cấp, trao đổi sản phẩm du lịch.

Chủ tịch UBND thành phố Pleiku Đỗ Việt Hưng khẳng định, Tây Nguyên là vùng đất có nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể quý báu của đất nước ta, nơi có những bộ sử thi hùng tráng, những bản trường ca, anh hùng ca, là không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Các thành phố của vùng đất Tây Nguyên luôn mong muốn kết nối với các thành phố vùng duyên hải miền Trung để cùng thúc đẩy phát triển du lịch, giao lưu văn hóa.

Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023
Nhiều doanh nghiệp trẻ trưng bày sản phẩm đặc trưng tại Ngày hội.

Theo ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, thành phố có cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hữu tình với đường bờ biển dài trên 30km. Dòng sông Đà Rằng gối đầu lên thượng nguồn Tây Nguyên, uốn lượn giữa lòng thành phố với những cánh đồng màu mỡ. Thành phố Tuy Hòa còn có Di tích quốc gia đặc biệt tháp Nhạn mang chứng tích của một vùng đất đa dạng văn hóa và tháp Nghinh Phong độc đáo lấy cảm hứng hình ảnh từ Gành Đá Đĩa. Cùng với đó, rất nhiều di tích vật thể, phi vật thể được lưu truyền, gìn giữ, tôn tạo, hiện hữu trong đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Thành phố Tuy Hòa đã được quy hoạch và đầu tư xây dựng với mục tiêu trở thành cửa ngõ mới hướng ra Biển Đông của vùng Tây Nguyên. Các tuyến đường giao thông được nâng cấp đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh Tây Nguyên đến thành phố Tuy Hòa. Với những tiềm năng, lợi thế đó, Ngày hội sẽ là cầu nối để các địa phương phát triển ngành Du lịch.

Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa diễn ra từ 14 - 16/7.

Trong 2 ngày (11 – 12/7), Hội đồng OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) cấp tỉnh tổ chức đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 3 của năm 2022, với 30 sản phẩm tham gia.

30 sản phẩm này thuộc các nhóm thực phẩm, đồ uống, thảo dược của 18 chủ thể là các công ty TNHH, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn các huyện: Krông Pắc, Krông Năng, Cư M'gar, Krông Ana và TP. Buôn Ma Thuột. Đây cũng là những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng vùng miền ở các địa phương được đầu tư về chất lượng, mẫu mã, nguồn gốc, rõ ràng.

Sau khi xem xét, đánh giá hồ sơ các sản phẩm, Hội đồng OCOP cấp tỉnh đã chọn được 1 sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng để làm hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá và công nhận sản phẩm OCOP đạt 5 sao (OCOP cấp quốc gia) và 29 sản phẩm xếp hạng OCOP 3 – 4 sao.

Cụ thể: Bộ quà tặng socola cao cấp (Hương sắc Tây Nguyên) của Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn (huyện Krông Ana) có số điểm đánh giá cao nhất (92 điểm), là sản phẩm tiềm năng 5 sao; các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao gồm: Trà mãng cầu Nguyễn Văn (hộ kinh doanh Nguyễn Văn Sơn), Yến sào Thành Dung (Công ty TNHH Thành Dung) của huyện Krông Pắc; Bột Ca cao 3 in 1 của Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn (huyện Krông Ana); 26 sản phẩm còn lại đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Sau khi đánh giá, phân hạng, các sản phẩm đạt các tiêu chí sẽ được Hội đồng OCOP cấp tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt và cấp giấy chứng nhận đạt sao cấp tỉnh năm 2022. Các sản phẩm được công nhận sẽ được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao in, dán trên bao bì sản phẩm theo quy định hiện hành.

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội là vùng đất trăm nghề cùng với nhiều nông sản đặc sản, một tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tính đến nay, TP. Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP với xấp xỉ gần 3.000 sản phẩm.
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Người dân Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) đã phát triển nhiều sản phẩm sơn mài đa dạng và xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Những năm gần đây, sản phẩm sơn mài Hạ Thái được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk

Sáng ngày 9/3/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc "Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP" nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương và tôn vinh thương hiệu cà phê.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng và lợi thế khu vực nông thôn, phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả và bền vững Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Công tác quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Thái Bình còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương với các đặc sản, sản phẩm truyền thống.
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Mặc dù tỉnh Bạc Liêu có nhiều sản phẩm OCOP đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, song chỉ có số ít sản phẩm OCOP của tỉnh “chen chân” được vào siêu thị.
Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Những vướng mắc trong thủ tục, chi phí đánh giá lại là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu vốn đầu tư. Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP thành công không chỉ là câu chuyện về kinh tế mà còn là giải pháp bền vững cho bảo tồn và phát triển nông thôn, hướng tới một tương lai du lịch gắn kết chặt chẽ với giá trị văn hóa, sinh thái và cộng đồng.
Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Để phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm và nuôi dưỡng các sản phẩm tiềm năng; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đã có sản phẩm OCOP được công nhận hoàn thiện và nâng cấp lên hạng sao cao hơn.
Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên. Đồng thời, đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Gian hàng thực tế ảo 3D được trang trí và mô phỏng dựa trên bài trí của gian hàng thực tế. Qua đó, tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn do không giới hạn về địa lý, người tiêu dùng từ khắp nơi có thể tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP mà không cần đến tận nơi.
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Để phát triển các sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu riêng cho địa phương, thời gian tới, huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) tạo điều kiện hỗ trợ các tập thể, cá nhân giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển số lượng sản phẩm, tỉnh Yên Bái còn tập trung nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, trong đó đặc biệt quan tâm đến cải tiến quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc.
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Với con số gần 15,6 nghìn sản phẩm OCOP thì đây là kết quả “rất đáng mừng, nhưng chưa vui” vì còn có những sản phẩm có vấn để về chất lượng, hoặc sản phẩm không đúng thông số ghi trên bao bì. Điều này ảnh hưởng đến uy tín chung của sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Để chương trình OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ; bảo vệ môi trường,...
Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đối với 47 sản phẩm (trong đó có 44 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao) của 27 chủ thể.
Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán người dân xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lại háo hức thu hoạch “đặc sản” của địa phương để đưa ra thị trường, đó chính là cam giòn Thượng Lộc, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao.
“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

Mới đây, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm 52 sản phẩm, hội đồng đã chọn ra được 28 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, trong đó có sản phẩm nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia).
Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Trong 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…
Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm.
Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Hiện nay, tình trạng trùng lặp và một màu của các sản phẩm OCOP đang trở thành một bài toán khó giải quyết. Việc làm thế nào để vừa phát triển sự đa dạng của sản phẩm nhưng đồng thời cũng phải giữ được tính đặc trưng của từng vùng miền là câu hỏi đặt ra trong hành trình phát triển bền vững của OCOP.
Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận đã rất chú trọng hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương tại các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; các hội chợ trong nước và quốc tế, nhiều sản phẩm đã tìm được đối tác ký kết tiêu thụ lâu dài.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm  OCOP

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Nhờ tích cực đồng hành, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, toàn huyện Thạch Thất có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 sẽ diễn ra từ ngày 17/01 đến hết ngày 22/01/2025 (tức ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, năm 2024 tỉnh có thêm 99 sản phẩm mới, trong đó có 94 sản phẩm hạng 3 sao và 5 sản phẩm hạng 4 sao.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

35 sản phẩm vừa được UBND tỉnh Đồng Tháp công nhận OCOP 4 sao là của 20 chủ thể thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động