Hưng Yên rót trên 7 tỷ đồng cho mục tiêu phát triển OCOP

Đến năm 2025, tỉnh Hưng Yên phấn đấu có thêm 70-100 sản phẩm OCOP được công nhận, nâng tổng số sản phẩm OCOP được công nhận lên 265-280 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.
Huyện Hương Sơn đề xuất 15 sản phẩm tham gia OCOP cấp tỉnh Quảng Bình: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP địa phương Trong năm 2023, Hà Nội phấn đấu có thêm 20 - 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Để thực hiện đạt mục tiêu của Chương trình OCOP, từ năm 2018 đến nay, nguồn vốn ngân sách tỉnh Hưng Yên hỗ trợ 5,5 tỷ đồng; ngoài ra, bằng các nguồn vốn lồng ghép của các sở, ngành, địa phương từ các chương trình, dự án... đã hỗ trợ trên 2 nghìn tỷ đồng cho các chủ thể sản xuất để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đầu tư máy, thiết bị, ứng dụng khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất, phát triển sản phẩm.

Kết quả bước sang năm 2023, toàn tỉnh Hưng Yên đã có 199 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao, 4 sao. Các sản phẩm OCOP được đánh giá, xếp hạng đã có bước tiến về chất lượng, mẫu mã, bao bì, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Hưng Yên rót trên 7 tỷ đồng cho mục tiêu phát triển OCOP
Hưng Yên rót trên 7 tỷ đồng cho mục tiêu phát triển OCOP

Hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP được các ngành, địa phương, chủ thể sản xuất tích cực thực hiện. Trong vòng 4 năm, toàn tỉnh đã hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, thị trường tiêu thụ với trên 50 chương trình hội nghị, hội thảo, diễn đàn, hội chợ... qua đó đã nâng cao thương hiệu sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Một số sản phẩm OCOP đã được xuất khẩu như: Nhãn lồng Hưng Yên sang thị trường Mỹ; bột nghệ của Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên (Khoái Châu) sang các nước Trung Đông, Trung Quốc, Nhật Bản... Tổng kinh phí hỗ trợ của tỉnh cho các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, duy trì và phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP đạt 350 triệu đồng; kinh phí lồng ghép của các chương trình, dự án đạt hơn 1.360 tỷ đồng.

Tỉnh Hưng Yên cũng quan tâm hỗ trợ các chủ thể OCOP mở cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại các địa phương. Đến nay, toàn tỉnh có 7 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Hưng Yên, thị xã Mỹ Hào, huyện Phù Cừ, Kim Động, Tiên Lữ.

Các gian hàng này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, mở ra cơ hội quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng. Cùng với đó, Sở Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín trong nước.

Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hưng Yên (www.ecomhungyen.vn) được duy trì vận hành và phát triển, trong đó có nhiều gian hàng giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP, giúp sản phẩm OCOP có cơ hội lan tỏa đến nhiều người tiêu dùng.

Hằng năm, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cũng tổ chức các hoạt động hội chợ, xúc tiến thương mại, tạo điều kiện để các chủ thể đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ để quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh giao thương...

Hưng Yên rót trên 7 tỷ đồng cho mục tiêu phát triển OCOP
Đến năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 70-100 sản phẩm OCOP được công nhận

Đến năm 2025, toàn tỉnh Hưng Yên phấn đấu có thêm 70-100 sản phẩm OCOP được công nhận, nâng tổng số sản phẩm OCOP được công nhận lên 265-280 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên; 100% sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử (postmart.vn và voso.vn,… hoặc ứng dụng thương mại điện tử khác như Ketnoiocop.vn, Shopee.vn, Tiki.vn, Lazada.vn…); có ít nhất 50% số chủ thể sản xuất tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử)...

Để thực hiện được mục tiêu trên đòi hỏi các ngành, địa phương và chủ cơ sở sản xuất cần tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm một cách bài bản, đồng bộ và thường xuyên, tăng cường quản lý giám sát chất lượng sản phẩm OCOP, xây dựng thương hiệu OCOP quốc gia làm cơ sở để đẩy mạnh thị trường và tiếp cận thị trường quốc tế. Đồng thời chú trọng hỗ trợ chủ thể sản phẩm OCOP thành thạo các kỹ năng thương mại điện tử để tăng cường tương tác trực tiếp giữa người sản xuất và tiêu dùng.

Hưng Yên dồn lực xây dựng hệ thống điện phát triển công nghiệp Hưng Yên dồn lực xây dựng hệ thống điện phát triển công nghiệp
Hưng Yên triển khai kế hoạch khoa học và công nghệ 2023 Hưng Yên triển khai kế hoạch khoa học và công nghệ 2023
Khoái Châu (Hưng Yên): Phấn đấu đạt diện tích rau màu 2,4 nghìn ha Khoái Châu (Hưng Yên): Phấn đấu đạt diện tích rau màu 2,4 nghìn ha
Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1/2023 của Hưng Yên tăng 2,73% Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1/2023 của Hưng Yên tăng 2,73%
Chỉ số giá tiêu dùng của Hưng Yên tăng 0,22% trong tháng đầu năm Chỉ số giá tiêu dùng của Hưng Yên tăng 0,22% trong tháng đầu năm
Văn Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mật ong rừng Am Các

Mật ong rừng Am Các

Mật ong rừng Am Các được khai thác từ khu rừng, giàu dưỡng chất, khoáng chất tốt cho cơ thể, là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe và sắc đẹp.
Nước mắm cốt cá cơm Vị Thanh

Nước mắm cốt cá cơm Vị Thanh

Nước mắm cốt cá cơm Vị Thanh là nét tinh túy từ biển xứ Thanh, mang đến hương vị đậm đà cho bữa ăn gia đình bạn.
Trứng sạch Hiền Nhuần

Trứng sạch Hiền Nhuần

Trứng sạch Hiền Nhuần là sản phẩm trứng gà an toàn, thơm ngon, được sản xuất theo quy trình VietGAP và đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
Đu đủ sấy Thiên Tân Phát

Đu đủ sấy Thiên Tân Phát

Miếng đu đủ sấy giòn rụm dễ ăn, tự động tan ngay trong miệng. Mùi thơm nồng nàn, vị ngọt cứ thế lan tỏa khắp các gai vị giác, khắp cả cố họng chẳng thấy ngán, thơm ngon như đu đủ mới hái từ trên cây xuống cắt ra ăn liền vậy.
Dưa vàng Đồng Quê

Dưa vàng Đồng Quê

Do được canh tác theo hướng hữu cơ, tuân thủ các quy trình sản xuất sạch, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm nên chất lượng quả dưa vàng Đồng Quê được khách hàng đánh giá cao.
Tinh bột nghệ vàng Bà Bé

Tinh bột nghệ vàng Bà Bé

Từ việc chế biến thô sơ nghệ miếng, cơ sở sản xuất tinh bột nghệ khô Bà Bé (xã Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội) đã vươn lên đạt được giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Từ đây, thương hiệu “Bột nghệ khô Bà Bé” được nhiều người biết tới.
Bánh ống Đông Thành

Bánh ống Đông Thành

Bánh ống Đông Thành truyền thống là sản phẩm OCOP 3 sao của Bến Tre. Bánh được quý khách hàng đón nhận và yêu thích bởi sự giòn tan của bánh béo bùi của nước cốt dừa và hương vị thơm ngon đặc trưng của hột gà khi kết hợp cùng các loại bột gạo, bột mì và bột năng.
Sẩn phẩm OCOP ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường

Sẩn phẩm OCOP ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường

Trong những năm qua, việc triển khai chương trình OCOP trên đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển…; góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Thương hiệu sản phẩm OCOP đã khẳng định được vị thế trên thị trường, tạo lòng tin với người tiêu dùng.
Hà Nội công nhận 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Hà Nội công nhận 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Ngày 4/3, Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 1147/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt 4 sao năm 2023.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024

Sáng ngày 2/3, "Triển lãm sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Xuân Giáp Thìn năm 2024” đã được khai mạc tại Khu trung tâm sân vận động Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Hưng Yên tập trung xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hưng Yên tập trung xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Việc xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP tại tỉnh Hưng Yên đã đóng góp tích cực vào việc phát triển sản phẩm OCOP theo hướng đáp ứng nhu cầu về số lượng, nâng cao giá trị và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Đưa khoai lang Thanh An trở thành sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương

Đưa khoai lang Thanh An trở thành sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương

Với đặc tính dễ trồng, cho hiệu quả kinh tế cao, cây khoai lang đã trở thành cây trồng chủ lực vụ Đông, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân xã Thanh An, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên).
Gia tăng kênh tiêu thụ để sản phẩm OCOP vươn xa

Gia tăng kênh tiêu thụ để sản phẩm OCOP vươn xa

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP đã bắt kịp xu thế, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua kênh thương mại điện tử mua sắm trực tuyến và giảm sự phụ thuộc vào phương thức bán hàng truyền thống. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, việc tiêu thụ các sản phẩm OCOP cũng còn những khó khăn nhất định cần khắc phục để sản phẩm OCOP vươn xa.
200 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024

200 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024

Tối 2/2, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024.
Người dân nô nức mua sắm tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” 2024

Người dân nô nức mua sắm tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” 2024

Gần 1.000 sản phẩm nông sản, đặc sản xanh, sạch, đặc trưng, nguồn gốc rõ ràng của các vùng miền "hội tụ" tại Phiên chợ “Tết xanh - Quà Việt 2024” để phục vụ mùa Tết cho người dân Sài Gòn.
Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước

Ngày 30/1, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024. Hội chợ thu hút đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đến tham quan và mua sắm Tết.
Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Xuân 2024 Đà Nẵng

Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Xuân 2024 Đà Nẵng

Hội chợ Xuân 2024 TP Đà Nẵng diễn ra từ ngày 23 - 28/1 thu hút hơn 250 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp ở Đà Nẵng và 11 tỉnh, thành phố.
Cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô

Cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô

Tối 27/1, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn và các đơn vị có liên quan tổ chức Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương tại huyện Sóc Sơn.
Cà Mau công nhận 26 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao

Cà Mau công nhận 26 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao

Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau đến nay đã trải qua 4 năm thực hiện, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, các địa phương cũng chủ động triển khai một cách hiệu quả, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương

Tối 26/1, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương”, tại trục đường nội bộ khu DG02, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội. Đây là sự kiện mang tính gắn kết khởi nguồn cho những sự kiện tiếp nối sau này.
Hơn 100 gian hàng tham gia Hội chợ hoa xuân, quảng bá sản phẩm OCOP huyện Phúc Thọ

Hơn 100 gian hàng tham gia Hội chợ hoa xuân, quảng bá sản phẩm OCOP huyện Phúc Thọ

Chiều 20/1, tại thị trấn Phúc Thọ, UBND huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội khai mạc Hội chợ hoa xuân, quảng bá sản phẩm làng nghề, nông sản phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn huyện.
Bố trí 200 gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024

Bố trí 200 gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 1 đến hết 6/2/2024, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Lâm Đồng: Lạc Dương có thêm nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP

Lâm Đồng: Lạc Dương có thêm nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP

Ngày 12/1, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, đã phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao đợt 2 năm 2023.
Thanh Hoá: Tổ chức 100 gian hàng quảng bá, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán

Thanh Hoá: Tổ chức 100 gian hàng quảng bá, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán

Mới đây, UBND tỉnh có kế hoạch số 13/KH-UBND, ngày 9/1/2024 về Tổ chức không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Bảo Lộc trao chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cho các chủ thể

Lâm Đồng: Bảo Lộc trao chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cho các chủ thể

Năm 2023, TP Bảo Lộc có 13 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao. Đây là những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, chủ lực có chất lượng và giá trị sử dụng cao.
Hà Nội tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP Xuân Giáp Thìn 2024

Hà Nội tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP Xuân Giáp Thìn 2024

Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 dự kiến diễn ra trong 7 ngày, từ 26/1 đến 1/2/2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động