Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023

Lễ khai mạc Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) chủ đề 'Pleiku chưa xa đã nhớ' đã diễn ra tại Quảng trường 1 Tháng 4 (thành Tuy Hòa) tối 14/7.

Tối 14/7, tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) diễn ra lễ khai mạc Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa 4 thành phố Tây Nguyên, gồm: Pleiku (Gia Lai)-Buôn Ma Thuột (Đak Lak)-Kon Tum (Kon Tum)-Gia Nghĩa (Đak Nông) với thành phố Tuy Hòa (Phú Yên). Ngày hội có chủ đề 'Pleiku chưa xa đã nhớ'.

Sự kiện do UBND các thành phố: Pleiku (tỉnh Gia Lai), Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) và thành phố Tuy Hòa phối hợp tổ chức.

Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023
Lãnh đạo tặng hoa cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Tại lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật chào mừng do TP. Pleiku và TP. Tuy Hòa thực hiện cùng những hoạt động đầu tiên của ngày hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi, tươi vui, giới thiệu bản sắc văn hóa và kết nối sản phẩm du lịch đại ngàn Tây Nguyên với vẻ đẹp và hương vị đại dương xanh.

Chương trình nghệ thuật đã làm bật lên vẻ nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên, quê hương của những bộ sử thi, trường ca hùng tráng, không gian văn hóa cồng chiêng-di sản văn hóa đại diện của nhân loại cùng những lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc. Đồng thời, các tiết mục nghệ thuật cũng giới thiệu vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, của đại dương xanh-thế mạnh của du lịch TP. Tuy Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung.

Các hoạt động chính của Ngày hội gồm: Hội chợ trưng bày 70 gian hàng nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu và sản phẩm OCOP các địa phương; triển lãm tranh, ảnh giới thiệu thành tựu về kinh tế, văn hóa, du lịch của các thành phố tham gia Ngày hội; Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch và chương trình khảo sát tour du lịch trải nghiệm thành phố Tuy Hòa. Trong khuôn khổ của Ngày hội, hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc của Tây Nguyên và tỉnh Phú Yên được tổ chức.

Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023
Lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột chụp ảnh tại các gian hàng trưng bày sản phẩm.

Ngày hội được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về miền đất, văn hóa, con người, tiềm năng, thế mạnh du lịch của Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên nói chung, các thành phố Pleiku, Buôn Ma Thuột, Kon Tum, Gia Nghĩa, Tuy Hòa nói riêng để thu hút nhà đầu tư, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch của mỗi địa phương. Đồng thời, Ngày hội tạo điều kiện cho nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, giao lưu, hợp tác kinh doanh, cung cấp, trao đổi sản phẩm du lịch.

Chủ tịch UBND thành phố Pleiku Đỗ Việt Hưng khẳng định, Tây Nguyên là vùng đất có nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể quý báu của đất nước ta, nơi có những bộ sử thi hùng tráng, những bản trường ca, anh hùng ca, là không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Các thành phố của vùng đất Tây Nguyên luôn mong muốn kết nối với các thành phố vùng duyên hải miền Trung để cùng thúc đẩy phát triển du lịch, giao lưu văn hóa.

Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa năm 2023
Nhiều doanh nghiệp trẻ trưng bày sản phẩm đặc trưng tại Ngày hội.

Theo ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, thành phố có cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hữu tình với đường bờ biển dài trên 30km. Dòng sông Đà Rằng gối đầu lên thượng nguồn Tây Nguyên, uốn lượn giữa lòng thành phố với những cánh đồng màu mỡ. Thành phố Tuy Hòa còn có Di tích quốc gia đặc biệt tháp Nhạn mang chứng tích của một vùng đất đa dạng văn hóa và tháp Nghinh Phong độc đáo lấy cảm hứng hình ảnh từ Gành Đá Đĩa. Cùng với đó, rất nhiều di tích vật thể, phi vật thể được lưu truyền, gìn giữ, tôn tạo, hiện hữu trong đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Thành phố Tuy Hòa đã được quy hoạch và đầu tư xây dựng với mục tiêu trở thành cửa ngõ mới hướng ra Biển Đông của vùng Tây Nguyên. Các tuyến đường giao thông được nâng cấp đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh Tây Nguyên đến thành phố Tuy Hòa. Với những tiềm năng, lợi thế đó, Ngày hội sẽ là cầu nối để các địa phương phát triển ngành Du lịch.

Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa diễn ra từ 14 - 16/7.

Trong 2 ngày (11 – 12/7), Hội đồng OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) cấp tỉnh tổ chức đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 3 của năm 2022, với 30 sản phẩm tham gia.

30 sản phẩm này thuộc các nhóm thực phẩm, đồ uống, thảo dược của 18 chủ thể là các công ty TNHH, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn các huyện: Krông Pắc, Krông Năng, Cư M'gar, Krông Ana và TP. Buôn Ma Thuột. Đây cũng là những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng vùng miền ở các địa phương được đầu tư về chất lượng, mẫu mã, nguồn gốc, rõ ràng.

Sau khi xem xét, đánh giá hồ sơ các sản phẩm, Hội đồng OCOP cấp tỉnh đã chọn được 1 sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng để làm hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá và công nhận sản phẩm OCOP đạt 5 sao (OCOP cấp quốc gia) và 29 sản phẩm xếp hạng OCOP 3 – 4 sao.

Cụ thể: Bộ quà tặng socola cao cấp (Hương sắc Tây Nguyên) của Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn (huyện Krông Ana) có số điểm đánh giá cao nhất (92 điểm), là sản phẩm tiềm năng 5 sao; các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao gồm: Trà mãng cầu Nguyễn Văn (hộ kinh doanh Nguyễn Văn Sơn), Yến sào Thành Dung (Công ty TNHH Thành Dung) của huyện Krông Pắc; Bột Ca cao 3 in 1 của Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn (huyện Krông Ana); 26 sản phẩm còn lại đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Sau khi đánh giá, phân hạng, các sản phẩm đạt các tiêu chí sẽ được Hội đồng OCOP cấp tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt và cấp giấy chứng nhận đạt sao cấp tỉnh năm 2022. Các sản phẩm được công nhận sẽ được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao in, dán trên bao bì sản phẩm theo quy định hiện hành.

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động