Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022

Ngày 22/6, tại Trung tâm Thương mại GO! Sở Công Thương TP. Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022.
Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng Quảng Điền: Đưa du lịch cộng đồng vào sản phẩm OCOP
Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022.

Sự kiện diễn ra từ ngày 22-26/6 với sự tham gia của 19 gian hàng của 11 tỉnh/thành phố trưng bày, giới thiệu trên 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), làng nghề; các cơ sở sản xuất đến từ khu vực ĐBSCL, TPHCM, tỉnh Đồng Nai, Tỉnh Tây Ninh.... và gian hàng của siêu thị GO!.

Chương trình nhằm tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối với hệ thống siêu thị và thương nhân phân phối trên cả nước...

Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022
Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, thời gian qua, Cần Thơ luôn quan tâm, tích cực triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Các sản phẩm OCOP của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và TP. Cần Thơ nói riêng đã từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, giá trị văn hóa và truyền thống của các địa phương; trong đó, TP. Cần Thơ có 41 sản phẩm đạt 3 sao trở lên (2 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao).

Gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP tại siêu thị GO! Cần Thơ.
Gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP tại siêu thị GO! Cần Thơ.

Theo ông Nguyễn Văn Hồng, sản phẩm OCOP của TP. Cần Thơ đã và đang khẳng định được thương hiệu trên thị trường, tạo dấu ấn với người tiêu dùng, giúp nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân, góp phần vào sự tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố. Sự kiện lần này dịp để tăng cường tính hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP và sự gắn kết giữa phát triển nông nghiệp với phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch các địa phương.

Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022
Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam Olivier Langlet phát biểu tại lễ khai mạc.

Ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, hiện nay TP. Cần Thơ đã trở thành trung tâm trái cây, rau củ quả nổi tiếng của khu vực. Sở hữu lợi thế là trung tâm thương mại, giao thương của vùng, Cần Thơ sẽ sớm trở thành trung tâm tiêu thụ, chế biến nông sản với nguồn nguyên liệu tươi ngon từ các tỉnh lân cận. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất tạo ra các sản phẩm mới, thương hiệu mới và cuối cùng là một giải pháp bán lẻ mới để phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022
Lãnh đạo TP. Cần Thơ và đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam xem sản phẩm hàng Việt Nam bày bán tại siêu thị GO! Cần Thơ.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022 nhằm tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối với hệ thống siêu thị và thương nhân phân phối trên cả nước.

Đặc biệt, với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Trung tâm thương mại GO! Cần Thơ trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện sẽ là cơ hội tốt để các chủ thể OCOP trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng; giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công Thương thành phố Cần Thơ và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công Thương thành phố Cần Thơ và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Dịp này cũng diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương TP. Cần Thơ, nhằm chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ,… để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm tươi sống của các nhà cung cấp địa phương trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP

Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP

Dựa vào những tiềm năng sẵn có, Quảng Trị phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP thông qua Đề án khuyến khích phát triển dược liệu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xúc tiến đầu tư sản xuất, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh.
Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ

Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ

Hội chợ “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày từ ngày 22 - 26/6, nhằm đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL.
Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Tỉnh Kiên Giang đề cao việc gắn kết giữa Chương trình OCOP và du lịch cộng đồng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm đặc trưng địa phương, mang lại lợi ích kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.
TP. HCM: Phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 124 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

TP. HCM: Phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 124 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025, TP. HCM đặt mục tiêu phấn đấu có ít nhất 124 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
Quảng Điền: Đưa du lịch cộng đồng vào sản phẩm OCOP

Quảng Điền: Đưa du lịch cộng đồng vào sản phẩm OCOP

Huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) đang xây dựng hướng đi mới cho Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là phát triển các sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng theo lợi thế địa phương.
Sắp diễn ra “Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị tây nam năm 2022”

Sắp diễn ra “Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị tây nam năm 2022”

Chương trình “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022” sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 16 đến 19/6 tại Công viên Bia Chiến thắng Long Khánh (phường Xuân An, TP. Long Khánh, Đồng Nai).
Gia Lai nâng tầm cho sản phẩm OCOP

Gia Lai nâng tầm cho sản phẩm OCOP

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm Chương trình OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 được tỉnh Gia Lai tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua đã tạo đà cho nhiều thương hiệu địa phương vươn tầm.
Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử

Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử

Nhằm thúc đẩy mục tiêu phát triển kinh tế số của tỉnh, trong tháng 6/2022, Yên Bái quyết tâm đưa các hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) và toàn bộ sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lên hai sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn là Postmart và Vỏ sò.
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”

Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An năm 2022”

Nhằm tăng cường kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế-xã hội sau đại dịch Covid-19, ngày 10/6, tỉnh Nghệ An và TP Hà Nội đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An 2022.
Sắp diễn ra “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022”

Sắp diễn ra “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022”

Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022, sẽ diễn ra tại huyện Phú Xuyên và huyện Chương Mỹ (Hà Nội) từ ngày 17–26/6/2022. Dự kiến sẽ có trên 350 gian hàng quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm OCOP, nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của Hà Nội và hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động