Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Sáng 10/8, tại Công viên Thống nhất Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.
Hà Nam có thêm 24 sản phẩm OCOP Hà Nội công nhận 595 sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2021 Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022
Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội cho biết, Tuần hàng có hơn 100 gian hàng tham dự. Thông qua đó sẽ thúc đẩy tuyên truyền về chương trình OCOP, sản phẩm OCOP để các doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm.

Đồng thời hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm OCOP đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.

Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022
Các đại biểu cắt băng khai trương

Sự kiện cũng là hoạt động giúp cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.

Tính đến nay Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội thăm gian hàng sản xuất bún, miến của Công ty thực phẩm Minh Dương.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội thăm gian hàng sản xuất bún, miến của Công ty thực phẩm Minh Dương.
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022
Các sản phẩm làng nghề đạt tiêu chuẩn OCOP Hà Nội được giới thiệu tại chương trình.

Thời gian qua, Thành phố Hà Nội đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

Qua đó sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022
Người tiêu dùng thăm quan gian hàng sản phẩm OCOP

Để bảo đảm chất lượng Tuần hàng, theo ông Nguyễn Văn Chí, các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND Thành phố Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Các đơn vị truyền thông của Trung ương và Thành phố tăng cường công tác tuyên truyền về sự kiện để tạo cơ hội kết nối giao thương các sản phẩm OCOP Hà Nội đến đông đảo người tiêu dùng.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trà Vinh công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP

Trà Vinh công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP

UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP năm 2022 (7 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 21 sản phẩm hạng 3 sao) của 13 hộ kinh doanh, 5 công ty, 5 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác và 1 doanh nghiệp tại địa phương.
Thanh Hóa có thêm 40 sản phẩm đạt tiêu chí xếp hạng OCOP đợt 2 năm 2022

Thanh Hóa có thêm 40 sản phẩm đạt tiêu chí xếp hạng OCOP đợt 2 năm 2022

Ngày 24/8, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2022.
Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP tại quận Hà Đông

Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP tại quận Hà Đông

Là quận nội thành, bên cạnh việc tập trung phát triển mạnh về thương mại, dịch vụ, công nghiệp sạch Hà Đông vẫn còn nhiều hoạt động sản xuất nông nghiêp, tiểu thủ công ngiệp, vì vậy cũng có nhiều lợi thế trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá, xúc tiến các sản phẩm OCOP; kỳ vọng đáp ứng được yêu cầu của Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 theo mục tiêu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022

Ngày 18/8/2022, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) huyện Quốc Oai đã tổ chức chấm điểm, xếp hạng các sản phẩm tham gia OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2022.
Thạch Thất (Hà Nội): Đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn

Thạch Thất (Hà Nội): Đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn

Thời gian qua, Huyện Thạch Thất đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực nông thôn, tạo bước đột phá phát triển kinh tế trên phạm vi toàn huyện.
Tiền Giang công bố thêm 21 sản phẩm OCOP

Tiền Giang công bố thêm 21 sản phẩm OCOP

Sáng 11/8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức trao chứng nhận đạt OCOP cấp tỉnh cho 21 sản phẩm đặc trưng vùng, miền của địa phương gôm: nước yến, cơm rượu Mỹ Tho, nước cơm rượu Mỹ Tho, mắm tôm chà, mắm ruốc vùng Gò Công,…
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Sáng 10/8, tại Công viên Thống nhất Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.
Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2022

Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2022

Tối ngày 9/8, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khai mạc "Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên" năm 2022.
Sa Pa tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn liền xúc tiến thương mại

Sa Pa tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn liền xúc tiến thương mại

Sa Pa (Lào Cai) là địa phương dẫn đầu về số lượng sản phẩm từ 3 sao trở lên với 32 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 8 sản phẩm 4 sao... có giá trị kinh tế cao. Kết quả này góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân.
Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phấn đấu đến năm 2025, ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có khoảng 400 - 500 sản phẩm OCOP đạt 5 sao; củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng;…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
richy-nho
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động