Hỗ trợ quảng bá, đưa vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới

Nhằm giới thiệu, quảng bá và đưa nông sản Việt, đặc biệt là quả vải thiều đến gần hơn với người tiêu dùng trên thế giới, ngày 16/6, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức diễn đàn “Vietnamese Lychees go global” - "Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới" và khai trương Triển lãm số gian hàng số cùng chuyên đề.
Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang): Thông tin tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2022 Hải Dương: Khai hội và mở vườn vải thiều xuất khẩu năm 2022 Vải thiều Bắc Giang sẽ được tiêu thụ trên 7 sàn thương mại điện tử
Hỗ trợ quảng bá, đưa vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới
Quang cảnh Diễn đàn "Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới".

Diễn đàn được tổ chức tại Tòa nhà FPT Tower (Cầu Giấy, Hà Nội), theo hình thức trực tiếp kết hợp triển lãm số, gian hàng số.

Diễn đàn có sự tham dự của: ông Phạm Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; ông Trần Văn Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam cùng hơn 30 đại biểu đại diện cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; cơ quan đại diện thương mại, doanh nghiệp trong nước và quốc tế...

Diễn đàn nhằm thảo luận về các giải pháp đưa vải thiều Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trên khắp thế giới và tạo điều kiện cho bạn bè thế giới dễ dàng biết, hiểu và tiếp cận dễ hơn quả vải thiều Việt Nam.

Tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã chia sẻ câu chuyện về con đường phát triển bền vững của vải thiều Hải Dương với bài tham luận với chủ để "Sẵn sàng, đảm bảo chất lượng đưa vải thiều Việt Nam ra thế giới".

Ông Quân nhấn mạnh việc hướng tới xây dựng thương hiệu vải thiều chất lượng toàn cầu. Để chuẩn bị sẵn sàng, từ nhiều năm, tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp tập trung xây dựng các vùng chất lượng cao, phục vụ xuất khẩu...

Tuy nhiên, tỉnh Hải Dương còn gặp nhiều khó khăn như vải thiều là nông sản có tính mùa vụ cao, thời gian thu hoạch ngắn.... Vì thế, thời gian tới, tỉnh mong muốn các đoàn ngoại giao, cơ quan truyền thông quan tâm hỗ trợ, tuyên truyền quảng bá trong và ngoài nước, đẩy mạnh tìm kiếm, kết nối đối tác, nhà đầu tư nhà máy sơ chế, chế biến..

Ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang
Ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tập trung tham luận câu chuyện “Vải thiều Bắc Giang chinh phục thị trường nước ngoài”

Về phía Bắc Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn tập trung tham luận câu chuyện “Vải thiều Bắc Giang chinh phục thị trường nước ngoài”.

Trong đó, tỉnh Bắc Giang coi trọng tất cả thị trường trong và ngoài nước. Đến nay, tỉnh đã vượt qua được giai đoạn khó khăn, đưa vải thiều xuất hiện ở 30 nước, trong đó cao nhất là Trung Quốc và nhiều quốc gia tiềm năng khác như: Singapore, Nhật Bản, Các tiểu vương quốc ẢRập...

Ngoài ra, việc đưa vải đến các thị trường hiện nay theo ông Phan Thế Tuấn vẫn còn gặp nhiều khó khăn về vận chuyển, đóng gói... Chính vì vậy lãnh đạo tỉnh Bắc Giang mong muốn được Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan báo đài tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện giúp đỡ cho việc quảng bá và đưa vải thiều bắc Giang nói riêng và vải thiều cả nước nói chung tới các thị trường trong và ngoài nước được tốt hơn...

Tại Diễn đàn, đại diện các Bộ, Ngành liên quan, hợp tác xã, doanh nghiệp cùng các chuyên gia tham gia thảo luận về quy trình trồng trọt và chăm sóc vải thiều, phát triển thị trường tiêu thụ... Trong đó tập trung việc đáp ứng tiêu chuẩn vải thiều vào các thị trường, giải pháp mở rộng thị trường cũng như tăng sản lượng xuất khẩu vải thiều.

Hỗ trợ quảng bá, đưa vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới
Các lãnh đạo thảo luận về quy trình trồng trọt và chăm sóc vải thiều, mở rộng thị trường tiêu thụ,...

Tại Diễn đàn, vải thiều được triển lãm theo hình thức trực tuyến và trực tiếp, đặc biệt là trên nền tảng triển lãm số với công nghệ 3D và các video giới thiệu tại các gian hàng số...

Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản được mời tham gia trưng bày các sản phẩm nông sản chất lượng cao, mang tính đặc trưng và các sản phẩm chế biến từ nông sản tại gian hàng số trên các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart, Vỏ Sò…

Ngoài ra, trong khuôn khổ diễn đàn còn diễn ra hoạt động "Khai mạc triển lãm số và không gian số" nhằm giới thiệu với quan khách trong và ngoài nước sản phẩm vải thiều một số nông sản nổi bật của các tỉnh miền Bắc.

Năm 2022, vải thiều Việt Nam được dự báo là được mùa, với sản lượng khoảng 320.000 tấn.

Trong đó, Bắc Giang - vùng sản xuất vải thiều lớn nhất cả nước với diện tích trên 28.300 ha, sản lượng vải thiều sự kiến khoảng 180.000 tấn.

Tỉnh Hải Dương có khoảng 9.000 ha vải thiều, sản lượng thu hoạch dự kiến đạt 60.000 tấn, trong đó 100% diện tích trồng vải được định hướng theo quy trình sản xuất vải sạch, an toàn.

H.Ánh - H.Tiền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lào Cai: Phát động phong trào, đưa Mường Khương trở thành vùng trọng điểm chè

Lào Cai: Phát động phong trào, đưa Mường Khương trở thành vùng trọng điểm chè

Mới đây, tại xã Bản Sen (huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai), Ban Chỉ đạo phát triển nông nghiệp hàng hóa huyện tổ chức Lễ phát động “Phong trào sản xuất chè” năm 2022. Mục đích nhằm đưa huyện Mường Khương trở thành vùng sản xuất chè trọng điểm của tỉnh bằng việc chế biến sâu, chuyển đổi sản xuất, tăng diện tích trồng chè từ trồng cây kém hiệu quả...
Cao Bằng: Tập trung phát huy tiềm năng từ cây chè Đoỏng Lẹng

Cao Bằng: Tập trung phát huy tiềm năng từ cây chè Đoỏng Lẹng

Chính quyền cùng người dân thôn Đoỏng Lẹng (TT. Đông Khê, Thạch An, Cao Bằng) đang đẩy mạnh việc tập trung phát huy tiềm năng từ cây chè địa phương, phấn đấu xây dựng thương hiệu cũng như khẳng định giá trị kinh tế mà cây chè mang lại, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.
Hòa Bình: Tập trung phát triển, tạo chỗ đứng vững cho thương hiệu chè Sông Bôi

Hòa Bình: Tập trung phát triển, tạo chỗ đứng vững cho thương hiệu chè Sông Bôi

Hòa Bình là địa phương có điều kiện khí hậu thuân lợi, thổ nhưỡng tốt, rất thích hợp cho việc trồng và phát triển sản phẩm chè Sông Bôi. Hiện trên địa bàn huyện Lạc Thủy đang bước đầu hình thành những vùng sản xuất mang tính hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị trên một đơn vị canh tác sản phẩm chè của địa phương.
Sắp diễn ra Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ 2

Sắp diễn ra Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ 2

Chương trình Lễ hội trái cây lần thứ 2 năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian 4 ngày (từ 4-7/8/2022) tại thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.
Lai Châu: Tập trung nâng cao chất lượng vùng sản xuất nguyên liệu chè của địa phương

Lai Châu: Tập trung nâng cao chất lượng vùng sản xuất nguyên liệu chè của địa phương

Trong những năm qua, tỉnh Lai Châu đã mạnh dạn chi ngân sách lớn cho việc phát triển nông nghiệp, đặc biệt là cây chè. Trong đó đẩy mạnh quan tâm đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng nguyên liệu, tìm kiếm đối tác đầu tư... và mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm chè của địa phương.
Yên Bái: Tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng nông sản địa phương

Yên Bái: Tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng nông sản địa phương

Nhờ việc tận dụng, khai thác hiệu quả các lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng,... huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã hình thành nhiều vùng sản xuất chuyên canh với các sản phẩm đặc sản chủ lực như: Gạo nếp Tú Lệ, các sản phẩm chè, cam, mật ong, các sản phẩm từ quế… từ đó giúp nâng cao chất lượng nông sản chủ lực của địa phương.
MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”

MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”

Ngày 16/7/2022 tại Hà Nội, thịt mát MEATDeli của CTCP Masan MEATLife đã được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”. Đây là Chương trình được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc.
Đắk Nông: Kết hợp phát triển công nghiệp nông thôn gắn với vùng nguyên liệu

Đắk Nông: Kết hợp phát triển công nghiệp nông thôn gắn với vùng nguyên liệu

Nhận thấy được những ưu điểm từ việc đặt cơ sở sản xuất tại vùng nguyên liệu, Đắk Nông tập trung đầu tư trang thiết bị, máy móc nhằm đảm bảo chất lượng, chủ động được nguyên liệu để phục vụ chế biến. Qua đó, góp phần tạo nên sự phát triển bền vững trong sản xuất gắn với chế biến giúp người dân có thể chủ động trong sản xuất, giảm bớt gánh nặng về chi phí...
Cao Bằng: Triển khai hoạt động du lịch bền vững tại các điểm di sản trên địa bàn huyện Trùng Khánh

Cao Bằng: Triển khai hoạt động du lịch bền vững tại các điểm di sản trên địa bàn huyện Trùng Khánh

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), UBND huyện Trùng Khánh vừa tổ chức Hội thảo phối hợp triển khai hoạt động du lịch bền vững tại các điểm di sản, đối tác Công viên địa chất Non nước Cao Bằng trên địa bàn huyện Trùng Khánh giai đoạn 2022 - 2025. Hội thảo nhằm góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển du lịch công đồng, từng bước đưa du lịch Cao Bằng thành điểm đến hấp dẫn, thú vị đối với du khách.
Phú Thọ: Chuẩn bị tổ chức Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”

Phú Thọ: Chuẩn bị tổ chức Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”

Triển lãm "Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc" dự kiến được tổ chức từ ngày 2 - 4/11/2022 với sự tham gia của 1000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 7 tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Ngày hội VHTT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV tại Phú Thọ năm 2022.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
richy-nho
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động