Bà Rịa-Vũng Tàu: Đánh giá, phân hạng cho 29 sản phẩm OCOP Quảng Bình: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP địa phương Hà Nội sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP |
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ |
Chương trình là dịp để du khách và nhân dân tham quan mua sắm sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ và các địa phương lân cận nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay.
Khu quảng bá thu hút được 85 gian hàng của 12 tỉnh trong cả nước tham gia; trong đó có 53 gian hàng của các đơn vị trong tỉnh, 32 gian hàng của các đơn vị ngoài tỉnh với hơn 1.000 sản phẩm nông sản, gồm hơn 600 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên.
Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ cho biết, tại khu giới thiệu có rất nhiều sản phẩm đặc sản của địa phương phục vụ du khách, như: mỳ miến Hùng Lô, bưởi Đoan Hùng, sản phẩm mây tre đan, chè xanh đặc sản Phú Hộ, các loại trà Matcha Maika, trà Matcha sữa, nước cốt tương Holusa, tương cổ Đất tổ, thịt chua sạch Trường Foods, thịt muối Trường Foods, nem sợi sạch Trường Food và các mặt hàng nông sản mang đặc trưng vùng đất Tổ…
Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, trong những năm qua, tỉnh Phú Thọ đã có nhiều giải pháp và triển khai hiệu quả Chương trình OCOP. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã phối hợp với đơn vị tư vấn, UBND các huyện, thành, thị, hỗ trợ tư vấn cho 51 chủ thể có sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP về phát triển sản phẩm và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm.
Đến nay toàn tỉnh Phú Thọ có 78 sản phẩm, nhóm sản phẩm được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh (48 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 30 sản phẩm hạng 4 sao) của 46 chủ thể; trong đó có 12 chủ thể là doanh nghiệp; 26 chủ thể là hợp tác xã....
Việc hình thành điểm tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có thể tiếp cận được thuận lợi các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Phú Thọ, qua đó kích thích nhu cầu mua sắm của du khách, tăng cường tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh đến với nhân dân và du khách.
Các đại biểu và khách hàng tham quan, lựa chọn sản phẩm tại các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN |
Cũng trong dịp này, tỉnh Phú Thọ còn triển khai chương trình hội nghị xúc tiến giới thiệu điểm tham quan mua sắm sản phẩm OCOP, kết nối xây dựng tour du lịch trải nghiệm “Về miền Đất Tổ”. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần hình thành điểm tham quan, mua sắm phục vụ nhân dân và du khách về với vùng Đất Tổ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, tăng mức chi tiêu của du khách khi đến Phú Thọ.
Tuần lễ khai trương Khu quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại Chợ TP. Việt Trì năm 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh, góp phần hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất các sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản đặc trưng và các hãng lữ hành được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, du lịch, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân địa phương và của vùng.
Tuần lễ khai trương quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại Chợ thành phố Việt Trì năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 10/4.